Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 6: Các số có sáu chữ số - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 6: Các số có sáu chữ số - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Biết mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề.

2. Kĩ năng: Biết viết và đọc các số có tới sáu chữ số.

3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, các tấm thẻ ghi 100 000, 10 000, 1 000, 100, 10, 1

- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2700
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 6: Các số có sáu chữ số - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 6: Các số có sáu chữ số 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Biết mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề.
2. Kĩ năng: Biết viết và đọc các số có tới sáu chữ số.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, các tấm thẻ ghi 100 000, 10 000, 1 000, 100, 10, 1
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
4-5’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động: 
- GV tổ chức cho HS đọc, viết số theo y/c:
+ Viết 1 số có 5 chữ số
+ Đọc số: 98 056
+ Phân tích cấu tạo số: 98 056
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- 3 HS TLCH
- N/xét, bổ sung
- HS lắng nghe
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục tiêu tiết học 
- Ghi bảng tên bài 
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
25-26’
3.2. Dạy bài mới
a) Ôn lại số có 5 c/số
MT: Củng cố về hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn
10 đơn vị = 1 chục
10 chục = 1 trăm
10 trăm = 1 nghìn
10 nghìn = 1 chục nghìn
- GV gắn hình minh họa các hàng đơn vị, chục, nghìn
- GV yêu cầu HS nêu lại mối quan hệ giữa các hàng liền kề.
- GV nhận xét
- HS nêu mối quan hệ giữa các đơn vị các hàng liền kề
- HS lắng nghe
b) GT số có 6 chữ số
MT: HS biết hàng trăm nghìn
*GT hàng trăm nghìn
1 chục nghìn = 1 trăm nghìn
1 trăm nghìn có 6 chữ số
1 trăm nghìn được viết là 100000
 - GV giới thiệu làm quen với số có 6 chữ số
 1 chục nghìn = 1 trăm nghìn
- 1 trăm nghìn số có có mấy chữ số?
- Hãy viết số đó?
- HS TLCH
c) Viết và đọc số có 6 chữ số 
MT: HS nắm được cách viết, đọc số có 6 chữ số:
+ Cách viết số: viết từ hàng cao đến hàng thấp 
+ Đọc: 432 516: bốn trăm ba mươi hai nghìn năm
trăm mười sáu 
4 tr. nghìn 
3 ch. nghìn đọc là 
2 nghìn 432 nghìn
5 trăm đv
1 chục đv 516
6 đv 
- GV viết số 432516
Hỏi: số đó gồm mấy trăm nghìn? mấy chục nghìn?... mấy đơn vị?
- Yêu cầu HS lên ghi các chữ số ứng với mỗi hàng vào bảng ghi sẵn (Bảng 2/8 –sgk)
- Gọi 1 HS lên viết số đó
- Lưu ý HS viết từ hàng cao đến thấp và viết từ trái sang phải
- GV thay cấu tạo số khác và y/c HS viết số mới
- GV yêu cầu HS đọc
- GV yêu cầu HS so sánh cách đọc số có 5 chữ số tương ứng
- GV HD HS đọc và viết 1 số TH khác
- HS quan sát và ptích TLCH
- 1HS viết
- Cả lớp viết vào nháp
- 1 vài HS lên viết
- Lớp n/x 
- Nghe GV đọc mẫu 
- HS đọc số;
- So sánh cách đọc số
- Đọc số
 3.3: Luyện tập
Bài 1/9
MT: Củng cố cách đọc, viết số
 - GV gắn thẻ lên bảng số, yêu cầu HS đọc và viết số
- GV yêu cầu 1 vài HS gắn các số vào bảng và HS dưới lớp theo dõi và ghi vào 
- HS nêu y/c bài 1
- HS tự lấy VD để gắn các số vào bảng, HS khác theo dõi rồi ghi số bạn gắn
Bài 2/9
MT: Củng cố cách đọc, viết số và cấu tạo số
- Yêu cầu HS tự làm BT
- GV HD HS còn yếu, lúng túng
- GV chữa bài
- Cá nhân tự làm bài
- Chữa bài tập
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3/10
MT: Luyện đọc số có 6 chữ số
-Viết 2 số ở BT2 và yêu cầu HS đọc
- Nhận xét cách đọc
- Viết số và đọc số
Bài 4/10
MT: Luyện viết số có 6 chữ số
- GV HD HS làm BT 4a,b vào vở (GV đọc, HS ghi số)
- Khen những HS viết tốt
- HS viết
- Đổi vở chữa bài
2-3’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nêu lại cách viết và cách đọc số có 6 chữ số
 - Chuẩn bị tiết sau
- TLCH
ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_2_tiet_6_cac_so_co_sau_chu_so_t.doc