Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Hằng Khánh
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Hằng Khánh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Kể chuyện Kiểm tra bài cũ: (Câu chuyện về tinh thần lạc quan, yêu đời) S/156 Kể chuyện Đề bài: Kể chuyện về một người vui tính mà em biết. Gợi ý: 1. Thế nào là người vui tính? - Lúc nào cũng tươi cười, cởi mở. Gặp những việc khó khăn hoặc không bằng lòng cũng ít khi cáu kỉnh, bực dọc. - Có óc hài hước, nói năng dí dỏm. Gợi ý: 2. Tìm những người vui tính ở đâu ? - Người thân trong gia đình (ông bà, cha mẹ, cô bác, anh em, ) - Thầy, cô hoặc bạn bè ở trường. - Hàng xóm. - Người em gặp ở những nơi công cộng (bệnh viện, bưu điện, cửa hàng, bến xe, ) hoặc trên sân khấu, ti vi, Gợi ý: 3. Kể như thế nào ? - Nếu đó là người thân hoặc người em quen biết từ lâu: Em có thể giới thiệu đặc điểm của người đó và kể một số việc minh họa cho lời giới thiệu của em. - Nếu đó là người em chỉ gặp một lần hoặc vài lần: Em có thể chỉ kể một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất. Thực hành kể: * Có thể kể theo 2 cách: - Giới thiệu một người vui tính, nêu những sự việc minh họa cho đặc Học điểm sinh tính giớiKể cách Thinhóm thiệu kểđó haicâu ( kể chuyện không thành chuyện ). - Kể sự việc để lại ấn tượng sâu sắc về một người vui tính (kể thành chuyện). Dặn dò:
Tài liệu đính kèm:
bai_giang_ke_chuyen_lop_4_bai_ke_chuyen_duoc_chung_kien_hoac.ppt



