Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Bài: Ôn tập giữa học kì II (Tiết 2) - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Hồng Hạnh
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Bài: Ôn tập giữa học kì II (Tiết 2) - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Hồng Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN:MÔN: TIẾNGTIẾNG VIỆTVIỆT LỚPLỚP 44 Thứ ba, ngày 28 tháng 3 năm 2023 Tiếng việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 2) 3.Nghe - viết: a.Tìm hiểu đoạn văn : Hoa giấy HOA GIẤY Trước nhà, mấy cây bông giấy nở hoa tưng bừng. Trời càng nắng gắt, hoa giấy càng bồng lên rực rỡ. Màu đỏ thắm, màu tím nhạt, màu da cam, màu trắng muốt tinh khiết. Cả vòm cây lá chen hoa bao trùm lấy ngôi nhà lẫn mảnh sân nhỏ phía trước. Tất cả nhẹ như bỗng, tưởng chừng chỉ cần môt trận gió ào qua, cây bông giấy sẽ bốc bay lên, mang theo cả ngôi nhà lang thang giữa bầu trời Hoa giấy đẹp một cách giản dị. Mỗi cánh hoa giống hệt một chiếc lá, chỉ có điều mỏng manh hơn và có màu sắc rực rỡ. Lớp lớp hoa giấy rải kín mặt sân, nhưng chỉ cần một làn gió thoảng, chúng liền tản mát bay đi mất. ( Theo Trần Hoài Dương) Những từ ngữ, hình ảnh nào cho Những từ ngữ, hình ảnh cho thấy hoa thấy hoa giấy nở rất nhiều? giấy nở rất nhiều là : nở hoa tưng bừng, lớp lớp hoa giấy rải kín mặt sân. Em hiểu “ nở tưng bừng” nghĩa là “Nở tưng bừng”: là nở nhiều, có thế nào? nhiều màu sắc rõ rệt, mạnh mẽ như bừng lên một không khí nhộn nhịp, tươi vui. Đoạn văn này nói lên điều gì? Đoạn văn miêu tả vẻ đẹp sặc sỡ của hoa giấy. b.Nghe - viết đoạn văn : Hoa giấy - Các từ khó, dễ nhầm: Bông giấy rực rỡ, trắng muốt, tinh khiết, bốc bay lên, lang thang, giản dị, tản mát. - Giải nghĩa từ: + Trắng muốt : trắng mịn màng, trông rất đẹp -+Tản mát: rải rác mỗi nơi một ít - Viết chính tả: Học sinh nhờ ba mẹ đọc cho viết ở nhà. 4.NÓI 2-3 CÂU CÓ NỘI DUNG SAU: a) Kể về các hoạt động vui chơi của em và các bạn trong giờ nghỉ giữa buổi học ở trường b) Nhận xét về tính tình hoặc tả dáng vẻ của các bạn trong lớp em. c) Giới thiệu từng bạn trong tổ em với chi phụ trách mới của liên đội. Ai làm gì? Sử dụng từ chỉ hoạt động Các kiểu câu kể đã học: Ai thế nào? Sử dụng từ chỉ miêu tả. Ai là gì? Sử dụng từ “ là” kết hợp với danh từ hoặc cụm danh từ. a) Kể về các hoạt động vui chơichơi của em và các bạn trong giờ nghỉ giữa buổi học ở trường Câu kể Ai làm gì?. M: Giờ ra chơi, chúng em ùa ra sân như một đàn ong vỡ tổ.. b) Nhận xét về tính tình hoặc tả dáng vẻvẻ. của các bạn trong lớp em. Câu kể Ai thế nào?. M: Bạn Bình lúc nào cũng chăm chỉ.Còn bạn Tuấn thì rất lười... c) Giới thiệu từng bạn trong tổ em với chi phụ trách mới của liên đội. Câu kể Ai là gì?. M: Thưa chị, đây là các bạn trong tổ em. Bạn Nam là lớp trưởng lớp em... a) Giờ ra chơi, chúng em ùa ra sân như một đàn ong vỡ tổ. Cá c baṇ nam chơi đá cầu giữa sân trường. Góc sân trường, cá c anh chi lớ p 4, 5 chơi ô ăn quan. Góc thư viêṇ dãy cầu thang, cá c em nhỏ đoc̣ truyêṇ tranh. CHÚ C CÁ C EM LÀ M BÀ I TỐ T! CHÀ O TAṂ BIÊṬ !
Tài liệu đính kèm:
bai_giang_tieng_viet_lop_4_bai_on_tap_giua_hoc_ki_ii_tiet_2.pptx



