Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 1) - Năm học 2021-2022
Theo em, bạn Long có thể có những cách giải quyết như thế nào?
Cách 1: Mượn tranh, ảnh của bạn
để đưa cô giáo xem
Cách 2: Nói dối cô là đã sưu tầm
nhưng quên ở nhà
Cách 3: Nhận lỗi và hứa với cô
sẽ sưu tầm, nộp sau
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 1) - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 8 tháng 11 năm 2021 Đạo đức BÀI 1: TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP(Tiết 1) Mục tiêu: Hs c ó khả năng nh ậ n thức đ ược: Trung thực trong học tập. Biết đ ồng tình ủng h ộ những hành vi trung thực v à p h ê phán những hành vi t hiếu trung thực trong h ọc tập. NV: Tình huống/3; Bài tập 1,2,3 / 4 Hoạt động 1: Xử lí tình huống Tình huống: Hôm qua, Long mải đi chơi, quên chưa sưu tầm tranh, ảnh phục vụ cho bài học. Sáng nay đến lớp, Long mới nhớ ra và rất lo lắng Long Theo em, bạn Long có thể có những cách giải quyết như thế nào? Cách 1: Mượn tranh, ảnh của bạn để đưa cô giáo xem Cách 2: Nói dối cô là đã sưu tầm nhưng quên ở nhà Cách 3: Nhận lỗi và hứa với cô sẽ sưu tầm, nộp sau Nếu em là bạn Long, em sẽ làm gì? Vì sao? Trong học tập,chúng ta có cần sự trung thực không? - Trung thực trong học tập là thể hiện lòng tự trọng. - Trung thực trong học tập , em sẽ được mọi người yêu quý. Ghi nhớ HOẠT ĐỘNG 2: SỰ CẦN THIẾT CỦA TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP Theo em, việc làm nào thể hiện tính trung thực trong học tập ? a ) Nhắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra. b) Không làm bài tập mà mượn vở của bạn để chép. c) Không chép bài của bạn trong giờ kiểm tra. d) Giấu bài làm chưa tốt, chỉ khoe bài làm tốt với bố mẹ. Vì sao phải trung thực trong học tập? Trung thực trong học tập giúp em nhanh tiến bộ. Trung thực trong học tập, em sẽ được mọi người quý mến. Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ Em hãy bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến sau: Tán thành Không tán thành Trung thực trong học tập chỉ thiệt mình. Thiếu trung thực trong học tập là giả dối. Trung thực trong học tập thể hiện lòng tự trọng. Em hãy bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến sau: EM SẼ LÀM GÌ NẾU: a) Em không làm được bài trong giờ kiểm tra ? Em sẽ chấp nhận bị điểm kém nhưng lần sau em sẽ học bài tốt. Em sẽ không chép bài của bạn. EM SẼ LÀM GÌ NẾU: b) Em bị điểm kém nhưng cô giáo lại ghi nhầm vào sổ là điểm giỏi ? Em sẽ báo lại cho cô giáo điểm của em để cô sửa lại cho đúng. EM SẼ LÀM GÌ NẾU: c) Trong giờ kiểm tra, bạn ngồi bên cạnh không làm được bài và cầu cứu em ? Em sẽ động viên bạn cố gắng làm bài, nói bạn thông cảm vì trong giờ kiểm tra em không được phép cho bạn chép bài. TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP GIÚP CHÚNG TA ĐÁNH GIÁ CHÍNH XÁC LỰC HỌC CỦA BẢN THÂN, ĐẢM BẢO CÔNG BẰNG CHO BẢN THÂN VÀ CÓ ĐỘNG LỰC ĐỂ HỌC TẬP TỐT HƠN. DẶN DÒ - T rong học tập c ần phải trung th ực và nh ớ nh ắc nhở bạn bè cùng thực hiện . - Xem trước bài: Trung th ực trong học tập . (Tiết 2 . )
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_lop_4_bai_1_trung_thuc_trong_hoc_tap_tiet.ppt