Giáo án An toàn giao thông + Hoạt động tập thể

Giáo án An toàn giao thông + Hoạt động tập thể

BÀI 7: CHÚ Ý NHỮNG NƠI TẦM NHÌM BỊ CHE KHUẤT

 NHẬN XÉT TUẦN

I Mục tiêu

 A. An toàn giao thông

1. Kiến thức, kĩ năng và thái độ:

- Học sinh biết được mối nguy hiểm ở những nơi tầm nhìn bị che khuất và biết cách phòng tránh va chạm tại những nơi đó.

B. Hoạt động tập thể

- Đánh giá các hoạt động trong tuần, từ đó có phương hướng cho tuần sau.

- Củng cố nề nếp, nội quy trường lớp.

- Học sinh biết được các công việc phải thực hiện trong tuần tới.

- GD học sinh ý thức tự giác trong các hoạt động.

II.Đồ dùng dạy học

Tranh ảnh.

 

doc 30 trang xuanhoa 06/08/2022 3140
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án An toàn giao thông + Hoạt động tập thể", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Rót kinh nghiÖm tiÕt d¹y:
................................................................................................................................. 
.................................................................................................................................
============================
An toàn giao thông + Hoạt động tập thể*
BÀI 7: CHÚ Ý NHỮNG NƠI TẦM NHÌM BỊ CHE KHUẤT
	NHẬN XÉT TUẦN
I Mục tiêu
 A. An toàn giao thông
1. Kiến thức, kĩ năng và thái độ: 
- Học sinh biết được mối nguy hiểm ở những nơi tầm nhìn bị che khuất và biết cách phòng tránh va chạm tại những nơi đó.
B. Hoạt động tập thể
- Đánh giá các hoạt động trong tuần, từ đó có phương hướng cho tuần sau.
- Củng cố nề nếp, nội quy trường lớp.
- Học sinh biết được các công việc phải thực hiện trong tuần tới.
- GD học sinh ý thức tự giác trong các hoạt động.
II.Đồ dùng dạy học
Tranh ảnh.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Phần 1: DẠY AN TOÀN GIAO THÔNG
	2.1. Hoạt động 1: Xem tranh và tìm ra nơi khuất tầm nhìn trong bức tranh.
	* Bước 1: Xem tranh
- Cho học sinh xem tranh to in tình huống.
* Bước 2: Thảo luận nhóm
Câu hỏi 1: Vì sao bạn nhỏ đang đi bộ qua đường trên vạch kẻ đường dành cho Người đi bộ lại bị bất ngờ khi nhìn thấy xe ô tô màu xanh?
Câu hỏi 2: Bạn nhỏ đang đi xe đạp có nhìn thấy xe ô tô màu xanh đậm không? Vì sao?
* Bước 3: GV bổ sung và nhấn mạnh
	- Bạn nhỏ không nhìn thấy ô tô xanh đang đi ngang qua do bị một ô tô đang dừng che khuất.
- Bạn nhỏ đi xe đạp không nhìn thấy chiếc ô tô màu xanh đậm đang tới do bị bức tường che khuất.
	2.2. Hoạt động 2: Tìm hiểu về sự nguy hiểm của những nơi tầm nhìn bị che khuất và cách phòng tránh va chạm.	
	* Bước 1: Nhấn mạnh học sinh 
- Câu hỏi 1: Các em có biết phải Iàm gì để tránh va chạm ở những nơi tầm nhìn bị che khuất không?
* Bước 2: GV bổ sung và nhấn mạnh
- Tại những góc khuất, tầm nhìn của chúng ta bị hạn chế bởi những ngôi nhà, bức tường, cây cối hay phương tiện giao thông có kích cỡ to như xe buýt, xe tải, ô tô Do vậy các em không thể nhìn thấy những xe đi từ hướng khác và tai nạn giao thông có thể xảy ra.
* Bước 3: Thực hành về nơi tầm nhìn bị che khuất
- Kết luận: Vì học sinh A không dừng lại quan sát khi đi tới cửa lớp nên không nhìn thấy học sinh B sắp đi ngang qua của lớp do bị bức tường chắn tầm nhìn. Hơn nữa, khi đang chạy gặp phải vật cản bất ngờ, các em rất khó dừng lại ngay Iập tức nên va chạm mạnh sẽ xảy ra. 	
2.3. Hoạt động 2: Góc vui học.	 Bước 1: Xem tranh để tìm hiểu.
	- Yêu cầu: Xem tranh, tìm bức tranh về Bống đang ở nơi tầm nhìn bị che khuất.
	 * Bước 4: GV bổ sung và nhấn mạnh
	- Bức tranh 1: Tầm nhìn của Bống không bị che khuất.
