Giáo án điện tử Khối 4 - Tuần 34 - Năm học 2020-2021 (Bản 2 cột)

Giáo án điện tử Khối 4 - Tuần 34 - Năm học 2020-2021 (Bản 2 cột)

Đạo đức

DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG:

GIÚP ĐỠ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH

A. Mục tiêu:

- Hs hiểu thế nào là gia đình chính sách?

- Biết giúp đỡ gia đình chính sách ở khu dân cư, ở địa phương.

- Biết ơn những gia đình chính sách.

B. Chuẩn bị:

- Tìm hiểu tên một số gia đình chính sách ở địa phương.

C. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:

 

doc 13 trang xuanhoa 11/08/2022 2200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Khối 4 - Tuần 34 - Năm học 2020-2021 (Bản 2 cột)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 34
Ngày soạn: 10 / 5/2021
Ngày giảng: .12../ 5 / 2020 Thứ tư ngày 12 tháng 5năm 2021
Sĩ số: ....../ 34 
	Toán 
 ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG (Tiếp) 
Dạy giáo án PơwePoint
Tiếng Anh- Âm nhạc
GVBM dạy
Tập đọc
TIẾNG CƯỜI LÀ LIỀU TUỐC BỔ
Dạy giáo án PơwePoint
Lịch sử
ÔN TẬP HỌC KÌ II
A. Mục tiêu:
- Hệ thống những sự kiện lịch sử tiêu biểu từ thời Hậu Lê - thời Nguyễn.
- Giáo dục truyền thống yêu nước và lòng tự hào dân tộc.
C. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
1. Kiểm tra: 
- Kết hợp ôn tập
2. Dạy bài mới:
 a. Giới thiệu bài:
b. Hoạt động 1: Làm việc cá nhân
- Gv đưa ra băng thời gian, giải thích băng thời gian và yêu cầu Hs điền nội dung các thời kì, triều đại vào ô trống?
- Gv chốt:
c. Hoạt động 2: - GV đưa ra danh sách nhân vật lịch sử:
 + Hùng Vương
 + An Dương Vương
 + HAi Bà Trưng
 + Ngô Quyền
 + Đinh Bộ Lĩnh
 + Lê Hoàn
- Yêu cầu Hs nêu tóm tắt về công lao của các nhân vật lịch sử trên 
- Gv nhận xét đúng, sai.
d. Hoạt động 3: Làm việc cả lớp.
- Gv đưa ra một số địa danh, di tích lịch sử, văn hoá như sau:
 + Lăng vua Hùng
 + Thành Cổ Loa
 + Sông Bạch Đằng
 + Thành Hoa Lư
 + Thành Thăng Long
 + Tượng phật A- di- đà...
- Gọi Hs điền thời gian hoặc sự kiện lịch sử gắn liền với các địa danh...?
- Gv nhận xét và chốt
- Các cá nhân cùng làm
- Từng các nhân trình bày
- Lớp nhận xét
+ Lý Thái Tổ
+ Lý Thường Kiệt
+ Trần Hưng Đạo
+ Lê Thánh Tông
+ Nguyễn Trãi
+ Nguyễn Huệ
- Đại diện trình bày trước lớp.
- Lớp nhận xét
3. Củng cố: 
- Nhắc nội dung bài, nhận xét giờ học.
- 
Đạo đức
DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG:
GIÚP ĐỠ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH
A. Mục tiêu:
- Hs hiểu thế nào là gia đình chính sách?
- Biết giúp đỡ gia đình chính sách ở khu dân cư, ở địa phương.
- Biết ơn những gia đình chính sách.
B. Chuẩn bị: 
- Tìm hiểu tên một số gia đình chính sách ở địa phương.
C. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
1. Kiểm tra: 
- Em biết gia đình nào là gia đình chính sách ở khu em ở?
2. Dạy bài mới:
 a. Giới thiệu bài: 
- Gv nêu mục đích- yêu cầu tiết học.
b. Hướng dẫn Hs tìm hiểu bài:
c. Hoạt động 1
- Thế nào là gia đình chính sách?
- Ở thôn em có những gia đình nào là gia đình chính sách?
- Ở địa phương ta có những gia đình nào là gia đình chính sách?
