Bài giảng Tiếng Việt 4 (Đọc) Sách Kết nối tri thức - Bài: Nghệ sĩ trống
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt 4 (Đọc) Sách Kết nối tri thức - Bài: Nghệ sĩ trống", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khí âm nhạc ở Cu-ba. Cô luôn mơ ước được chơi trống trong một ban nhạc. Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con gái”. Nhưng Mi-lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày cô chăm chú lắng nghe tất cả những âm thanh xung quanh: tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô chụm hai chân rồi nhảy vào vũng nước, Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô ngồi trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không thể trở thành một tay trống nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ. Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ. Trống tim-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô, loại nào cô cũng chơi được. Thầy giáo nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy cô mỗi ngày. - Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt.– Mi-lô thầm nghĩ. Khi chị gái Cu-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu tiên của Cu-ba, cô bé Mi-lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy. Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới. (Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính) Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ. 3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ. 4. Thể hiện giọng đọc phù hợp. 1. Những sự vật nào dưới đây được gọi là nhạc cụ? A. trống đồng B. pi-a-no C. sáo trúc D. ghi-ta E. chuông G. vi-ô-lông H. còi I. trống cơm 2. Tìm từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng. sáng tác nhạc bài hát, bản nhạc viết truyện, kí,.. thiết kế bản vẽ kĩ thuật
Tài liệu đính kèm:
bai_giang_tieng_viet_4_doc_sach_ket_noi_tri_thuc_bai_nghe_si.pptx