	- Bức tranh 2: Bống bị chiếc ô tô to che khuất tầm nhìn bởi xe khách màu xanh nên không nhìn thấy 1 chiếc ô tô con khác đang đi tới từ phía sau.
	- Bức tranh 3: Bống đang đi xe đạp, bị tòa nhà cao che khuất nên không nhìn thấy chiếc ô tô đi từ bên trái tới.
- Bức tranh 4: Bống đang đi bộ bị bức tường che khuất nên không nhìn thấy chiếc ô tô đang đi từ bên trái tới.
Phần 2: NHẬN XÉT TUẦN
1. Sơ kết tuần 7
- Yêu cầu lớp trưởng tổng kết những hoạt động của lớp trong tuần 6.
- Cho lớp bình bầu thi đua giữa các tổ. 
Bình bầu cá nhân xuất sắc trong tuần
2. Phổ biến kế hoạch hoạt động tuần sau.
 - Tăng cường hoạt động Đội.
- Đảm bảo ATGT .
- Tích cực giữ vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân.
Phần 3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ học. Về nhà thực hiện tốt ATGT
Chia Lớp thành các nhóm, thảo luận theo câu hỏi.
- Đại diện các nhóm trả lời.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung.
- Nội dung thực hành: HS A chạy từ trong lơp sra ngoài cửa lớp và HS B chạy dọc hành lang, cắt ngang qua cửa lớp.
	+ Trước khi cho HS thực hành: Yêu cầu HS dự đoán điều gì xảy ra?
- Thực hành: HS A chạy trong lớp ra va phải HS B đang chạy dọc hành lang.
- Mô tả tranh: 4 bức tranh mô tả một số tình huống Bống đang đi trên đường.
* Bước 2: Học sinh xem tranh để tìm hiểu.
	* Bước 3: Kiểm tra, nhận xét và giải thích cho các câu trả lời của học sinh. 
+ Lớp trưởng nêu ưu điểm,
 nhược điểm của từng hoạt động (học tập, đạo đức, các nề nếp khỏc...)
- Lớp góp ý, bổ sung.
- Lớp bình bầu:
+Tổ xuất sắc: ......
+Cá nhân xuất sắc trong tuần:
.......................................................
........................................................
*Rút kinh nghiệm tiết dạy
..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 
 Ngày ..... tháng ..... năm 2020
 Đã kýduyệt
 Nguyễn Thị Ngân
TuÇn 8: Thø hai ngµy 26 th¸ng 10 n¨m 2020
Chào cờ
Tập trung học sinh
-------------------------------------
To¸n
LuyÖn tËp
I. Môc tiªu:
- Tính đ®ược tổng của 3 số , vận dụng một số tính chất ®ể tính tổng 3 số bằng c¸ch thuận tiện nhất .
-Bµi tËp cÇn lµm:Bµi1 (b), bµi 2(dßng 1;2) bµi 4(a)
II.Đồ dùng dạy học :
PhÊn mµu
III. Ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1. æn ®Þnh tæ chøc líp: H¸t.
2.KiÓm tra bµi cò.
- HS nh¾c l¹i tÝnh chÊt kÕt hîp cña phÐp céng.
-GV ®¸nh gi¸
-
 Nªu tÝnh chÊt kÕt hîp cña phÐp céng.
- HS nhËn xÐt, 
3.Bµi míi: Giíi thiÖu bµi
*H§1:LuyÖn tËp tÝnh nhanh: 
Bµi 1: §Æt tÝnh råi tÝnh tæng:
- Gäi HS nªu yªu cÇu cña bµi råi tù lµm bµi vµ ch÷a bµi.
- GV ®¸nh gi¸
Bµi 2 :TÝnh b»ng c¸ch thuËn tiÖn nhÊt 
- HS nªu yªu cÇu vµ lµm bµi .
- Gäi 2 häc sinh lªn b¶ng ch÷a bµi..
- NhËn xÐt bµi lµm trªn b¶ng. 
- Yªu cÇu häc sinh nªu râ ®· vËn dông tÝnh chÊt nµo ®Ó tÝnh.
- HS nªu yªu cÇu
- C¶ líp lµm bµi. 
- 2 häc sinh lªn b¶ng ch÷a bµi. C¶ líp ®èi chiÕu kÕt qu¶ tÝnh råi nhËn xÐt kÕt qu¶ tÝnh ë trªn b¶ng.
-96 + 78 + 4 = 96 + 4 + 78
 = 100 + 78 = 178
hoÆc :
96 + 78 + 4 = 78 + ( 96 + 4 ) 
 = 78 + 100 = 178 
*H§2: LuyÖn tËp gi¶i to¸n cã lêi v¨n
Bµi 4 : 
Gäi HS ®äc ®Ò bµi
Y/c HS lµm bµi
+HS ®äc ®Ò to¸n
- Häc sinh lµm bµi vµo vë- HS ch÷a bµi. 
 Bµi gi¶i:
a) Sau hai n¨m sè d©n cña x· ®è t¨ng thªm lµ :
79 + 71 = 150 ( ng­êi )
b) Sau hai n¨m sè d©n cña x· ®ã cã lµ 
5256 + 150 = 5406 ( ng­êi ) 
 §¸p sè : a) 150 ng­êi
 b) 5406 ng­êi 
4- Cñng cè:
-Nªu c¸c tÝnh chÊt cña phÐp céng
GV nhËn xÐt tiÕt häc.
5- DÆn dß:
 DÆn HS chuÈn bÞ bµi sau.
*Rút kinh nghiệm tiết dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
