Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 8: Luyện tập phát triển câu chuyện (Tiết 1) - Trường Tiểu học Đồng Kỳ

Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 8: Luyện tập phát triển câu chuyện (Tiết 1) - Trường Tiểu học Đồng Kỳ

Kể lại một câu chuyện em đã học (qua các bài: tập đọc, kể chuyện, tập làm văn), trong đó các sự việc được sắp xếp theo trình tự thời gian

Một chàng tiều phu đang đốn củi thì lưỡi rìu bị văng xuống sông.

Một cụ già hiện ra hứa sẽ vớt giúp.

Lần thứ nhất , cụ vớt lên một lưỡi rìu bằng vàng.

Lần thứ hai , cụ vớt lên một lưỡi rìu bằng bạc.

Lần thứ ba, cụ vớt lên một lưỡi rìu bằng sắt.

Cụ già khen chàng trai thật thà và tặng chàng cả ba lưỡi rìu.

BƯỚC 1:

Ghi nhanh các sự việc chính ra giấy nháp (lưu ý sắp xếp theo trình tự thời gian).

BƯỚC 2:

1. Hai em kể cho nhau nghe.

2. Chọn 1 bạn kể trong nhóm nghe.

3. Mỗi nhóm cử bạn kể hay kể thi đua với nhóm khác.

CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ

1/ Câu chuyện bạn kể đã theo trình tự thời gian chưa?

2/ Bạn kể có tự

nhiên, sinh động và sáng tạo không?

 

ppt 17 trang ngocanh321 2650
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 8: Luyện tập phát triển câu chuyện (Tiết 1) - Trường Tiểu học Đồng Kỳ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG KỲLUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN( TUẦN 8 - TIẾT 1 )TẬP LÀM VĂN Trong giấc mơ , em được một bà tiên cho ba điều ước.Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.KHỞI ĐỘNGKể lại một câu chuyện em đã học (qua các bài: tập đọc, kể chuyện, tập làm văn), trong đó các sự việc được sắp xếp theo trình tự thời gian BÀI TẬP 3Dế Mèn bênh vực kẻ yếuCÂY KHẾNỗi dằn vặt của An-đrây-caNgười ăn xinMột nhà thơ chân chính Những hạt thóc giống Một chàng tiều phu đang đốn củi thì lưỡi rìu bị văng xuống sông.Một cụ già hiện ra hứa sẽ vớt giúp.Lần thứ nhất , cụ vớt lên một lưỡi rìu bằng vàng.Lần thứ hai , cụ vớt lên một lưỡi rìu bằng bạc.Lần thứ ba, cụ vớt lên một lưỡi rìu bằng sắt.Cụ già khen chàng trai thật thà và tặng chàng cả ba lưỡi rìu.213456Lời ước dưới trăngThảo luận nhóm 1. Hai em kể cho nhau nghe.2. Chọn 1 bạn kể trong nhóm nghe.3. Mỗi nhóm cử bạn kể hay kể thi đua với nhóm khác.BƯỚC 1:BƯỚC 2:- Ghi nhanh các sự việc chính ra giấy nháp (lưu ý sắp xếp theo trình tự thời gian).CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ 1/ Câu chuyện bạn kể đã theo trình tự thời gian chưa?2/ Bạn kể có tự nhiên, sinh động và sáng tạo không?CHÀO TẠM BiỆTCÁC EM ! Mục đích, yêu cầu: - Kể lại được câu chuyện đã học có các sự việc được sắp xếp theo trình tự thời gian.- HS giúp đỡ, lắng nghe ý kiến của bạn trong nhóm.- HS tự tin trong học tập.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_4_tuan_8_luyen_tap_phat_trien_cau.ppt