Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 9 - Bài: Tiết kiệm thời giờ

Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 9 - Bài: Tiết kiệm thời giờ

TIẾT KIỆM THỜI GIỜ

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- HS có khả năng hiểu được: Thời giờ là cái quý nhất, cần phải tiết kiệm.

2. Kỹ năng:

- HS nắm được cách tiết kiệm thời giờ.

3. Thái độ

- Biết quý trọng sử dụng thời giờ tiết kiệm.

II. Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: + Thẻ màu

 +Câu chuyện trong SGK chuyển thành kịch.

 

docx 3 trang xuanhoa 08/08/2022 2740
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 9 - Bài: Tiết kiệm thời giờ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 9
Tiết : 
TIẾT KIỆM THỜI GIỜ
Mục tiêu : 
Kiến thức: 
HS có khả năng hiểu được: Thời giờ là cái quý nhất, cần phải tiết kiệm.
Kỹ năng: 
HS nắm được cách tiết kiệm thời giờ.
Thái độ
Biết quý trọng sử dụng thời giờ tiết kiệm.
Đồ dùng dạy học: 
Giáo viên: + Thẻ màu
 +Câu chuyện trong SGK chuyển thành kịch.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Gọi HS lên bảng trả lời:
+ Nêu lại ghi nhớ bài: Tiết kiệm tiền của 
+ Vì sao phải tiết kiệm tiền của?
- Gv n/x, đ/g
- 3 HSTL - n/x
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
14’
Hoạt động 1:
Kể chuyện “Một phút”
* GV chốt - kết luận.
*) GV tổ chức cho HS đóng kịch (tiểu phẩm):
- GV gọi 3 HS chuẩn bị lên đóng vai thể hiện tiểu phẩm:
Vai Mi- chi- a, bố của Mi- chi- a, mẹ của Mi- chi- a
- GV giao nhiệm vụ cho HS: thảo luận 3 câu hỏi trong SGK
+ Mi- chi- a có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào?
+ Chuyện gì xảy ra với Mi- chi- a trong cuộc thi trượt tuyết ?
+ Sau chuyện đó, Mi- chi- a hiểu ra điều gì?
+ Theo con “Một phút” có quan trọng không ? Vì sao ?
+ Con đã bao giờ để lỡ “Một phút” quý giá như trường hợp của Mi- chi- a chưa?
=> Gọi HS đọc phần Ghi nhớ
- 2,3 HS lên thể hiện tiểu phẩm, lớp theo dõi
- HS hoạt động nhóm 4
- Đại diện nhóm phát biểu - lớp bổ sung
- HS n/x - TNYK
- HS liên hệ
- HS đọc thầm. 1 em đọc tiếng
6’
Hoạt động 2:
Thảo luận – bài tập 2
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho HS thảo luận 3 tình huống.
* Điều gì xảy ra khi
a./ HS đến phòng thi bị muộn:
b./ Khách muộn giờ tàu chạy, máy bay cất cánh.
c./ Người bệnh đến bệnh viện cấp cứu chậm.
- GV chốt kết luận từng nội dung
- HS đọc yêu cầu
- HS đọc 3 tình huống
- HS hoạt động nhóm 5,6 - Đại diện nhóm trình bày 
- Nhóm khác n/x bổ sung
- Lớp thống nhất ý kiến
8’
Hoạt động 3: 
Bày tỏ ý kiến - Bài tập 3
- Tiến hành: GV lần lượt nêu ý kiến, yêu cầu HS bày tỏ ý kiến: Tán thành, Không tán thành
- GV yêu cầu HS giải thích cách chọn
- Chốt ý, gọi HS đọc Ghi nhớ
- HS HĐ cá nhân
- HS giơ thẻ bày tỏ ý kiến
-HSGT
- N/x
5’
3. Củng cố – Dặn dò:
- Vì sao chúng ta phải tiết kiệm thời gian?
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò thực hành 
- 1,2 HS trả lời
- Lắng nghe,ghi vở

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_4_tuan_9_bai_tiet_kiem_thoi_gio.docx