Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Tuần 2 - Năm học 2021-2022 - Huỳnh Văn Vũ

Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Tuần 2 - Năm học 2021-2022 - Huỳnh Văn Vũ

Truyện cổ nước mình

Tôi yêu truyện cổ nước tôi

Vừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xa

 Thương người rồi mới thương ta

Yêu nhau dù mấy cách xa cũng tìm

 Ở hiền thì lại gặp hiền

Người ngay thì được phật, tiên độ trì.

 Mang theo truyện cổ tôi đi

Nghe trong cuộc sống thầm thì tiếng xưa

 Vàng cơn nắng, trắng cơn mưa

Con sông chảy có rặng dừa nghiêng soi.

Đời cha ông với đời tôi

Như con sông với chân trời đã xa

 Chỉ còn truyện cổ thiết tha

Cho tôi nhận mặt ông cha của mình.

 Rất công bằng, rất thông minh

Vừa độ lượng lại đa tình, đa mang

 Thị thơm thị giấu người thơm

Chăm làm thì được áo cơm, cửa nhà

 Đẽo cày theo ý người ta

Sẽ thành khúc gỗ, chẳng ra việc gì

 Tôi nghe truyện cổ thầm thì

Lời cha ông dạy cũng vì đời sau.

 Theo LÂM THỊ MỸ DẠ

pptx 131 trang Khắc Nam 23/06/2023 1810
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Tuần 2 - Năm học 2021-2022 - Huỳnh Văn Vũ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC 3 KHÁNH BÌNH TÂY BẮC 
PHIẾU SOẠN GIẢNG TUẦN 2 
THỨ 
MÔN 
TIẾT 
TÊN BÀI DẠY 
HAI 
Tập đọc 
1 
Truyện cổ nước mình 
Toán 
2 
Các số có 6 chữ số - Luyện tập 
Anh văn 
3 
BA 
Chính tả 
1 
Mười năm cõng bạn đi học 
Toán 
2 
Hàng va lớp 
Khoa học 
3 
Trao đổi chất ở người – Trao đổi chất ở người TT 
TƯ 
LTVC 
1 
Mở rộng vốn từ : Nhân hậu – Đoàn kết. Dấu hai chấm 
Anh văn 
2 
NĂM 
TLV 
1 
Tả ngoại hình của bài văn tả nhân vật trong bài văn kể chuyện 
Toán 
2 
So sánh các số có nhiều chữ số- Triệu và lớp triệu 
Đạo đức 
3 
Trung thực trong học tập t2 
SÁU 
Tập đọc 
1 
LSĐL 
2 
 Làm quen với bản đồ- Làm quen với bản đồ TT 
GVCN: Huỳnh Văn Vũ 
MÔN TẬP ĐỌC LỚP 4B 
TRUYỆN CỔ NƯỚC MÌNH 
TRƯỜNG TIỂU HỌC 3 KHÁNH BÌNH TÂY BẮC 
GVCN: Huỳnh Văn Vũ 
Thứ hai ngày 29 tháng 11 năm 2021 
Tập đọc 
 TRUYỆN CỔ NƯỚC MÌNH 
 ( Lâm Thị Mỹ Dạ ) 
 Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ sinh năm 1949 tại Quảng Bình, hiện sống tại Huế . 
 Giải thưởng: Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ đã đoạt giải Nhất cuộc thi thơ báo Văn nghệ 1973; Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam 1981 - 1983; Giải A của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam năm 1998 với tập thơ Ðề tặng một giấc mơ. 
 Tôi yêu truyện cổ nước tôi 
Vừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xa 
 Thương người rồi mới thương ta 
Yêu nhau dù mấy cách xa cũng tìm 
 Ở hiền thì lại gặp hiền 
Người ngay thì được phật, tiên độ trì. 
 Mang theo truyện cổ tôi đi 
Nghe trong cuộc sống thầm thì tiếng xưa 
 Vàng cơn nắng, trắng cơn mưa 
Con sông chảy có rặng dừa nghiêng soi . 
Truyện cổ nước mình 
 Đời cha ông với đời tôi 
Như con sông với chân trời đã xa 
 Chỉ còn truyện cổ thiết tha 
Cho tôi nhận mặt ông cha của mình. 
 Rất công bằng, rất thông minh 
Vừa độ lượng lại đa tình, đa mang 
 Thị thơm thị giấu người thơm 
Chăm làm thì được áo cơm, cửa nhà 
 Đẽo cày theo ý người ta 
Sẽ thành khúc gỗ, chẳng ra việc gì 
 Tôi nghe truyện cổ thầm thì 
Lời cha ông dạy cũng vì đời sau. 
 T heo LÂM THỊ MỸ DẠ 
 LUYỆN ĐỌC GIẢI NGHĨA TỪ 
- Vàng cơn nắng, trắng cơn mưa . 
- nhận mặt . 
- độ trì . 
- độ lượng . 
- đa tình, đa mang. 
- Độ trì: (phật, tiên,...) phật tiên cứu giúp và che chở cho người. 
- Độ lượng: rộng rãi, dễ tha thứ cho người khác. 
- Đa tình: giàu tình cảm (nghĩa trong bài) 
- Đa mang: lo lắng, quan tâm đến nhiều người, nhiều việc(nghĩa trong bài). 
Tôi yêu truyện cổ nước tôi 
Vừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xa 
Thương người rồi mới thương ta 
Yêu nhau dù mấy cách xa c ũng tìm 
Rất công bằng , rất thông minh 
Vừa độ lượng lại đa tình , đa mang . 
Giọng đọc 
Tự hào, trầm lắng, nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả, gợi cảm. 
