Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2017-2018

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2017-2018

Môn : Tập đọc

Tiết 1 : DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU

I/ Mục tiêu:

 - HS đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu có giọng đọc phù hợp tính cách của nhân vật (Nhà Trò, Dế Mèn).

 - Hiểu nội dung bài: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp- bênh vực kẻ yếu.

Phát hiện được những lời nói, cử chỉ cho thấy tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn; bước đầu biết nhận xét về một nhân vật trong bài. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)

 * Đọc diễn cảm đoạn văn

 ** GD KNS: Thể hiện sự cảm thông; Xác định giá trị; Tự nhận thức về bản thân.

II/ Chuẩn bị:

 GV: Tranh minh hoạ SGK.

 HS: SGK

 

doc 16 trang xuanhoa 06/08/2022 3300
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
Thứ hai ngày 28 tháng 8 năm 2017
GDTT: CHÀO CỜ
Môn : Tập đọc
Tiết 1 : DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU
I/ Mục tiêu: 
	- HS đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu có giọng đọc phù hợp tính cách của nhân vật (Nhà Trò, Dế Mèn).
	- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp- bênh vực kẻ yếu.
Phát hiện được những lời nói, cử chỉ cho thấy tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn; bước đầu biết nhận xét về một nhân vật trong bài. (trả lời được các câu hỏi trong SGK) 
	* Đọc diễn cảm đoạn văn
	** GD KNS: Thể hiện sự cảm thông; Xác định giá trị; Tự nhận thức về bản thân.
II/ Chuẩn bị:
	GV: Tranh minh hoạ SGK.
 HS: SGK
 III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
H Đ của GV
H Đ của HS
 1. Giới thiệu chung
5 chủ điểm của SGK Tiếng Việt 4/1
 2. Bài mới 
1. Giới thiệu chủ điểm bài học 
2. Hướng dẫn luyện đọc tìm hiểu bài 
HĐ1: Luyện đọc 
GV phân đoạn, gọi HS đọc nối tiếp
Giải nghĩa từ: ngắn chùn chùn: ngắn đến mức quá đáng khó coi 
- Giáo viên đọc diễn cảm cả bài 
HĐ2: Tìm hiểu bài 
HD HS đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi ?
HD HS đọc thầm đoạn 2 và trả lời câu hỏi ? 
HD HS đọc thầm đoạn 3 và trả lời câu hỏi ? 
HD HS đọc thầm đoạn 4 và trả lời câu hỏi ? 
Những lời nói và cử chỉ nào nói lên tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn ?
GV tổng kết rút ra nội dung bài học.
HĐ:3 Đọc diễn cảm 
- HD HS đọc đúng; giọng đọc phù hợp với tình cảm thái độ của nhân vật .- HDHS đọc nhóm - Đọc mẫu
* Đọc diễn cảm đoạn văn 
3. Củng cố dặn dò: 
- Đọc thuộc bài Chuẩn bị bài sau
Mở mục lục SGK 
2 em đọc lên 5 chủ điểm
HS nối nhau đọc từng đoạn - 2 lượt 
- Đọc phần chú thích cuối bài đọc 
- Luyện đọc theo cặp
- 2 em đọc toàn bài 
Đọc thầm đoạn 1&TLCH.Cả lớp nhận xét.
Đọc thầm đoạn 2
Đọc thầm đoạn 3 
Đọc thầm đoạn 4 
4 em nối tiếp nhau đọc 4 đoạn; lớp nhận xét 
HS đọc diễn cảm đoạn hướng dẫn
Thi đọc trước lớp 4 em 
- Nhận xét 
Liên hệ bản thân 
Môn : Toán
Tieát 1 : OÂN TAÄP CAÙC SOÁ ÑEÁN 100 000.
MUÏC TIEÂU: 
- Đọc, viết được các số đến 100 000.
- Biết phân tích cấu tạo số.
CHUẨN BỊ: GV veõ saün baûng soá trg BT 2 leân baûng. 
CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY-HOÏC CHUÛ YEÁU:
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN 
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
 1. Ổn định: Nề nếp lớp.
 2. Bài cũ : Kiểm tra sách vở của HS
 3. Bài mới : 
Giới thiệu bài, ghi đề.
Ôn lại cách đọc số, viết số và các hàng.
- GV viết số 83 251, yêu cầu HS đọc và nêu rõ chữ số hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn, hàng chục nghìn là chữ số nào?
- Tương tự với các số: 83 001, 80 201, 80 001
- Cho HS nêu quan hệ giữa 2 hàng liền kề.
(VD: 1 chục = 10 đơn vị; 1 trăm = 10 chục; )
- Gọi một vài HS nêu : các số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, tròn chục nghìn.
Thực hành làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS nêu yêu cầu, sau đó tự làm bài vào vở.	
- Theo dõi HS làm bài.
- Gọi 2 HS lên bảng sửa bài. 