d. Hoạt động 2: 
- Cho Hs nêu về cách giúp đỡ gia đình chính sách?
- Gv nhận xét và chốt:
+ Địa phương tạo điều kiện về ruộng nương, Nhà nước tạo điều kiện về công ăn việc làm...
+ Bản thân các em có thể giúp đỡ bằng cách thăm hỏi động viên, giúp đỡ các việc nhỏ vừa sức mình...
- Cho Hs liên hệ
- Gv tuyên dương những Hs có ý thức tham gia giúp đỡ những gia đình chính sách, động viên các em thường xuyên tham hỏi những gia đình chính sách ở khu dân cư, ở địa phương.
- Hs nêu
- Hs nêu: Là gia đình có công với CM
- Nhiều Hs kể
- Đại diện trình bày trước lớp
- Các Hs khác nhận xét
- Hs liên hệ thực tế, liên hệ bản thân
3. Củng cố:
- Nhắc nội dung bài
- Nhận xét tiết học. Thực hiện như bài học
Ngày soạn: 10 / 5/2021
Ngày giảng: .12../ 5 / 2021 Thứ năm ngày 13 tháng 5 năm 2021
Sĩ số: ....../ 34 Toán 
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC ( T1)
Dạy giáo án PơwePoint
Luyện từ và câu
MỞ RỘNG VỐN TỪ: LẠC QUAN- YÊU ĐỜI (TT)
Dạy giáo án PơwePoint
Chính tả (Nghe viết)
NÓI NGƯỢC
Dạy giáo án PơwePoint
Mĩ thuật – Tiếng anh
GVBM dạy
Khoa học
CHUỖI THỨC ĂN TRONG TỰ NHIÊN
Dạy giáo án PơwePoint
Ngày soạn: 12 / 5/2021
Ngày giảng: .../ 5 / 2021 Thứ sáu ngày 14 tháng 5 năm 2021
Sĩ số: ....../ 34 Toán 
 ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC (Tiếp theo)
Dạy giáo án PơwePoint
__________________________________________
Tiếng anh
GVBM dạy
Tập đọc 
ĂN “MẦM ĐÁ”
Dạy giáo án PơwePoint
__________________________________________
Chính tả
Nghe viết: NÓI NGƯỢC
Dạy giáo án PơwePoint
Địa lý
ÔN TẬP
Dạy giáo án PơwePoint
Ngày soạn: 13/ 5 /2021
Ngày giảng: .../ 5 / 2021 Thứ bảy ngày 15 tháng 5 năm 2021
Sĩ số: ....../ 34
 ÔN TẬP VỀ TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
Dạy giáo án PơwePoint
 Tiếng anh
GVBM dạy
Luyện từ và câu
THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ PHƯƠNG TIỆN CHO CÂU
Dạy giáo án PơwePoint
Tập làm văn
TRẢ BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT
A. Mục tiêu:
- Biết rút kinh nghiệm về bài TLV tả con vật (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả, ) tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của Gv
- Giúp Hs có ý thức chăm sóc, bảo vệ và yêu quý vật nuôi.
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
 a. Giới thiệu bài: 
- Gv nêu mục đích- yêu cầu tiết học.
- Viết đề bài lên bảng
b. Nhận xét chung về kết quả làm bài của lớp:
+ Ưu điểm chính: Viết đúng thể loại văn miêu tả con vật.
- đa số đủ bố cục của bài văn, viết câu đúng ngữ pháp, ngắn gọn, rõ ý.
- 1 số bài viết tốt, lời văn chân thực, diễn đạt trôi chảy, mạch lac. 
+ Tồn tại: Một số bài viết còn sai nhiều lỗi chính tả: Hoàng Ngọc, An, ...
- 1 số dùng từ chưa hay, chưa biết dùng hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa. Câu văn còn lủng củng, sắp xếp ý chưa hợp lý...
c. Hướng dẫn Hs học tập đoạn văn hay, bài văn hay:
- Gv đọc những đoạn văn, bài văn hay của một số Hs trong lớp.
- 1 Hs đọc lại đề bài
- Lớp theo dõi
- Hs nghe, trao đổi, thảo luận để tìm ra cái hay, cái đáng học của đoạn văn, bài văn từ đó rút kinh nghiệm cho bài văn của mình.