 Tìm hiểu bài 
Câu 1 : Vì sao tác giả yêu truyện cổ nước nhà ? 
 Vì truyện cổ của nước mình rất nhân hậu, ý nghĩa rất sâu xa. (Tôi yêu truyện cổ nước tôi/ Vừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xa/Thương người rồi mới thương ta/Yêu nhau dù mấy cách xa cũng tìm) 
 Vì truyện cổ giúp ta nhận ra những phẩm chất quý báu của cha ông: công bằng, thông minh, độ lượng, đa tình, đa mang, (Ở hiền thì lại gặp hiền/Người ngay thì được phật, tiên độ trì./Rất công bằng, rất thông minh/Vừa độ lượng lại đa tình, đa mang ) 
 Vì truyện cổ truyền cho đời sau nhiều lời răn dạy quý báu của cha ông: nhân hậu, ở hiền, chăm làm, tự tin ( Thị thơm thị giấu người thơm/Chăm làm thì được áo cơm, cửa nhà/Đẽo cày theo ý người ta/ Sẽ thành khúc gỗ, chẳng ra việc gì ) 
 * Tấm Cám 
Thị thơm thị giấu người thơm 
Chăm làm thì được áo cơm, cửa nhà 
* Đẽo cày giữa đường 
Đẽo cày theo ý người ta 
Sẽ thành khúc gỗ, chẳng ra việc gì 
 Câu 2: B ài thơ gợi cho em nhớ đến những truyện cổ nào ? 
Câu 2: Bài thơ gợi cho em nhớ những chuyện cổ tích nào? 
Câu 3: Em hãy tìm thêm những truyện cổ tích khác thể hiện lòng nhân hậu của người Việt Nam ta. 
Tôi nghe truyện cổ thầm thìLời ông cha dạy cũng vì đời sau. 
Câu 4 : Em hiểu ý nghĩa hai dòng thơ cuối bài như thế nào? 
Ý nói truyện cổ là lời cha ông răn dạy con cháu đời sau sống cần nhân hậu, độ lượng, công bằng, thông minh, chăm chỉ. 
Nội dung chính 
Nội dung : Ca ngợi truyện cổ của nước ta vừa nhân hậu, thông minh vừa chứa đựng kinh nghiệm quí báu của cha ông. 
CỦNG CỐ: 
Em thích nhất truyện cổ nào của nước ta? Vì sao? 
Học thuộc lòng đoạn thơ: 
Đoạn 1,2 
DẶN DÒ 
Chuẩn bị bài sau: Thư thăm bạn 
MÔN TOÁN : LỚP 4B 
CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ- LUYỆN TẬP 
TRƯỜNG TIỂU HỌC 3 KHÁNH BÌNH TÂY BẮC 
GVCN:Huỳnh Văn Vũ 
 T hứ hai ngày 29 tháng 11 năm 202 1 
 Toán 
Các số có sáu chữ số 
 (Trang 8) 
Đơn vị - Chục - Trăm - Nghìn - Chục nghìn 
1 chục 
1 trăm 
1 đơn vị 
Viết số : 1 
Viết số : 10 
Viết số : 100 
Mấy đơn vị bằng 1 chục? 
10 đơn vị = 1 chục 
Mấy chục bằng 1 trăm? 
10 chục = 1 trăm 
1 trăm 
10 trăm bằng mấy nghìn? 
10 trăm = 1 nghìn 
Viết số : 1 000 
1 nghìn 
10 nghìn bằng mấy chục nghìn? 
10 nghìn = 1 chục nghìn 
Viết số : 10 000 
1 chục nghìn 
Có mấy chục nghìn? 
10 chục nghìn 
Viết số : 100 000 
b) Hàng trăm nghìn 
10 chục nghìn = 100 nghìn 
Trăm nghìn 
Chục nghìn 
Nghìn 
Trăm 
Chục 
Đơn vị 
100 000 
100 000 
100 000 
100 000 
10 000 
10 000 
10 000 
1 000 
1 000 
1 
1 
1 
1 
1 
10 
100 
100 
100 
100 
4 
3 
2 
5 
1 
6 
Viết số: 
432 516 
Đọc số: .. 
Bốn trăm ba mươi hai nghìn năm trăm mười sáu. 
100 
1 
Nêu VD về các số có sáu chữ số 
Bài 2. Viết theo mẫu ( Tr 9 ) : 
Viết số 
Trăm nghìn 
Chục nghìn 
Nghìn 
Trăm 
Chục 
Đơn vị 
Đọc số 
425 671 
4 
2 
5 
 6 
7 
 1 
b ốn trăm hai mươi lăm nghìn sáu trăm bảy mươi mốt 
369 815 
 5 
 7 
 9 
 6 
 2 
 3 
b ảy trăm tám mươi sáu nghìn sáu trăm mười hai 
ba trăm sáu mươi chín nghìn tám trăm mười lăm 
3 
6 
9 
8 
1 
5 
579 623 
năm trăm bảy mươi chín nghìn sáu trăm hai mươi ba 
786 612 
7 
8 
6 
6 
1 
2 
Bài 2. Viết theo mẫu: 
Viết số 
Trăm nghìn 
Chục nghìn 
Nghìn 
Trăm 
Chục 
Đơn vị 
Đọc số 
425 671 
4 
2 
5 
 6 
7 
 1 
Bốn trăm hai mươi lăm nghìn sáu trăm bảy mươi mốt 
369 815 
3 
6 
9 
8 
1 
5 
Ba trăm sáu mươi chín nghìn tám trăm mười lăm 
579 623 
 5 
 7 
 9 
 6 
 2 
 3 
Năm trăm bảy mươi chín nghìn sáu trăm hai mươi ba 
786 612 
7 
8 
6 
6 
1 
2 
Bảy trăm tám mươi sáu nghìn sáu trăm mười hai 
Bài 2 . trang 10 
- 65 243 
- 2453 
Sáu mươi lăm nghìn hai trăm bốn mươi ba 
Hai nghìn bốn trăm năm mươi ba 
- 762 543 
Bảy trăm sáu mươi hai nghìn năm trăm bốn mươi ba 
- 53 620 
a) Đọc các số sau: 
Năm mươi ba nghìn sáu trăm hai mươi 
Bài 2 . trang 10 
- 65 243 
- 2453 
Chữ số 5 thuộc hàng nghìn 
Chữ số 5 thuộc hàng chục 
- 762 543 
Chữ số 5 thuộc hàng trăm 
- 53 620 
