Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 17, Tiết 17: Mùa đông trên rẻo cao - Trần Thị Huyền
1I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu nội dung đoạn viết
2. Kĩ năng:
- Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi “Mùa đông trên rẻo cao”
- Làm đúng các bài tập phân biệt các âm đầu l/n
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 17, Tiết 17: Mùa đông trên rẻo cao - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: CHÍNH TẢ GV : Trần Thị Huyền Tiết 17: Mùa đông trên rẻo cao Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 1I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu nội dung đoạn viết 2. Kĩ năng: - Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi “Mùa đông trên rẻo cao” - Làm đúng các bài tập phân biệt các âm đầu l/n 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu - Học sinh: SGK, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 4 1. Ổn định tổ chức: 2. Khởi động: - Y/c HS đọc cho lớp viết 1 vài từ có chứa tiếng bắt đầu bởi âm r/gi/d VD: rối rít, giao bóng, nhảy dây - Y/cầu lớp nghe, viết - GV nhận xét - Hát tập thể - 2 HS viết bảng - Cả lớp viết ra nháp - Nhận xét 1 3.Bài mới: 3.1.GTB - GV nêu yêu cầu tiết học - HS lắng nghe 6 3.2. Hướng dẫn HS chuẩn bị viết a)Tìm hiểu ND đoạn viết MT: Nắm được ND đoạn viết. b) Nhận biết cách trình bày và những từ ngữ dễ viết sai chính tả MT: Nắm được cách trình bày và những từ ngữ dễ viết sai chính tả - GV đọc bài, HS theo dõi trong SGK - GV nêu câu hỏi: + Nêu ND chính của câu chuyện - Yêu cầu HS nêu những từ dễ viết sai chính tả: trườn xuống, chít bạc, khua lao xao - GV chốt lại những điều cần ghi nhớ - 1HS đọc và TLCH - HS nhận xét, nêu ý kiến - HS nêu các từ dễ viết sai 15 3.3. HD viết chính tả MT: Luyện kĩ năng nghe viết trình bày đúng chính tả -Yêu cầu HS gấp SGK - Yêu cầu HS nghe GV đọc và viết bài - Quan sát giúp HS yếu, uốn nắn tư thế ngồi viết - GV nhận xét từ 5 đến 7 bài - GV nhận xét - HS gấp SGK - HS viết bài - HS đổi vở soát bài - HS thu vở 12 3.4. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả Bài 2a/165: MT: Luyện k/n tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n - HD HS tìm hiểu yêu cầu BT 2a - Yêu cầu HS làm vào vở - Phát phiếu cho 1 vài HS làm BT - GV đi quan sát giúp HS yếu - GV chốt đáp án đúng: - HS đọc thầm - Nêu yêu cầu BT - Cá nhân HS làm bài - Báo cáo KQ - Nhận xét - 1 vài HS đọc lại đáp án đúng Bài 3/165: MT: Luyên k/n phân biệt ctả đúng 1 số TH tiếng chứa âm, vần dễ lẫn l/n hoặc ất/âc - Tổ chức cho HS thảo luận nhóm làm bài tập - Tổ chức cho lớp nhận xét, phân biệt - GV chuẩn đáp án đúng - HS thảo luận nhóm 6 - 2-3 nhóm thi làm BT - Chữa bài, đọc đáp án đúng 2 1 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét - Ghi nhớ các hiện tượng chính tả có trong bài - Khen ngợi những HS tiến bộ - Chuẩn bị bài sau - Lắng nghe ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_17_tiet_17_mua_dong_tre.doc