3. Củng cố:
- Nhắc nội dung bài.
- Nhận xét tiết học	
Khoa học 
ÔN TẬP: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Dạy giáo án PơwePoint
Ngày soạn: 14/ 5 /2021
Ngày giảng: .../ 5 / 2021 Chủ nhật ngày 16 tháng 5 năm 2021
Sĩ số: ....../ 34 
Toán
 ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU CỦA HAI SỐ ĐÓ
Dạy giáo án PơwePoint
_______________________________________
Tập làm văn
ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN
A. Mục tiêu:
- Hiểu các yêu cầu trong Điện chuyển tiền, Giấy đặt mua báo chí trong nước; biết điền những nội dung cần thiết vào bức điện chuyển tiền và giấy đặt mua báo chí.
- Giáo dục Hs chăm chỉ học tập
B. Đồ dùng
- VBT
C. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
1. Kiểm tra: 
2. Dạy bài mới:
 a. Giới thiệu bài: 
- Gv nêu mục đích- yêu cầu tiết học.
b. Hướng dẫn Hs điền nội dung vào giấy tờ in sẵn:
* Bài 1: 
- Gv giải nghĩa các chữ viết tắt trong Điện
- Hướng dẫn Hs cách điền vào mẫu
- Gv nhận xét
* Bài 2: 
- Gv giúp Hs giải thích các chữ viết tắt, các chữ khó.
- Lưu ý các thông tin mà đề bài cung cấp.
- Gv theo dõi và giúp đỡ Hs viết
- Gv nhận xét và chữa lỗi
- 2 Hs đọc thư chuyển tiền đã điền ở tiết trước.
- Hs đọc yêu cầu và mẫu điện chuyển tiền
- Hs nghe và theo dõi
- Một Hs khá giỏi đóng vai em Hs giúp mẹ viết điện chuyển tiền và nói trước lớp cách em sẽ điền.
- Lớp làm việc cá nhân
- Một số Hs đọc trước lớp
- Lớp nhận xét
- Hs đọc yêu cầu và nội dung “Giấy đặt mua báo”.
- Hs điền nội dung vào “Giấy đặt mua báo chí trong nước”.ở VBT
- Hs đọc bài trước lớp
- Lớp nhận xét
3. Củng cố:
- Nhắc nội dung bài.
- Nhận xét tiết học. HD học ở nhà
Kể chuyện 
KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
A. Mục tiêu:
- Chọn được các chi tiết nói về một người vui tính; biết kể lại rõ ràng về những sự việc minh hoạ cho tính cách của nhân vật (kể không thành chuyện) hoặc kể sự việc để lại ấn tượng sâu sắc về nhân vật (kể thành chuyện).
- Biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. GDHS chăm chỉ học tập
B. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
1. Kiểm tra:
- Mời một Hs kể một câu chuyện đã nghe, đã đọc về ngươì có tinh thần lạc quan, yêu đời.
- Gv nhận xét và chốt
2. Dạy bài mới:
 a. Giới thiệu bài: 
- Gv nêu mục đích- yêu cầu tiết học.
b. Hướng dẫn Hs tìm hiểu bài:
- Yêu cầu Hs đọc đề bài
- Yêu cầu đọc các gợi ý 1, 2, 3/sgk?
- Gv hướng dẫn học sinh kể:
+ Nhân vật trong truyện là một người vui tính mà em biết trong cuộc sống hằng ngày.
+ Có thể kể chuyện theo 2 hướng:
- Giới thiệu một người vi tính, nêu những sự việc minh hoạ cho đặc điểm, tính cách đó
- Kể sự việc để lại ấn tượng sâu sắc về một người vui tính.
- Yêu cầu Hs nói về nhân vật mình kể?
c. Hs thực hành kể chuyện:
- Gv nghe và hướng dẫn, góp ý.
- Gv tuyên dương những Hs kể hay nhất.
- 1 Hs kể
- Lớp nhận xét
- 1 H đọc
- 3 Hs đọc gợi ý
- Hs nói về nhân vật mình kể
- Vài Hs nối tiếp nhau kể trước lớp và nêu ý nghĩa câu chuyện.
- Lớp theo dõi và bình chọn bạn kể hay nhất.
