Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 6, Tiết 29: Phép cộng - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố về cách thực hiện phép cộng (không nhớ và có nhớ)
2. Kĩ năng: Biết đặt tính và biết thực hiện phép cộng các số có đến sáu chữ số không nhớ hoặc có nhớ không quá 3 lượt và không liên tiếp
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận khi làm bài
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, máy chiếu
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 6, Tiết 29: Phép cộng - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 29: Phép cộng Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố về cách thực hiện phép cộng (không nhớ và có nhớ) 2. Kĩ năng: Biết đặt tính và biết thực hiện phép cộng các số có đến sáu chữ số không nhớ hoặc có nhớ không quá 3 lượt và không liên tiếp 3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận khi làm bài II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: phấn màu, máy chiếu - Học sinh: SGK, vở viết, bảng con III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1- 2’ 3- 4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Yêu cầu HS đặt tính 5632 + 4325 - Yêu cầu HS tính miệng , nêu cách đặt tính - GV nhận xét - Hát tập thể - 2 HS lên bảng tính - Lớp làm ra nháp - Nhận xét - HS tính miệng và TLCH 1- 2’ 5-6’ 3. Bài mới 3.1.GTB 3.2. Củng cố cách thực hiện phép cộng MT: HS nắm được cách + 2 số có nhiều c/s chung + Đặt tính + Tính từ phải => trái 3.3. Luyện tập - Nêu mục tiêu tiết học, ghi bảng tên bài - GV nêu phép cộng: 48 352 + 21 026 367 859 + 541 728 - Yêu cầu HS so sánh 2VD này với phần KTBC? - Yêu cầu HS vận dụng KT đã học để đặt tính và tính - Yêu cầu HS nêu miệng và t.h tính - GV chốt - HS lắng nghe, ghi vở - 1 HS đọc phép cộng và nêu cách thực hiện - Nhận xét, bổ sung - HS TB trả lời - 1 vài HS TL 6-7’ Bài 1/39: MT: Củng cố k/n đặt tính và tính (2 số có cùng số c/s) - HD HS tìm hiểu yêu cầu và làm BT - GV chữa bài và củng cố: + Cách đặt tính + Cách cộng - HS nêu y/c - HS tự làm bài và chữa bài - Nhận xét - 1 vài HS TL 5-6’ Bài 2/39: MT: Luyện k/n tính cộng 2 số có số c/s khác nhau - HD HS tìm hiểu yêu cầu BT2 - GV HD HS làm bài và chữa bài - GV lưu ý: Trường hợp 2 số có số c/s khác nhau thì nên đặt ntn? - GV chốt: - Nêu yêu cầu - HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung - 1 vài HS TL 6-7’ Bài 3/39: MT: Luyện k/n giải toán liên quan đến phép cộng - Yêu cầu HS phân tích đề - HD HS làm bài và chữa bài - HD thêm cho HS yếu cách lưu ý đặt tính cẩn thận - HS tự làm - 1 HS lên bảng chữa - Nhận xét, bổ sung 1- 2’ 1- 2’ 4.Củng cố 5. Dặn dò - Hoàn thành bài - Chuẩn bị tiết sau - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học . - Bổ sung năm học .
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_6_tiet_29_phep_cong_tran_thi_hu.doc