Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 6, Tiết 30: Phép trừ - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 6, Tiết 30: Phép trừ - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Củng cố về cách thực hiện phép trừ (không nhớ và có nhớ)

2. Kĩ năng: Biết đặt tính và biết thực hiện phép trừ các số có đến sáu chữ số không nhớ hoặc có nhớ không quá 3 lượt và không liên tiếp

3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận khi làm bài

II/ Đồ dùng dạy học:

- GV: Máy chiếu, máy tính, phiếu học tập

- HS: SGK, vở

 

doc 3 trang xuanhoa 08/08/2022 3480
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 6, Tiết 30: Phép trừ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn : TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 30: Phép trừ 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20 
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Củng cố về cách thực hiện phép trừ (không nhớ và có nhớ)
2. Kĩ năng: Biết đặt tính và biết thực hiện phép trừ các số có đến sáu chữ số không nhớ hoặc có nhớ không quá 3 lượt và không liên tiếp
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận khi làm bài
II/ Đồ dùng dạy học:
GV: Máy chiếu, máy tính, phiếu học tập
HS: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt độ
g của trò
1- 2’
3-5’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- Yêu cầu HS đặt tính vào nháp
4763 - 2554
- Yêu cầu HS nêu cách đặt tính, cách tính
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- 1 HS lên bảng tính
- Lớp làm ra nháp
- HS nêu
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
1- 2’
5-6’
3. Bài mới
3.1.GTB 
3.2. Củng cố cách thực hiện phép trừ
MT: HS nắm được cách trừ
+ 2 số có nhiều c/s chung
+ Đặt tính
+ Tính từ phải => trái 
- Nêu mục tiêu tiết học 
- GV nêu phép trừ
965 279 - 650 247
747 251 - 385 748
- Yêu cầu HS so sánh 2 VD này với phần KTBC?
- Yêu cầu HS vận dụng KT đã học để đặt tính và tính
- Yêu cầu HS nêu miệng và thực hiện tính
- GV chốt
- Ghi vở
- 1 HS đọc phép trừ và nêu cách thực hiện 
- HS so sánh
- HS làm ra nháp
- HS trả lời
- Nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe
6-8
3.3. HD thực hành Bài 1/40:
MT: Củng cố k/n đặt tính và tính trừ 2 số
- HD HS tìm hiểu yêu cầu và làm BT 
- GV chữa bài và củng cố:
+ Cách đặt tính
+ Cách trừ
- HS nêu y/c
- HS tự làm bài và chữa bài
- Nhận xét
- 1 vài HS TL
- Lắng nghe, đổi chéo vở chấm đ-s
 4-5
Bài 2/40:
MT: Luyện k/n tính trừ trường hợp có nhớ liên tiếp
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT2
- GV HD HS làm bài và chữa bài 
- GV lưu ý: Trường hợp 2 số nhớ liên tiếp
- GV chốt
- Nêu yêu cầu
- HS làm bài và chữa
- Nhận xét, bổ sung
- HS ghi nhớ
- Lắng nghe, đổi chéo vở chữa đ-s
5-6
Bài 3/40:
MT: Luyện k/n giải toán liên quan đến phép trừ
- Yêu cầu HS phân tích đề
- HD HS làm bài và chữa bài 
- HD thêm cho HS yếu cách lưu ý đặt tính cẩn thận
- GV chốt đáp án đúng:
 Độ dài quãng đường xe lửa từ Nha Trang đến TP Hồ Chí Minh là:
 1 730 - 1 315 = 415 (km)
 Đáp số: 415 km
- HS tự làm
- 1 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe, đổi chéo vở chữa đ-s
4-5
Bài 4/40:
MT: Luyện k/n giải toán liên quan đến phép trừ
- Yêu cầu HS phân tích đề
- HD HS làm bài và chữa bài 
- HD thêm cho HS yếu 
- GV chốt đáp án đúng:
Năm ngoái HS của tỉnh đó trồng được số cây là:
214 800-80 600=134 200 (cây)
Cả hai năm học sinh của tỉnh đó trồng được số cây là:
214800+134200=349000 (cây)
 Đáp số: 349 000 cây
- HS tự làm và đổi vở chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe, đổi chéo vở chữa đ-s
2
1
4.Củng cố
5. Dặn dò
- Yêu cầu HS nêu quy tắc trừ 2 số 
- Hoàn thành bài và c.bị tiết sau
- 1 vài HS nêu
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_6_tiet_30_phep_tru_tran_thi_huy.doc