Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 6, Tiết 6: Người viết truyện thật thà - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 6, Tiết 6: Người viết truyện thật thà - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Nghe - viết đúng và trình bày bài “Người viết truyện thật thà” sạch sẽ; trình bày đúng lời đối thoại của nhân vật trong bài

- Phân biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã

2. Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng nghe - viết

- Biết tự phát hiện lỗi và sửa lỗi trong bài chính tả

- Làm đúng BT2, BTCT phương ngữ (3) a / b

3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: giấy khổ A3, bài giảng điện tử

- Học sinh: vở chính tả, vở nháp

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 3570
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 6, Tiết 6: Người viết truyện thật thà - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Phân môn: CHÍNH TẢ	 
GV : Trần Thị Huyền Tiết 6: Người viết truyện thật thà 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: 
- Nghe - viết đúng và trình bày bài “Người viết truyện thật thà” sạch sẽ; trình bày đúng lời đối thoại của nhân vật trong bài
- Phân biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nghe - viết
- Biết tự phát hiện lỗi và sửa lỗi trong bài chính tả
- Làm đúng BT2, BTCT phương ngữ (3) a / b
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: giấy khổ A3, bài giảng điện tử
- Học sinh: vở chính tả, vở nháp
CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 1-2’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- GV đọc cho HS viết những tiếng có âm đầu là l/n trong tiết trước.
- Hát tập thể
- 2 HS lên bảng
- Lớp viết bảng con
1-2’
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài
- Nêu ND, YC tiết học, ghi bảng tên bài
- HS lắng nghe, ghi vở
20’-22’
3.2. Hướng dẫn HS nghe viết
Mục tiêu: Giúp HS nắm được cách viết các từ khó và viết được đoạn văn theo yêu cầu. 
- GV đọc đoạn viết 1 lần, chú ý đọc thong thả, phát âm rõ ràng.
- Nêu nội dung câu chuyện?
- YC HS đọc thầm, nêu những từ khó dễ viết sai.
- Hỏi: cách trình bày lời nói các nhân vật?
- Đọc từ khó cho HS luyện viết
- GV nhắc nhở HS cách trình bày bài, tư thế ngồi viết.
- GV đọc từng câu hoặc từng cụm từ cho HS viết (nhắc lại 2 lần). 
- GV đọc lại bài chính tả 1 lượt, 
- Cả lớp theo dõi
- 1, 2 HS TL
- HS nêu
- 2 HS trả lời
- HS viết bảng con
- Lắng nghe
- HS viết vở ô li
- 2 HS cùng bàn đổi vở 
10’-12’
3.3.HD HS làm bài tập chính tả
*Bài tập 2
MT: Phát hiện và sửa lỗi trong bài chính tả
*Bài tập 3
 MT: Tìm được các từ láy có tiếng chứa âm s, x
YC HS soát lỗi, ghi số lỗi và tự sửa những lỗi viết sai.HS
- Nhận xét 7 - 10 bài.
- Nhận xét chung
- YC HS đọc thầm rồi ghi lỗi, sửa lỗi vào sổ tay chính tả theo mẫu SGK.
- Gọi HS trình bày bài làm
- Nhận xét, chữa bài
- Nêu YC của bài
- YC HS nhắc lại: Thế nào là từ láy?
- Cho HS tìm và ghi vào phiếu theo nhóm
- Nhận xét, khen nhóm tìm được đúng và nhiều từ
cho nhau soát lỗi, tự sửa lỗi.
- Lắng nghe
- 1 HS đọc YC
- HS sửa lỗi
- 2 HS làm vào phiếu
- 1 - 2 HS 
- HS khác nhận xét
- Lắng nghe
- 1 HS đọc YC
- 1 HS TL
- HS làm việc nhóm 4
- Đại diện nhóm TL
- HS nhận xét
- Lắng nghe
1-2’
1-2’
4.Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- YC HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài tuần sau.
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH : 
- Bổ sung năm học . 
- Bổ sung năm học . 

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_6_tiet_6_nguoi_viet_tru.docx