- Yêu cầu HS nêu quy luật của các số trên tia số “a” và các số trong dãy số “b”
? Các số trên tia số được gọi là những số gì?
? Hai số đứng liền nhau trên tia số hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị?
? Các số trong dãy số “b” là những số gì?
? Hai số đứng liền nhau trong dãy số “b” hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị?
- Chữa bài trên bảng cho cả lớp.
Bài 2:
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Chữa bài cho cả lớp.
- Yêu cầu HS đổi chéo vở kiểm tra.	
 Bài 3:
- Gọi 1 HS đọc bài mẫu “a”, 
1 HS đọc bài mẫu “b”và nêu yêu cầu của bài.	
- Cho HS tự phân tích cách làm và làm bài vào vở.
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu.
- Chữa bài, yêu cầu HS sửa bài nếu sai.
4. Củng cố : - Chấm bài, nhận xét.
- Gọi vài em nhắc lại cách tính chu vi HCN, HV. Hướng dẫn BT luyện thêm về nhà.
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò : Về làm bài 4, làm lại các bài chưa đúng. Chuẩn bị bài sau.
Hát
- Mở sách, vở học toán.
- HS nhắc lại đề.
- 2 HS đọc và nêu, lớp theo dõi: 
số1 hàng Đơn vị, số 5 hàng chục, số 2 hàng trăm, số 3 hàng nghìn, số 8 hàng chục nghìn,
- Vài HS nêu: 
- 1 HS nêu. y/c
- Cả lớp làm vào vở bài tập.
- 2 HS lên bảng làm bài tập.
 ..các số tròn chục nghìn.
 .10 000 đơn vị.
... số tròn nghìn.
 1000 đơn vị.
- Theo dõi và sửa bài nếu sai.
- Cả lớp làm vào vở bài tập.
- HS lần lượt lên bảng làm.
- HS kiểm tra lẫn nhau.
- 2 HS đọc, lớp theo dõi.
- HS tự làm bài vào vở, sau đó lần lượt lên bảng làm, lớp theo dõi, nhận xét.
- Thực hiện sửa bài.
- Lắng nghe.
- 2 em nhắc lại.
- Lắng nghe, ghi nhận.
MÔN : Khoa học
Tiết 1. CON NGƯỜI CẦN GÌ ĐỂ DUY TRÌ SỰ SỐNG?
I. Mục tiêu: 
- Nêu được những yếu tố mà con người cần được cung cấp để duy trì sự sống.
- Hiều được ngoài những điều kiện vật chất tối thiểu để duy trì sự sống, con người còn cần những điều kiện về tinh thần. 
II. Chuẩn bị::
- Phiếu học tập
- Bộ phiếu dùng cho trò chơi “Cuộc hành trình đến hành tinh khác”.
III. Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS
I / Mở đầu :
 - Kiểm tra đồ dùng học tập .
2/ Bài mới 
- Giới thiệu bài: GVgiới thiệu và ghi tựa bài.
Hoạt động 1 : 
+ Mục tiêu : HS nêu tất cả những gì các em cần cho cuộc sống của mình .
Bước 1: Kể ra những thứ các em cần dùng hằng ngày để duy trì sự sống .
- GV ghi tất cả các ý kiến đó lên bảng . 
- Rút ra nhận xét chung kết luận .
Hoạt động 2 : làm việc nhóm 
+ Mục tiêu : Phân biệt yếu tố con người sinh vật cần , yếu tố chỉ có con người cần .
- Cách tiến hành : 
Bước 1 : GV phát phiếu học tập 
Bước 2 : Chữa bài tập cả lớp 
- GV gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp kết qủa làm việc với phiếu học tập .
Bước 3 : 
 Dựa vào kết quả làm việc PHT trả lời 
- Như mọi sinh vật khác con người cần gì để duy trì sự sống? 
- Hơn hẳn những sinh vật khác con người còn cần những gì ? 
Hoạt động 3 :
- Trò chơi cuộc hành trình đến hành tinh khác .
+ Mục tiêu : củng cố kiến thức đã học
- Cách tiến hành : 
Bước 1 : Tổ chức thành 3 đội chơi 
Bước 2 : Hướng dẫn cách chơi 
Bước 3 : Tiến hành chơi 
3/ Củng cố-dặn dò: 
- HS chuẩn bị 
- 2 HS nhắc lại 
-Lần lượt từng HS nới một ý ngắn gọn (ăn , uống ,
 quần , áo )
- Các nhóm làm việc sau đó trình bày trước lớp.
Phiếu học tập
Hãy đánh dấu và các cột tương ứng với những yếu tố cho sự sống con người , động vật , thực vật :
Những yếu tố cần cho sự sống 
Con người
Động
vật
Thực vật
Nhiệt độ 
+
+
+
không khí 
+
+
+
Nước 
+
+
+
Ánh sáng 
+
+
+
Nhà ở 
+
- lớp bổ sung sửa chữa bài 
- Cần thức ăn, nước uống , không khí , ánh sáng , nhiệt độ , để duy trì sự sống .
- ( HS khá , giỏi ) 
- Con người còn cần những điều kiện về tinh thần , văn hoá xã hội .
- Cả lớp chia nhóm tiến hành chơi .
Môn Kể chuyện
TiẾT 1 :SỰ TÍCH HỒ BA BỂ
 I. Mục tiêu : 
 - Nghe - kể lại được từng đoạn câu chuyện theo tranh minh hoạ, kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện Sự tích hồ Ba Bể (do GV kể).
 - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện : Giải thích sự hình thành hồ Ba Bể và ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái.
 - Giáo dục lòng nhân ái, yêu cảnh đẹp thiên nhiên.
 II. Đồ dùng dạy học : 
GV : Tranh minh hoạ về Hồ Ba Bể 
HS : SGK
 III. Các HĐ dạy và học :
 HĐ của GV
 HĐ của HS
 1 Ổn định, giới thiệu truyện 
 2 Bài mới 
 HĐ 1: GV kể chuyện 
 Kể lần 2 kết hợp chỉ tranh 
 Giải nghĩa một số từ Giao long : là loài rắn lớn 
 Bâng quơ : không đâu vào đâu 
 HĐ 2 : HS kể chuyện 
 HD HS kể 
Nêu yêu cầu 
 Nhận xét tuyên dương 
 3 Củng cố 
 Nêu lại nội dung bài - liên hệ 
 4 Dặn dò : Nhận xét tiết học 
 Xem truyện nàng tiên Ốc
Lắng nghe 
 - Quan sát tranh 
 - Đọc câu hỏi dưới tranh 
 - Kể theo nhóm 4 
 - Thi kể trước lớp 
Truyện ca ngợi con người giàu lòng nhân ái , họ sẽ được đền đáp xứng đáng 
	 Thứ ba ngày 29 tháng 8 năm 2017
	 Môn : CHÍNH TAÛ ( Nghe viết )
 Tieát 1: DEÁ MEØN BEÂNH VÖÏC KEÛ YEÁU
I. MUÏC TIEÂU: 
 - Nghe - vieát vaø trình baøy ñuùng baøi CT; khoâng maéc quaù 5 loãi trong baøi.
- Laøm ñuùng baøi taäp CT phöông ngöõ: BT (2) a/b; hoaëc do GV soaïn.
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC: 
- Baûng phuï vieát baøi taäp 2 b .
III.CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC
Hoaït ñoäng daïy 
Hoaït ñoäng hoïc 
1. OÅn ñònh:
2. Kieåm tra baøi củ:
- GV kieåm tra vôû cuûa HS.
3. Baøi môùi: 
 a) Giôùi thieäu baøi : 
- Baøi taäp ñoïc caùc em vöøa hoïc coù teân goïi laø gì ? 
- Tieát chính taû naøy caùc em seõ nghe coâ ñoïc ñeå vieát laïi ñoaïn 1 vaø 2 cuûa baøi “Deá Meøn beânh vöïc keû yeáu ” vaø laøm caùc baøi taäp chính taû 
- GV ghi töïa baøi leân baûng.
 b) Höôùng daãn nghe – vieát chính taû
* Tìm hieåu noäi dung ñoaïn trích 
- GV ñoïc ñoaïn töø : moät hoâm vaãn khoùc trong baøi Deá Meøn beânh vöïc keû yeáu .
Hoûi: Tìm nhöõng chi tieát cho thaáy chò Nhaø Troø raát yeáu ôùt?
- Ñoaïn trích cho em bieát veà ñieàu gì ?
* Höôùng daãn vieát töø khoù 
- Trong ñoaïn vieát coù nhöõng töø naøo ñöôïc vieát hoa?
-Yeâu caàu HS neâu caùc töø khoù , deã laãn khi vieát chính taû .
- Yeâu caàu HS phaùt aâm vaø phaân tích caùc töø vöøa neâu:coû xöôùc, tæ teâ, ngaén chuøn chuøn, khoeû.
- GV ñoïc cho HS vieát caùc töø khoù.
* Vieát chính taû 
- GV nhaéc HS caùch trình baøy ñoaïn vaên, tö theá ngoài vieát
- Ñoïc cho HS vieát vôùi toác ñoä vöøa phaûi 
( khoaûng 90 chöõ / 15 phuùt ) . Moãi caâu hoaëc cuïm töø ñöôïc ñoïc 2 ñeán 3 laàn : ñoïc löôït ñaàu chaäm raõi cho HS nghe , ñoïc nhaéc laïi 1 hoaëc 2 laàn cho HS kòp vieát vôùi toác ñoä quy ñònh . 
* Soaùt loãi vaø chaám baøi 
- Ñoïc toaøn baøi cho HS soaùt loãi .
- Thu chaám 10 baøi .
- Nhaän xeùt baøi vieát cuûa HS . 
 c) Höôùng daãn laøm baøi taäp chính taû 
* Baøi 2 b
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu .
- Treo baûng phuï ñaõ vieát saün baøi taäp.
- Yeâu caàu HS töï laøm baøi trong SGK .
- Goïi HS nhaän xeùt , chöõa baøi .
- Nhaän xeùt , choát laïi lôøi giaûi ñuùng .
+ Maáy chuù ngan con daøn haøng ngang laïch baïch ñi kieám moài .
+ Laù baøng ñang ñoû ngoïn caây 
 Seáu giang mang laïnh ñang bay ngang trôøi.
* Baøi 3 
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu .
- Yeâu caàu HS töï giaûi caâu ñoá vaø vieát vaøo baûng con - Goïi 2 HS ñoïc caâu ñoá vaø lôøi giaûi .
- Nhaän xeùt veà lôøi giaûi ñuùng .
-GV coù theå giôùi thieäu qua veà caùi la baøn . 
4.Cuûng coá 
- Tieát chính taû hoâm nay chuùng ta hoïc baøi gì?
- Muoán vieát chính taû ñuùng chuùng ta caàn chuù yù ñieàu gì ?
5. Daën doø 
- Caû lôùp laéng nghe, thöïc hieän.
- Caû lôùp.
- Deá Meøn beân vöïc keû yeáu 
- HS laéng nghe
- HS nhaéc laïi.
- HS döôùi lôùp laéng nghe .
- HS neâu. HS khaùc nhaän xeùt.
- Hoaøn caûnh Deá Meøn gaëp Nhaø Troø ; Hình daùng ñaùng thöông , yeáu ôùt cuûa Nhaø Troø .
- HS traû lôøi.
- HS noái tieáp nhau neâu
- 3 HS phaùt aâm vaø phaân tích.
 - 3 HS leân baûng vieát , HS döôùi lôùp vieát vaøo baûng con.
- HS laéng nghe.
- HS vieát baøi vaøo vôû.
