Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 5, Tiết 5: Những hạt thóc giống - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 5, Tiết 5: Những hạt thóc giống - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài Những hạt thóc giống.

2. Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn trong bài

- Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn: l/n

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: phấn màu, bài giảng điện tử, giấy A0

- Học sinh: vở chính tả, vở nháp

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 3800
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 5, Tiết 5: Những hạt thóc giống - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: CHÍNH TẢ
GV : Trần Thị Huyền Tiết 5: Những hạt thóc giống 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài Những hạt thóc giống.
2. Kĩ năng: 
- Rèn kĩ năng nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn trong bài
- Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn: l/n
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: phấn màu, bài giảng điện tử, giấy A0
- Học sinh: vở chính tả, vở nháp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, tổ chức các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức:
2. Khởi động: 
- GV đọc cho HS viết những tiếng có âm đầu là r/d/gi trong tiết trước.
- Hát tập thể
- 2 HS lên bảng
- Lớp viết ra nháp
1-2’
3. Bài mới:
3.1.Giới thiệu bài
- Nêu ND, YC tiết học.
- GV ghi bảng tên bài
- Nghe, ghi vở
19-20’
3.2.HDHS nghe-viết
Mục tiêu: Giúp HS nắm được cách viết các từ khó và viết được đoạn văn theo yêu cầu. 
- GV đọc đoạn viết 1 lần, chú ý đọc thong thả, phát âm rõ ràng.
- YC HS đọc thầm, nêu những từ khó dễ viết sai.
- Hỏi: cách trình bày lời nói các nhân vật?
- Đọc từ khó cho HS luyện viết
- GV nhắc nhở HS cách trình bày bài, tư thế ngồi viết.
- GV đọc từng câu hoặc từng cụm từ cho HS viết (nhắc lại 2 lần). 
- GV đọc lại bài chính tả 1 lượt, YC HS soát lỗi, ghi số lỗi và tự sửa những lỗi viết sai.HS
- Nhận xét 7 - 10 bài.
- Nhận xét chung
- Cả lớp theo dõi
- HS nêu
- 2 HS trả lời
- HS viết bảng con
- Lắng nghe
- HS viết vở ô li
- 2 HS cùng bàn đổi vở cho nhau soát lỗi, tự sửa lỗi.
- Lắng nghe
7-8’
3.3.HD HS làm bài tập chính tả
*Bài tập 2
MT: HS điền được vào chỗ trống những chữ bắt đầu bằng l hoặc n
*Bài tập 3
 MT: HS giải các câu đố, hiểu ý nghĩa các câu đố
- YC HS suy nghĩ rồi làm vào vở.
- Gọi HS trình bày bài làm
- Nhận xét, nêu ý nghĩa của đoạn văn.
- Cho HS thi giải đố nhanh và viết vào bảng con
- Nhận xét, khen HS giải đố nhanh và đúng.
- 1 HS đọc YC
- HS làm BT vào vở 
- 1 HS làm bảng phụ
- 1 - 2 HS 
- HS khác nhận xét
- 1 HS đọc YC
- HS viết vào bảng con.
- 2 HS đọc lại câu đố và lời giải
- Lắng nghe
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài tuần sau.
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH : 
- Bổ sung năm học . 
- Bổ sung năm học . .

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_5_tiet_5_nhung_hat_thoc.docx