Chữ số 5 thuộc hàng chục nghìn 
b) Cho biết chữ số 5 ở mỗi số trên thuộc hàng nào 
Bài 3. trang 10 : Viết các số sau: 
4300 
24 316 
24 301 
a) Bốn nghìn ba trăm 
c) Hai mươi bốn nghìn ba trăm linh một 
b) Hai mươi bốn nghìn ba trăm mười sáu 
 - Làm thêm các bài tập 3,4 trang 10 vào vở nghe . 
- Chuẩn bị bài sau: Hàng và lớp. 
Dặn dò 
MÔN CHÍNH TẢ : LỚP 4B 
MƯỜI NĂM CÕNG BẠN ĐI HỌC 
TRƯỜNG TIỂU HỌC 3 KHÁNH BÌNH TÂY BẮC 
GVCN:Huỳnh Văn Vũ 
 Ở xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang, ai cũng biết câu chuyện cảm động về em Đoàn Trường Sinh 10 năm cõng bạn đến trường. Quãng đường từ nhà Sinh tới trường dài hơn 4 ki – lô- mét, qua đèo, vượt suối, khúc khuỷu, gập ghềnh. Thế mà Sinh không quản khó khăn, ngày ngày cõng bạn Hanh bị liệt cả hai chân đi về. Nhờ bạn giúp đỡ, lại có chí học hành, nhiều năm liền, Hanh là học sinh tiên tiến, có năm còn tham gia đội tuyển học sinh giỏi cấp huyện. 
 	 Theo báo Đại Đoàn Kết 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Chính tả -nghe viết 
MƯỜI NĂM CÕNG BẠN ĐI HỌC 
1. Bạn Sinh đã làm gì để giúp đỡ Hạnh? 
2. Việc làm của Sinh đáng trân trọng chỗ nào? 
Sinh cõng bạn đi học suốt m ư ời năm 
 Tuy còn nhỏ nh ư ng Sinh không quản khó khăn, ngày ngày cõng Hạnh tới tr ư ờng với đoạn đ ư ờng dài h ơ n 4 ki-lô-mét, qua đèo, v ư ợt suối, khúc khuỷu, gập ghềnh. 
Tìm hiểu nội dung: 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Chính tả -nghe viết 
MƯỜI NĂM CÕNG BẠN ĐI HỌC 
xã Vinh Quang 
huyện Chiêm Hoá 
tỉnh Tuyên Quang 
Đoàn Trường Sinh 
cõng bạn 
quãng đường 
vượt suối 
khúc khuỷu 
không quản 
đội tuyển 
cấp huyện 
gập ghềnh 
Luyện viết từ khó : các em viết vào vở nháp rồi chia sẻ cho các bạn quan sát 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Chính tả -nghe viết 
MƯỜI NĂM CÕNG BẠN ĐI HỌC 
Luyện tập 
Nghe viết : các em tự viết và soát lỗi ở nhà nghe 
Bài 2: Chọn cách viết đúng từ đã cho trong ng oặc đ ơ n 
(Gạch chân dưới từ viết đúng đó) 
Tìm chỗ ngồi 
 Rạp đang chiếu phim thì một bà đứng dậy len qua hàng ghế ra ngoài. Lát ( sau / xau ), bà trở lại và hỏi ông ngồi đầu hàng ghế ( rằng / rằn ) : 
- Thưa ông ! Phải ( chăng / chăn ) lúc ra ngoài tôi vô ý giẫm vào chân ông ? 
- Vâng, nhưng ( sin / xin ) bà đừng ( băng khoăng / băn khoăn ), tôi không ( sao / xao ) ! 
- Dạ không ! Tôi chỉ muốn hỏi để ( sem / xem ) tôi có tìm đúng hàng ghế của mình không. 
TRUYỆN VUI NƯỚC NGOÀI 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Chính tả -nghe viết 
MƯỜI NĂM CÕNG BẠN ĐI HỌC 
Tìm chỗ ngồi 
 Rạp đang chiếu phim thì một bà đứng dậy len qua hàng ghế ra ngoài. Lát sau , bà trở lại và hỏi ông ngồi đầu hàng ghế rằng : 
- Thưa ông ! Phải chăng lúc ra ngoài tôi vồ ý giẫm vào chân ông ? 
- Vâng, nhưng xin bà đừng băn khoăn , tôi không sao ! 
- Dạ không ! Tôi chỉ muốn hỏi để xem tôi có tìm đúng hàng ghế của mình không. 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Chính tả -nghe viết 
MƯỜI NĂM CÕNG BẠN ĐI HỌC 
Bài 3: Giải các câu đố sau: 
a) 
Để nguyên - tên một loài chim 
Bỏ sắc - thường thấy ban đêm trên trời. 
 (Là chữ g ì ?) 
Là chữ ............ 
b) 
Để nguyên - vằng vặc trời đêm 
Thêm sắc - màu phấn cùng em tới trường. 
 (Là chữ gì ?) 
Là chữ ............ 
sáo – sao 
trăng – trắng 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Chính tả -nghe viết 
MƯỜI NĂM CÕNG BẠN ĐI HỌC 
Chúc các em 
sức khỏe và học tập tốt ! 
MÔN TOÁN : LỚP 4B 
MƯỜI NĂM CÕNG BẠN ĐI HỌC 
TRƯỜNG TIỂU HỌC 3 KHÁNH BÌNH TÂY BẮC 
GVCN:Huỳnh Văn Vũ 
* Hãy nêu tên các hàng đã học theo thứ tự từ nhỏ đến lớn? 
Hàng đơn vị 
Hàng chục 
Hàng trăm 
Hàng nghìn 
Hàng chục nghìn 
Hàng trăm nghìn 
Lớp đơn vị gồm mấy hàng, là những hàng nào? 
Lớp đơn vị 
Lớp nghìn gồm mấy hàng, là những hàng nào? 
Lớp nghìn 
SỐ 
 321 
Hãy đọc số ? 
1 
2 
3 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Toán 
HÀNG VÀ LỚP 
Hàng đơn vị 
Hàng chục 
Hàng trăm 
Hàng nghìn 
