Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 14
Nội dung
1 . Phần mở đầu:
- Học sinh tập hợp lớp, ổn định: điểm số ,bo co.
- GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học,
- Khởi động: xoay cc khớp
- Trị chơi tìm nhạt trưởng
2. Phần cơ bản:
a) Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số , đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, do cán sự điều khiển.
- Ôn đi đều vòng phải, đứng lại, do GV và cán sự điều khiển .
-Ôn đi đều vòng trái, đứng lại.
- Ôn tổng hợp tất cả nội dung đội hình đội ngũ nêu trên, do GV điều khiển
b) Trò chơi: “Thay đổi chỗ,vỗ tay nhau”
- GV tập hợp HS theo đội hình chơi.
- Nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi.
- GV cho một tổ HS chơi thử .
- Tổ chức cho cả lớp chơi.
- Tổ chức cho HS thi đua chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương đội thắng cuộc.
Chiều thứ 2, ngày 7 tháng 9 năm 2015 TIẾT 3: THỂ DỤC: GIỚI THIỆU NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH MƠN HỌC VÀ MỘT SỐ NỘI QUY, YÊU CẦU LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : - Biết được những nội dung cơ bản của chương trình thể dục lớp 4và một số nội qui trong các giờ học thể dục. - Biết cách tập hợp hàng dọc dĩng thẳng hàng, đểm số đứng nghiêm nghỉ. - Biết được các trị chơi và tham gia chơi theo yêu cầu của giáo viên. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, 4 quả bóng nhỏ bằng nhựa, cao su hay bằng da. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY - HỌC: Nội dung TG Phương pháp tổ chức 1 . Phần mở đầu: - Học sinh tập hợp lớp điểm số báo cáo. - Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Khởi động : Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân , bả vai cách tay ,khớp hơng gối - Trò chơi: “Tìm người chỉ huy”. 2. Phần cơ bản: a. Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4: - GV giới thiệu tóm tắt: Thời lượng học 2 tiết / 1tuần, học trong 35 tuần, cả năm học 70 tiết. Nội dung bao gồm: Đội hình đội ngũ, bài thể dục phát triển chung, bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản, trò chơi vận động và đặc biệt có môn học tự chọn như :“Ném bóng, Đá cầu”, Như vậy so với lớp 3 nội dung học có nhiều hơn Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện: Trong giờ học, quần áo phải gọn gàng các em nên mặc quần áo thể thao, không đi dép lê, phải đi giày hoặc dép có quai sau. 4- 6p 18-22p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Vịng trịn Õ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv 4 hàng dọc Khi muốn ra vào lớp tập hoặc nghỉ tập phải xin phép giáo viên. Biên chế tổ tập luyện: Cách chia tổ tập luyện như theo biên chế lớp. - Ơn tập hợp hàng dọc ,dĩng hàng ,điểm số ,đứng nghiêm ,đứng nghỉ.cho cả lớp ơn cán sự điều khiển Gv quan sát uốn nắn . - Trò chơi : “Chuyền bóng tiếp sức”. + GV phổ biến luật chơi: Có hai cách chuyền bóng. Cách 1: Xoay người qua trái hoặc qua phải, ra sau rồi chuyển bóng cho nhau. Cách 2: Chuyển bóng qua đầu cho nhau.-GV làm mẫu cách chuyền bóng. -Học sinh chơi thử. -Học sinh chơi –Gv nhận xét tuyên dương đội thắng. 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vừa vỗ tay vừa hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài học. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - GV hô giải tán. 2-3p 4 hàng dọc Học sinh lắng nghe thực hiện. - Cả lớp cùng hát. - HS hơ “Khỏe” Chiều thứ 6, ngày 11 tháng 9 năm 2015 TIẾT 3: THỂ DỤC: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ - TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC” I. MỤC TIÊU : - Biết được những nội dung cơ bản của chương trình thể dục lớp 4và một số nội qui trong các giờ học thể dục. - Biết cách tập hợp hàng dọc dĩng thẳng hàng, đểm số đứng nghiêm nghỉ. - Biết được các trị chơi và tham gia chơi theo yêu cầu của giáo viên. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm: Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 2 - 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ, vẽ sân trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY - HỌC: Nội dung TG Phương pháp tổ chức 1 . Phần mở đầu: - Học sinh tập hợp lớp điểm số báo cáo. - Gv phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động: Xoay các khớp: Cổ tay cổ chân, bả vai cách tay, khớp hơng gối - Trò chơi: “Tìm người chỉ huy”. 