--------------------------------------
Mĩ thuật
Gi¸o viªn chuyªn d¹y
--------------------------------------
TËp ®äc
NÕu chóng m×nh cã phÐp l¹
 I. Môc ®Ých yªu cÇu :
- Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn thơ với giọng vui , hồn nhiên .
- Hiểu ND : Những ước mơ ngộ nghĩnh , đáng yêu của các bạn nhỏ bộc lộ khát khao về một thế giới tốt đẹp . ( trả lời được các CH 1 , 2 , 4 ; thuộc 1 , 2 khổ thơ trong bài ) 
-HS khá , giỏi thuộc và đọc diễn cảm được bài thơ ;trả lời được CH 3 
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh vÏ SGK
- B¶ng phô chÐp s½n khæ th¬ 1 vµ 4.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trß
1. æn ®Þnh tæ chøc líp: H¸t.
2- KiÓm tra bµi cò:
- §äc ph©n vai vë “ë v­¬ng quèc t­¬ng lai”.
- C¶ 2 mµn kÞch muèn nãi víi ta ®iÒu g×?
- GV ®¸nh gi¸.
4 HS ®äc nèi tiÕp 2 mµn.
2 HS thùc hiÖn tr¶ lêi c©u hái
Líp nhËn xÐt
3- Bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi: 
*H§1: LuyÖn ®äc:
- §äc nèi tiÕp ®Õn hÕt bµi (2 l­ît).
- §äc toµn bµi.
- GV ®äc mÉu.
4 HS ®äc, mçi HS 1 khæ th¬. 
2 HS ®äc to, c¶ líp ®äc thÇm.
Líp l¾ng nghe.
*H§2: T×m hiÓu bµi:
- §äc toµn bµi th¬.
- C©u th¬ nµo ®­îc lÆp l¹i nhiÒu lÇn trong bµi?
- ViÖc lÆp l¹i nhiÒu lÇn c©u th¬ Êy nãi lªn ®iÒu g×?
- Mçi khæ th¬ nãi lªn ®iÒu g×?
- Em hiÓu c©u th¬ “M·i m·i kh«ng cã mïa ®«ng” ý nãi g×?
- C©u th¬: “Ho¸ tr¸i bom thµnh tr¸i ngon” cã ý nghÜa lµ mong ­íc ®iÒu g×?
- Em thÝch ­íc m¬ nµo cña c¸c b¹n thiÕu nhi trong bµi th¬? V× sao?
 - Bµi th¬ nãi lªn ®iÒu g×? 
GV ghi b¶ng.
-C©u th¬: NÕu chóng m×nh cã phÐp l¹
-Nãi lªn ­íc muèn tha thiÕt cña c¸c b¹n nhá.C¸c b¹n lu«n mong 1 thÕ giíi hoµ b×nh , TE ®­îc sèng ®Çy ®ñ, h¹nh phóc.
K1: ­íc c©y mau lín ®Ó cho qu¶ ngät
K2: ­íc trë thµnh ng­êi lín
K3: ­íc ko cßn mïa ®«ng
K4: ­íc ko cßn chiÕn tranh
-Mong ­íc kh«ng cßn chiÕn tanh
-Nèi tiÕp nhau tr¶ lêi
Bµi th¬ nãi vÒ ­íc m¬ cña c¸c b¹n nhá muèn cã nh÷ng phÐp l¹ ®Ó lµm cho thÕ giíi tèt ®Ñp h¬n.
H§3:§äc diÔn c¶m vµ häc thuéc lßng GV treo b¶ng phô chÐp s½n khæ th¬1vµ 4.
- Nªu tõ cÇn nhÊn giäng ?
- LuyÖn ®äc diÔn c¶m
-LuyÖn ®äc häc thuéc lßng.
GV ®¸nh gi¸.
HS luyÖn ®äc theo cÆp.
Thi ®äc tr­íc líp.
LuyÖn ®äc c¶ líp, bµn, tæ, c¸ nh©n.
B×nh chän b¹n ®äc hay nhÊt, thuéc bµi nhÊt,
4. Cñng cè:
- NhËn xÐt giê häc
5. DÆn dß:
- VÒ häc thuéc lßng bµi th¬ vµ chuÈn bÞ bµi sau:
“§«i giµy ba ta mµu xanh”
*Rút kinh nghiệm tiết dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
--------------------------------------
§¹o ®øc
TiÕt kiÖm tiÒn cña (tiÕt 2)
I. Môc tiªu:
- Nêu được ví dụ về tiết kiệm tiền của.;
 - Biết được ích lợi của tiết kiệm tiền của; (HS khá giỏi: biết được vì sao cần phải tiết kiệm tiền của)
- Thực hiện tiết kiệm quần áo, sách vở, đồ dùng, điện, nước trong cuộc sống hằng ngày.
HS khá giỏi nhắc nhở bạn bè, anh chị em thực hiện
* KNS: Có kĩ năng bình luận, phê phán việc lãng phí tiền của. Biết lập kế hoạch sử dụng tiền của cho bản thân đúng mục đích không bị lãng phí.
+ GDBVMT: Sử dụng tiết kiêm quần áo, sách vở, đồ dùng, điện nước, . . trong cuộc sống cũng là một biện pháp BVMT và tài nguyên thiên nhiên ( HĐ2)
II. Đồ dùng dạy học :
B¶ng phô
III. Ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1. æn ®Þnh tæ chøc líp: H¸t.
2. Bµi cò:
 -ThÕ nµo lµ tiÕt kiÖm tiÒn cña
 -TiÒn cña do ®©u mµ cã ? 
- 2 HS lªn b¶ng tr¶ lêi c©u hái
- Líp nhËn xÐt
3. Bµi míi: Giíi thiÖu bµi
*H§1: Liªn hÖ b¶n th©n
+Tæ chøc cho HS lµm BT 4, yªu cÇu HS ®¸nh d¸u x vµo tr­íc nh÷ng viÖc em ®· lµm
-Trong c¸c viÖc trªn, viÖc nµo thÓ hiÖn sù tiÕt kiÖm tiÒn cña?