Hàng chục nghìn 
Hàng trăm nghìn 
Lớp đơn vị 
Lớp nghìn 
SỐ 
 321 
1 
2 
3 
 654 000 
0 
0 
0 
4 
5 
6 
 654 321 
1 
2 
3 
4 
5 
6 
Hãy đọc số ? 
Hãy đọc số ? 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Toán 
HÀNG VÀ LỚP 
Lớp đơn vị gồm mấy hàng? Đó là những hàng nào? 
Lớp đơn vị gồm 3 hàng: 
Hàng đơn vị 
Hàng chục 
Hàng trăm 
Lớp nghìn gồm mấy hàng? Đó là những hàng nào? 
Lớp nghìn gồm 3 hàng: 
Hàng nghìn 
Hàng chục nghìn 
Hàng trăm nghìn 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Toán 
HÀNG VÀ LỚP 
3.Thực hành 
Bài 1. Viết theo mẫu: 
Đọc số 
Viết số 
Lớp nghìn 
Lớp đơn vị 
Hàng 
trăm 
nghìn 
Hàng 
chục 
nghìn 
Hàng 
nghìn 
Hàng 
trăm 
Hàng 
chục 
Hàng 
đơn vị 
Năm mươi tư nghìn ba trăm mười hai 
54 312 
5 
4 
3 
1 
2 
Bốn mươi lăm nghìn hai trăm mười ba 
54 302 
6 
5 
4 
3 
0 
0 
Chín trăm mười hai nghìn tám trăm 
45 213 
3 
1 
2 
5 
4 
Năm mươi tư nghìn ba trăm linh hai 
2 
0 
3 
4 
5 
Sáu trăm năm mươi tư nghìn ba trăm 
654 300 
912 800 
0 
0 
8 
2 
1 
9 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Toán 
HÀNG VÀ LỚP 
Bài 2: 
a. Đọc các số sau và cho biết chữ số 3 ở mỗi số đó thuộc hàng nào, lớp nào ? 
  46 307 ; 56 032 ; 123 517 ; 305 804 ; 960 783 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Toán 
HÀNG VÀ LỚP 
a) Chữ số 3 trong số 46 307 thuộc hàng ., lớp .... 
b) Chữ số 3 trong số 56 032 thuộc hàng ., lớp .... 
c )Chữ số 3 trong số 123 517 thuộc hàng ., lớp .. 
d) Chữ số 3 trong số 305 804 thuộc hàng .. lớp 
e) Chữ số 3 trong số 960 783 thuộc hàng ., lớp 
Đơn vị 
trăm 
chục 
đ ơn vị 
nghìn 
trăm nghìn 
đ ơn vị 
nghìn 
đơn vị 
 nghìn 
Giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó ở mỗi hàng. Tức là chữ số đứng ở hàng nào sẽ mang giá trị của hàng đó. 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Toán 
HÀNG VÀ LỚP 
b) Ghi giá trị của chữ số 7 trong mỗi số ở bảng sau (theo mẫu): 
Số 
38 7 53 
6 7 021 
7 9 518 
302 6 7 1 
7 15 519 
Giá trị của chữ số 7 
700 
7000 
70 000 
70 
700 000 
Giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó ở mỗi hàng . Tức là chữ số đứng ở hàng nào sẽ mang giá trị của hàng đó . 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Toán 
HÀNG VÀ LỚP 
Bài 5. Viết số thích hợp vào chỗ chấm (theo mẫu ) Trang 12: 
Mẫu: 
Lớp nghìn của số 832 573 gồm các chữ số: 
6 
0 
3 
8; 3 ; 2 
Lớp nghìn của số 603 786 gồm các chữ số: ... ; ... ; ... . 
Lớp đơn vị của số 603 785 gồm các chữ số: ... ; ... ; ... . 
Lớp đơn vị của số 532 004 gồm các chữ số: ... ; ... ; ... . 
7 
8 
5 
0 
0 
4 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Toán 
HÀNG VÀ LỚP 
Làm thêm bài tập 3 trang 12 ở nhà 
Chuẩn bị bài sau: So sánh số có nhiều chữ số và bài Triệu và lớp triệu 
DẶN DÒ : 
MÔN KHOA HỌC : LỚP 4B 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI 
TRƯỜNG TIỂU HỌC 3 KHÁNH BÌNH TÂY BẮC 
GVCN:Huỳnh Văn Vũ 
1. Tìm hiểu quá trình trao đổi chất 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI 
Kể ra những gì hằng ngày cơ thể người lấy vào và thải ra trong quá trình sống. 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI 
 Trong quá trình sống, con người lấy thức ăn, nước, không khí từ môi trường v à thải ra môi trường những chất thừa, cặn bã. Quá trình đó được gọi l à quá trình trao đổi chất . 
 Con người, thưc vật v à động vật có trao đổi chất với môi trường thì mới sống được 
BẠN CẦN BIẾT 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI 
1. Chức năng của các cơ quan tham gia quá trình trao đổi chất ở người : 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
 Chỉ vào từng hình nói tên và chức năng của từng cơ quan. 
Cơ quan tiêu hóa 
Chức năng: Biến đổi thức ăn, nước uống thành các chất dinh dưỡng, ngấm vào máu đi nuôi cơ thể. Thải ra phân. 
Dấu hiệu bên ngoài của quá trình trao đổi chất: 
 Lấy vào: thức ăn, nước uống. 
 Thải ra: phân 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
