Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 5, Tiết 5: Những hạt thóc giống - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài Những hạt thóc giống.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn trong bài
- Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn: l/n
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: phấn màu, bài giảng điện tử, giấy A0
- Học sinh: vở chính tả, vở nháp
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 5, Tiết 5: Những hạt thóc giống - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: CHÍNH TẢ GV : Trần Thị Huyền Tiết 5: Những hạt thóc giống Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài Những hạt thóc giống. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn trong bài - Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn: l/n 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: phấn màu, bài giảng điện tử, giấy A0 - Học sinh: vở chính tả, vở nháp III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp, tổ chức các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức: 2. Khởi động: - GV đọc cho HS viết những tiếng có âm đầu là r/d/gi trong tiết trước. - Hát tập thể - 2 HS lên bảng - Lớp viết ra nháp 1-2’ 3. Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài - Nêu ND, YC tiết học. - GV ghi bảng tên bài - Nghe, ghi vở 19-20’ 3.2.HDHS nghe-viết Mục tiêu: Giúp HS nắm được cách viết các từ khó và viết được đoạn văn theo yêu cầu. - GV đọc đoạn viết 1 lần, chú ý đọc thong thả, phát âm rõ ràng. - YC HS đọc thầm, nêu những từ khó dễ viết sai. - Hỏi: cách trình bày lời nói các nhân vật? - Đọc từ khó cho HS luyện viết - GV nhắc nhở HS cách trình bày bài, tư thế ngồi viết. - GV đọc từng câu hoặc từng cụm từ cho HS viết (nhắc lại 2 lần). - GV đọc lại bài chính tả 1 lượt, YC HS soát lỗi, ghi số lỗi và tự sửa những lỗi viết sai.HS - Nhận xét 7 - 10 bài. - Nhận xét chung - Cả lớp theo dõi - HS nêu - 2 HS trả lời - HS viết bảng con - Lắng nghe - HS viết vở ô li - 2 HS cùng bàn đổi vở cho nhau soát lỗi, tự sửa lỗi. - Lắng nghe 7-8’ 3.3.HD HS làm bài tập chính tả *Bài tập 2 MT: HS điền được vào chỗ trống những chữ bắt đầu bằng l hoặc n *Bài tập 3 MT: HS giải các câu đố, hiểu ý nghĩa các câu đố - YC HS suy nghĩ rồi làm vào vở. - Gọi HS trình bày bài làm - Nhận xét, nêu ý nghĩa của đoạn văn. - Cho HS thi giải đố nhanh và viết vào bảng con - Nhận xét, khen HS giải đố nhanh và đúng. - 1 HS đọc YC - HS làm BT vào vở - 1 HS làm bảng phụ - 1 - 2 HS - HS khác nhận xét - 1 HS đọc YC - HS viết vào bảng con. - 2 HS đọc lại câu đố và lời giải - Lắng nghe 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài tuần sau. - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học . - Bổ sung năm học . .
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_5_tiet_5_nhung_hat_thoc.docx