3. Củng cố:	 
- Nhắc nội dung bài
- Nhận xét tiết học. HD học ở nhà
Địa lý
ÔN TẬP 
A. Mục tiêu:- Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu của các thành phố đã học
- Rèn luyện củng cố kĩ năng phân tích bản đồ, sơ đồ
- Tôn trọng các nét đặc trưng VH của người dân ở các vùng miền
- Giáo dục tình yêu quê hương đất nước
B. Đồ dùng
- Gv: Bản đồ địa lý TNVN, bản đồ hành chính VN, phiếu học tập.
- Hs: SGK
C. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
1. Kiểm tra: 
- Kết hợp trong ôn tập
2. Dạy bài mới: 
 a. Giới thiệu bài: 
- Gv nêu mục đích- yêu cầu tiết học
b. Hoạt động 1: Làm việc theo cặp
+ Bước 1: HS trả lời câu hỏi 3, 4 SGK
+ Bước 2: HS trao đổi kết quả trước lớp
- Gv chốt:
+ Câu 4: 4.1: ý d; 4.2: ý b; 
 4.3: ý b; 4.4: ý b.
c. Hoạt động 2: Làm vịêc cá nhân.
- Cho HS đọc câu hỏi 5 SGK
- Gv chốt: 
+ Ghép 1 với b; 2 với c; 3 với a; 4 với d; 5 vói e; 6 với đ.
* Tổng kết: 
- Các cặp trao đổi câu hỏi 3, 4 SGK
- Đại diện các cặp trình bày trước lớp
- Hs nhận xét
- Lớp đọc
- Làm việc cá nhân
- Nhiều cá nhân nêu trước lớp
- HS khác nhận xét
- Hs đọc bài đúng
3. Củng cố: 
- Nhắc nội dung bài. Nhận xét tiết học
- Khen ngợi những em chuẩn bị bài tốt, có nhiều đóng góp trong bài học
A. Mục tiêu:
- Chuyển đổi được các đơn vị đo diện tích.
- Thực hiện được các phép tính với số đo diện tích
- Giáo dục học sinh chăm học
B. Đồ dùng
- Gv: Bảng phụ ( bài 1)
- Hs: SGK
C. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
1. Kiểm tra: 
- Kể các đơn vị đo diện tích đã học?
2. Dạy bài mới:
 a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn Hs làm bài tập:
* Bài 1 (Tr173): Viết số vào chỗ chấm
- Gv treo bảng phụ.
- Đọc nối tiếp kết quả
- Nhận xét.
* Bài 2:Viết số vào chỗ chấm
Viết: 103 m2 =.......dm 2.
 6 0000 cm2 = ..... m2.
 1m2 = ..... cm2.
 8 m2 50 cm2 = cm2
- Yêu cầu học sinh nêu cách đổi của mình trong các trường hợp trên
- Gọi Hs đọc bài trước lớp để chữa bài.
* Bài 3:
- Để điền được dấu vào ô trống ta phải làm gì?
* Bài 4: Giải toán
- Muốn tìm số thóc thu được trên thửa ruộng là bao nhiêu ta phải làm thế nào?
- 2 Học sinh nêu.
- Đọc yêu cầu của bài
- 4 học sinh nối tiếp đọc. Mỗi Hs đọc 1 phép tính đổi. Cả lớp theo dõi và nhận xét.
- Hs nêu.
- Cả lớp nghe tham gia ý kiến nhận xét.
- Làm tiếp các phần còn lại của bài.
- Hs nêu
- Theo dõi bài của bạn và tự kiểm tra bài của mình.
- Phải so sánh 9 đổi cùng một đơn vị đo)
- 2 Hs lên bảng
- Cả lớp làm vào vở.
- Đọc yêu cầu đề bài.
- HS nêu
- Lớp làm vở, 1 HS làm bảng lớp
 Diện tích của thửa ruộng đó là:
 64 25 = 1600 ( m2)
Số thóc thu được trên thửa ruộng là:
 x 1600 = 800 ( kg)
 Đổi: 800 kg = 8 tạ.
 Đáp số: 8 tạ 
3. Củng cố:
- Kể tên các đơn vị đo diện tích và các mối quan hệ giữa các đơn vị đó
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem lại bài.
___________________________________
Tiếng Anh: GV bộ môn dạy
Tập đọc 
TIẾNG CƯỜI LÀ LIỀU THUỐC BỔ
A. Mục tiêu:
- Biết đầu biết đọc một văn bản phổ biến khoa học với giọng rành rẽ, dứt khoát.