Cơ quan hô hấp 
Chức năng: Hấp thụ khí ô-xi và thải ra khí các-bô-níc. 
Dấu hiệu bên ngoài của quá trình trao đổi chất: 
 Lấy vào: khí ô-xi. 
 Thải ra: khí các-bô-níc. 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
Cơ quan tuần hoàn 
Chức năng: vận chuyển các chất dinh dưỡng đi đến tất cả các cơ quan của cơ thể. 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
Cơ quan bài tiết nước tiểu 
Chức năng : Lọc máu, tạo thành nước tiểu và thải nước tiểu ra ngoài 
Dấu hiệu bên ngoài của quá trình trao đổi chất: 
 Thải ra: nước tiểu. 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
Trong số những cơ quan ở các hình trên, cơ quan nào trực tiếp thực hiện quá trình trao đổi chất giữa cơ thể với môi trường bên ngoài? 
Cơ quan 
 tiêu hóa 
Cơ quan 
 hô hấp 
Cơ quan 
 bài tiết 
 nước tiểu 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
 Những biểu hiện bên ngoài của quá trình trao đổi chất và các cơ quan thực hiện quá trình đó là: 
Trao đổi khí: Do cơ quan hô hấp thực hiện: lấy khí ô-xi; thải ra khí các-bô-níc. 
Trao đổi thức ăn: Do cơ quan tiêu hóa thực hiện: lấy nước và các thức ăn có chứa các chất dinh dưỡng cần cho cơ thể; thải chất cặn bã (phân). 
Chức năng của các cơ quan tham gia quá trình trao đổi chất ở người là: 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
2. Mối quan hệ của các cơ quan tham gia quá trình trao đổi chất ở người: 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
Ô xi 
Chất dinh dưỡng 
Các chất thải 
Khí các bô níc và các chất thải 
Ô xi và các chất dinh dưỡng 
Cac-bô-nic 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
THỨC ĂN NƯỚC UỐNG 
KHÔNG KHÍ 
Tiêu hóa 
Hô hấp 
Tuần hoàn 
Phân 
Khí 
Các-bô-níc 
 ..? 
 ..? 
Tất cả các cơ quan của cơ thể 
Bài tiết 
 ? 
 ? 
 .? 
 .? 
- Nước tiểu 
- Mồ hôi 
Sơ đồ mối liên hệ giữa một số cơ quan trong quá trình trao đổi chất 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
THỨC ĂN NƯỚC UỐNG 
KHÔNG KHÍ 
Tiêu hóa 
Hô hấp 
Tuần hoàn 
Phân 
Khí 
Các-bô-níc 
 ..? 
 ..? 
Tất cả các cơ quan của cơ thể 
Bài tiết 
 ? 
 .? 
 .? 
- Nước tiểu 
- Mồ hôi 
Chất dinh dưỡng 
Ô-xi 
Ô-xi và các chất dinh dưỡng 
Khí các-bô- níc và các chất thải 
Các chất thải 
Các-bô-nic 
Nhờ cơ quan nào mà quá trình trao đổi chất ở bên trong cơ thể được thực hiện? 
Nhờ cơ quan tuần hoàn mà quá trình trao đổi chất diễn ra ở bên trong cơ thể được thực hiện 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
- Trình bày mối quan hệ giữa các cơ quan: tiêu hóa, hô hấp, tuần hoàn, bài tiết trong quá trình trao đổi chất. 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
	Nhờ có cơ quan tuần hoàn mà máu đem các chất dinh dưỡng (hấp thụ được từ cơ quan tiêu hóa ) và ô-xi (hấp thụ được từ phổi ) tới tất cả các cơ quan của cơ thể và đem các chất thải, chất độc từ các cơ quan của cơ thể đến các cơ quan bài tiết để thải chúng ra ngoài và đem khí các-bô-níc đến phổi để thải ra ngoài. 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
	Nhờ sự hoạt động phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan hô hấp, tiêu hóa, tuần hoàn và bài tiết mà sự trao đổi chất diễn ra bình thường, cơ thể khỏe mạnh. Nếu một trong các cơ quan trên ngừng hoạt động, cơ thể sẽ chết. 
Ghi nhớ 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
Lấy vào 
Thải ra 
 . 
 . 
 .. 
 .. 
Sơ đồ sự trao đổi chất giữa cơ thể người với môi trường 
Khí oxi 
Thức ăn 
N ước 
Lấy vào 
Thải ra 
Khí cac-bô-nic 
Phân 
N ước tiểu, mồ hôi 
Sơ đồ sự trao đổi chất giữa cơ thể người với môi trường 
Hằng ngày, cơ thể người phải lấy từ môi trường và thải ra môi trường những gì ? 
Nước, 
thức ăn, 
khí ô-xi 
khí các-bô-níc, 
phân, 
nước tiểu 
Cơ thể lấy từ môi trường: 
Cơ thể thải ra môi trường: 
Điều gì sẽ xảy ra nếu một trong các cơ quan tham gia vào quá trình trao đổi chất ngừng hoạt động? 
