Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 6, Tiết 29: Phép cộng - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 6, Tiết 29: Phép cộng - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Củng cố về cách thực hiện phép cộng (không nhớ và có nhớ)

2. Kĩ năng: Biết đặt tính và biết thực hiện phép cộng các số có đến sáu chữ số không nhớ hoặc có nhớ không quá 3 lượt và không liên tiếp

3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận khi làm bài

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: phấn màu, máy chiếu

- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2300
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 6, Tiết 29: Phép cộng - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 29: Phép cộng 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Củng cố về cách thực hiện phép cộng (không nhớ và có nhớ)
2. Kĩ năng: Biết đặt tính và biết thực hiện phép cộng các số có đến sáu chữ số không nhớ hoặc có nhớ không quá 3 lượt và không liên tiếp
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận khi làm bài
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, máy chiếu
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1- 2’
3- 4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- Yêu cầu HS đặt tính
5632 + 4325
- Yêu cầu HS tính miệng , nêu cách đặt tính
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- 2 HS lên bảng tính
- Lớp làm ra nháp
- Nhận xét
- HS tính miệng và TLCH
1- 2’
 5-6’
3. Bài mới
3.1.GTB 
3.2. Củng cố cách thực hiện phép cộng
MT: HS nắm được cách
+ 2 số có nhiều c/s chung
+ Đặt tính
+ Tính từ phải => trái 
3.3. Luyện tập
- Nêu mục tiêu tiết học, ghi bảng tên bài
- GV nêu phép cộng:
48 352 + 21 026
367 859 + 541 728
- Yêu cầu HS so sánh 2VD này với phần KTBC?
- Yêu cầu HS vận dụng KT đã học để đặt tính và tính
- Yêu cầu HS nêu miệng và t.h tính
- GV chốt
- HS lắng nghe, ghi vở
- 1 HS đọc phép cộng và nêu cách thực hiện 
- Nhận xét, bổ sung
- HS TB trả lời
- 1 vài HS TL
 6-7’
Bài 1/39:
MT: Củng cố k/n đặt tính và tính (2 số có cùng số c/s)
- HD HS tìm hiểu yêu cầu và làm BT 
- GV chữa bài và củng cố:
+ Cách đặt tính
+ Cách cộng
- HS nêu y/c
- HS tự làm bài và chữa bài
- Nhận xét
- 1 vài HS TL
 5-6’
Bài 2/39:
MT: Luyện k/n tính cộng 2 số có số c/s khác nhau
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT2
- GV HD HS làm bài và chữa bài 
- GV lưu ý: Trường hợp 2 số có số c/s khác nhau thì nên đặt ntn?
- GV chốt:
- Nêu yêu cầu
- HS làm bài và chữa
- Nhận xét, bổ sung
- 1 vài HS TL
6-7’
Bài 3/39:
MT: Luyện k/n giải toán liên quan đến phép cộng
- Yêu cầu HS phân tích đề
- HD HS làm bài và chữa bài 
- HD thêm cho HS yếu cách lưu ý đặt tính cẩn thận
- HS tự làm
- 1 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
1- 2’
1- 2’
4.Củng cố
5. Dặn dò
- Hoàn thành bài 
- Chuẩn bị tiết sau
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học .
 - Bổ sung năm học .

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_6_tiet_29_phep_cong_tran_thi_hu.doc