Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 3, Tiết 3: Cháu nghe câu chuyện của bà - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu nội dung đoạn viết.
2. Kĩ năng:
- Nghe - viết lại đúng chính tả bài thơ “Cháu nghe câu chuyện của bà”. Biết trình bày đúng, đẹp các dòng thơ lục bát và các khổ thơ.
- Luyện phân biệt và viết đúng những tiếng có âm đầu dễ lẫn tr/ch.
3. Thái độ: HS rèn tính cẩn thận khi viết bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Máy chiếu, bài giảng điện tử.
- Học sinh: vở chính tả, vở nháp
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 3, Tiết 3: Cháu nghe câu chuyện của bà - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: CHÍNH TẢ GV : Trần Thị Huyền Tiết 3: Cháu nghe câu chuyện của bà Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: HS hiểu nội dung đoạn viết. 2. Kĩ năng: - Nghe - viết lại đúng chính tả bài thơ “Cháu nghe câu chuyện của bà”. Biết trình bày đúng, đẹp các dòng thơ lục bát và các khổ thơ. - Luyện phân biệt và viết đúng những tiếng có âm đầu dễ lẫn tr/ch. 3. Thái độ: HS rèn tính cẩn thận khi viết bài. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Máy chiếu, bài giảng điện tử. - Học sinh: vở chính tả, vở nháp CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1-2’ 2-3’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - GV đọc cho HS viết những tiếng có âm đầu là s/x trong tiết trước. - Hát tập thể - 2 HS lên bảng - Lớp viết bảng con 1-2’ 3. Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài - Nêu ND, YC tiết học. - Nghe, ghi vở 22-23’ 3.2.HDHS nghe-viết Mục tiêu : Giúp HS nắm được nội dung bài thơ cần viết và viết được bài thơ khi nghe cô đọc. - GV đọc đoạn viết 1 lần, chú ý đọc thong thả, phát âm rõ ràng. - Hỏi: Nội dung bài thơ nói lên điều gì? - YC HS đọc thầm, nêu những từ khó dễ viết sai. - Hỏi cách trình bày thơ lục bát - Đọc từ khó cho HS luyện viết - GV nhắc nhở HS cách trình bày bài, tư thế ngồi viết. - GV đọc từng câu hoặc từng cụm từ cho HS viết (nhắc lại 2 lần). - GV đọc lại bài chính tả 1 lượt, YC HS soát lỗi, ghi số lỗi và tự sửa những lỗi viết sai.HS - Nhận xét 7 - 10 bài - Nhận xét chung - Cả lớp theo dõi - 1 - 2 HS nêu - HS nêu - 2 HS trả lời - HS viết bảng con - Lắng nghe - HS viết vở ô li - 2 HS cùng bàn đổi vở cho nhau soát lỗi, tự sửa lỗi. - Lắng nghe 5-6’ 3.3HD HS làm bài tập chính tả Bài tập 2 a- Điền vào chỗ trống tr hay ch MT: HS phân biệt được các tiếng có âm ch và tr. - YC HS suy nghĩ rồi làm vào vở. - Gọi HS trình bày bài làm - Nhận xét, nêu ý nghĩa của đoạn văn. - 1 HS đọc YC - HS làm BT vào vở ô li - 1 HS làm bảng phụ - 1 - 2 HS - HS khác nhận xét 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét tiết học - YC HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài tuần sau. - Lắng nghe ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học . - Bổ sung năm học .
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_3_tiet_3_chau_nghe_cau.docx