Phiếu mô tả sản phẩm dự thi môn Tiếng Anh Lớp 4 (Global success) - Tên sản phẩm: Tài liệu số Bộ tranh ảnh (Sử dụng cho bài - Unit 16: Weather) - Trần Quang Đăng

pdf 5 trang Thanh Duy 24/04/2025 210
Bạn đang xem tài liệu "Phiếu mô tả sản phẩm dự thi môn Tiếng Anh Lớp 4 (Global success) - Tên sản phẩm: Tài liệu số Bộ tranh ảnh (Sử dụng cho bài - Unit 16: Weather) - Trần Quang Đăng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHIẾU MÔ TẢ SẢN PHẨM DỰ THI 
Tác giả: Trần Quang Đăng 
Đơn vị: Trường Tiểu học Xuân Thuỷ, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định 
Tên sản phẩm: Tài liệu số Bộ tranh ảnh (Sử dụng cho bài - Unit 16: Weather) 
 Môn: Tiếng Anh lớp 4 - sách Tiếng Anh 4 (Global success) 
I. THÔNG TIN THIẾT KẾ: 
 Sản phẩm dự thi sử dụng phần mềm Powerpoint, Ispring Suite và được 
xuất bản chuẩn Scrom HTML 5 có thể upload lên các hệ thống LMS để dễ dàng 
chia sẻ cho các giáo viên, người dùng mọi nơi miễn là có Internet. 
II. MÔ TẢ SẢN PHẨM DỰ THI. 
 Sản phẩm của tôi gồm 11 slide. Xin mời các thầy cô tìm hiểu kĩ hơn ở 
bên dưới: 
 HÌNH ẢNH MINH HOẠ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG 
 - Giải nén file đuôi .zip 
 - Mở file có tên index 
 Slide 1 
 - Đây là trang đầu tiên của thiết bị dạy học 
 số. 
 - Tôi thiết kế trang này để giới thiệu về 
 thiết bị và thông tin về tác giả để BTC, các 
 giáo viên có thể trao đổi để thiết bị hoàn 
 thiện hơn phục vụ tốt cho công tác giảng 
 dạy. Slide 2 
Ở trang này có 9 từ vựng trong bài đã được 
đánh số từ 1 đến 9, giáo viên dạy cần dạy 
từ nào thì nháy chuột trái vào các chữ số để 
chọn từ muốn dạy . 
 Slide 3 
Hiển thị nội dung từ số 1 của phần từ vựng, 
giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 1 sẽ ra 
bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ 
hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn 
cho học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô 
nháy chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. 
Sau đó thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên 
ở dưới cùng bên phải để quay về side 2. 
 Slide 4 
Hiển thị nội dung từ số 2 của phần từ vựng, 
giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 2 sẽ ra 
bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ 
hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn 
cho học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô 
nháy chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. 
Sau đó, thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên 
ở dưới cùng bên phải để quay về side 2. 
 Slide 5 
Hiển thị nội dung từ số 3 của phần từ vựng, 
giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 3 sẽ ra 
bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ 
hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho 
học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy 
chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, 
thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới 
 cùng bên phải để quay về side 2. Slide 6 
Hiển thị nội dung từ số 4 của phần từ vựng, 
giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 4 sẽ ra 
bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ 
hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho 
học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy 
chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, 
thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới 
cùng bên phải để quay về side 2. 
 Slide 7 
Hiển thị nội dung từ số 5 của phần từ vựng, 
giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 5 sẽ ra 
bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ 
hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho 
học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy 
chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, 
thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới 
 cùng bên phải để quay về side 2. 
 Slide 8 
Hiển thị nội dung từ số 6 của phần từ vựng, 
giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 6 sẽ ra 
bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ 
hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho 
học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy 
chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, 
thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới 
 cùng bên phải để quay về side 2. 
 Slide 9 
Hiển thị nội dung từ số 7 của phần từ vựng, 
giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 6 sẽ ra 
bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ 
hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho 
học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy 
 chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới 
 cùng bên phải để quay về side 2. 
 Slide 10 
 Hiển thị nội dung từ số 8 của phần từ vựng, 
 giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 8 sẽ ra 
 bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ 
 hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho 
 học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy 
 chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, 
 thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới 
 cùng bên phải để quay về side 2. 
 Slide 11 
 Hiển thị nội dung từ số 9 của phần từ vựng, 
 giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 9 sẽ ra 
 bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ 
 hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn 
 cho học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô 
 nháy chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. 
 Sau đó, thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên 
 ở dưới cùng bên phải để quay về side 2. 
III. TÍNH ỨNG DỤNG VÀ THỰC TIỄN TRONG DẠY VÀ HỌC 
 Sản phẩm dự thi của tôi áp dụng Dạy từ vựng ở unit 16: Weather (lớp 4), 
dùng để dạy kiến thức mới hay phần củng cố trong tiết học. Ngoài ra, các thầy 
cô có thể dạy được tất cả các bài học ở mọi lớp học bằng cách thay thế các từ và 
âm thanh sao cho phù hợp với bài học cần dạy. 
 Thiết bị của tôi có thể thay thế cho tranh ảnh nhằm giúp giáo viên không 
cần phải mang theo hoặc đăng ký mượn thiết bị. Thiết bị được xuất bản chuẩn 
Scorm HTML 5 có thể upload lên các hệ thống LMS phổ biến để dễ chia sẻ phổ 
biến cho giáo viên, người dùng có thể truy cập và thực hành trải nghiệm mọi nơi 
miễn là có internet. Các thầy cô chưa giỏi về CNTT cũng có thể sử dụng thành 
thạo được. Thiết bị cũng giúp giáo viên thiết kế nội dung bài giảng tiết học đó 
trở nên phong phú, sinh động hơn. 
 Thiết bị này giúp học sinh yêu thích hơn phần học từ vựng cũng như tạo 
sự hứng thú khi học từ vựng. Học sinh sẽ nắm được tất cả các kiến thức trong thiết bị truyền tải và đặc biệt hơn nữa là biết phát âm chuẩn xác các từ mà 
mình học. 
 Thiết bị không những giúp giáo viên dạy học tốt mà còn có thể gửi cho 
học sinh tự học ở nhà với điều kiện có internet, mà internet hiện nay được coi 
như là rất phổ biến. 
 Thiết bị dạy học số giáo viên tự làm góp phần khắc phục được những khó 
khăn về thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục trong quá trình triển khai chương 
trình giáo dục phổ thông 2018; đồng thời tạo động lực cho giáo viên tích cực 
học hỏi, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học một cách 
sáng tạo, hiện đại, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong trong lĩnh vực giáo 
dục theo đúng mục tiêu chương trình chuyển đổi số của tỉnh và của Sở GD&ĐT. 
 Trên đây là bản mô tả sản phẩm dự thi xây dựng thiết bị dạy học số của 
tôi. Tôi mong nhận được ý kiến góp ý của quý thầy cô để hoàn thiện hơn nữa 
sản phẩm của mình. 
 Tác giả 
 TRẦN QUANG ĐĂNG 

Tài liệu đính kèm:

  • pdfphieu_mo_ta_san_pham_du_thi_mon_tieng_anh_lop_4_global_succe.pdf
  • mp4VIDEO SẢN PHẨM_BÀI 16_TIẾNG ANH 4.mp4