-KÓ 1 sè viÖc lµm thÓ hiÖn sù ko tiÕt kiÖm
+HS lµm BT vµo vë 
-C©u a,b,g, h,k
-Nèi tiÕp nhau kÓ
VD: XÐ s¸ch vë, vÏ bÈn ra bµn ghÕ
-Quªn t¾t ®iÖn khi ®i ra khái phßng, quªn kho¸ vßi n­íc 
*H§2: Dù ®Þnh t­¬ng lai
+ Tæ chøc cho HS lµm viÖc theo cÆp ®«i
- ViÕt ra giÊy c¸c dù ®Þnh cña nhãm m×nh trong t­¬ng lai ®Ó thùc hiÖn viÖc tiÕt kiÖm tiÒn cña
- Theo em, tiÕt kiÖm tiÒn cña cã lîi g×?
+ lµm theo yªu cÇu
VD:
- Gi÷ g×n s¸ch vë, ®å dïng
- TËn dông mÆc l¹i quÇn ¸o cña anh (chÞ) m×nh
- Dïng cÆp cò hÕt n¨m häc nµy 
+ Gióp ta tiÕt kiÖm ®­îc c«ng søc, ®Ó tiÒn dïng vµo viÖc kh¸c cã Ých h¬n.
- Gãp phÇn vµo viÖc BVMT vµ tµi nguyªn thiªn nhiªn.
4. Cñng cè: 
§Ó BVMT em ph¶i lµm g×?
- NhËn xÐt giê häc.
5. DÆn dß:
 VÒ «n bµi.
- TiÕt kiÖm tiÒn cña.
*Rút kinh nghiệm tiết dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
-------------------------------------- 
LÞch sö*
¤n tËp
I. Môc tiªu: 
 - N¾m ®­îc tªn c¸c giai ®o¹n LS ®· häc tõ bµi 1 ®Õn bµi 5: 
+Kho¶ng n¨m 700 TCN ®Õn n¨m 179 TCN: Buæi ®Çu dùng n­íc vµ gi÷ n­íc.
 	+ N¨m 179 TCN ®Õn n¨m 938: H¬n 1000 n¨m ®Êu tranh giµnh l¹i ®éc lËp
 - KÓ l¹i mét sè sù kiÖn lÞch sö tiªu biÓu vÒ: 
	+ §êi sèng ng­êi L¹c ViÖt d­íi thêi V¨n Lang.
	+ Hoµn c¶nh diÔn biÕn vµ kÕt qu¶ cña cuéc khëi nghÜa Hai Bµ Tr­ng.
	+ DiÔn biÕn vµ ý nghÜa cña chiÕn th¾ng B¹ch §»ng.
II. Đồ dùng dạy học :
B¶n ®å, b¶ng phô
III. Ho¹t ®éng d¹y vµ häc :
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1. æn ®Þnh tæ chøc líp: H¸t.
2.Bµi cò : 2 HS lªn b¶ng
- Nªu nguyªn nh©n, diÔn biÕn cña chiÕn th¾ng B¹ch §»ng?
- Cuéc khëi nghÜa th¾ng lîi cã ý nghÜa g× ?
2HS lªn b¶ng tr¶ lêi
Líp nhËn xÐt
3. Bµi míi: Giíi thiÖu bµi
*H§1: Hai giai ®o¹n lÞch sö ®Çu tiªn trong lÞch sö d©n téc.
Yªu cÇu HS ®äc SGK
Chóng ta ®· häc mÊy giai ®o¹n lÞch sö, nªu thêi gian tõng giai ®o¹n
NhËn xÐt, yªu cÇu HS ghi nhí 2 giai ®o¹n trªn.
+ §äc SGK
-Cã 2 giai ®o¹n lÞch sö. §ã lµ:
G§1: Buæi ®Çu dùng n­íc vµ gi÷ n­íc (Kho¶ng tõ 700 n¨m TCN vµ kÐo dµi ®Õn n¨m 179 TCN)
G§2: H¬n mét ngh×n n¨m ®Êu tranh giµnh l¹i ®éc lËp.( Tõ 179 TCN ®Õn n¨m 938 )
*H§2: C¸c sù kiÖn tiªu biÓu
- GV vÏ trôc thêi gian vµ ghi c¸c mèc thêi gian tiªu biÓu lªn b¶ng
a. TCN:
- N­íc V¨n Lang ra ®êi(Kho¶ng 700n¨m)
- N­íc ¢u l¹c r¬i vµo tay TriÖu §µ (N¨m 179)
b. Sau CN:
- ChiÕn th¾ng B¹ch §»ng(N¨m 938)
*H§3: Thi kÓ chuyÖn
Chia líp thµnh 3 nhãm,mçi nhãm chuÈn bÞ 1 bµi kÓ
Nhãm 1: KÓ vÒ ®êi sèng ng­êi L¹c ViÖt d­íi thêi V¨n Lang
Nhãm 2: KÓ vÒ khëi nghÜa Hai Bµ Tr­ng
Nhãm 3: KÓ vÒ chiÕn th¾ng B¹ch §»ng 
+ Chia nhãm vµ chuÈn bÞ theo h­íng dÉn 
§¹i diÖn c¸c nhãm lªn tr×nh bµy.
Líp nhËn xÐt
4. Cñng cè:
-NhËn xÐt giê häc 
5. DÆn dß: VN xem l¹i bµi
*Rút kinh nghiệm tiết dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
--------------------------------------
KÜ thuËt*
Kh©u ®ét th­a ( T1 )
I. Môc tiªu:
 -HS biÕt c¸ch kh©u ®ét th­a vµ øng dông cña kh©u ®ét th­a
-Kh©u ®­îc c¸c mòi kh©u ®ét th­a theo ®­êng v¹ch dÊu
-Yªu thÝch s¶n phÈm m×nh lµm ra, cã ý thøc L§
II. Đồ dùng dạy học :
-Tranh qui tr×nh,v¶i, kim chØ, kÐo, 
III. Ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cu¶ trß
1. æn ®Þnh tæ chøc líp: H¸t.
2.Bµi cò:
-GV KT s¶n phÈm tiÕt tr­íc cña HS 
-NhËn xÐt
-HS tr­ng bµy SP 
-Líp nhËn xÐt
3.Bµi míi: Giíi thiÖu bµi
*H§1: Quan s¸t, nhËn xÐt
-GT mÉu kh©u ®ét th­a
-Yªu cÇu HS quan s¸t vµ nªu nhËn xÐt vÒ ®Æc ®iÓm cña mòi kh©u ®ét th­a
-Quan s¸t
-NhËn xÐt: ë mÆt ph¶i ®­êng kh©u, c¸c mòi c¸ch dÒu nhau gièng nh­ ®­êng kh©u c¸c mòi kh©u th­êng.MÆt tr¸i ®­êng kh©u, mòi kh©u sau lÊn lªn 1/3 mòi khau tr­íc liÒn kÒ.Khi kh©u ®ét th­a ph¶i kh©u tõng mòi mét.
