Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương 6: Thế giới logo của em - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo
1, Logo và chú Rùa
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đường đã đi qua
Các dòng lệnh của em
Tiến lên 120 bước
Quay sang trái 90 độ
- Tiến lên 100 bước
- Quay sang trái 90 độ
Tiến lên 120 bước
Hành động của rùa
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương 6: Thế giới logo của em - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
M«n : Tin häc Giáo sư Seymour Papert là người tạo ra phần mềm Logo. Một nhà khoa học trí tuệ nhân tạo nổi tiếng thế giới. Logo ( đọc là lô – gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi một cách bổ ích Chương VI. Thế gới logo của em Bài 1 Bước đầu làm quen với logo Tin học Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đường đã đi qua 1, Logo và chú Rùa - Tiến lên 120 bước - Quay sang trái 90 độ - Tiến lên 100 bước - Quay sang trái 90 độ - Tiến lên 120 bước Các dòng lệnh của em Hành động của rùa Chương VI. Thế gới logo của em Bài 1 Bước đầu làm quen với logo Tin học 1, Logo và chú Rùa 2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa? Chương VI. Thế gới logo của em Bài 1 Bước đầu làm quen với logo Tin học Kích đúp chuột vào biểu tượng Logo trên màn hình Destop Kích chuột vào biểu tượng - Màn hình Logo chia làm 2 phần: Màn hỡnh chớnh và cửa sổ lệnh Màn hình chính Của sổ lệnh Chương VI. Thế gới logo của em Bài 1 Bước đầu làm quen với logo Tin học 1, Logo và chú Rùa 2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa? 3, Màn hình làm việc của Logo 3, Màn hình làm việc của Logo Ng¨n gâ lÖnh S©n ch¬i cña rïa Mòi tªn di chuyÓn cña rïa Fd 100 Rt 90 Hiển thị lệnh đã viết LÖnh Rïa lµm Home CS FD RT Rïa vÒ vÞ trÝ xuÊt ph¸t. Xo¸ toµn bé s©n ch¬i Rïa ®i vÒ phÝa tríc [FD_bíc ®i] Rïa quay ph¶i [RT_®é] Chương VI. Thế gới logo của em Bài 1 Bước đầu làm quen với logo Tin học 1, Logo và chú Rùa 2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa? 4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo 3, Màn hình làm việc của Logo FD 100: Rïa ®i vÒ phÝa tríc 100 bíc RT 90: Rïa quay ph¶i 90 ®é FD 100: Rïa ®i vÒ phÝa tríc 100 bíc RT 90: Rïa quay ph¶i 90 ®é FD 100: Rïa ®i vÒ phÝa tríc 100 bíc RT 90: Rïa quay ph¶i 90 ®é FD 100: Rïa ®i vÒ phÝa tríc 100 bíc 4. C©u lÖnh cña Logo §Ó vÏ ®îc c¸c h×nh em ph¶i sö dông viÕt c¸c c©u lÖnh VD: VÏ h×nh vu«ng H×nh vu«ng Thực hành BÀI 1: HÃY VIẾT CÁC CÂU LỆNH ĐỂ RÙA VẼ ĐƯỢC MỘT HÌNH CHỮ NHẬT CÓ CHIỀU RỘNG LÀ 50 BƯỚC VÀ CHIỀU DÀI LÀ 100 BƯỚC GIỐNG HÌNH SAU Chương VI. Thế gới logo của em Bài 1 Bước đầu làm quen với logo Tin học 1, Logo và chú Rùa 2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa? 4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo 3, Màn hình làm việc của Logo §¸p ¸n : Fd 50 Rt 90 Fd 100 Rt 90 Fd 50 Rt 90 Fd 100 * THỰC HÀNH Bài 2: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước nhưng nghiêng như hình sau Đáp án Rt 30 Fd 100 Rt 90 Fd 50 Rt 90 Fd 100 rt 90 Fd 50 Chương VI. Thế gới logo của em Bài 1 Bước đầu làm quen với logo Tin học 1, Logo và chú Rùa 2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa? 4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo 3, Màn hình làm việc của Logo Chương VI. Thế giới logo của em Bài 1. Bước đầu làm quen với logo Tin học 1, Logo và chú Rùa 2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa? 3, Màn hình làm việc của Logo 4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo Rïa lµm Rùa về vị trí xuất phát. Xoá toàn bộ sân chơi Rùa đi về phía trước [FD_bước đi] Rùa quay phải [RT_độ] Home CS FD RT
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_4_chuong_6_the_gioi_logo_cua_em_bai_1.pptx