Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 3, Tiết 3: Cháu nghe câu chuyện của bà - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 3, Tiết 3: Cháu nghe câu chuyện của bà - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: HS hiểu nội dung đoạn viết.

2. Kĩ năng:

- Nghe - viết lại đúng chính tả bài thơ “Cháu nghe câu chuyện của bà”. Biết trình bày đúng, đẹp các dòng thơ lục bát và các khổ thơ.

- Luyện phân biệt và viết đúng những tiếng có âm đầu dễ lẫn tr/ch.

3. Thái độ: HS rèn tính cẩn thận khi viết bài.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Máy chiếu, bài giảng điện tử.

- Học sinh: vở chính tả, vở nháp

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2770
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 3, Tiết 3: Cháu nghe câu chuyện của bà - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: CHÍNH TẢ
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 3: Cháu nghe câu chuyện của bà 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu nội dung đoạn viết.
2. Kĩ năng: 
- Nghe - viết lại đúng chính tả bài thơ “Cháu nghe câu chuyện của bà”. Biết trình bày đúng, đẹp các dòng thơ lục bát và các khổ thơ.
- Luyện phân biệt và viết đúng những tiếng có âm đầu dễ lẫn tr/ch.
3. Thái độ: HS rèn tính cẩn thận khi viết bài.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Máy chiếu, bài giảng điện tử. 
- Học sinh: vở chính tả, vở nháp
CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1-2’
2-3’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- GV đọc cho HS viết những tiếng có âm đầu là s/x trong tiết trước.
- Hát tập thể
- 2 HS lên bảng
- Lớp viết bảng con
1-2’
3. Bài mới:
3.1.Giới thiệu bài
- Nêu ND, YC tiết học.
- Nghe, ghi vở
22-23’
3.2.HDHS nghe-viết
Mục tiêu : Giúp HS nắm được nội dung bài thơ cần viết và viết được bài thơ khi nghe cô đọc. 
- GV đọc đoạn viết 1 lần, chú ý đọc thong thả, phát âm rõ ràng.
- Hỏi: Nội dung bài thơ nói lên điều gì?
- YC HS đọc thầm, nêu những từ khó dễ viết sai.
- Hỏi cách trình bày thơ lục bát
- Đọc từ khó cho HS luyện viết
- GV nhắc nhở HS cách trình bày bài, tư thế ngồi viết.
- GV đọc từng câu hoặc từng cụm từ cho HS viết (nhắc lại 2 lần). 
- GV đọc lại bài chính tả 1 lượt, YC HS soát lỗi, ghi số lỗi và tự sửa những lỗi viết sai.HS
- Nhận xét 7 - 10 bài
- Nhận xét chung
- Cả lớp theo dõi
- 1 - 2 HS nêu
- HS nêu
- 2 HS trả lời
- HS viết bảng con
- Lắng nghe
- HS viết vở ô li
- 2 HS cùng bàn đổi vở cho nhau soát lỗi, tự sửa lỗi.
- Lắng nghe
5-6’
3.3HD HS làm bài tập chính tả
Bài tập 2
a- Điền vào chỗ trống tr hay ch
MT: HS phân biệt được các tiếng có âm ch và tr. 
- YC HS suy nghĩ rồi làm vào vở.
- Gọi HS trình bày bài làm
- Nhận xét, nêu ý nghĩa của đoạn văn.
- 1 HS đọc YC
- HS làm BT vào vở ô li
- 1 HS làm bảng phụ
- 1 - 2 HS 
- HS khác nhận xét
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- YC HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài tuần sau.
- Lắng nghe
ĐIỀU CHỈNH: 
- Bổ sung năm học . 
- Bổ sung năm học . 

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_3_tiet_3_chau_nghe_cau.docx