Nếu một trong các cơ quan hô hấp, bài tiết, tuần hoàn, tiêu hóa ngừng hoạt động, sự trao đổi chất sẽ ngừng hoạt động và cơ thể sẽ chết 
Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2021 
Khoa học 
TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI TT 
Nên 
Không nên 
MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU: LỚP 4B 
NHÂN HẬU – ĐOÀN KẾT 
DẤU HAI CHẤM 
TRƯỜNG TIỂU HỌC 3 KHÁNH BÌNH TÂY BẮC 
GVCN:Huỳnh Văn Vũ 
Bài 1 : Tìm các từ ngữ 
 a) Thể hiện lòng nhân hậu, tình cảm yêu thương đồng loại. 
M : lòng thương người 
 b) Trái nghĩa với nhân hậu hoặc yêu thương. 
M : độc ác 
 c) Thể hiện tinh thần đùm bọc, giúp đỡ đồng loại . 
M : cưu mang 
 d) Trái nghĩa với đùm bọc hoặc giúp đỡ 
M : ức hiếp 
lòng nhân ái, lòng vị tha, tình thân ái, yêu quý, xót thương, đau xót, tha thứ, bao dung, đồng cảm, 
hung ác, nanh ác, tàn ác, tàn bạo, cay độc, ác nghiệt, hung dữ, dữ tợn, dữ dằn, 
cứu giúp, cứu trợ, ủng hộ, hỗ trợ, bênh vực, bảo vệ, che chở, che chắn, che đỡ, nâng đỡ, 
ăn hiếp, hà hiếp, bắt nạt, hành hạ, đánh đập, 
Thứ tư ngày 1 tháng 12 năm 2021 
LUYỆN TỪ VÀ CÂU 
MRVT: NHÂN HẬU – ĐOÀN KẾT ‘ DẤU HAI CHẤM 
Bài 2 : Cho các từ sau : nhân dân, nhân hậu, nhân ái, công nhân, nhân loại, nhân đức, nhân từ, nhân tài . Hãy cho biết, trong những từ nào : 
a) Nhân có nghĩa là “người”: 
b) Nhân có nghĩa là “ lòng thương người”: 
nhân dân, 
công nhân, 
nhân loại , 
nhân tài 
nhân hậu, 
nhân ái, 
nhân đức, 
nhân từ 
nhân từ. 
Thứ tư ngày 1 tháng 12 năm 2021 
LUYỆN TỪ VÀ CÂU 
MRVT: NHÂN HẬU – ĐOÀN KẾT ‘ DẤU HAI CHẤM 
Trong các câu văn, câu thơ sau đây, dấu hai chấm có tác dụng gì? 
I. Nhận xét : Bài : Dấu hai chấm 
a) Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tốt bậc, là làm sao cho nước ta hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do,, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành.” Nguyện vọng đó chi phối mọi ý nghĩ và hành động trong suốt cuộc đời của người. 
Câu được trích phía sau dấu hai chấm là lời nói của Bác Hồ. 
Thứ tư ngày 1 tháng 12 năm 2021 
LUYỆN TỪ VÀ CÂU 
MRVT: NHÂN HẬU – ĐOÀN KẾT ‘ DẤU HAI CHẤM 
Trong các câu văn, câu thơ sau đây, dấu hai chấm có tác dụng gì? 
I. Nhận xét: 
a) Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tốt bậc, là làm sao cho nước ta hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do,, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành.” Nguyện vọng đó chi phối mọi ý nghĩ và hành động trong suốt cuộc đời của người. 
Dấu hai chấm có tác dụng báo hiệu bộ phận câu đứng sau là lời nói của nhân vật, dùng phối hợp với dấu ngoặc kép. 
Thứ tư ngày 1 tháng 12 năm 2021 
LUYỆN TỪ VÀ CÂU 
MRVT: NHÂN HẬU – ĐOÀN KẾT ‘ DẤU HAI CHẤM 
Trong các câu văn, câu thơ sau đây, dấu hai chấm có tác dụng gì? 
Câu được trích phía sau dấu hai chấm là lời nói của Dế Mèn. 
b) Tôi xòe hai càng ra, bảo Nhà Trò: 
 - Em đừng sợ. Hãy trở về cùng với tôi đây. 
Thứ tư ngày 1 tháng 12 năm 2021 
LUYỆN TỪ VÀ CÂU 
MRVT: NHÂN HẬU – ĐOÀN KẾT ‘ DẤU HAI CHẤM 
Trong các câu văn, câu thơ sau đây, dấu hai chấm có tác dụng gì? 
b) Tôi xòe hai càng ra, bảo Nhà Trò: 
 - Em đừng sợ. Hãy trở về cùng với tôi đây. 
Dấu hai chấm có tác dụng báo hiệu bộ phận câu đứng sau là lời nói của nhân vật, dùng phối hợp với dấu ngoặc kép. 
Thứ tư ngày 1 tháng 12 năm 2021 
LUYỆN TỪ VÀ CÂU 
MRVT: NHÂN HẬU – ĐOÀN KẾT ‘ DẤU HAI CHẤM 
Trong các câu văn, câu thơ sau đây, dấu hai chấm có tác dụng gì? 
c) Bà thương không muốn bán Sân nhà sao sạch quá 
 Bèn thả vào trong chum. Đàn lợn đã được ăn 
 Cơm nước nấu tinh tươm 
 Rồi bà lại đi làm Vườn rau tươi sạch cỏ. 
 Đến khi về thấy lạ: PHAN THỊ THANH NHÀN 
Đằng sau dấu hai chấm là lời giải thích cho từ thấy lạ . 
Dấu hai chấm có tác dụng giải thích cho bộ phận đứng trước. 
Thứ tư ngày 1 tháng 12 năm 2021 
LUYỆN TỪ VÀ CÂU 
MRVT: NHÂN HẬU – ĐOÀN KẾT ‘ DẤU HAI CHẤM 
 1. Dấu hai chấm báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó là lời nói của một nhân vật hoặc là lời giải thích cho bộ phận đứng tr ư ớc. 