- Duøng buùt chì , ñoåi vôû cho nhau ñeå soaùt 
loãi , chöõa baøi .
- 1 HS ñoïc .
- 2 HS leân baûng laøm, lôùp laøm vaøo VBT. 
- Nhaän xeùt , chöõa baøi treân baûng cuûa baïn .
- 2 HS ñoïc baøi, HS khaùc nhaän xeùt.
- 1 HS ñoïc yeâu caàu trong SGK .
- HS thi giaûi nhanh, ñuùng, vieát vaøo baûng con.
- Lôøi giaûi : caùi la baøn , hoa ban .
- 2 HS neâu.
- HS laéng nghe veà nhaø thöïc hieän.
Môn : Toán
Tiết 2 :	OÂN TAÄP CAÙC SOÁ ÑEÁN 100 000 (tieáp theo).
Mục tiêu: 
- Thực hiện được phép cộng,phép trừ các số có đến 5 chữ số; nhân ( chia ) số có đến năm chữ số với ( cho ) số có một chữ số.
- Biết so sánh, xếp thứ tự ( đến 4 số ) các số đến 100 000 
Chuẩn bị: - Bảng phụ.
Các hoạt động dạy – học:
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN 
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
1. Ổn định: Nề nếp.
2. Bài cũ : Sửa bài tập luyện thêm.
- Gọi 2 HS lên bảng sửa bài 3.
- Nhận xét và ghi điểm cho HS.
3. Bài mới : 
Luyện tính nhẩm.
- Cho HS tính nhẩm các phép tính đơn giản bằng trò chơi: “ Tính nhẩm truyền”.
7000 + 3000 8000 - 2000 6000 : 2
4000 x 2 11000 x 3 42000 : 7
- GV tuyên dương những bạn trả lời nhanh, đúng.
Thực hành
- GV cho HS làm các bài tập.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài 1,2,3 và 4.
Bài 1: (cột 1)
- Yêu cầu HS tính nhẩm và viết kết quả vào vở.
- Gọi lần lượt 2 em lên bảng thực hiện .
- Cho HS nhận xét, sửa theo đáp án sau:
Bài 2 a : - Yêu cầu HS làm vào VBT.
Đáp án:
 4637 7035 
+ 8245 - 2316 
 12882 4719 
 325 25968 3 
x 3 19 8656 
 975 16 
 18 
 0
Bài 3 (dòng 1,2)
- Gọi 1-2 em nêu cách so sánh Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi 2 em lên bảng sửa bài, dưới lớp nhận xét.
- Sửa bài chung cho cả lớp.
Đáp án:
 4327 > 3742 28676 = 28676
 5870 < 5890 97321 < 97400
Bài 4b :- Yêu cầu HS tự làm bài.
Đáp án:
 b) Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé:
 92678, 82697, 79862, 62978.
4. Củng cố
- 2 em lên bảng.
- Vài em nhắc lại đề.
- Theo dõi.
- Cả lớp cùng chơi.
- 1 em nêu yêu cầu.
- Thực hiện cá nhân.
- Làm bài vào vở.
- Thực hiện làm bài, rồi lần lượt lên bảng sửa, lớp theo dõi và nhận xét.
- Sửa bài nếu sai.
- 1-2 em nêu: So từng hàng chữ số từ cao xuống thấp, từ lớn đến bé.
- Thực hiện làm bài, 2 em lên bảng sửa, lớp theo dõi và nhận xét.
- Sửa bài nếu sai.
- 2 em lên bảng làm bài, lớp theo dõi và nhận xét.
- Sửa bài nếu sai
Môn : Luyện từ và câu
 Tiết 1 : Caáu taïo cuûa tieáng 
 I .MUÏC TIEÂU : 
- Naém ñöôïc caáu taïo ba phaàn cuûa tieáng ( aâm ñaàu , vaàn , thanh ) – ND ghi nhôù 
- Ñieàn ñöôïc caùc boä phaän caáu taïo cuûa tieáng trong caâu tuïc ngöõ ôû BT1 vaøo baûng maãu ( muïc III )
HS khaù , gioûi giaûi ñöôïc BT 2 ( muïc III ) 
II .CHUAÅN BÒ 
- Baûng phuï veõ saún sô ñoà caáu taïo tieáng .
- Boä chöõ caùi gheùp tieáng 
III. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU :
GIAÙO VIEÂN
HOÏC SINH
1 / Môû ñaàu :
 - kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp .
- GV noùi veà taùc duïng cuûa tieát luyeän töø vaø caâu .
2 / Baøi môùi
* / giôùi thieäu baøi : 
 - GVgiôùi thieäu vaø ghi töïa baøi 
* / Phaàn nhaän xeùt : 
 - Laàn löôït thöïc hieän töøng yeâu caàu trong SGK .
+ Yeâu caàu 1 : Ñeám soá tieáng trong caâu tuïc ngöõ 
- Caâu tuïc ngöõ treân coù maáy tieùng ?
+ Yeâu caáu 2 :ñaùnh vaàn tieáng baàu
- GV ghi laïi keát quaû laøm vieäc cuûa HS leân baûng duøng phaán toâ maøu vaø caùc chöõ .
+ Yeâu caàu 3 : Tieáng baàu do caùc boä phaän naøo taïo thaønh ?
- Giuùp HS goïi teân caùc boä phaän aáy : laø aâm ñaàu , vaàn , thanh
+ Yeâu caàu 4: phaân tích caùc tieáng coøn laïi ruùt ra nhaän xeùt .
- GV giao moãi nhoùm phaân tích 3 tieùng theo yeâu caàu baûng sau :
 Tieáng AÂm ñaàu Vaàn Thanh 
- Ruùt ra nhaän xeùt : tieáng do nhöõng boä phaän naøo taïo thaønh ?
- Tieáng naøo coù ñuû boä phaän nhö tieáng baàu ?
- GV keát luaän 
3 / Phaàn ghi nhôù 
- GV keû saên sô ñoà caáu taïo tieáng vaø giaûi thích cho HS hieåu .
4 / Phaàn luyeän taäp :
Baøi taäp 1 :
