Phiếu mô tả sản phẩm dự thi môn Tiếng Anh Lớp 4 (Global success) - Tên sản phẩm: Tài liệu số Bộ tranh ảnh (Sử dụng cho bài - Unit 16: Weather) - Trần Quang Đăng
Bạn đang xem tài liệu "Phiếu mô tả sản phẩm dự thi môn Tiếng Anh Lớp 4 (Global success) - Tên sản phẩm: Tài liệu số Bộ tranh ảnh (Sử dụng cho bài - Unit 16: Weather) - Trần Quang Đăng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHIẾU MÔ TẢ SẢN PHẨM DỰ THI Tác giả: Trần Quang Đăng Đơn vị: Trường Tiểu học Xuân Thuỷ, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định Tên sản phẩm: Tài liệu số Bộ tranh ảnh (Sử dụng cho bài - Unit 16: Weather) Môn: Tiếng Anh lớp 4 - sách Tiếng Anh 4 (Global success) I. THÔNG TIN THIẾT KẾ: Sản phẩm dự thi sử dụng phần mềm Powerpoint, Ispring Suite và được xuất bản chuẩn Scrom HTML 5 có thể upload lên các hệ thống LMS để dễ dàng chia sẻ cho các giáo viên, người dùng mọi nơi miễn là có Internet. II. MÔ TẢ SẢN PHẨM DỰ THI. Sản phẩm của tôi gồm 11 slide. Xin mời các thầy cô tìm hiểu kĩ hơn ở bên dưới: HÌNH ẢNH MINH HOẠ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG - Giải nén file đuôi .zip - Mở file có tên index Slide 1 - Đây là trang đầu tiên của thiết bị dạy học số. - Tôi thiết kế trang này để giới thiệu về thiết bị và thông tin về tác giả để BTC, các giáo viên có thể trao đổi để thiết bị hoàn thiện hơn phục vụ tốt cho công tác giảng dạy. Slide 2 Ở trang này có 9 từ vựng trong bài đã được đánh số từ 1 đến 9, giáo viên dạy cần dạy từ nào thì nháy chuột trái vào các chữ số để chọn từ muốn dạy . Slide 3 Hiển thị nội dung từ số 1 của phần từ vựng, giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 1 sẽ ra bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới cùng bên phải để quay về side 2. Slide 4 Hiển thị nội dung từ số 2 của phần từ vựng, giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 2 sẽ ra bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới cùng bên phải để quay về side 2. Slide 5 Hiển thị nội dung từ số 3 của phần từ vựng, giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 3 sẽ ra bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới cùng bên phải để quay về side 2. Slide 6 Hiển thị nội dung từ số 4 của phần từ vựng, giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 4 sẽ ra bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới cùng bên phải để quay về side 2. Slide 7 Hiển thị nội dung từ số 5 của phần từ vựng, giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 5 sẽ ra bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới cùng bên phải để quay về side 2. Slide 8 Hiển thị nội dung từ số 6 của phần từ vựng, giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 6 sẽ ra bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới cùng bên phải để quay về side 2. Slide 9 Hiển thị nội dung từ số 7 của phần từ vựng, giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 6 sẽ ra bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới cùng bên phải để quay về side 2. Slide 10 Hiển thị nội dung từ số 8 của phần từ vựng, giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 8 sẽ ra bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới cùng bên phải để quay về side 2. Slide 11 Hiển thị nội dung từ số 9 của phần từ vựng, giáo viên nháy chuột trái vào chữ số 9 sẽ ra bức tranh, nháy chuột trái vào bức tranh sẽ hiện ra từ và âm thanh của từ đó. Muốn cho học sinh nghe bao nhiêu lần, thầy cô nháy chuột trái vào tranh bấy nhiêu lần. Sau đó, thầy cô nháy chuột trái vào mũi tên ở dưới cùng bên phải để quay về side 2. III. TÍNH ỨNG DỤNG VÀ THỰC TIỄN TRONG DẠY VÀ HỌC Sản phẩm dự thi của tôi áp dụng Dạy từ vựng ở unit 16: Weather (lớp 4), dùng để dạy kiến thức mới hay phần củng cố trong tiết học. Ngoài ra, các thầy cô có thể dạy được tất cả các bài học ở mọi lớp học bằng cách thay thế các từ và âm thanh sao cho phù hợp với bài học cần dạy. Thiết bị của tôi có thể thay thế cho tranh ảnh nhằm giúp giáo viên không cần phải mang theo hoặc đăng ký mượn thiết bị. Thiết bị được xuất bản chuẩn Scorm HTML 5 có thể upload lên các hệ thống LMS phổ biến để dễ chia sẻ phổ biến cho giáo viên, người dùng có thể truy cập và thực hành trải nghiệm mọi nơi miễn là có internet. Các thầy cô chưa giỏi về CNTT cũng có thể sử dụng thành thạo được. Thiết bị cũng giúp giáo viên thiết kế nội dung bài giảng tiết học đó trở nên phong phú, sinh động hơn. Thiết bị này giúp học sinh yêu thích hơn phần học từ vựng cũng như tạo sự hứng thú khi học từ vựng. Học sinh sẽ nắm được tất cả các kiến thức trong thiết bị truyền tải và đặc biệt hơn nữa là biết phát âm chuẩn xác các từ mà mình học. Thiết bị không những giúp giáo viên dạy học tốt mà còn có thể gửi cho học sinh tự học ở nhà với điều kiện có internet, mà internet hiện nay được coi như là rất phổ biến. Thiết bị dạy học số giáo viên tự làm góp phần khắc phục được những khó khăn về thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục trong quá trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018; đồng thời tạo động lực cho giáo viên tích cực học hỏi, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học một cách sáng tạo, hiện đại, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong trong lĩnh vực giáo dục theo đúng mục tiêu chương trình chuyển đổi số của tỉnh và của Sở GD&ĐT. Trên đây là bản mô tả sản phẩm dự thi xây dựng thiết bị dạy học số của tôi. Tôi mong nhận được ý kiến góp ý của quý thầy cô để hoàn thiện hơn nữa sản phẩm của mình. Tác giả TRẦN QUANG ĐĂNG
Tài liệu đính kèm:
phieu_mo_ta_san_pham_du_thi_mon_tieng_anh_lop_4_global_succe.pdf
VIDEO SẢN PHẨM_BÀI 16_TIẾNG ANH 4.mp4