Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đuợc chứng kiến hoặc tham gia - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Hồng Hạnh
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đuợc chứng kiến hoặc tham gia - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Hồng Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Khởi động Kể một câu chuyện đã nghe, đã đọc ca ngợi cái đẹp, hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu, cái thiện với cái ác. Đề bài: Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp? Hãy kể lại câu chuyện đó. 1. Những hoạt động có thể em (hoặc người xung quanh) đã tham gia để giữ cho xóm làng, đường phố hay trường học luôn xanh sạch đẹp - Trồng cây, chăm sóc cây. - Dọn vệ sinh nơi đang sống và học tập. - Làm đẹp nơi ở và cảnh quan xung quanh - Ngăn cản những hành động phá hoại nhằm ô nhiễm môi trường sống 2. Lập dàn ý câu chuyện định kể Mở đầu câu chuyện Diễn biến câu chuyện Kết thúc câu chuyện - Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu chung về hoạt động (đó là hoạt động thường xuyên hay không thường xuyên? Mục đích của hoạt động là gì?) - Diễn biến câu chuyện: Có thể kể về sự tham gia của em hoặc về sự tham gia của người khác mà em đã chứng kiến. Cụ thể: + Tổ chức hoạt động như thế nào? + Em (hay người khác) giữ vai trò gì trong hoạt động? + Những chi tiết nào đáng nói khi tham gia hoạt động? - Kết thúc câu chuyện: + Kết quả của hoạt động. + Ý nghĩa của hoạt động. 3. Dựa vào dàn ý vừa lập, kể câu chuyện một cách sinh động. KểKể chuyệnchuyện (10(10 phút)phút) Thi kể chuyện trước lớp TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ + Nội dung: Kể có phù hợp với đề tài hay không? + Cách kể :Có mạch lạc rõ ràng hay không? +Cách thể hiện: Về dùng từ đặt câu, giọng điệu khi kể. Cô chào tất cả các em!
Tài liệu đính kèm:
bai_giang_ke_chuyen_lop_4_bai_ke_chuyen_duoc_chung_kien_hoac.ppt