- GV phaân moãi baøn phaân tích 2, 3 tieáng .
 Baøi taäp 2 : 
- GV ñoïc yeâu caàu cuûa baøi cho HStöï laøm baøi 
- GV nhaän xeùt tuyeân döông HS laøm toát .
5 . Củng cố -dặn dò :
 - Lôùp laéng nghe 
- 2 HS nhaéc laïi 
-Taát caû HS ñeám thaàm 
- coù 14 tieáng
-Taát caû HS ñaùnh vaàn thaàm 
- Moät HS laøm maãu , ñaùnh vaøn thaønh tieáng 
- Caû lôùp cuøng ñaùnh vaàn
-Ghi keát quaû ñaùnh vaàn bôø – aâu – baâu – huyeàn –baàu 
.- HS giô baûng baùo caùo keát quaû
- Caû lôùp suy nghó ñeå traû lôøi . Nhöõng HS ngoài caïch nhau coù theå trao ñoåi vôùi nhau .
- 1-2 em trình baøy keát quaû tieáng baàu goàm coù 3 boä phaän taïo thaønh .
- 2 - 3 em nhaéc laïi 
- Caùc nhoùm laøm vieäc .
- Ñòa dieän nhoùm leân baûng chöõa baøi .
 .do aâm ñaàu , vaàn , thanh taïo thaønh 
 caùc tieáng : thöông ,laáy , bí , cuøng 
 - HS ñoïc thaàm 
- ( HS TB , Y ) 
- HS caû lôùp laøm baøi vaø vôû neâu keát quaû 
- ( HS khaù , gioûi )
- HS suy nghó giaûi caâu ñoá
+ Laø chöõ : sao , ao 
Thứ tư ngày 30 tháng 8 năm 2017
Môn : TẬP ĐỌC
Tiết 2 : MEÏ OÁM
I. MUÏC TIEÂU:
- Ñoïc raønh maïch, troâi chaûy; böôùc ñaàu bieát ñoïc dieãn caûm 1, 2 khoå thô vôùi gioïng nheï nhaøng, tình caûm.
- Hieåu noäi dung baøi: Tình caûm yeâu thöông saâu saéc vaø taám loøng hieáu thaûo, bieát ôn cuûa baïn nhoû vôùi ngöôøi meï bò oám (traû lôøi ñöôïc caùc caâu hoûi 1, 2, 3; thuoäc ít nhaát 1 khoå thô trong baøi).
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh minh hoaï SGK / 9; caùi côi traàu ( neáu coù).
- Baûng phuï ghi saün khoå thô caàn luyeän ñoïc.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY – HOÏC:
Hoaït ñoäng daïy
Hoaït ñoäng hoïc
1.OÅn ñònh: 
- Nhaéc nhôû HS ngoài traät töï ñeå chuaån bò hoïc baøi.
2.Kieåm tra baøi cuõ:
 - Goïi hai HS noái tieáp nhau ñoïc baøi “ Deá Meøn beânh vöïc . . . .” 
- Deá Meøn gaëp Nhaø Troø trong hoaøn caûnh naøo?
- Neâu yù nghóa cuûa baøi
- Nhaän xeùt. 
3.Baøi môùi:
*. Giôùi thieäu baøi 
- Tình caûm cuûa meï ñoái vôùi con nhö bieån meânh moâng lai laùng. Vaø ñaùp laïi, tình thöông cuûa con ñoái vôùi meï cuõng saâu saéc, hieáu thaûo. Roài tình laøng nghóa xoùm . . . . ñieàu ñoù ñöôïc theå hieän qua baøi thô “ Meï oám” cuûa taùc giaû Traàn Ñaêng Khoa hoâm nay caùc em seõ hoïc.
- GV ghi töïa leân baûng.
*. Höôùng daãn ñoïc vaø tìm hieåu baøi:
a) Luyeän ñoïc: 
- Îeâu caàu 1HS ñoïc toaøn baøi
* Ñoïc noái tieáp laàn 1
- GV theo doõi keát hôïp söûa loãi phaùt aâm, chuù yù ngaét nghæ ñuùng hôi, ñuùng nhòp( SGV/43)
- Phaùt aâm:caùnh maøn, laën.
* Ñoïc noái tieáp laàn 2
- GV yeâu caàu HS giaûi nghóa töø ñaõ chuù thích.
* Ñoïc noái tieáp laàn 3
- GV ñoïc maãu vôùi gioïng nheï nhaøng, tình caûm, chuyeån gioïng linh hoaït. 
* Gioïng traàm, buoàn: khoå 1 vaø 2. 
* Gioïng lo laéng: khoå 3. 
* Gioïng vui: khoå 4 vaø 5. 
* Gioïng tha thieát: khoå 6 vaø 7. 
+ Coù theå khi GV ñoïc xong hoûi HS gioïng ñoïc cuûa töøng ñoaïn.
b) Tìm hieåu baøi:
* Khoå 1 vaø khoå 2: Hoaït ñoäng caù nhaân
 HS ñoïc thaàm 2 khoå thô ñaàu vaø traû lôøi caâu hoûi: 
+ Em hieåu nhöõng caâu thô sau muoán noùi leân ñieàu gì? 
 Laù traàu . . . . . . .
 Ruoäng vöôøn vaéng meï . . . . . 
+ Truyeän Kieàu laø - Truyeän thô noåi tieáng cuûa ñaïi thi haøo Nguyeãn Du keå veà thaân phaän cuûa 1 coâ gaùi 
teân Thuyù Kieàu.
- GV choát yù :khi meï oámmoïi vaät theâm buoàn hôn . 
- GV yeâu caàu HS nhaéc laïi caùch theå hieän gioïng ñoïc ôû 2 khoå ñaàu. GV theo doõi HS nhaän xeùt. 
* Khoå thô 3: Hoaït ñoäng caù nhaân.
- Yeâu caàu HS ñoïc thaàm khoå thô 3 vaø traû lôùi caâu hoûi: 
+ Söï quan taâm chaêm soùc cuûa xoùm laøng ñoái vôùi meï baïn nhoû ñöôïc theå hieän qua nhöõng caâu thô naøo? 
* Caû baøi: Hoaït ñoäng nhoùm ñoâi.
+ GV yeâu caàu HS ñoïc thaàm caû baøi thô vaø traû lôøi caâu hoûi: 
- Nhöõng chi tieát naøo trong baøi thô boäc loä tình thöông yeâu saâu saéc cuûa baïn nhoû ñoái vôùi meï?
c. Hoïc sinh ñoïc dieãn caûm: Hoaït ñoäng caù nhaân
- Ñoïc noái tieáp 3 HS
- Caàn ngaét nhòp trong 2 khoå thô ñaàu nhö theá naøo?