*H§2:H­íng dÉn thao t¸c kÜ thuËt
-GV treo tranh qui tr×nh
-Quan s¸t H3,4 (SGK) ®Ó nªu c¸c b­íc kh©u ®ét th­a
-H­íng dÉn thao t¸c 
-Gäi 2 HS ®äc phÇn ghi nhí
-Cho HS tËp kh©u trªn giÊy kÎ « li 
-Quan s¸t tranh vµ h×nh SGK
-Nªu c¸c b­íc kh©u ®ét th­a:
.Kh©u tõ t¸i sang ph¶i
.Thùc hiÖn theo q/ t¾c “Lïi 1 tiÕn 3”
.Ko rót chØ chÆt qu¸ hay láng qu¸
.Cuèi ®­êng kh©u th× xuèng kim ®Ó kÕt thóc ®­êng kh©u
-1-2 HS thao t¸c l¹i
-2 HS ®äc phÇn ghi nhí
- TËp kh©u trªn giÊy kÎ « li
4.Cñng cè:
-Nªu c¸c b­íc kh©u ®ét th­a
- NhËn xÐt giê häc 
5. Dặn dò : Về luyện nhiều lần
-2 HS nh¾c l¹i
*Rút kinh nghiệm tiết dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
Thø ba ngµy 27 th¸ng 10 n¨m 2020
To¸n
T×m hai sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña hai sè ®ã
I. Môc tiªu: 
- Biết cách tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó ,
- Bước đầu biết giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó . 
- Bµi tËp cÇn lµm:Bµi1 ; bµi 2.
GT : Bµi 4
II. Đồ dùng dạy học :
SGK, b¶ng phô
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1.æn ®Þnh tæ chøc líp: H¸t.
2. KiÓm tra bµi cò: Gäi HS lªn b¶ng 
 Bµi 4 tr 46: 
- GV nhËn xÐt 
3.Bµi míi: Giíi thiÖu bµi
*H§1. H­íng dÉn HS t×m hai sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña hai sè ®ã. 
 - GV nªu bµi to¸n. 
- Gäi HS ®äc l¹i néi dung bµi to¸n. 
 - GV h­íng dÉn HS vÏ s¬ ®å 
- HS vÏ s¬ ®å qua c¸c c©u hái gîi ý
- HS chØ ®o¹n biÓu thÞ hai lÇn sè bÐ. Cho HS viÕt bµi gi¶i ë trªn b¶ng nh­ SGK ?
- Nªu nhËn xÐt vÒ c¸ch t×m sè bÐ. 
- HS t×m c¸ch gi¶i kh¸c. 
NhËn xÐt : Sè bÐ = (Tæng - HiÖu ) : 2
NhËn xÐt :Sè lín = (Tæng + hiÖu) : 2
- GV tæng kÕt hai c¸ch gi¶i. L­u ý HS khi gi¶i chØ chän mét trong hai c¸ch. 
C¸ch 1: 
 Hai lÇn sè bÐ lµ: 
 (70 – 10) = 60
 Sè bÐ lµ:
 60 : 2 = 30
 Sè lín lµ : 
 30 + 10 = 40
§¸p sè : Sè lín : 40 ; Sè bÐ : 30.
C¸ch 2: 
 Hai lÇn sè lín lµ: 
 70+10 = 80 
 Sè lín lµ: 
 80 : 2 = 40 
 Sè bÐ lµ :
 40 - 10 = 30
§¸p sè : Sè lín : 40 ; Sè bÐ : 30. 
*H§2. LuyÖn tËp.
Bµi 1:
 - Gäi HS ®äc ®Ò bµi, x¸c ®Þnh yªu cÇu. 
- Cho HS tãm t¾t bµi to¸n b»ng s¬ ®å råi gi¶i .
- Y/c HS lµm bµi vµo vë. 
- Ch÷a bµi.
- GV ®¸nh gi¸ .
Bµi 2: 
HS trai: ?
HS g¸i: 4HS 28HS 
- HS ®äc ®Ò bµi, x¸c ®Þnh yªu cÇu.
Tuæi cña con lµ:
( 58 – 38 ) : 2 = 10 ( tuæi )
Tuæi cña bè lµ : 
58 – 10 = 48 ( tuæi )
Hai lÇn sè HS trai lµ:
 28 + 4 = 32 (häc sinh )
Sè HS trai lµ: 32 : 2 = 16 (häc sinh)
Sè HS g¸i lµ: 16 - 4 = 12 ( häc sinh )
 §¸p sè:12 HS g¸i, 16 HS
4. Cñng cè:. 
- Muèn t×m 2 sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña hai sè ®ã ta lµm thÕ nµo?
5. DÆn dß: 
-VN xem l¹i bµi
*Rút kinh nghiệm tiết dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
--------------------------------------
ChÝnh t¶
Trung thu ®éc lËp
I. Môc ®Ých yªu cÇu:
- Nghe viÕt ®óng chÝnh t¶, tr×nh bµy ®óng mét ®o¹n trong bµi “Trung thu ®éc lËp”
- T×m ®óng viÕt ®óng chÝnh t¶ nh÷ng tiÕng b¾t ®Çu b»ng r/ d / gi ®Ó ®iÒn vµo « trèng hîp víi nghÜa ®· cho.
+ GDMT : Gi¸o dôc t×nh c¶m yªu quý vÎ ®Ñp cña thiªn nhiªn ®Êt n­íc.( H§1)
II. Đồ dùng dạy học :
B¶ng phô viÕt s½n bµi tËp 2a vµ bµi tËp 3a.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1.æn ®Þnh tæ chøc líp: H¸t.
2. Bµi cò:
ViÕt c¸c tõ ng÷ b¾t ®Çu b»ng tr / ch ?
Tróng ®Ých- c«ng chóng .
3. Bµi míi: Giíi thiÖu bµi
* Ho¹t ®éng 1: H­íng dÉn h/s nghe viÕt
GV: ®äc ®o¹n v¨n cÇn viÕt chÝnh t¶ trong bµi Trung thu ®éc lËp
- Anh bé ®éi m¬ t­ëng cuéc sèng cña c¸c em nh­ thÕ nµo?
