Bài giảng môn Kể chuyện Khối 4 - Tuần 11: Bàn chân diệu kì

Bài giảng môn Kể chuyện Khối 4 - Tuần 11: Bàn chân diệu kì

Ký đến lớp xin cô giáo cho học.

Cô giáo không dám nhận em vào học.

Cô giáo ngạc nhiên và cảm động thấy Ký tập viết bằng chân.

Ký được nhận vào học.

Ký được thưởng hai Huy hiệu của Bác Hồ.

Luyện kể chuyện theo nhóm

Thi kể toàn bộ câu chuyện

* Câu chuyện muốn khuyên em điều gì?

- Khuyên chúng ta hãy kiên trì, nhẫn nại, vượt lên mọi khó khăn thì sẽ đạt được điều mình mong ước.

- Qua câu chuyện này, em học tập được gì ở thầy giáo Ký?

* Tinh thần ham học, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

* Lòng tự tin trong cuộc sống, không tự ti vào bản thân bị tàn tật.

* Em cần cố gắng nhiều hơn nữa trong học

- Câu chuyện có ý nghĩa gì?

* Ý nghĩa:

 Dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, nếu con người giàu nghị lực, có ý chí vươn lên thì sẽ đạt được điều mình mong ước.

 

ppt 19 trang ngocanh321 3120
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng môn Kể chuyện Khối 4 - Tuần 11: Bàn chân diệu kì", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện 4BÀN CHÂN KÌ DIỆUKể chuyện:Nếu em được bà tiên ban cho một điều ước, em sẽ ước điều gì? Vì sao?Quan sát các hình ảnh sau:Em cho biết: Họ đang làm gì? Họ là ai? 4312651. Dựa vào lời kể của cô giáo (thầy giáo) và tranh vẽ dưới đây, kể lai từng đoạn của câu chuyện:Ký đến lớp xin cô giáo cho học.Cô giáo không dám nhận em vào họcCô giáo ngạc nhiên và cảm động thấy Ký tập viết bằng chân.Ký được nhận vào học.Cô giáo và các bạn lúc nào cũng tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký.Ký được thưởng hai Huy hiệu của Bác Hồ1Ký đến lớp xin cô giáo cho học.Kể chuyện: BÀN CHÂN KÌ DIỆU2Cô giáo không dám nhận em vào học.3Cô giáo ngạc nhiên và cảm động thấy Ký tập viết bằng chân.4Ký được nhận vào học.Cô giáo và các bạn lúc nào cũng tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký.5Ký được thưởng hai Huy hiệu của Bác Hồ.6Luyện kể chuyện theo nhóm.4312651. Dựa vào lời kể của cô giáo ( thầy giáo ) và tranh vẽ dưới đây, kể lai từng đoạn của câu chuyện:Ký đến lớp xin cô giáo cho học.Cô giáo không dám nhận em vào họcCô giáo ngạc nhiên và cảm động thấy Ký tập viết bằng chân.Ký được nhận vào học.Cô giáo và các bạn lúc nào cũng tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký.Ký được thưởng hai Huy hiệu của Bác Hồ. Câu chuyện muốn khuyên em điều gì? Khuyên chúng ta hãy kiên trì, nhẫn nại, vượt lên mọi khó khăn thì sẽ đạt được điều mình mong ước. Qua câu chuyện này, em học tập được gì ở thầy giáo Ký?- Tinh thần ham học, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Lòng tự tin trong cuộc sống, không tự ti vào bản thân bị tàn tật.- Em cần cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập Ý nghĩa: Dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, nếu con người giàu nghị lực, có ý chí vươn lên thì sẽ đạt được điều mình mong ước.BÀN CHÂN KÌ DIỆU – NOI GƯƠNG THẦY KÝBạn Lê Thị Thắm (SN 1998 )Học sinh lớp 5A Trường TH Đông Thịnh, Đông Sơn, Thanh Hóa.Chúc các em chăm ngoan, học giỏi!KÍNH CHÚC QUÝ THÂY CÔ SỨC KHỎE, HẠNH PHÚC!I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS kể lại được từng đoạn/ kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện.Hiểu nội dung truyện - HS phát triển năng lực kể chuyện, hợp tác.- HS có ý thức vuơn lên trong học tập và cuộc sống.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mon_ke_chuyen_khoi_4_tuan_11_ban_chan_dieu_ki.ppt