- Hai khoå thô naøy gioïng ñoïc nhö theá naøo?
- Gioïng ñoïc cuûa 3 khoå thô naøy nhö theá naøo?
* Luyeän ñoïc dieãn caûm 2 khoå thô
- GV treo baûng phuï coù ghi saün khoå thô 4 vaø 5. 
- GV ñoïc dieãn caûm 2 khoå thô.
- Neâu caùch nhaán gioïng vaø ngaét nhòp 2 khoå thô.
- GV gaïch döôùi töø nhaán gioïng vaø ngaét nhòp.
* Luyeän ñoïc dieãn caûm: Hoaït ñoäng nhoùm ñoâi.
- Ñoïc dieãn caûm caû baøi
*Thi ñua ñoïc dieãn caûm
4. Cuûng coá 
- HS caû lôùp thöïc hieän.
- 2 HS ñoïc vaø traû lôøi caâu hoûi.
- HS khaùc nhaän xeùt.
 - HS nghe.
- HS nhaéc.
- 1 HS ñoïc.
- 7HS ñoïc noái tieáp 
- HS theo doõi vaø nhaän xeùt caùch ñoïc cuûa baïn.
- 3 HS laàn löôït phaùt aâm.
- 7 HS ñoïc.
- 7 HS laàn löôït ñoïc.
- HS chuù yù laéng nghe vaø bieát caùch theå hieän gioïng ñoïc cuûa caùc ñoaïn. 
- HS traû lôøi.
- HS ñoïc thaàm 2 khoå thô ñaàu 
- Nhöõng caâu thô cho bieát meï baïn nhoû bò oám. Meï khoâng aên traàu, khoâng ñoïc truyeän Kieàu vaø khoâng ñi laøm. 
- HS nhaän xeùt .
 - HS ñoïc thaàm khoå thô 3 
- HS laàn löôït neâu.
- HS ñoïc thaàm caû baøi thô vaø traû lôøi:
+Baïn nhoû xoùt thöông meï: Caâu 7,8; caâu 15, 16; caâu 21, 22.
+ Baïn nhoû mong meï choùng khoûi:caâu 23, 24
+ Baïn nhoû khoâng quaûn ngaïi laøm meï vui (khoå 5)
+ Meï laø ngöôøi coù yù nghóa ñoái vôùi mình: caâu cuoái.
- 1 HS ñoïc 2 khoå thô ñaàu.
- Caâu 3,4,5,6 ngaét nhòp 2/6
- 1 HS ñoïc khoå thô 3,4.
- Gioïng tình caûm, taâm traïng ñau buoàn cuûa ñöùa con khi meï beänh.
- 1 HS ñoïc 3 khoå thô cuoái.
- Gioïng tình caûm tha thieát mong meï heát beänh.
- HS laéng nghe.
- HS laàn löôït neâu.
- HS luyeän ñoïc dieãn caûm theo caëp. 
- HS thi ñoïc dieãn caûm 
- HS laàn löôït neâu.
- HS thi ñua hoïc thuoäc loøng baøi thô, khoå thô.
Môn : TOÁN
Tiết 3 :	. OÂN TAÄP CAÙC SOÁ ÑEÁN 100 000 (tieáp theo).
I .MUÏC TIEÂU: 
- Tính nhẩm, thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số với số có một chữ số.
- Tính giá trị của biểu thức
II CHUẨN BỊ: baûng phuï. 
III .CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY-HOÏC :
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN 
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
 KTBC: 
- GV: Goïi 3 HS leân söûa BT ltaäp theâm ôû tieát trước, ñoàng thôøi ktra VBT cuûa HS.
- GV: Söûa baøi, nxeùt & cho ñieåm HS.
Baøi môùi: *Gthieäu: ...
*Hdaãn oân taäp: 
Baøi 1:
- GV: Y/c HS töï nhaåm & ghi kquaû vaøo VBT.
Baøi 2b:
- GV: Cho HS töï th/h pheùp tính.
- Y/c: HS töï nxeùt baøi laøm cuûa baïn treân baûng, sau ñoù nxeùt & cho ñieåm HS
Baøi 3: 
- GV: Cho HS neâu pheùp tính trong bieåu thöùc roài laøm baøi.
- GV: Nxeùt HS.
Cuûng coá-daën doø:
- GV: Nxeùt tieát hoïc.
- Daën doø: Laøm BT & CBB sau.
- 3HS leân söûa baøi, caû lôùp theo doõi, nxeùt.
- HS: Laøm baøi, sau ñoù 2HS ngoài caïnh nhau ñoåi cheùo vôû ñeå ktra baøi nhau.
- 4HS leân baûng laøm, moãi HS th/h 2 pheùp tính.
- HS: Neâu caùch ñaët tính, th/h tính cuûa 1 pheùp tính coäng, tröø, nhaân, chia trg baøi.
- 2HS laàn löôït neâu thöù töï th/h caùc pheùp tính trg 1 bieåu thöùc.
- HS caû lôùp laøm baøi vaøo VBT.
Môn :Tập làm văn
Tiết 2 :	THẾ NÀO LÀ KỂ CHUYỆN ?
 I. Mục tiêu: 
- Hiểu được những đặc điểm cơ bản của văn kể chuyện (ND ghi nhớ). 
 - Bước đầu biết kể lại câu chuyện ngắn có đầu có cuối , liên quan đến 1,2 nhân vật và nói lên được một điều có ý nghĩa (mục III)
 - Thích học môn Tiếng Việt.
 II . Chuẩn bị :
 	 Bảng phụ ghi các sự việc chính trong truyện Sự tích Hồ Ba Bể 
III . Các hoạt động dạy và học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Ổn định: 
 Nêu yêu cầu và cách học tiết tập làm văn 
2 Bài mới: 
Giới thiêụ bài 
 HĐ 1: Phần nhận xét 
 Bài tập 1 Đọc yêu cầu bài tập 1
 - Chia nhóm giao nhiệm vụ 
Nhận xét 
 Đính bảng phụ ghi các sự việc chính 
Bài tập 2:
 Bài văn có nhân vật không ?
Bài văn có kể các sự việc xảy ra đối với nhân vật không ?
 Bài tập 3: 
 Theo em thế nào là kể chuyện ?
 HĐ 2: Ghi nhớ 
Nêu câu hỏi để rút ra ghi nhớ
HĐ3: Luyện tập 
 Bài 1: Nêu yêu cầu trước khi kể 
