Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 13: Trả bài văn kể chuyện - Năm học 2020-2021

Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 13: Trả bài văn kể chuyện - Năm học 2020-2021

Đề bài:

1. Kể lại cõu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người cú tấm lũng nhõn hậu.

2. Kể lại câu chuyện Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca bằng lời của cậu bé An-đrây-ca.

3. Kể lại câu chuyện “Vua tàu thủy” Bạch Thái Bưởi bằng lời của một người chủ tàu người Pháp hoặc người Hoa

Ưu điểm

Viết đúng thể loại văn kể chuyện. Biết mu?n lời nhân vật để kể lại nội dung câu chuyện.

Bố cục rõ ràng, trình bày sạch đẹp.

Kể có sáng tạo, kể xen lẫn tả cảnh, tả tình cảm, tâm trạng của nhân vật.

Tồn tại

Cả bài trỡnh bày chưa rừ bố cục.

Lời xưng hụ chưa thống nhất.

Cú bài dựng từ chưa hay, chưa phự hợp, viết cõu lủng củng.

Một số bài chưa viết đầy đủ nội dung cõu chuyện, viết sơ sài, nhiều em viết sai lỗi chớnh tả.

 Lỗi về cách dùng từ, đặt câu

+ Trong cuộc sống, ai cũng phải mắc lỗi.

+ Điều làm tôi day dứt suốt đời là để ông chết.

+ Rồi tôi chạy một mạch vào cửa hàng mua thuốc rồi mang về cho ông .

 

ppt 15 trang ngocanh321 3080
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 13: Trả bài văn kể chuyện - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂN-TIẾT 25-LỚP 4TUẦN 13TRẢ BÀI VĂN chào mừng các em học sinh LỚP 4 Tập làm văn Thứ tư ngày 2 thỏng 12 năm 2020Đề bài:1. Kể lại cõu chuyện em đó được nghe hoặc được đọc về một người cú tấm lũng nhõn hậu.2. Kể lại câu chuyện Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca bằng lời của cậu bé An-đrây-ca. 3. Kể lại cõu chuyện “Vua tàu thủy” Bạch Thỏi Bưởi bằng lời của một người chủ tàu người Phỏp hoặc người HoaTập làm văn1. Nhận xét chung Viết đúng thể loại văn kể chuyện. Biết mượn lời nhân vật để kể lại nội dung câu chuyện. Bố cục rõ ràng, trình bày sạch đẹp. Kể có sáng tạo, kể xen lẫn tả cảnh, tả tình cảm, tâm trạng của nhân vật.Ưu điểmTồn tại Cả bài trỡnh bày chưa rừ bố cục. Lời xưng hụ chưa thống nhất. Cú bài dựng từ chưa hay, chưa phự hợp, viết cõu lủng củng. Một số bài chưa viết đầy đủ nội dung cõu chuyện, viết sơ sài, nhiều em viết sai lỗi chớnh tả.Tập làm văn1. Nhận xét chung 2. Chữa bài Lỗi chính tảkhóc nất lêntừ dãkhông nghỉvề kiệpkhóc nấc lêntừ giãkhông nghĩvề kịpgóc cây táogốc cây táo Lỗi về cách dùng từ, đặt câu + Trong cuộc sống, ai cũng phải mắc lỗi.+ Rồi tôi chạy một mạch vào cửa hàng mua thuốc rồi mang về cho ông . + Điều làm tôi day dứt suốt đời là để ông chết.+ Nhiều năm sau, khi đã lớn ôi vẫn luôn tự dằn vặt mình.+ Ông nói với mẹ: Bố khó thở lắm ! Lỗi về viết câu văn, đoạn văn.T,t“” Lỗi về viết câu văn, đoạn văn: Nhưưng tôi không nghĩ vậy. , tôi ngồi khóc bên cây táo của ông trồng cách đây năm. Nhưưng tôi không nghĩ nhưư vậy. Cả đêm ấy, tôi ngồi khóc nức nở dưưới gốc cây táo do tay ông vun trồng cách đây đã chín năm. Tôi cứ day dứt mãi: “Giá mình mang thuốc về kịp thì ông còn sống thêm được ít năm nữa!” Ngày hôm đó9 Nếu nhưư tôi mang thuốcvề thì ông đã không mất rồi .Tập làm văn1. Nhận xét chung 2. Chữa bài 3. Học tập những đoạn văn, bài văn hay 4. Chọn một đoạn trong bài làm của em, viết lại theo cách hay hơn Những điều cần lưưu ư ý khi làm bài văn kể chuyện1. Viết đúng thể loại văn kể chuyện.2. Trình bày rõ bố cục: mở bài, diễn biến, kết bài.3. Kể đúng trình tự câu chuyện, biết kể xen tả cảnh, lời nói, ý nghĩ, tâm trạng của nhân vật.4. Dùng từ chính xác, viết câu văn ngắn gọn, rõ ý, không sai lỗi chính tả. CHÚC CÁC EM HỌC TỐT

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_4_tuan_13_tra_bai_van_ke_chuyen_na.ppt