Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 2, Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Thân Thị Quỳnh Nga

Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 2, Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Thân Thị Quỳnh Nga

2. Em và bạn thực hiện các yêu cầu sau:

a) Mở chương trình Paint.

b) Vẽ hình rồi tô màu cho hình theo mẫu, lưu bài vẽ có tên lần lượt là Bài vẽ 1 và Bài vẽ 2 vào thư mục của em trên máy tính.

3. Em và bạn trao đổi cách đổi tên hai bài vẽ ở hoạt động 2 thành tên Đèn giao thông và Con diều.

– Đổi tên Bài vẽ 1 thành tên Đèn giao thông.

 – Đổi tên Bài vẽ 2 thành tên Con diều.

Luật chơi: bạn nào giơ tay nhanh, đúng, đẹp sẽ được gọi trả lời.

- Nếu trả lời đúng sẽ được cả lớp thưởng 1 tràng pháo tay.

- Nếu trả lời sai sẽ không được thưởng.

 

ppt 11 trang ngocanh321 6830
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 2, Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Thân Thị Quỳnh Nga", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn Tin học lớp 4CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼBài 1: Những gì em đã biết (tiết 1) GIÁO VIÊN: THÂN THỊ QUỲNH NGATRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN LẬPThứ ba ngày 03 tháng 11 năm 2020A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH1. Trao đổi với bạn, nối theo mẫu.5/15/2021 4:04 PMa) Mở chương trình Paint.5/15/2021 4:04 PMb) Vẽ hình rồi tô màu cho hình theo mẫu, lưu bài vẽ có tên lần lượt là Bài vẽ 1 và Bài vẽ 2 vào thư mục của em trên máy tính.2. Em và bạn thực hiện các yêu cầu sau:15/05/2021 16:04– Đổi tên Bài vẽ 1 thành tên Đèn giao thông. – Đổi tên Bài vẽ 2 thành tên Con diều.3. Em và bạn trao đổi cách đổi tên hai bài vẽ ở hoạt động 2 thành tên Đèn giao thông và Con diều.Trò chơi AI NHANH – AI ĐÚNGLuật chơi: bạn nào giơ tay nhanh, đúng, đẹp sẽ được gọi trả lời. - Nếu trả lời đúng sẽ được cả lớp thưởng 1 tràng pháo tay.- Nếu trả lời sai sẽ không được thưởng.ACCPhần mềm hệ thốngCâu 1: Đâu là biểu tượng của phần mềm vẽ tranh?BACCPhần mềm hệ thốngCâu 2: Để khởi động phần mềm word em thực hiện thao tác nào?BNháy chuột trên biểu tượngNháy đúp chuột trên biểu tượngNháy đúp chuột trên biểu tượngACCPhần mềm hệ thốngCâu 3: Để lưu tranh vẽ em nhấn tổ hợp phím nào ?BCtrl + ECtrl + SCtrl + AACCPhần mềm hệ thốngCâu 4: Để đổi tên cho tệp hoặc thư mục em nhấn vào từ nào sau đây?BRenameShapesTableKính chúc Quý thầy cô dồi dào sức khỏeChúc các em học tốt!

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tin_hoc_lop_4_chu_de_2_bai_1_nhung_gi_em_da_biet_t.ppt