- Hiểu ND: Tiếng cười mang đến niềm vui cho cuộc sống, làm cho con người hạnh phúc, sống lâu (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
- Giáo dục Hs luôn sống vui vẻ, lạc quan, yêu đời..
B. Đồ dùng:
- Gv: Tranh minh hoạ bài đọc. Bảng phụ chép câu văn dài để luyện đọc.
- Hs: SGK
C. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
1. Kiểm tra: 
- Đọc thuộc lòng bài “Con chim chiền chiện” và nêu ý nghĩa của bài?
- Gv nhận xét, 
2. Dạy bài mới: 
 a. Giới thiệu bài: 
- Gv nêu mục đích- yêu cầu tiết học.
b. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài:
* Luyện đọc:
- Gv kết hợp hướng dẫn Hs xem tranh minh hoạ và giúp HS hiểu các từ khó: thống kê, thư giãn, căm thù...
- Gv đọc diễn cảm toàn bài
* Tìm hiểu bài:
- Phân tích cấu tạo bài báo, nêu ý chính của từng đoạn?
- Vì sao nói tiếng cười là liều thuốc bổ?
- Người ta tạo ra tiếng cười cho bệnh nhân để làm gì?
- Em rút ra điều gì qua bài học này? chọn ý đúng nhất?
- Nêu ý nghĩa của bài?
- Gv chốt, ghi bảng:
* Ý nghĩa: Tiếng cười mang đến niềm vui cho cuộc sống, làm cho con người hạnh phúc, sống lâu.
* Luyện đọc lại:
- Gv theo dõi, giúp các em đọc đúng giọng một văn bản khoa học.
- Hướng dẫn luyện đọc và thi đọc đúng “Tiếng cười...mạch máu”
- Gv nhận xét
- 2 Hs đọc và trả lời
- Lớp nhận xét
- Hs nối tiếp nhau đọc 3 đoạn của bài
- Luyện đọc theo cặp
- Một Hs đọc cả bài
- Hs theo dõi
- Đoạn 1: Tiếng cười là đặc điểm quan trọng..
- Đoạn 2: Tiếng cười là liều thuốc bổ
- Đoạn 3: Người có tính hài hước sẽ sống lâu hơn.
- Vì khi cười, tốc độ thở của con người tăng lên...
- Để rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân, tiết kiệm tiền cho Nhà nước.
- ý b: Cần biết sống một cách vui vẻ
- Hs nêu
- 3 Hs nối tiếp nhau đọc 3 đoạn văn.
- Hs luyện đọc và đọc trước lớp
- Lớp nhận xét
3. Củng cố: 
- Nhắc nội dung bài. 
- Nhận xét tiết học
Thực hành kiến thức (Toán ):
ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG
A. Mục tiêu:
- HS chuyển đổi được các đơn vị đo diện tích.
- Thực hiện được các phép tính với số đo diện tích
- Có ý thức say mê học toán
B.Đồ dùng :	
- GV: Bảng phụ ghi BT4
- HS: Bảng con
C. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra : 
- BT2/99
2. Bài mới : 
a. Giới thiệu bài 
b. HD làm bài tập: 
Bài 1: Viết số thích hợp 
- HD HS lúng túng
- GV nhận xét, đánh giá
- Củng cố chuyển đổi đơn vị đo KL, thời gian
Bài 2: Viết số thích hợp 
- Chữa bài, nhận xét 	
- Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích
Bài 3: , =
- HD HS lúng túng
- GV chữa bài, nhận xét 
3. Củng cố dặn dò : 
- Hệ thống bài, nhận xét giờ
- Về ôn lại bài
- 3HS 
- Đọc yêu cầu BT
- Tự làm bài
- Nối tiếp viết kết quả, lớp nhận xét.
a. 3 tạ = 30 yến b. 3 giờ = 180phút
 40 yến = 4 tạ 10 thế kỉ=1000năm
 120 tạ = 12 tấn giờ = 15phút
- Đọc yêu cầu BT
- Làm bảng con, HS lên bảng chữa, KQ:
 800cm2 = 8 dm2 7m268dm2 = 768 dm2
 1200 m2 = 120 000 dm2
80000cm2 = 8 m2	
2000000 dm2 = 20 000m2
4km22400m2 = 4 002 400m2
- Đọc yêu cầu, tự làm bài vào vở
- Chữa bài, NX:
a. 3 tấn > 25 tạ
b. 5 tấn 45 kg = 5045kg
c. giờ < 45 phút
d. 100cm2 = m2
