Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương 6: Thế giới logo của em - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo

Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương 6: Thế giới logo của em - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo

1, Logo và chú Rùa

Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đường đã đi qua

Các dòng lệnh của em

Tiến lên 120 bước

Quay sang trái 90 độ

- Tiến lên 100 bước

- Quay sang trái 90 độ

Tiến lên 120 bước

Hành động của rùa

 

pptx 12 trang Khắc Nam 23/06/2023 1770
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương 6: Thế giới logo của em - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
M«n : Tin häc 
Giáo sư­ Seymour Papert là người tạo ra phần mềm Logo. Một nhà khoa học trí tuệ nhân tạo nổi tiếng thế giới. 
Logo ( đọc là lô – gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi một cách bổ ích 
Chương VI. Thế gới logo của em 
Bài 1 Bước đầu làm quen với logo 
Tin học 
Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đường đã đi qua 
1, Logo và chú Rùa 
- Tiến lên 120 bước 
- Quay sang trái 90 độ 
- Tiến lên 100 bước 
- Quay sang trái 90 độ 
- Tiến lên 120 bước 
Các dòng lệnh của em 
Hành động của rùa 
Chương VI. Thế gới logo của em 
Bài 1 Bước đầu làm quen với logo 
Tin học 
1, Logo và chú Rùa 
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa? 
Chương VI. Thế gới logo của em 
Bài 1 Bước đầu làm quen với logo 
Tin học 
Kích đúp chuột vào biểu tượng Logo 	 trên màn hình Destop 
Kích chuột vào biểu tượng 
- Màn hình Logo chia làm 2 phần: Màn hỡnh chớnh và cửa sổ lệnh 
Màn hình chính 
Của sổ lệnh 
Chương VI. Thế gới logo của em 
Bài 1 Bước đầu làm quen với logo 
Tin học 
1, Logo và chú Rùa 
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa? 
3, Màn hình làm việc của Logo 
3, Màn hình làm việc của Logo 
Ng¨n gâ lÖnh 
S©n ch¬i cña rïa 
Mòi tªn di chuyÓn cña rïa 
Fd 100 
Rt 90 
Hiển thị lệnh đã viết 
LÖnh 
Rïa lµm 
Home 
CS 
FD 
RT 
Rïa vÒ vÞ trÝ xuÊt ph¸t. 
Xo¸ toµn bé s©n ch¬i 
Rïa ®i vÒ phÝa tr­íc [FD_b­íc ®i] 
Rïa quay ph¶i [RT_®é] 
Chương VI. Thế gới logo của em 
Bài 1 Bước đầu làm quen với logo 
Tin học 
1, Logo và chú Rùa 
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa? 
4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo 
3, Màn hình làm việc của Logo 
FD 100: Rïa ®i vÒ phÝa tr­íc 100 b­íc 
RT 90: Rïa quay ph¶i 90 ®é 
FD 100: Rïa ®i vÒ phÝa tr­íc 100 b­íc 
RT 90: Rïa quay ph¶i 90 ®é 
FD 100: Rïa ®i vÒ phÝa tr­íc 100 b­íc 
RT 90: Rïa quay ph¶i 90 ®é 
FD 100: Rïa ®i vÒ phÝa tr­íc 100 b­íc 
4. C©u lÖnh cña Logo 
§Ó vÏ ®­îc c¸c h×nh em ph¶i sö dông viÕt c¸c c©u lÖnh 
VD: VÏ h×nh vu«ng 
H×nh vu«ng 
Thực hành 
BÀI 1: HÃY VIẾT CÁC CÂU LỆNH ĐỂ RÙA VẼ ĐƯỢC MỘT HÌNH CHỮ NHẬT CÓ CHIỀU RỘNG LÀ 50 BƯỚC VÀ CHIỀU DÀI LÀ 100 BƯỚC GIỐNG HÌNH SAU 
Chương VI. Thế gới logo của em 
Bài 1 Bước đầu làm quen với logo 
Tin học 
1, Logo và chú Rùa 
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa? 
4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo 
3, Màn hình làm việc của Logo 
§¸p ¸n : 
Fd 50 Rt 90 
Fd 100 Rt 90 
Fd 50 Rt 90 
Fd 100 
* THỰC HÀNH 
Bài 2: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước nhưng nghiêng như hình sau 
Đáp án 
Rt 30 
Fd 100 Rt 90 
Fd 50 Rt 90 
Fd 100 rt 90 
Fd 50 
Chương VI. Thế gới logo của em 
Bài 1 Bước đầu làm quen với logo 
Tin học 
1, Logo và chú Rùa 
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa? 
4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo 
3, Màn hình làm việc của Logo 
Chương VI. Thế giới logo của em 
Bài 1. Bước đầu làm quen với logo 
Tin học 
1, Logo và chú Rùa 
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa? 
3, Màn hình làm việc của Logo 
4, Nhưng câu lệnh đầu tiên của Logo 
Rïa lµm 
Rùa về vị trí xuất phát. 
Xoá toàn bộ sân chơi 
Rùa đi về phía trước [FD_bước đi] 
Rùa quay phải [RT_độ] 
Home 
CS 
FD 
RT 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_4_chuong_6_the_gioi_logo_cua_em_bai_1.pptx