	Nhận xét góp ý 
 Bài 2: Kể những nhân vật trong câu chuyện của em 
 Nêu ý nghĩa của câu chuyện ?
 3 Củng cố: 
Nêu câu hỏi cũng cố
 4 Dặn dò:
HS lắng nghe 
 1 em kể lại chuyện Sự tích Hồ Ba Bể 
 Thảo luận nhóm 4 trả lời các câu hỏi 
Đại diện nhóm trình bày 
HS đọc
Đọc yêu cầu bài 
2 em đọc bài văn, lớp đọc thầm 
Không 
Chỉ giới thiệu về Hồ Ba Bể 
Đọc phần ghi nhớ 3em 
Đọc yêu cầu của bài 
 Kể theo cặp. Thi kể 4 em 
- HS kể , cả lớp nhận xét
- Quan tâm giúp đỡ nhau là một nếp sống tốt đẹp 
Vài HS nhắc lại ghi nhớ
Thứ năm ngày 8 tháng 9 năm 2016
Môn : Luyện từ và câu
Tiết 2 :	LUYỆN TẬP VỀ CẤU TẠO CỦA TIẾNG
I. Mục tiêu:
 	- Điền được cấu tạo của tiếng theo 3 phần đã học (âm đầu, vần, thanh) theo bảng mẫu ở BT1.
	- Nhận biết được các tiếng có vần giống nhau ở BT2.
	* Nhận biết các cặp tiếng bắt vần với nhau trong thơ (BT4); giải được câu đố (BT5).
	- Bồi dưỡng HS có thói quen sử dụng TV phù hợp trong giao tiếp.
 II. Đồ dùng dạy học : 
	- GV: Bảng phụ kẻ sơ đồ cấu tạo của tiếng - Bộ xếp chữ 
 	- HS : vở, bảng con 
 III. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
 1. Bài cũ: 
 Gọi 2 HS lên bảng
 2. Bài mới Giới thiệu bài 
 - HĐ1: Làm bài tập 
 Bài 1: Nêu yêu cầu của bài tập
Bài 2: Nêu yêu cầu
Bài 3: Nêu yêu cầu
 Ghi bảng 
 Tiếng có vần giống nhau hoàn toàn: loắt choắt 
 Không hoàn toàn: xinh - nghênh 
* Bài 4:
GV chốt: Hai tiếng bắt vần với nhau là hai tiếng có vần giống nhau hoặc không giống nhau 
 Giống nhau hoàn toàn hoặc không hoàn toàn 
* Bài 5 Giải câu đố
3. Củng cố: 
	Tiếng gồm bộ phận nào ?
4. Dặn dò 
 Tìm những tiếng bắt vần với nhau trong bài thơ mẹ ốm. Xem bài sau 
3 em lên bảng làm bài phân tích các tiếng : lá lành đùm lá rách 
Nhận xét 
Một em đọc nội dung; làm việc theo nhóm 
Thi đua giữa các nhóm 
HS tìm hai tiếng bắt vần với nhau (ngoài - hoài)
Đọc yêu cầu của bài 
 Làm vào vở 
	Phát biểu ý kiến 
	Vài HS nhắc kết luận
HS giải câu đố 
 2 em nêu ví dụ 
Môn : Toán
BIỂU THỨC CÓ CHỨA MỘT CHỮ
 I. Mục tiêu: 
	- Bước đầu nhận biết được biểu thức có chứa một chữ 
	- Biết cách tính giá trị của biểu thức có chứa 1 chữ khi thay chữ bằng số.
 - Bồi dưỡng HS lòng say mê học toán.
 II. Chuẩn bị: - GV :bảng cài - Các tấm có ghi các chữ số, dấu cộng, trừ để gắn lên bảng .
	- HS : SGK, bảng con 
 III. Các hoạt động dạy học :
GV
HS
1. Bài cũ: đọc, viết các số đến 100000
	Nhận xét
 2. Bài mới:
 Giới thiệu ghi bảng
 HĐ1: Giới thiệu biểu thức có chứa một chữ 
 -Nêu ví dụ: (SGK)
HD HS tính giá trị biểu thức có chứa một chữ 
 - Nếu a = 1 thì 3+a = 3+1 = 4, 4 là giá trị của biểu thức 3 + a ...
 -Mỗi lần thay chữ a bằng số ta tính được một giá trị của biểu thức 3+ a 
HĐ2 : Thực hành 
+ Bài 1: HD HS tính
+ Bài 2 a: HD HS làm theo mẫu 
+Bài 3b : HD HS làm bài vào vở
 Chữa bài, nêu nhận xét 
 3. Củng cố: 
 Cho ví dụ về biểu thức có chứa một chữ 
 Bài 2b , 3a (còn thời gian)
4. Dặn dò:
 Xem lại bài
2 HS
HS tự ghi các số khác nhau ở cột “thêm” rồi ghi biểu thức tương ứng 
a = 1 thì 3+ a = 3+1 = 4 
Tương tự HS tính a = 2, a =3... vào vở 
Vài HS nhắc lại
Nêu yêu cầu, tính giá trị của biểu thức vào vở
HS lên bảng điền vào cột, cả lớp làm bảng con
HS tự làm các bài còn lại
Vài HS cho ví dụ
HS nêu kết quả 
Môn :Khoa học
Tiết 2 : TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI
I.Mục tiêu :
 	- Nêu được một số biểu hiện về sự trao đổi chất giữa cơ thể nười với môi trường như: lấy vào khí ô- xi, thức ăn, nước uống; thải ra khí các- bô- níc, phân và nước tiểu.
 	- Hoàn thành sơ đồ sợ trao đổi chất giữa cơ thể người với môi trường.
 	- Ham hiểu biết khoa học.
 II. Đồ dùng dạy học :
 	GV: Các hình minh hoạ SGK ; 3 bộ thẻ ghi từ thức ăn, nước và không khí, phân nước tiểu khí các bô nic.
 	HS: SGK 
 III. Các hoạt động dạy học : 
HĐ của GV
HĐ của HS
 1.Bài cũ: Con người cần gì để sống?
Nêu nhận xét
 2.Bài mới: 
 Giới thiệu bài : 
 HĐ1: Quan sát tranh & nhận xét
 Trong quá trình sống cơ thể lấy và thải ra những gì ? 
Nhận xét ghi bảng 
