Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 14, Tiết 14 : Chiếc áo búp bê - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 14, Tiết 14 : Chiếc áo búp bê - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Hiểu được nội dung bài viết

2. Kĩ năng:

- HS nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng bài văn ngắn “Chiếc áo búp bê”

- Làm đúng các bài luyện, phân biệt các tiếng có âm dễ lẫn khi viết chính tả s/x

3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận khi viết bài

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, giấy khổ A3

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 2070
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 14, Tiết 14 : Chiếc áo búp bê - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Phân môn: CHÍNH TẢ
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 14 : Chiếc áo búp bê 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Hiểu được nội dung bài viết
2. Kĩ năng:
- HS nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng bài văn ngắn “Chiếc áo búp bê”
- Làm đúng các bài luyện, phân biệt các tiếng có âm dễ lẫn khi viết chính tả s/x
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận khi viết bài
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, giấy khổ A3
- Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
4-5’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- Y/c HS đọc 1 số từ có chứa âm đầu l/n
- Y/cầu lớp nghe , viết
- GV nhận xét
- HS hát tập thể
- 2 HS viết bảng
- Cả lớp viết ra nháp
- Nhận xét
1-2’
3.Bài mới 
3.1. GTB 
- GV nêu yêu cầu tiết học
- GV ghi bảng tên bài
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
4-5’
3.2. Hướng dẫn HS chuẩn bị viết
MT: HS hiểu nội dung đoạn viết và nắm được cách trình bày. 
a)Tìm hiểu ND đoạn viết
b) Nhận biết cách trình bày và những từ ngữ dễ viết sai chính tả
+ Các danh từ riêng
+ Các từ dễ sai
- GV đọc bài, HS theo dõi trong SGK
- GV nêu câu hỏi:
? Nêu ND chính của câu chuyện
- Yêu cầu HS nêu những từ dễ viết sai chính tả: 
 bé Ly, chị Khánh, phong phanh, xa tanh, loe ra, hạt cườm, đính ngọc, nhỏ xíu
- GV chốt lại những điều cần ghi nhớ
- 1HS đọc và TLCH
- HS nhận xét, nêu ý kiến
- HS nêu các từ dễ viết sai
11-12’
3.3. HD viết chính tả
MT: Luyện kĩ năng nghe viết trình bày đúng ctả
- Yêu cầu HS gấp SGK
- Yêu cầu HS nghe GV đọc và viết bài
- Quan sát giúp HS yếu, uốn nắn tư thế ngồi viết
- GV nhận xét từ 5 đến 7 bài
- HS gấp SGK
- HS viết bài
- HS đổi vở soát bài
- HS thu vở
4-5’
3.4. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài 2a/136:
MT: Luyện k/năng tìm & phân biệt các tiếng b/đầu bằng s/x
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT 2a
- Yêu cầu HS làm vảo vở
- GV đi quan sát giúp HS yếu
- Nhận xét, bổ sung
- HS đọc thầm 
- Nêu yêu cầu BT
- Cá nhân HS làm bài
- Báo cáo KQ
- Nhận xét
4-5’
Bài tập 3/136
MT: Luyện k/năng viết, pb đúng các từ có tiếng bđầu s/x
- GV nêu yêu cầu BT, chọn bài cho HS 
- HS đọc thầm yêu cầu BT, suy nghĩ thảo luận nhóm 4
- GV dán bảng 3-4 tờ phiếu
- Đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả
- Cả lớp và GV nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS đọc thầm 
- HS thảo luận nhóm 4 điền s/x
- Các nhóm báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5.Dặn dò
- Y/c HS ghi nhớ các hiện tượng chính tả có trong bài
- Khen ngợi những HS tiến bộ
- Chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_14_tiet_14_chiec_ao_bup.doc