Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 6: Các số có sáu chữ số - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề.
2. Kĩ năng: Biết viết và đọc các số có tới sáu chữ số.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, các tấm thẻ ghi 100 000, 10 000, 1 000, 100, 10, 1
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 6: Các số có sáu chữ số - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 6: Các số có sáu chữ số Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề. 2. Kĩ năng: Biết viết và đọc các số có tới sáu chữ số. 3. Thái độ: Yêu thích môn Toán. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, các tấm thẻ ghi 100 000, 10 000, 1 000, 100, 10, 1 - Học sinh: SGK, vở viết, bảng con III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 4-5’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động: - GV tổ chức cho HS đọc, viết số theo y/c: + Viết 1 số có 5 chữ số + Đọc số: 98 056 + Phân tích cấu tạo số: 98 056 - GV nhận xét - Hát tập thể - 3 HS TLCH - N/xét, bổ sung - HS lắng nghe 1-2’ 3.Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục tiêu tiết học - Ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 25-26’ 3.2. Dạy bài mới a) Ôn lại số có 5 c/số MT: Củng cố về hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn 10 đơn vị = 1 chục 10 chục = 1 trăm 10 trăm = 1 nghìn 10 nghìn = 1 chục nghìn - GV gắn hình minh họa các hàng đơn vị, chục, nghìn - GV yêu cầu HS nêu lại mối quan hệ giữa các hàng liền kề. - GV nhận xét - HS nêu mối quan hệ giữa các đơn vị các hàng liền kề - HS lắng nghe b) GT số có 6 chữ số MT: HS biết hàng trăm nghìn *GT hàng trăm nghìn 1 chục nghìn = 1 trăm nghìn 1 trăm nghìn có 6 chữ số 1 trăm nghìn được viết là 100000 - GV giới thiệu làm quen với số có 6 chữ số 1 chục nghìn = 1 trăm nghìn - 1 trăm nghìn số có có mấy chữ số? - Hãy viết số đó? - HS TLCH c) Viết và đọc số có 6 chữ số MT: HS nắm được cách viết, đọc số có 6 chữ số: + Cách viết số: viết từ hàng cao đến hàng thấp + Đọc: 432 516: bốn trăm ba mươi hai nghìn năm trăm mười sáu 4 tr. nghìn 3 ch. nghìn đọc là 2 nghìn 432 nghìn 5 trăm đv 1 chục đv 516 6 đv - GV viết số 432516 Hỏi: số đó gồm mấy trăm nghìn? mấy chục nghìn?... mấy đơn vị? - Yêu cầu HS lên ghi các chữ số ứng với mỗi hàng vào bảng ghi sẵn (Bảng 2/8 –sgk) - Gọi 1 HS lên viết số đó - Lưu ý HS viết từ hàng cao đến thấp và viết từ trái sang phải - GV thay cấu tạo số khác và y/c HS viết số mới - GV yêu cầu HS đọc - GV yêu cầu HS so sánh cách đọc số có 5 chữ số tương ứng - GV HD HS đọc và viết 1 số TH khác - HS quan sát và ptích TLCH - 1HS viết - Cả lớp viết vào nháp - 1 vài HS lên viết - Lớp n/x - Nghe GV đọc mẫu - HS đọc số; - So sánh cách đọc số - Đọc số 3.3: Luyện tập Bài 1/9 MT: Củng cố cách đọc, viết số - GV gắn thẻ lên bảng số, yêu cầu HS đọc và viết số - GV yêu cầu 1 vài HS gắn các số vào bảng và HS dưới lớp theo dõi và ghi vào - HS nêu y/c bài 1 - HS tự lấy VD để gắn các số vào bảng, HS khác theo dõi rồi ghi số bạn gắn Bài 2/9 MT: Củng cố cách đọc, viết số và cấu tạo số - Yêu cầu HS tự làm BT - GV HD HS còn yếu, lúng túng - GV chữa bài - Cá nhân tự làm bài - Chữa bài tập - Nhận xét, bổ sung Bài 3/10 MT: Luyện đọc số có 6 chữ số -Viết 2 số ở BT2 và yêu cầu HS đọc - Nhận xét cách đọc - Viết số và đọc số Bài 4/10 MT: Luyện viết số có 6 chữ số - GV HD HS làm BT 4a,b vào vở (GV đọc, HS ghi số) - Khen những HS viết tốt - HS viết - Đổi vở chữa bài 2-3’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nêu lại cách viết và cách đọc số có 6 chữ số - Chuẩn bị tiết sau - TLCH ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_2_tiet_6_cac_so_co_sau_chu_so_t.doc