- Em sÏ lµm g× ®Ó ®Êt n­íc ta ngµy cµng giµu ®Ñp h¬n?
GV: l­u ý h/s c¸ch tr×nh bµy
- §äc cho h/s viÕt chÝnh t¶
- §äc l¹i
- Thu bµi nhËn xÐt: 5-7 em 
HS: §äc thÇm l¹i ®o¹n v¨n chó ý nh÷ng tõ ng÷ dÔ viÕt sai nh­:
m­êi l¨m n¨m, th¸c n­íc, phÊp phíi, n«ng tr­êng, to lín, ...
- Dßng th¸c n­íc ®æ xuèng lµm ch¹y m¸y ph¸t ®iÖn 
- Häc giái ®Ó lín lªn x©y dùng ®Êt n­íc ngµy cµng giµu ®Ñp.
HS viÕt bµi
- So¸t lçi
- KiÓm tra vë lÉn nhau, so¸t lçi chÝnh t¶
* Ho¹t ®éng 2: H­íng dÉn h/s lµm bµi tËp chÝnh t¶
Bµi 2 (a)
GV: §­a b¶ng phô viÕt s½n
- Ch÷a bµi “§¸nh dÊu m¹n thuyÒn”
Bµi 3: (a)
T×m tõ chøa tiÕng b¾t ®Çu b»ng r/ d / gi ?
GV: §­a b¶ng phô viÕt s½n
Ch÷a bµi
HS: §äc yªu cÇu cña bµi
- Lµm bµi vµo vë
- Ch÷a vë bµi tËp
- gi¾t – r¬i – dÊu – r¬i – g× - dÊu – r¬i – dÊu
HS: §äc yªu cÇu cña bµi
- Lµm bµi vµo vë
- Ch÷a vë bµi tËp
- rÎ – danh nh©n – gi­êng
4. Cñng cè - Tãm t¾t néi dung bµi häc, nhËn xÐt giê häc
5. DÆn dß:
- VÒ nhµ «n bµi
*Rút kinh nghiệm tiết dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
-------------------------------------- 
Ngoại ngữ
(Giáo viên chuyên dạy)
-------------------------------------
Ngoại ngữ
(Giáo viên chuyên dạy)
--------------------------------------
LuyÖn tõ vµ c©u
C¸ch viÕt tªn ng­êi, tªn ®Þa lý n­íc ngoµi
I. Môc ®Ých yªu cÇu:
- Nắm được quy tắc viết tên người , tên địa lí nước ngoài ( ND Ghi nhớ ) .
- Biết vận dụng qui tắc đã học để viết đúng tên người , tên địa lí nước ngoài phổ biến , quen thuộc trong các BT 1 , 2 ( mục III ) - HS khá , giỏi ghép đúng tên nước với tên thủ đô của nước ấy trong một số trường hợp quen thuộc ( BT3)
II. Đồ dùng dạy học :
Bảng nhóm
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1.æn ®Þnh tæ chøc líp: H¸t.
2. Bµi cò: 
- GV cho h/s viÕt 2 c©u th¬ vµ h­íng dÉn
+ ViÕt ®óng tªn t¸c gi¶
3. Bµi míi: Giíi thiÖu bµi.
* Ho¹t ®éng 1: NhËn xÐt 
Bµi 1:
H­íng dÉn h/s ®äc tªn riªng n­íc ngoµi
§äc tªn ®Þa lý n­íc ngoµi?
Bµi 2:
- Mçi tªn riªng nãi trªn gåm mÊy bé phËn, mçi bé phËn gåm mÊy tiÕng?
- Ch÷ c¸i ®Çu mçi bé phËn ®­îc viÕt nh­ thÕ nµo?
- c¸ch viÕt c¸c tiÕng trong cïng mét bé phËn viÕt nh­ thÕ nµo?
Bµi 3: 
- C¸ch viÕt tªn ng­êi, tªn ®Þa lý n­íc ngoµi ®­îc phiªn ©m theo H¸n ViÖt cã g× ®Æc biÖt?
+ Ghi nhí.
- M« - rÝt - x¬ M¸t - tÐc - lÝch,
Hi - ma - lay - a ....
- 3,4 h/s ®äc
- HS tr¶ lêi.
Tªn ng­êi: LÐp vµ t«n - xt«i gåm 2 bé phËn
- M« - rÝt - x¬ M¸t - tÐc - lÝch,
Tªn ®Þa lý:
Hi - ma - lay - a gåm 4 tiÕng.
- §­îc viÕt hoa
- G¹ch nèi g÷a c¸c tiÕng
- ViÕt gièng nh­ tªn riªng ViÖt Nam
3 em ®äc ghi nhí
* Ho¹t ®éng 3: LuyÖn tËp
Bµi 1: 
- §o¹n v¨n viÕt vÒ ai?
Bµi 2:
- HS ®äc yªu cÇu cña bµi.
- Lµm c¸ nh©n
- D¸n kÕt qu¶ lªn b¶ng
Bµi 3: Trß ch¬i du lÞch
- 1 em d¸n thÎ tªn n­íc
- 1 em d¸n thÎ tªn thñ ®«
.
ThÝch Ca M©u Ni, Hi M· L¹p S¬n
- HS ®äc, lÊy vÝ dô minh ho¹.
- HS ®äc néi dung bµi
+ Gia ®×nh Lu - i pa - xt¬ thêi Êy cßn nhá. (1822-1895)
... xanh pª - tÐc - pua: kinh ®« cña Nga
T« ki «: Thñ ®« cña NhËt b¶n
Tªn n­íc
Tªn thñ ®«
Nga
M¸t - xc¬ - va
Ên §é
Niu §ª - li
NhËt B¶n
T« - ki - «
Th¸i Lan
B¨ng Cèc
MÜ
Oa - sinh - t¬n
Anh
Lu©n §«n
Lµo
Viªng Ch¨n
Cam-pu-chia
Phn«m Pªnh
§øc
BÐc – lin
4. Cñng cè:
- GV chÊm bµi 2,3
- NhËn xÐt giê häc
5. DÆn dß:
- VN «n bµi
*Rút kinh nghiệm tiết dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
--------------------------------------
KÓ chuyÖn
KÓ chuyÖn ®· nghe, ®· ®äc
I. Môc ®Ých yªu cÇu:
-Döïa vaøo gôïi yù (SGK), bieát choïn vaø keå laïi ñöôïc caâu chuyeän(maåu chuyeän, ñoaïn truyeän) ñaõ nghe, ñaõ ñoïc noùi veà moät öôùc mô ñeïp hoaëc öôùc mô vieãn voâng, phi lyù.
