Bài giảng Mĩ thuật Lớp 4 - Bài 12: Vẽ tranh Đề tài Sinh hoạt - Năm học 2009-2010 - Phạm Minh An

Bài giảng Mĩ thuật Lớp 4 - Bài 12: Vẽ tranh Đề tài Sinh hoạt - Năm học 2009-2010 - Phạm Minh An

 1. Tìm, chọn nội dung đề tài :

Quan sát một số bức tranh của các bạn học sinh năm trước :

- Em hãy nêu nội dung cụ thể của từng bức tranh ?

- Tìm hình ảnh chính và hình ảnh phụ trong tranh ?

- Ngoài các hoạt động chúng ta vừa xem, lớp tìm thêm một số hoạt động khác ?

*Cô chia lớp thành 3 tổ - mỗi tổ một câu hỏi thảo luận khác nhau:

Tổ 1: Tìm các hoạt động của con người về đề tài học tập ?

Tổ 2: Tìm các hoạt động của con người về đề tài lao động ?

Tổ 3: Tìm các hoạt động khác như vui chơi, tham quan, du lịch.v.v.?

+Các tổ thảo luận theo nhóm đôi (Thời gian 1 phút) :

+ Hết thời gian thảo luận các nhóm trả lời :

+ ý kiến nhận xét, bổ sung.

 

ppt 9 trang ngocanh321 7840
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Mĩ thuật Lớp 4 - Bài 12: Vẽ tranh Đề tài Sinh hoạt - Năm học 2009-2010 - Phạm Minh An", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo về dự giờ thăm lớpTrường Tiểu học Đồng PhúTên bài dạy : Vẽ tranh đề tài sinh hoạtĐối tượng : HS lớp 4Người thực hiện : Phạm Minh An Chào mừng các thầy cô giáo Về dự tiết Mĩ Thuật Giáo viên: Vũ Thanh Hoa Đơn vị: Trường tiểu học Hồng ChâuBài dạy: Mĩ thuật tuần 12Đối tượng: h/s lớp 4* Trên đây có 4 bức tranh đề tài khác nhau: Tranh 1 Tranh 2 Tranh 3 Tranh 4-Theo em đâu là tranh sinh hoạt?-Vậy thế nào là tranh sinh hoạt?-Tranh sinh hoạt: là tranh vẽ về hoạt động của con người. Mĩ Thuật: Vẽ Tranh  Đề tài sinh hoạt Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2009 1. Tìm, chọn nội dung đề tài : Tranh 1 Tranh 2 Tranh 3 Tranh 4- Quan sát một số bức tranh của các bạn học sinh năm trước :- Em hãy nêu nội dung cụ thể của từng bức tranh ?- Tìm hình ảnh chính và hình ảnh phụ trong tranh ?- Ngoài các hoạt động chúng ta vừa xem, lớp tìm thêm một số hoạt động khác ?Mĩ Thuật: Vẽ Tranh  Đề tài sinh hoạt Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2009*Cô chia lớp thành 3 tổ - mỗi tổ một câu hỏi thảo luận khác nhau: 1. Tìm, chọn nội dung đề tài :Nhóm đôi Tổ 1: Tìm các hoạt động của con người về đề tài học tập ? Tổ 2: Tìm các hoạt động của con người về đề tài lao động ? Tổ 3: Tìm các hoạt động khác như vui chơi, tham quan, du lịch.v.v.? +Các tổ thảo luận theo nhóm đôi (Thời gian 1 phút) :+ Hết thời gian thảo luận các nhóm trả lời : + ý kiến nhận xét, bổ sung.Mĩ Thuật: Vẽ Tranh  Đề tài sinh hoạt Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2009 Nhìn vào tranh hướng dẫn các bước vẽ. Theo em vẽ tranh đề tài sinh hoạt gồm mấy bước, là những bước nào ?Bước 2: Phác hìnhBước 1: Xác định đề tài, phân mảng chính - phụ Bước 3: Sửa hình ,thêm chi tiếtBước 4: Vẽ màu 2. Cách vẽ tranh :Mĩ Thuật: Vẽ Tranh  Đề tài sinh hoạt Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2009 Vẽ một bức tranh theo ý thích về đề tài sinh hoạt (Trang 27- Vở tập vẽ). 3. Thực hành :Mĩ Thuật: Vẽ Tranh  Đề tài sinh hoạt Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2009 1. Tìm, chọn nội dung đề tài : Tổ trưởng chọn một số tranh của tổ – treo lên giá. Nhận xét, xếp loại bài. 2. Cách vẽ tranh : 4. Nhận xét, đánh giá : 3. Thực hành : 5. Củng cố, dặn dò :Mĩ Thuật: Vẽ Tranh  Đề tài sinh hoạt Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2009Kính chúc các thầy cô giáoMạnh khoẻ - Hạnh phúc! bài học đến đây là hết

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mi_thuat_lop_4_bai_12_ve_tranh_de_tai_sinh_hoat_na.ppt