 2. Khi báo hiệu lời nói của nhân vật, dấu hai chấm đ ư ợc dùng phối hợp với dấu ngoặc kép hay dấu gạch đầu dòng. 
Ghi nhớ 
Luyện tập 
Thứ tư ngày 1 tháng 12 năm 2021 
LUYỆN TỪ VÀ CÂU 
MRVT: NHÂN HẬU – ĐOÀN KẾT ‘ DẤU HAI CHẤM 
1. Trong các câu sau, mỗi dấu hai chấm có tác dụng gì? 
a) Tôi thở dài: 
 - Còn đứa bị điểm 0, nó tả thế nào? 
 - Nó không tả, không viết gì hết. Nó nộp giấy trắng cho cô. Hôm trả bài, cô giận lắm. Cô hỏi: “Sao tró không chịu làm bài?” 
 theo NGUYỄN QUANG SÁNG 
Đằng sau dấu hai chấm là lời nói của nhân vật. 
Thứ tư ngày 1 tháng 12 năm 2021 
LUYỆN TỪ VÀ CÂU 
MRVT: NHÂN HẬU – ĐOÀN KẾT ‘ DẤU HAI CHẤM 
 DẶN DÒ 
- Hoàn thành các bài tập vào vở. 
- Tìm thêm các câu tục ngữ, thành ngữ thích hợp với chủ điểm mà em học. 
- Chuẩn bị bài tuần sau 
MÔN : TẬP LÀM VĂN : LỚP 4B 
KỂ LẠI HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN VẬT 
TRƯỜNG TIỂU HỌC 3 KHÁNH BÌNH TÂY BẮC 
GVCN:Huỳnh Văn Vũ 
Tập làm văn 
1) Thế nào là kể chuyện ? 
Kể chuyện là kể lại một chuỗi sự việc có đầu, có cuối, liên quan đến một hay một số nhân vật. 
Mỗi câu chuyện cần nói lên được một điều có ý nghĩa. 
2)Những đặc điểm nào nói lên tính cách của nhân vật trong truyện? 
Hành động, lời nói, suy nghĩ, của nhân vật nói lên tính cách của nhân vật ấy. 
Thứ năm ngày 2 tháng 12 năm 2021 
Tập làm văn 
KỂ LẠI HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN VẬT 
I. Nhận xét 
1.Đọc truyện sau: Bài văn bị điểm không 
Thứ năm ngày 2 tháng 12 năm 2021 
Tập làm văn 
KỂ LẠI HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN VẬT 
Bài văn bị điểm không 
 Ba đã bao giờ thấy một bài văn bị điểm không chưa, ba? 
 Tôi ngạc nhiên: 
 Đề bài khó lắm sao? 
 Không. Cô chỉ yêu cầu “ Tả bố em đang đọc báo.” Có đứa bạn con bảo ba nó không đọc báo, nhưng rồi nó bịa ra, cũng được 6 điểm. 
 Tôi thở dài: 
 Còn đứa bị điểm không, nó tả thế nào? 
 Nó không tả, không viết gì hết. Nó nộp giấy trắng cho cô, hôm trả bài cô giận lắm. Cô hỏi: “ Sao trò không chịu làm bài?” Nó cứ làm thinh. Mãi sau nó mới bảo: “ Thưa cô, con không có ba.”. Nghe nó nói, cô con sững người. Té ra ba nó hi sinh từ khi nó mới sanh. Cô mới nhận lớp nên không biết, ba ạ. Cả lớp con ai cũng thấy buồn. Lúc ra về, có đứa hỏi: “ Sao mày không tả ba của đứa khác?” Nó chỉ cúi đầu, hai giọt nước mắt chảy dài xuống má. 
 Chuyện về cậu học trò có bài văn bị điểm không đã để lại trong tôi một nỗi đau, nhưng cũng để lại một bài học về lòng trung thực. 
Theo NGUYỄN QUANG SÁNG 
I. Nhận xét 
1.Đọc truyện sau: Bài văn bị điểm không. 
2. Ghi lại vắn tắt những hành động của cậu bé bị điểm không trong truyện. Theo em, mỗi hành động của cậu bé nói lên điều gì? 
Thứ năm ngày 2 tháng 12 năm 2021 
Tập làm văn 
KỂ LẠI HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN VẬT 
I. Nhận xét 
1.Đọc truyện sau: Bài văn bị điểm không 
2. Ghi lại vắn tắt những hành động của cậu bé bị điểm không trong truyện: 
Giờ làm bài: Không tả, khộng viết, nộp giấy trắng cho cô. 
Giờ trả bài: Làm thinh khi cô hỏi mãi sau mới trả lời: Thưa cô em không có ba. 
Lúc ra về: Khóc khi bạn hỏi: sao mày không tả ba đứa khác. 
3. Các hành động nói trên được kể theo thứ tự hành động xảy ra trước thì kể trước, hành động xảy ra sau thì kể sau. 
- Mỗi hành động của cậu bé nói lên tình yêu với cha, tính cách trung thực của cậu bé. 
3. Các hành động nói trên được kể theo thứ tự nào? 
Thứ năm ngày 2 tháng 12 năm 2021 
Tập làm văn 
KỂ LẠI HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN VẬT 
II. Ghi nhớ 
Theo em khi kể chuyện ta cần chú ý những gì? 
Khi kể chuyện, cần chú ý: 
Chọn những hành động tiêu biểu của nhân vật. 
Thông thường, nếu hành động xảy ra trước thì kể trước, xảy ra sau thì kể sau. 
Thứ năm ngày 2 tháng 12 năm 2021 
Tập làm văn 
KỂ LẠI HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN VẬT 
III. Luyện tập 
