Bài kiểm tra định kỳ cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024 - Đề 3 (Có đáp án)

docx 6 trang Thanh Duy 24/04/2025 430
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra định kỳ cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024 - Đề 3 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHÒNG GDĐT XUÂN TRƯỜNG MA TRẬN BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ HỌC KÌ 2 
 TRƯỜNG TH XUÂN TÂN MÔN TIN HỌC LỚP 4
 Năm học 2023 – 2024
 Mạch kiến Số câu Mức 1 Mức 2 Mức 3 Tổng
 thức, kĩ năng & 
 (Chủ đề) Số điểm TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
Đạo đức, pháp Số câu 1
 luật và văn 
 hóa trong môi 
 Số điểm 0,5
 trường số.
 Số câu 6 1 1
 Ứng dụng tin 
 học
 Số điểm 3 2 1
Giải quyết vấn Số câu 3 1 1
 đề với sự trợ 
 giúp của máy 
 Số điểm 1,5 1 1
 tính.
 Số câu 10 1 1 1 1 11 3
 Tổng
 Số điểm 5 1 2 1 1 7 3
 Tỉ lệ 60% 30 10% 70% 30% BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2023 - 2024
 MÔN TIN HỌC LỚP 4
 Số báo danh Trường Tiểu học Số phách
 Lớp .
 Họ và tên: . 
 Giáo viên coi kiểm tra: .. 
 MÔN TIN HỌC LỚP ... 
 (Thời gian làm bài 40 phút không kể phát đề)
 Điểm Giáo viên chấm Số phách
 Bằng số Bằng chữ
 ........ ........... . ..................
A. Trắc nghiệm (7 điểm):
Câu 1. M1 (3 điểm) Khoanh vào chữ cái trước đáp án đúng nhất. 
1.1. Đâu là phần mềm miễn phí trong các phần mềm dưới đây?
 A. Tux Typing B. Word
 C. PowerPoint D. Window
1.2. Em hãy quan sát hình dưới đây. Trong phần mềm soạn thảo văn bản để lưu lại 
bài, em nhấn vào nút nào?
 A. C.
 B. D. 
1.3. Trong phần mềm powerpoint để lưu những thay đổi trong quá trình soạn thảo 
trang trình chiếu, em nhấn chuột vào biểu tượng nào? 
 A. C. 
 B. D. 
1.4. Đâu là biểu tượng của phần mềm Scratch?
 A. B. 
 D. D. không viết
 vào đây
 Học sinh
1.5. Trong phần mềm powerpoint, các lệnh tạo hiệu ứng chuyển trang nằm trong thẻ 
lệnh nào?
 A. Home B. Insert
 C. Transition D. View
1.6. Trong phần mềm Scratch, ý nghĩa của lệnh dưới đây là:
 A. Điều khiển nhân vật hướng sang phải.
 B. Điều khiển nhân vật hướng sang trái.
 C. Điều khiển nhân vật di chuyển sang trái 90 bước.
 D. Điều khiển nhân vật di chuyển sang phải 90 bước.
Câu 2. M1 (2 điểm) Đúng điền Đ, sai điền S vào ô trống
 2.1. Phần mềm powerpoint dùng để soạn thảo văn bản.
 2.2.Trong phần mềm Scratch, lệnh thuộc nhóm lệnh 
 Chuyển động.
 2.3. Để chọn hiệu ứng chuyển trang em chọn thẻ Transitions.
 2.4. Trong phần mềm Powerpoint, mỗi trang trình chiếu có thể chọn được nhiều 
 hiệu ứng chuyển trang khác nhau.
Câu 3. M2 (2 điểm) Em hãy điền mỗi nội dung chữ nghiêng sau: Hiệu ứng 
chuyển trang muốn chọn; Thẻ lệnh Transitions; tệp trình chiếu; Chọn 
Bước 1: Mở .............................................................