 Quá trình trao đổi chất là gì?
HĐ2 Trò chơi 
 Ghép chữ vào sơ đồ 
 Chia lớp thành 3 nhóm phát 3 bộ thẻ chữ 
Nhận xét tuyên dương 
 HĐ3: Hoàn thành sơ đồ trao đổi chất của người và môi trường
 Nhận xét
3. Củng cố : 
Nêu câu hỏi HS trả lời
4 Dặn dò: 
 3HS
Quan sát tranh và rút ra kết luận 
Con người cần lấy thức ăn và nước uống 
Con người thải ra môi trường phân nước tiểu, các chất thừa cặn bả
 2 em nhắc lại 
 Đọc mục bạn cần biết 
Thảo luận hoàn thành sơ đồ 
Đại diện nhóm trình bày 
Thực hiện theo nhóm đôi 
Từng cặp lên bảng trình bày 
HS trả lời
Môn :ĐỊA LÍ
Tiết 1 :LÀM QUEN VỚI BẢN ĐỒ
 I Mục tiêu :
 - Biết môn Lịch sử và Địa lý ở lớp 4 giúp HS hiểu biết về thiên nhiên và con người VN, biết công lao của ông cha ta trong thời kỳ dựng nước và giữ nước từ thời Hùng Vương đến buổi đầu thời Nguyễn.
- Biết môn Lịch sử và Địa lý góp phần GDHS tình yêu thiên nhiên, con người và đất nước VN.
 II . Chuẩn bị 
	GV :Bản đồ địa lý tự nhiên Việt Nam, 
	HS : SGK
III Các hoạt động dạy học : 
H Đ của GV
H Đ của HS
Giới thiệu 
Bài mới 
HĐ 1:Làm việc cả lớp 
 Giới thiệu vị trí của nước ta và các dân tộc ở mỗi vùng (bản đồ)
HĐ 2: Làm việc theo nhóm 
GV phát tranh ảnh về cảnh sinh hoạt của một vài dân tộc
-Kết luận: 
Mỗi dân tộc sống trên đất Việt Nam có nét văn hoá riêng song đều có cùng một tổ Quốc, một lịch sử Việt Nam 
HĐ 3 : Làm việc cả lớp 
Hướng dẫn HS cách học 
 Dặn dò 
 Tập xem bản đồ 
Quan sát bản đồ 
Trình bày và xác định trên bản đồ hành chính Việt Nam vị trí tỉnh thành phố mà em đang sống 
Thảo luận & Trình bày
Tìm hiểu mô tả bức tranh 
Thảo luận 
Đại diện nhóm trình bày 
Cả lớp nhận xét bổ sung
- Lắng nghe
Môn : TOÁN
Tieát 5 : LUYỆN TẬP
I .MUÏC TIEÂU: 
- Bước đầu nhận biết được biểu thức có chứa một chữ.
- Biết 
tính giáá trị của biểu thức chứa một chữ khi thay chữ bằng số 
II . CHUẨN BỊ: GV cheùp saün ñeà baøi toaùn vduï treân baûng phuï hoaëc baêng giaáy & veõ saün baûng ôû phaàn ví duï (ñeå troáng soá ôû caùc coät)ï. 
CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY-HOÏC CHUÛ YEÁU:
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN 
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
KTBC: 
- GV: Goïi 3 HS leân söûa BT ltaäp theâm ôû tieát tröôùc, ñoàng thôøi kieåm tra VBT cuûa HS.
- GV: Söûa baøi, nhaän xeùt & cho ñieåm.
Daïy-hoïc baøi môùi:
*Giôùi thieäu bieåu thöùc coù chöùa moät chöõ: 
a/ Bieåu thöùc coù chöùa moät chöõ: 
- GV: Y/c HS ñoïc baøi toaùn vduï.
- Hoûi: Muoán bieát baïn Lan coù tất caû bao nhieâu quyeån vôû , ta laøm ntn? 
- GV: Treo baûng soá nhö phaàn baøi hoïc SGK & hoûi: Neáu meï cho baïn Lan theâm 1 quyeån vôû thì baïn Lan coù tất caû bao nhieâu quyeån vôû? 
- GV: Nghe HS traû lôøi & vieát 1 vaøo coät Theâm, vieát 3+1 vaøo coät Coù taát caû. 
- GV: Laøm töông töï vôùi caùc tr/h theâm 2, 3, 4, qvôû.
- Neâu vñeà: Lan coù 3 qvôû, neáu meï cho Lan theâm a qvôû thì Lan coù tcaû bn qvôû? 
- GV gthieäu: 3+a ñöôïc goïi laø b/thöùc coù chöùa 1 chöõ.
- Y/c HS nxeùt ñeå thaáy b/thöùc coù chöùa 1 chöõ goàm soá, daáu pheùp tính & 1 chöõ.
b/ Gtrò cuûa bieåu thöùc chöùa 1 chöõ:
- Hoûi & vieát: Neáu a=1 thì 3+a=?
- GV: Khi ñoù ta noùi 4 laø 1 gtrò cuûa bieåu thöùc 3+a.
- GV: Laøm töông töï vôùi a=2, 3, 4, 
- Hoûi: Khi bieát 1 gtrò cuï theå cuûa a, muoán tính gtrò cuûa b/thöùc 3+a ta laøm theá naøo? 
- Moãi laàn thay chöõ a baèng soá ta tính ñöôïc gì?
*Luyeän taäp-thöïc haønh:
Baøi 1:
- Vieát leân baûng b/thöùc 6+b & y/c HS ñoïc b/thöùc.
- Ta phaûi tính gtrò cuûa b/thöùc 6+b vôùi b baèng maáy? 
- Neáu b=4 thì 6=b baèng bn?
- Vaäy gtrò cuûa b/thöùc 6+b vôùi b=4 laø bn?
- Y/c HS töï laøm caùc phaàn coøn laïi& hoûi (Vd: Gtrò cuûa b/thöùc 115-c vôùi c=7 laø bn?...)
Baøi 2:
- Veõ caùc baûng soá nhö BT2 SGK.
- Hoûi veà baûng1: Doøng thöù nhaát trg baûng cho em bieát ñieàu gì? 
- Hoûi: Doøng thöù 2 trg baûng cho bieát ñieàu gì?
- x coù nhöõng gtrò cuï t

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_1_nam_hoc_2017_2018.doc