Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 6, Tiết 6: Người viết truyện thật thà - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nghe - viết đúng và trình bày bài “Người viết truyện thật thà” sạch sẽ; trình bày đúng lời đối thoại của nhân vật trong bài
- Phân biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nghe - viết
- Biết tự phát hiện lỗi và sửa lỗi trong bài chính tả
- Làm đúng BT2, BTCT phương ngữ (3) a / b
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: giấy khổ A3, bài giảng điện tử
- Học sinh: vở chính tả, vở nháp
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 6, Tiết 6: Người viết truyện thật thà - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: CHÍNH TẢ GV : Trần Thị Huyền Tiết 6: Người viết truyện thật thà Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nghe - viết đúng và trình bày bài “Người viết truyện thật thà” sạch sẽ; trình bày đúng lời đối thoại của nhân vật trong bài - Phân biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nghe - viết - Biết tự phát hiện lỗi và sửa lỗi trong bài chính tả - Làm đúng BT2, BTCT phương ngữ (3) a / b 3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: giấy khổ A3, bài giảng điện tử - Học sinh: vở chính tả, vở nháp CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - GV đọc cho HS viết những tiếng có âm đầu là l/n trong tiết trước. - Hát tập thể - 2 HS lên bảng - Lớp viết bảng con 1-2’ 3. Bài mới: 3.1. Giới thiệu bài - Nêu ND, YC tiết học, ghi bảng tên bài - HS lắng nghe, ghi vở 20’-22’ 3.2. Hướng dẫn HS nghe viết Mục tiêu: Giúp HS nắm được cách viết các từ khó và viết được đoạn văn theo yêu cầu. - GV đọc đoạn viết 1 lần, chú ý đọc thong thả, phát âm rõ ràng. - Nêu nội dung câu chuyện? - YC HS đọc thầm, nêu những từ khó dễ viết sai. - Hỏi: cách trình bày lời nói các nhân vật? - Đọc từ khó cho HS luyện viết - GV nhắc nhở HS cách trình bày bài, tư thế ngồi viết. - GV đọc từng câu hoặc từng cụm từ cho HS viết (nhắc lại 2 lần). - GV đọc lại bài chính tả 1 lượt, - Cả lớp theo dõi - 1, 2 HS TL - HS nêu - 2 HS trả lời - HS viết bảng con - Lắng nghe - HS viết vở ô li - 2 HS cùng bàn đổi vở 10’-12’ 3.3.HD HS làm bài tập chính tả *Bài tập 2 MT: Phát hiện và sửa lỗi trong bài chính tả *Bài tập 3 MT: Tìm được các từ láy có tiếng chứa âm s, x YC HS soát lỗi, ghi số lỗi và tự sửa những lỗi viết sai.HS - Nhận xét 7 - 10 bài. - Nhận xét chung - YC HS đọc thầm rồi ghi lỗi, sửa lỗi vào sổ tay chính tả theo mẫu SGK. - Gọi HS trình bày bài làm - Nhận xét, chữa bài - Nêu YC của bài - YC HS nhắc lại: Thế nào là từ láy? - Cho HS tìm và ghi vào phiếu theo nhóm - Nhận xét, khen nhóm tìm được đúng và nhiều từ cho nhau soát lỗi, tự sửa lỗi. - Lắng nghe - 1 HS đọc YC - HS sửa lỗi - 2 HS làm vào phiếu - 1 - 2 HS - HS khác nhận xét - Lắng nghe - 1 HS đọc YC - 1 HS TL - HS làm việc nhóm 4 - Đại diện nhóm TL - HS nhận xét - Lắng nghe 1-2’ 1-2’ 4.Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét tiết học - YC HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài tuần sau. - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học . - Bổ sung năm học .
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_6_tiet_6_nguoi_viet_tru.docx