-Hieåu caâu chuyeän vaø neâu ñöôïc noäi dung chính cuûa truyeän.
II. Đồ dùng dạy học :
Tranh minh ho¹.
III. Các ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1.æn ®Þnh tæ chøc líp: H¸t.
2.Bµi cò:Gäi 4 HS tiÕp nèi 4 phÇn c©u chuyÖn Lêi ­íc d­íi tr¨ng
-Nªu ý nghÜa c©u chuyÖn 
2HS lªn kÓ
-Líp nhËn xÐt
3.Bµi míi: Giíi thiªu bµi
* H§1: T×m hiÓu ®Ò bµi
- Gäi HS ®äc ®Ò bµi
- GV ph©n tÝch ®Ò bµi 
- Yªu cÇu HS giíi thiÖu tªn truyÖn mµ m×nh ®· s­u tÇm ®­îc 
- Gäi HS ®äc phÇn gîi ý
+ KÓ tªn 1 sè c©u chuyÖn cã néi dung nh­ trªn 
+ Khi kÓ chuyÖn cÇn l­u ý ®iÒu g× 
- HS ®äc ®Ò bµi
- L¾ng nghe
- Giíi thiÖu tªn truyÖn cña m×nh
- VD: §«i giµy ba ta mµu xanh, B«ng cóc tr¾ng, C« bÐ b¸n diªm, 
- 3-5 HS tiÕp nèi nhau ®äc gîi ý
- VD: §«i giµy ba ta mµu xanh, B«ng cóc tr¾ng, C« bÐ b¸n diªm, 
- CÇn l­u ý tªn c©u chuyÖn, néi dung c©u chuyÖn, ý nghÜa cña truyÖn
* H§2: H­íng dÉn HS kÓ chuyÖn
a. KÓ trong nhãm
- Yªu cÇu HS kÓ theo cÆp
b. KÓ tr­íc líp : 
- Tæ chøc HS thi kÓ tr­íc líp, cïng trao ®æi vÒ nh©n vËt , chi tiÕt, ý nghÜa cña truyÖn 
- NhËn xÐt 
- 2HS ngåi cïng bµn kÓ chuyÖn , trao ®æi víi nhau néi dung truyÖn
- NhiÒu HS tham gia thi kÓ
- Líp nhËn xÐt theo c¸c tiªu chÝ ®· nªu
4. Cñng cè: 
- C©u chuyÖn cho em biÕt g×?
5. DÆn dß:
- DÆn HS VN tËp kÓ l¹i 
*Rút kinh nghiệm tiết dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
--------------------------------------
 Khoa häc*
B¹n c¶m thÊy thÕ nµo khi bÞ bÖnh
I. Môc tiªu: 
- Nªu ®­îc mét sè biÓu hiÖn khi c¬ thÓ bÞ bÖnh: h¾t h¬i, sæ mòi, ch¸n ¨n, mÖt mái, ®au bông, n«n, sèt, 
- BiÕt nãi víi cha mÑ, ng­êi lín khi c¶m thÊy trong ng­êi khã chÞu, kh«ng b×nh th­êng.
- Ph©n biÖt ®­îc lóc c¬ thÓ khoÎ m¹nh vµ lóc c¬ thÓ bÞ bÖnh.
II. Đồ dùng dạy học :
B¶ng phô
III. Ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1.æn ®Þnh tæ chøc líp: H¸t.
2.Bµi cò: 
-Nªu nguyªn nh©n g©y ra c¸c bÖnh ®­êng tiªu ho¸ 
-C¸ch ®Ò phßng 
-NhËn xÐt 
-2 HS lªn b¶ng tr¶ lêi 
-Líp nhËn xÐt, bæ sung
3.Bµi míi: Giíi thiÖu bµi
* H§1: KÓ chuyÖn theo tranh
+ Yªu cÇu HS quan s¸t c¸c h×nh T32 vµ th¶o luËn nhãm theo c¸c yªu cÇu:
-S¾p xÕp c¸c h×nh cã liªn quan víi nhau thµnh 1 c©u chuyÖn .Mçi c©u chuyÖn gåm cã 3 tranh 
-KÓ l¹i chuyÖn vµ m« t¶ nh÷ng dÊu hiÖu cho biÕt c¬ thÓ khi khoÎ vµ khi bÞ bÖnh 
+ Quan s¸t h×nh, th¶o luËn theo nhãm
a.C©u chuyªn 1: Tranh 1,4,8
N«i dung: Hïng dïng r¨ng rãc mÝa lªn ®· bÞ ®au r¨ng
b.C©u chuyÖn 2: Tranh 6,7,9
 Néi dung:Hïng ¨n æi khi tay cßn bÈn.V× thÕ cËu bÞ ®au bông 
c.C©u chuyÖn 3: Tranh 2,3,5 
Néi dung: Hïng ®i t¾m khi ®ang ra nhiÒu må h«i.CËu bÞ h¾t h¬i, sæ mòi.
*H§2: Nh÷ng dÊu hiÖu vµ viÖc cÇn lµm khi bÞ bÖnh 
-Em ®· tõng m¾c bÖnh g×, khi bÞ bÖnh ®ã em thÊy ng­êi nh­ thÕ nµo
-Khi thÊy c¬ thÓ cã dÊu hiÖu bÞ bÖnh, em ph¶i lµm g×?
KL:CÇn ph¸t hiÖn bÖnh kÞp thêi ®Ó viÖc ®iÒu trÞ dÔ dµng vµ c¬ thÓ mau b×nh phôc
-VD: Em ®· tõng bÞ tiªu ch¶y.Khi ®ã em thÊy bông ®au d÷ déi, ®i ngoµi liªn tôc, c¬ thÓ mÖt mái
-Ph¶i b¸o ngay cho ng­êi lín 
4.Cñng cè:
-Khi thÊy c¬ thÓ cã dÊu hiÖu bÞ bÖnh, em ph¶i lµm g×?
- NhËn xÐt giê häc 
5. DÆn dß:
- VN liªn hÖ b¶n th©n
-HS tr¶ lêi
*Rút kinh nghiệm tiết dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
Thø t­ ngµy 28 th¸ng 10 n¨m 2020
To¸n
LuyÖn tËp
I. Môc tiªu: 
- Biết giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó .
- HS laøm ñöôïc bµi 1( a,b );bµi 2 ;Bài 4
+ GT : Bài 3
II. Đồ dùng dạy học :
 	Th­íc kÎ, phÊn mµu, b¶ng phô. 
III. Ho¹t ®éng d¹y häc :
