Bài giảng Tiếng Việt 4 (Viết) Sách Kết nối tri thức - Bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về 1 người gần gũi, thân thiết

pptx 22 trang Thiên Thủy 20/11/2025 230
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt 4 (Viết) Sách Kết nối tri thức - Bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về 1 người gần gũi, thân thiết", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 A B C D E F G H I J K
 1
 2
 3
 4
 5
 6
 7
 8
 9
10
11
12
13 GIÁO VIÊN:
14
15
16 A B C D E F G H I J K
 1 LH
 2
 3
 4
 5
 6
 7 KHỞI 
 8
 LH
 9
10
 11
12
13 ĐỘNG
14
15
16 Học tiếp Câu 1: Đoạn văn cần có mấy phần?
 Đáp án: 3 phần Câu 2: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc cần nêu 
được gì?
 Đáp án: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm 
 xúc cần nêu được tình cảm, cảm xúc. Câu 3: Kể tên các phần có trong đoạn văn.
 Đáp án: Mở đầu, triển khai, kết thúc. Câu 4: Người gần gũi, thân thiết là ai?
 Đáp án: Ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em, 
 bạn bè, A B C D E F G H I J K
 1
 2
 3
 4
 5
 6 HOẠT 
 7
 8
 9
10
 11
12 ĐỘNG
13
14
15
16 A B C D E F G H I J K
1
2
3 ĐỀ BÀI
4
5 Viết đoạn văn nêu tình cảm, 
6
7 cảm xúc về một người gần 
8
9 gũi, thân thiết. 
10
11
12
13
14
15
16 A B C D E F G H I J K
1
2 1. Dựa vào các ý đã tìm được trong hoạt động Viết ở Bài 2, viết đoạn 
3 văn theo yêu cầu của đề bài.
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16 A B C D E F G H I J K
 1 LH
 2
 3 Nội dung phần mở đầu của 
 4 đoạn văn nêu tình cảm, cảm 
 5
 6 xúc là gì?
 7
 8 Giới thiệu người gần gũi, 
 9
10 thân thiết mà em muốn bày tỏ 
11 tình cảm, cảm xúc.
12
13
14
15
16 LH A B C D E F G H I J K
 1 LH
 2
 3
 4 Phần triển khai có những nội 
 5 dung gì?
 6
 7
 8 Nêu những điều ở người đó 
 9
10 làm em xúc động và nêu rõ 
11 tình cảm, cảm xúc của em.
12
13
14
15
16 LH A B C D E F G H I J K
 1 LH
 2
 3
 4
 5
 6 Phần kết thúc có nội dung gì?
 7
 8 Khẳng định tình cảm, cảm 
 9
10 xúc của em.
11
12
13
14
15
16 LH A B C D E F G H I J K
 1 LH
 2
 3
 4
 5 Chúng ta 
 6
 7
 8
 LH
 9 cùng viết 
10
 11
12 nào!
13
14
15
16 A B C D E F G H I J K
 2. Đọc soát và chỉnh sửa
 1
 2
 3a. Đọc lại đoạn văn của em để phát hiện lỗi.
 4
 5 Cách sắp xếp ý trong đoạn văn
 6
 7
 8 Cách nêu những cử chỉ, lời nói, suy nghĩ, việc 
 9 làm, của người gần gũi, thân thiết khiến em có 
10
11 tình cảm, cảm xúc
12
13 Cách chọn từ ngữ, cách viết câu bộc lộ 
14
15 tình cảm, cảm xúc
16 A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9 b. Sửa lỗi trong 
10 đoạn văn của 
11
12 em (nếu có). 
13
14
15
16 A B C D E F G H I J K
 1 LH
 2
 3
 4
 5
 6
 7 VẬN
 8
 LH
 9
10
 11
12
13 DỤNG
14
15
16 Chuẩn bị giấy A0. Chia lớp thành 4-5 nhóm 
Các nhóm kể lại câu chuyện “Ông Bụt đã đến” và thảo luận 
về nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện. Viết đoạn văn 3-
5 câu về nhân vật ông nhạc sĩ. 
Nhóm nào hoàn thành xong nhanh nhất được đính bảng 
và được phần quà. Cô bé Mai sơ ý làm gãy hoa của ông nhạc sĩ. Cô bé 
đã vô cùng lo lắng, khóc và cầu khẩn ông Bụt. Cuối 
cùng, ông Bụt đã “hóa phép” làm cho cành hoa liền lại. 
Người nhạc sĩ chính là ông Bụt nhân từ đó. Qua câu 
chuyện, ta thấy được tâm hồn đẹp của ông nhạc sĩ và 
cuộc sống này đúng là “Sống để yêu thương”. Các nhóm khác
 Lắng nghe – 
góp ý - bổ sung

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_4_viet_sach_ket_noi_tri_thuc_bai_viet_d.pptx