2. Phần cơ bản: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng , điểm số, đứng nghiêm , đứng nghỉ: -GV điều khiển cho lớp tập có nhận xét sửa chữa động tác sai cho HS. -GV chia tổ cho HS luyện tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng. GV quan sát nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS. -Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn. GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương tinh thần, kết quả tập luyện. - Trò chơi : “ Chạy tiếp sức ” 4- 6p 18-22p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Vịng trịn 4 Hàng ngang so le Õ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv 4 hàng dọc + GV nêu tên trò chơi, tập hợp HS theo đội hình chơi. - GV cùng một nhóm HS làm mẫu. + GV cho một tổ chơi thử, rồi cho cả lớp. chơi thử . +Tổ chức cho HS thi đua chơi. +GV quan sát, biểu dương tổ thắng cuộc. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng -GV cùng học sinh hệ thống bài học. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - GV hô giải tán. 2-3p 4 hàng dọc Học sinh lắng nghe thực hiện. - HS hơ “Khỏe” Chiều thứ 2, ngày 28 tháng 9 năm 2015 TIẾT 3: THỂ DỤC: ĐI ĐỀU, VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU” I. MỤC TIÊU : - Biết cách đi đều vịng phải vịng trái đúng hướng . - Biết cách chơi và tham gia được các trị chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm : Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi và vẽ sân chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY - HỌC: Nội dung TG Phương pháp tổ chức 1 . Phần mở đầu: - Học sinh tập hợp lớp, ổn định: điểm số ,báo cáo. - GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học, - Khởi động: xoay các khớp - Trị chơi tìm nhạt trưởng 2. Phần cơ bản: a) Đội hình đội ngũ: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số , đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, do cán sự điều khiển. - Ôn đi đều vòng phải, đứng lại, do GV và cán sự điều khiển . -Ôn đi đều vòng trái, đứng lại. - Ôn tổng hợp tất cả nội dung đội hình đội ngũ nêu trên, do GV điều khiển b) Trò chơi: “Thay đổi chỗ,vỗ tay nhau” - GV tập hợp HS theo đội hình chơi. - Nêu tên trò chơi. - GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi. - GV cho một tổ HS chơi thử . - Tổ chức cho cả lớp chơi. - Tổ chức cho HS thi đua chơi. - GV quan sát, nhận xét, biểu dương đội thắng cuộc. 3. Phần kết thúc: - Tập hợp HS thành 4 hàng dọc, quay thành hàng ngang làm động tác thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài học. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học - GV hô giải tán. 4- 6p 18-22p 2-3p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Vịng trịn Õ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv Hàng dọc 4 hàng dọc Học sinh lắng nghe thực hiện Chiều thứ 6, ngày 2 tháng 10 năm 2015 TIẾT 3: THỂ DỤC: ĐI ĐỀU, VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU” I. MỤC TIÊU : - Biết cách đi đều vịng phải vịng trái đúng hướng . - Biết cách chơi và tham gia được các trị chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm : Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi và vẽ sân chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY _ HỌC: Nội dung TG Phương pháp tổ chức 1 . Phần mở đầu: - Học sinh tập hợp lớp, ổn định: điểm số ,báo cáo. - GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học, - Khởi động: xoay các khớp - Trị chơi tìm nhạt trưởng 2. Phần cơ bản: a) Đội hình đội ngũ: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số , đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, do cán sự điều khiển. - Ôn đi đều vòng phải, đứng lại, do GV và cán sự điều khiển . -Ôn đi đều vòng trái, đứng lại. - Ôn tổng hợp tất cả nội dung đội hình đội ngũ nêu trên, do GV điều khiển b) Trò chơi: “Thay đổi chỗ,vỗ tay nhau” - GV tập hợp HS theo đội hình chơi. - Nêu tên trò chơi. - GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi. - GV cho một tổ HS chơi thử . - Tổ chức cho cả lớp chơi. 4- 6p 18-22p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Vịng trịn Õ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv Hàng dọc - Tổ chức cho HS thi đua chơi. - GV quan sát, nhận xét, biểu dương đội thắng cuộc. 3. Phần kết thúc (5 p): - Tập hợp HS thành 4 hàng dọc, quay thành hàng ngang làm động tác thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài học. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - GV hô giải tán. 4 hàng dọc Học sinh lắng nghe thực hiện
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_4_tuan_14.doc