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1.æn ®Þnh tæ chøc líp: H¸t.
2. KiÓm tra bµi cò: 
- Nªu c¸ch gi¶i bµi to¸n liªn quan ®Õn t×m hai sè khi biÕt tæng vµ hiÖu 2 sè ®ã.
- 1 HS lªn ch÷a bµi. 
- 2 HS nªu c¸ch gi¶i.
- HS kiÓm tra bµi lµm cña b¹n. 
3.Bµi míi: Giíi thiÖu bµi
*H­íng dÉn HS luyÖn tËp. 
Bµi 1 :
- Gäi HS ®äc ®Ò bµi, x¸c ®Þnh yªu cÇu. 
- X¸c ®Þnh c¸c yÕu tè ®· cho vµ cÇn t×m. 
- Y/c HS lµm bµi vµo vë. 
- Ch÷a bµi. Khi HS ch÷a bµi GV cho HS nh¾c l¹i c¸ch t×m sè lín, sè bÐ khi biÕt tæng vµ hiÖu cña hai sè ®ã.
Bµi 2 :
+ HS ®äc ®Ò bµi, x¸c ®Þnh yªu cÇu, tãm t¾t. 
- HS lµm bµi vµo vë. 
- Mét HS lªn b¶ng ch÷a bµi.
Bµi 4:
- GV nhËn xÐt c¸ch lµm, lêi gi¶i vµkÕt qña cña bµi to¸n.
- HS ®äc ®Ò bµi, x¸c ®Þnh yªu cÇu. 
- X¸c ®Þnh c¸c yÕu tè ®· cho vµ cÇn t×m. 
- HS lµm bµi vµo vë. 
Ch÷a bµi. 
a.
Sè Lín lµ : ( 24 + 6 ) : 2 = 15.
Sè bÐ lµ : 24 - 15 = 9 hoÆc 15 - 6 = 9.
b.Sè bÐ lµ : ( 60 - 12 ) : 2 = 24
Sè lín lµ : 60 - 24 = 36 hoÆc 24 + 12 = 36
? tuæi
Bµi 2:
Tuæi em
36tuæi
 8 tuæi
? tuæi
Tuæi chÞ
 Bµi gi¶i
Tuæi em lµ:
 ( 36 – 8 ): 2 = 14 (tuæi )
Tuæi chÞ lµ:
 14 + 8 = 22 ( tuæi ).
 §¸p sè : ChÞ 22 tuæi 
 Em 14 tuæi.
Bµi 4 :
HS cã thÓ gi¶i nh­ sau:
 Bµi gi¶i :
Sè s¶n phÈm do ph©n x­ëng thø 1 lµm lµ :
 ( 1200 - 120 ) : 2 = 540 ( s¶n phÈm )
Sè s¶n phÈm do ph©n x­ëng thø 2 lµm lµ :
 540 + 120 = 660 ( s¶n phÈm ) 
 §¸p sè : 540 s¶n phÈm 
 660 s¶n phÈm
4. Cñng cè. 
- Muèn t×m 2 sèkhi biÕt tæng vµ hiÖu cña 2 sè ®ã ta lµm thÕ nµo?
-NhËn xÐt giê häc
5. DÆn dß: VÒ «n bµi.
*Rút kinh nghiệm tiết dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
--------------------------------------
Âm nhạc
(Giáo viên chuyên dạy)
-------------------------------------------
Thể dục
( Gi¸o viªn chuyªn d¹y )
--------------------------------------------
TËp ®äc
§«i giµy ba ta mµu xanh
I. Môc ®Ých yªu cÇu
- Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài ( giỏng kể chậm rãi , nhẹ nhàng , hợp nội dung hồi tưởng )
- Hiểu ND : Chị phụ trách quan tâm tới ước mơ của cậu bé Lái , làm cho cậu xúc động và vui sướng đến lớp với đôi giày được thưởng ( Trả lời được các CH trong SGK )
II. Đồ dùng dạy học :
Tranh minh ho¹ trong Sgk
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1.æn ®Þnh tæ chøc líp: H¸t.
2. Bµi cò:
§äc bµi nÕu chóng m×nh cã phÐp l¹
- 2 h/s ®äc
3. Bµi míi: Giíi thiÖu bµi
* Ho¹t ®éng 1: LuyÖn ®äc
GV: §äc mÉu toµn bµi chia ®o¹n
GV: KÕt hîp gióp häc sinh hiÓu tõ chó thÝch vµ söa lçi ph¸t ©m, c¸ch ®äc c©u
- HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n.
- (ba ta, vËn ®éng, cét) – Sgk
HS luyÖn ®äc theo cÆp
- 1 em ®äc c¶ bµi.
Ho¹t ®éng 2: T×m hiÓu bµi
-Ngµy bÐ, chÞ phô tr¸ch ®éi tõng m¬ ­íc ®iÒu g×?
- T×m nh÷ng c©u v¨n t¶ vÎ ®Ñp cña ®«i giµy ba ta?
- ¦íc m¬ cña chÞ phô tr¸ch ®éi ngµy ®ã cã ®¹t ®­îc kh«ng?
 - ChÞ phô tr¸ch ph¸t hiÖn ra L¸i thÌm muèn c¸i g× ?
- ChÞ ®· lµm g× ®Ó ®éng viªn cËu bÐ L¸i trong ngµy ®Çu tíi líp?
- t¹i sao chÞ phô tr¸ch ®éi l¹i chän c¸ch lµm ®ã?
- T×m nh÷ng chi tiÕt nãi lªn sù c¶m ®éng vµ niÒm vui cña L¸i khi nhËn ®«i giµy?
Cã mét ®«i giµy ba ta mµu xanh
Cæ giµy «m s¸t ch©n, th©n giµy b»ng v¶i cøng, d¸ng thon th¶, mµu v¶i nh­ mµu da trêi ngµy thu 
-Kh«ng ®¹t ®­îc
Cã ®«i giµy ba ta mµu xanh
Høa sÏ th­ëng cho ®«i giµy mµu xanh trong buæi ®Çu ®i häc.
- HiÓu râ t©m tr¹ng cña L¸i v× ngµy nhá chÞ còng cã ­íc m¬ ®ã.
* Ho¹t ®éng 3: LuyÖn ®äc diÔn c¶m
GV: H­íng dÉn h/s luyÖn ®äc vµ thi ®äc diÔn c¶m ë c¶ 2 ®o¹n
HS: §äc

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_an_toan_giao_thong_hoat_dong_tap_the.doc