Bước 2: Nháy chuột vào . .. Bước 3: . . . trang trình chiếu cần tạo 
hiệu ứng chuyển trang.
Bước 4: Nháy chuột vào . 
B. Tự luận (3 điểm):
Câu 1. M1: Em hãy quan sát hình và điền vào chố trống ( ) của các câu dưới 
đây để chỉ tác dụng khi thực hiện các thao tác:
- Nháy chuột vào nút để . 
- Nháy chuột vào nút để . . 
Câu 2. M2: Sắp xếp thứ tự các bước sau để được thao tác lưu bài Scratch vào 
máy tính.
Bước ...: Nháy chuột vào Save
Bước ...: Nháy chuột vào Tập tin.
Bước ...: Gõ tên tệp cần lưu.
Bước ...: Chọn Lưu về máy tính.
Bước .: Chọn thư mục lưu tệp
Câu 3. M3: Bạn An đã tạo xong bài trình chiếu có nhiều trang, mỗi trang trình 
chiếu của bạn có 1 hiệu ứng chuyển trang khác nhau. Sau đó, bạn An nháy chuột 
vào thẻ Transition và chọn Apply to All. Theo em, khi thực hiện trình chiếu, các 
trang trình chiếu của bạn An sẽ có hiệu ứng như thế nào?
 ......................................................................................................................................................................................................
 ......................................................................................................................................................................................................
 ......................................................................................................................................................................................................
 ......................................................................................................................................................................................................
 ...................................................................................................................................................................................................... HƯỚNG DẪN CHẤM
 BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ 2
 Năm học 2023 - 2024
 Môn Tin học - Lớp 4
A. Trắc nghiệm (7 điểm):
Câu 1. M1 (3 điểm)
Mỗi ý đúng cho 0,5 điểm
 Câu 1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 1.6
 Đáp án A B A A C B
Câu 2. M1 (2 điểm)
Mỗi ý đúng cho 0,5 điểm
 Câu 2.1 2.2 2.3 2.4
 Đáp án S S Đ S
 Câu 3. M2 (2 điểm) Mỗi ý đúng cho 0.5 điểm
 Bước 1 2 3 4
 Thẻ lệnh Hiệu ứng chuyển 
 Đáp án tệp trình chiếu Chọn
 Transitions trang muốn chọn
II. TỰ LUẬN (3 điểm).
Câu 1. M1(1 điểm): Em hãy quan sát hình và điền vào chố trống ( ) của các 
câu dưới đây để chỉ tác dụng khi thực hiện các thao tác:
Mỗi ý đúng cho 0,5 điểm.
- Nháy chuột vào nút để .ở lại Scatch (hoặc tiếp tục làm việc) 
- Nháy chuột vào nút để .thoát khỏi Scatch 
Câu 2. M2: Sắp xếp thứ tự các bước sau để được thao tác lưu bài Scratch vào 
máy tính. iMỗi ý đúng cho 0,25 điểm.
Bước .5..: Nháy chuột vào Save
Bước 1...: Nháy chuột vào Tập tin.
Bước .4..: Gõ tên tệp cần lưu.
Bước 2...: Chọn Lưu về máy tính.
Bước 3 .: Chọn thư mục lưu tệp Câu 3. M3: Bạn An đã tạo xong bài trình chiếu có nhiều trang, mỗi trang trình 
chiếu của bạn có 1 hiệu ứng chuyển trang khác nhau. Sau đó, bạn An nháy chuột 
vào thẻ Transition và chọn Apply to All. Theo em, khi thực hiện trình chiếu, các 
trang trình chiếu của bạn An sẽ có hiệu ứng như thế nào?
Học sinh nêu được ý chính sau cho 1 điểm
- Các trang trình chiếu có hiệu ứng chuyển trang giống nhau

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_kiem_tra_dinh_ky_cuoi_hoc_ki_ii_mon_tin_hoc_lop_4_nam_ho.docx