Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 15 - Bài: Biết ơn thầy cô giáo (Tiết 2)

Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 15 - Bài: Biết ơn thầy cô giáo (Tiết 2)

BIẾT ƠN THẦY CÔ GIÁO (T2)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Hs hiểu công lao của các thầy giáo, cô giáo đối với HS. HS phải kính trọng, biết ơn, yêu quý thầy cô giáo.

2. Kỹ năng:

- Bày tỏ sự kính trọng, biết ơn thầy cô giáo.

3. Thái độ

- HS có ý thức tôn trọng, kính trọng, lễ phép với thầy cô giáo thể hiện qua thái độ, cử chỉ trong giao tiếp hàng ngày.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV+HS: Tư liệu sưu tầm ca dao, tục ngữ, câu chuyện, bài hát về lòng biết ơn hay kính yêu thầy cô giáo; giấy bìa cứng, bút màu .

 

docx 3 trang xuanhoa 08/08/2022 2570
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 15 - Bài: Biết ơn thầy cô giáo (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 15
Tiết : 
BIẾT ƠN THẦY CÔ GIÁO (T2)
Mục tiêu: 
Kiến thức: 
Hs hiểu công lao của các thầy giáo, cô giáo đối với HS. HS phải kính trọng, biết ơn, yêu quý thầy cô giáo.
Kỹ năng: 
Bày tỏ sự kính trọng, biết ơn thầy cô giáo.
Thái độ
HS có ý thức tôn trọng, kính trọng, lễ phép với thầy cô giáo thể hiện qua thái độ, cử chỉ trong giao tiếp hàng ngày.
Đồ dùng dạy học: 
GV+HS: Tư liệu sưu tầm ca dao, tục ngữ, câu chuyện, bài hát về lòng biết ơn hay kính yêu thầy cô giáo; giấy bìa cứng, bút màu . 
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- GV đặt câu hỏi cho HS trả lời:
+ Vì sao chúng ta phải kính trọng, biết ơn thầy cô giáo?
+ Chúng ta biểu lộ sự kính trọng, biết ơn thầy cô giáo bằng những cử chỉ, việc làm như thế nào?
+ Liên hệ bản thân: Con đã có những việc làm như thế nào tỏ sự kính trọng, biết ơn đối với thầy cô?
- GV đánh giá, khen ngợi những HS có phần liên hệ tốt.
- 3 HS trả lời câu hỏi
-N/x
- 3,4 HS liên hệ bản thân
- HS nhận xét
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
15’
Hoạt động 1:
- Trình bày sáng tác hoặc tư liệu sưu tầm
- GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm tổ
+ Trình bày các sáng tác hay tranh ảnh về sự kính trọng, lòng biết ơn thầy cô giáo
- GV nhận xét, đánh giá
* Gọi HS trình bày các câu tục ngữ, ca dao sưu tầm được về lòng biết ơn thầy cô.
* Cho HS hát những bài hát ca ngợi về công lao của thầy cô giáo
- HS hoạt động nhóm, tổ, thảo luận sắp xếp các sáng tác hay sưu tầm tìm lời giới thiệu cho nhóm
- Các đại diện tổ trình bày - nhóm khác nhận xét
- Các đại diện tổ trình bày - nhóm khác bổ sung
- HS lên trình bày cá nhân
13’
Hoạt động 2:
Làm bưu thiếp chúc mừng thầy cô giáo cũ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
- GV tổ chức cho HS tự làm -GV quan sát uốn nắn HS
- GV tổ chức cho HS trình bày để nhận xét, đánh giá
- HS hoạt động cá nhân
- 1 vài em lên trình bày - n/x
5’
3. Củng cố – Dặn dò:
- Đọc lại ghi nhớ
- GV nhận xét giờ học 
- Dặn dò: Cần có thái độ kính trọng, lễ phép- với thầy cô giáo.
- 1,2 em đọc
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_4_tuan_15_bai_biet_on_thay_co_giao_tiet_2.docx