Chim Sẻ và chim Chích là đôi bạn thân nhưng tính tình khác nhau. Chích sởi lởi,hay giúp bạn. Còn Sẻ thì đôi khi bụng dạ hẹp hòi. Dưới đây là một số hành động của hai nhân vật ấy trong câu chuyện Bài học quý . Em hãy điền tên nhân vật ( Chích hoặc Sẻ )vào trước hành động thích hợp và sắp xếp các hành động ấy thành một câu chuyện : 
Thứ năm ngày 2 tháng 12 năm 2021 
Tập làm văn 
KỂ LẠI HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN VẬT 
III. Luyện tập 
1.Một hôm, .. được bà gửi cho một hộp hạt kê. 
2.Thế là hằng ngày .nằm trong tổ ăn hạt kê một mình. 
3. .đi kiếm mồi, tìm được những hạt kê ngon lành ấy. 
4.Khi ăn hết, bèn quẳng chiếc hộp đi. 
5 .không muốn chia cho .cùng ăn. 
6 .bèn gói cẩn thận những hạt kê còn sót lại vào một chiếc lá, rồi đi tìm người bạn thân của mình. 
7.Gió đưa những hạt kê còn sót lại trong hộp bay xa. 
8 vui vẻ đưa cho .một nửa. 
9 .ngượng nghịu nhận quà của ..và tự nhủ:” ..đã cho mình một bài học quý về tình bạn.” 
Sẻ 
Sẻ 
Chích 
Sẻ 
Sẻ 
Chích 
Chích 
Chích 
Sẻ 
Sẻ 
Chích 
Chích 
Thứ năm ngày 2 tháng 12 năm 2021 
Tập làm văn 
KỂ LẠI HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN VẬT 
1.Một hôm, .. được bà gửi cho một hộp hạt kê. 
5 .không muốn chia cho .cùng ăn. 
2.Thế là hằng ngày .nằm trong tổ ăn hạt kê một mình. 
4.Khi ăn hết, bèn quẳng chiếc hộp đi. 
7.Gió đưa những hạt kê còn sót lại trong hộp bay xa. 
3. .đi kiếm mồi, tìm được những hạt kê ngon lành ấy. 
6 .bèn gói cẩn thận những hạt kê còn sót lại vào một chiếc lá, rồi đi tìm người bạn thân của mình. 
8 vui vẻ đưa cho .một nửa. 
9 .ngượng nghịu nhận quà của ..và tự nhủ:” ..đã cho mình một bài học quý về tình bạn.” 
Sẻ 
Sẻ 
Sẻ 
Sẻ 
Sẻ 
Sẻ 
Chích 
Chích 
Chích 
Chích 
Chích 
Chích 
 1.Một hôm, .. được bà gửi cho một hộp hạt kê. 
 2.Thế là hằng ngày .nằm trong tổ ăn hạt kê một mình. 
 3. .đi kiếm mồi, tìm được những hạt kê ngon lành ấy. 
 4.Khi ăn hết, bèn quẳng chiếc hộp đi. 
 5 .không muốn chia cho .cùng ăn. 
 6 .bèn gói cẩn thận những hạt kê còn sót lại vào một chiếc lá, rồi đi tìm người bạn thân của mình. 
 7.Gió đưa những hạt kê còn sót lại trong hộp bay xa. 
 8 vui vẻ đưa cho .một nửa. 
 9 .ngượng nghịu nhận quà của ..và tự nhủ:” ..đã cho mình một bài học quý về tình bạn.” 
Sẻ 
Sẻ 
Chích 
Sẻ 
Sẻ 
Chích 
Chích 
Chích 
Sẻ 
Sẻ 
Chích 
Chích 
1 
2 
3 
4 
5 
6 
7 
8 
9 
MÔN: TOÁN LỚP 4B 
SO SÁNH CÁC SỐ CÓ NHIỀU CHỮ SỐ 
TRIỆU VÀ LỚP TRIỆU 
TRƯỜNG TIỂU HỌC 3 KHÁNH BÌNH TÂY BẮC 
GVCN: Huỳnh Văn Vũ 
Ví dụ 1: So sánh 99 578 và 100 000 
99 578 100 000 
< 
100 000 99 578 
> 
Khi so sánh các số có số chữ số khác nhau: 
- Số nào có ít chữ số hơn thì số đó bé hơn. 
- Số nào có nhiều chữ số hơn thì số đó lớn hơn. 
Thứ năm ngày 2 tháng 12 năm 2021 
Toán 
SO SÁNH CÁC SỐ CÓ NHIỀU CHỮ SỐ - TRIỆU VÀ LỚP TRIỆU 
Ví dụ 2: So sánh 693 251 và 693 500 
693 251 693 500 
< 
693 500 693 251 
> 
Khi so sánh các số có số chữ số bằng nhau: 
- Ta so sánh các cặp chữ số ở cùng hàng với nhau, lần lượt từ trái sang phải. Nếu chữ số nào lớn hơn thì số tương ứng sẽ lớn hơn, nếu chúng bằng nhau ta so sánh đến cặp chữ số ở hàng tiếp theo. 
Thứ năm ngày 2 tháng 12 năm 2021 
Toán 
SO SÁNH CÁC SỐ CÓ NHIỀU CHỮ SỐ - TRIỆU VÀ LỚP TRIỆU 
Bài 1: >, <, = ? 
9999 10 000 
99 999 100 000 
726 585 557 652 
653 211 653 211 
43 256 432 510 
845 713 854 713 
< 
< 
> 
= 
< 
< 
Thứ năm ngày 2 tháng 12 năm 2021 
Toán 
SO SÁNH CÁC SỐ CÓ NHIỀU CHỮ SỐ - TRIỆU VÀ LỚP TRIỆU 
Bài 4: 
a) Số lớn nhất có ba chữ số là số nào? 
b) Số bé nhất có ba chữ số là số nào? 
c) Số lớn nhất có sáu chữ số là số nào? 
d) Số bé nhất có sáu chữ số là số nào? 
999 
100 
999 999 
100 000 
Thứ năm ngày 2 tháng 12 năm 2021 
Toán 
SO SÁNH CÁC SỐ CÓ NHIỀU CHỮ SỐ - TRIỆU VÀ LỚP TRIỆU 
Toán 
Hãy viết số : 
Một nghìn 
Mười nghìn 
Một trăm nghìn 
Mười trăm nghìn 
 1000 
 10 000 
 100 000 
1 000 000 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_4_tuan_2_nam_hoc_2021_2022_huynh_va.pptx