	Thực hành kiến thức (Tiếng Việt):
LUYỆN TẬP: MIÊU TẢ CON VẬT
A .Môc tiªu:
- HS biết vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học viết được bài văn miêu tả con vật.
- Bài viết có đầy đủ ba phần (mở bài, thân bài, kết bài), diễn đạt thành câu, lời văn tự nhiên, chân thực.
- GD HS biết yêu quí và chăm sóc vật nuôi.
B. §å dïng :
- GV: B¶ng phô ghi dàn ý, tranh ảnh con vật
- HS: VBT
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Kiểm tra : 
- Kiểm tra VBT
2. Bài mới : 
a. Giíi thiÖu bµi 
b. Hd HS làm bài 
- Ghi bảng đề bài 
Đề bài: Chọn 1 trong 4 đề sau:
- Treo bảng ghi dàn ý bài văn tả con vật
- GV gắn một số tranh ảnh con vật đã chuẩn bị (con voi, gà mái, gà trống, con mèo, con vẹt )
- Lưu ý: Dù tả con vật nào khi viết cũng cần có bố cục đầy đủ (MB, TB, KB). Diễn đạt câu trọn vẹn. Câu văn có hình ảnh, sinh động. Chú ý tả những đặc điểm tiêu biểu, nổi bật để phân biệt với các con vật khác cùng loại.
- Yêu cầu học sinh viết bài
- GV quan sát, nhắc nhở ý thức làm bài của HS
- Nhận xét, chỉnh sửa
- GV đọc 1 số bài văn hay
3. Củng cố dÆn dß :
- NhËn xÐt tiÕt häc. 
- Nh¾c HS vÒ nhµ viÕt l¹i.
- HS đổi VBT, KT chéo
- NhËn xÐt 
- HS nối tiếp đọc các đề bài
Đề 1: Tả một con vật nuôi trong nhà.
Đề 2: Tả một con vật nuôi ở vườn thú.
Đề 3: Tả một con vật em gặp trên đường.
Đề 4: Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên hoạ báo hay truyền hình, phim ảnh.
- 1 em đọc dàn ý
- HS quan sát tranh, nêu tên các con vật trong tranh hoặc em biết
- Học sinh nêu đề bài chọn
- Học sinh viết bài vào vở
- 1 số HS đọc bài, lớp nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh
- Theo dõi
Giáo dục tập thể - GDKNS
SINH HOẠT LỚP - MỤC TIÊU CỦA TÔI
A. Mục tiêu:
- Hs thấy được ưu, nhược điểm của bản thân trong tuần, trong tháng từ đó có hướng phát huy và khắc phục ở tuần sau.
- Rèn thói quen đi học đúng giờ, thực hiện nghiêm túc các nội quy của trường, của lớp, của Đội. Ôn lại truyền thống lịch sử của nhân dân ta.
- Hs biết được những yêu cầu cần thiết khi đặt mục tiêu.
- Hs thấy được ý nghĩa của buổi sinh hoạt
B. Chuẩn bị: - Gv: Nội dung sinh hoạt
 - Hs: Các tổ trưởng chuẩn bị nội dung sinh hoạt của tổ mình
C. Các hoạt động chủ yếu:
* Hoạt động 1: Sinh hoạt lớp:
STT
Nội dung
Thời lượng
Người thực hiện
Người phụ trách
1
2
 Ổn định tổ chức lớp: - Hs hát
Đánh giá hoạt động trong tuần:
... .
 .
 .
 ...
 ..
 .
2 phút
10 phút
Hs
HS nghe
GVCN
GVCN
3
Sơ kết thi đua ở từng tổ trong tuần:
- Từng tổ lên báo cáo thi đua của tổ về các mặt: nề nếp, đạo đức, học tập...
7 phút
-Tổ trưởng các tổ.
- HS nghe
GVCN
4
Phương hướng của tuần 35:
- Tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại: 
- Tích cực học tập để kiểm tra cuối học kì II
5 phút
- HS nghe
GVCN
5
Tổng kết: 
- Gv hệ thống toàn bộ nội dung vừa sinh hoạt.
- Nhắc nhở Hs thực hiện nghiêm túc các nề nếp của lớp...
5 phút
- HS nghe
GVCN
* Hoạt động 2: GDKNS: Thực hành kỹ năng : mục tiêu của tôi ( BT 1,2,3 )

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_khoi_4_tuan_34_nam_hoc_2020_2021_ban_2_cot.doc