Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đuợc chứng kiến hoặc tham gia - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Hồng Hạnh

ppt 15 trang Thạch Dũng 29/08/2025 90
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đuợc chứng kiến hoặc tham gia - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Hồng Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Khởi động
Kể một câu chuyện đã nghe, đã đọc ca 
 ngợi cái đẹp, hay phản ánh cuộc đấu 
tranh giữa cái đẹp với cái xấu, cái thiện 
 với cái ác. Đề bài: Em (hoặc người xung 
quanh) đã làm gì để góp phần giữ 
gìn xóm làng (đường phố, 
trường học) xanh, sạch, đẹp? Hãy 
kể lại câu chuyện đó. 1. Những hoạt động có thể em (hoặc người 
xung quanh) đã tham gia để giữ cho xóm 
làng, đường phố hay trường học luôn xanh 
sạch đẹp
 - Trồng cây, chăm sóc cây.
 - Dọn vệ sinh nơi đang sống và học tập.
 - Làm đẹp nơi ở và cảnh quan xung quanh
 - Ngăn cản những hành động phá hoại 
 nhằm ô nhiễm môi trường sống 2. Lập dàn ý câu chuyện định kể
 Mở đầu câu chuyện
 Diễn biến câu chuyện
 Kết thúc câu chuyện - Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu chung về hoạt động (đó 
là hoạt động thường xuyên hay không thường xuyên? 
Mục đích của hoạt động là gì?)
- Diễn biến câu chuyện: Có thể kể về sự tham gia của em 
hoặc về sự tham gia của người khác mà em đã chứng kiến. 
Cụ thể:
 + Tổ chức hoạt động như thế nào?
 + Em (hay người khác) giữ vai trò gì trong hoạt động?
 + Những chi tiết nào đáng nói khi tham gia hoạt động?
 - Kết thúc câu chuyện:
 + Kết quả của hoạt động.
 + Ý nghĩa của hoạt động. 3. Dựa vào dàn ý vừa lập, kể câu chuyện 
một cách sinh động.
 KểKể chuyệnchuyện
 (10(10 phút)phút) Thi kể chuyện 
 trước lớp
 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
+ Nội dung: Kể có phù hợp với đề tài hay 
không?
+ Cách kể :Có mạch lạc rõ ràng hay không?
+Cách thể hiện: Về dùng từ đặt câu, giọng 
điệu khi kể. Cô chào tất cả các em! 

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_bai_ke_chuyen_duoc_chung_kien_hoac.ppt