Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 17: Rất nhiều mặt trăng - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Phương Bình 1

Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 17: Rất nhiều mặt trăng - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Phương Bình 1

 Toàn bài đọc với giọng nhẹ n hàng, chậm rãi ở đoạn đầu. Lời chú hề: vui, điềm đạm. Lời nàng công chúa: hồn nhiên, ngây thơ. Đoạn kết bài đọc với giọng vui, nhanh hơn.

 Nhấn giọng ở những từ ngữ: xinh xinh, bất kì, không thể thực hiện, rất xa, hàng nghìn lần.

*. Đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi:

 Chuyện gì đã xảy ra với công chúa?

Cô bị ốm nặng

1. Cô công chúa nhỏ có nguyện vọng gì?

Muốn có mặt trăng và nói là cô sẽ khỏi ngay nếu có được mặt trăng.

2. Các vị đại thần và các nhà khoa học nói với nhà vua như thế nào về đòi hỏi của công chúa?

Họ nói đòi hỏi đó không thể thực hiện được.

Vì mặt trăng ở rất xa và to gấp ngàn lần so với đất nước.

Nội dung chính của đoạn 1 là gì?

Ý 1: Công chúa muốn có mặt trăng.

 Đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi:

3. Cách nghĩ của chú hề có gì khác so với các vị đại thần và các nhà khoa học?

Chú hề cho rằng trước hết phải hỏi công chúa nghĩ gì về mặt trăng. Vì chú tin rằng cách nghĩ của của trẻ con khác với cách nghĩ của người lớn.

 4. Tìm những chi tiết cho thấy cách nghĩ của công chúa nhỏ về mặt trăng rất khác với cách nghĩ của người lớn?

 Mặt trăng chỉ to hơn cái móng tay, mặt trăng treo ngang qua ngọn cây trước cửa sổ và được làm bằng vàng.

 

ppt 28 trang ngocanh321 1930
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 17: Rất nhiều mặt trăng - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Phương Bình 1", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên: NGUYỄN TÙNG LÂMBÀI:RẤT NHIỀU MẶT TRĂNGTập đọc – Lớp 4A1TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯƠNG BÌNH 1Thứ hai ngày 30 tháng 12 năm 2019 Tập đọc KIỂM TRA BÀI CŨBÀI MỚI:2Rất nhiều mặt trăngTheo Phơ- BơPhạm Việt Chương dịchI. Luyện đọc:1.Luyện đọc đúng :- Vương quốc, miễn là,nghĩ ,cửa sổ + Nhưng ai nấy đều nói là đòi hỏi của công chúa không thể thực hiện được / vì mặt trăng ở rất xa / và to gấp hàng nghìn lần đất nước của nhà vua.+ Chú hứa sẽ mang mặt trăng về cho cô / nhưng cô phải cho biết / mặt trăng to bằng chừng nào.Đoạn 1: Ở vương quốc nọ nhà vua.Đoạn 2: Nhà vua buồn lắm bằng vàng rồi.Đoạn 3: Chú hề tức tốc khắp vườn.*Bài chia làm đoạn:31.Luyện đọc đoạn :3. Giải nghĩa từ khó:-Vời:cho mời người dưới quyền đến. Toàn bài đọc với giọng nhẹ n hàng, chậm rãi ở đoạn đầu. Lời chú hề: vui, điềm đạm. Lời nàng công chúa: hồn nhiên, ngây thơ. Đoạn kết bài đọc với giọng vui, nhanh hơn. Nhấn giọng ở những từ ngữ: xinh xinh, bất kì, không thể thực hiện, rất xa, hàng nghìn lần... Tìm hiểu bài*. Đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi: Chuyện gì đã xảy ra với công chúa?Cô bị ốm nặng.1. Cô công chúa nhỏ có nguyện vọng gì? Muốn có mặt trăng và nói là cô sẽ khỏi ngay nếu có được mặt trăng. 2. Các vị đại thần và các nhà khoa học nói với nhà vua như thế nào về đòi hỏi của công chúa? Họ nói đòi hỏi đó không thể thực hiện được. Vì mặt trăng ở rất xa và to gấp ngàn lần so với đất nước. Nội dung chính của đoạn 1 là gì?Ý 1: Công chúa muốn có mặt trăng. Đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi:3. Cách nghĩ của chú hề có gì khác so với các vị đại thần và các nhà khoa học? Chú hề cho rằng trước hết phải hỏi công chúa nghĩ gì về mặt trăng. Vì chú tin rằng cách nghĩ của của trẻ con khác với cách nghĩ của người lớn. 4. Tìm những chi tiết cho thấy cách nghĩ của công chúa nhỏ về mặt trăng rất khác với cách nghĩ của người lớn? Mặt trăng chỉ to hơn cái móng tay, mặt trăng treo ngang qua ngọn cây trước cửa sổ và được làm bằng vàng. Đoạn 2 cho em biết điều gì?Ý2: Mặt trăng trong suy nghĩ của nàng công chúa. Đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi: Chú hề đã làm gì để có được “mặt trăng” cho công chúa? Chú hề đến gặp thợ kim hoàn, đặt làm ngay mặt trăng bằng vàng, lớn hơn móng tay của công chúa. Thái độ của công chúa như thế nào khi nhận được món quà đó? Công chúa vui sướng ra khỏi gường bệnh, chạy tung tăng khắp vườn. Nội dung của đoạn 3 là gì?Ý 3: Chú hề đã mang đến một mặt trăng như mong muốn của công chúa. Câu chuyện “Rất nhiều mặt trăng” cho em hiểu điều gì?Ý 3: Chú hề đã mang đến một mặt trăng như mong muốn của công chúa. Ý2: Mặt trăng trong suy nghĩ của nàng công chúa. Ý 1: Công chúa muốn có mặt trăng. Cách nghĩ của trẻ em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, rất đáng yêu .Nội dung ..Thế là chú hề đến gặp cô chủ nhỏ của mình. Chú hứa sẽ mang mặt trăng về cho cô / nhưng cô phải cho biết / mặt trăng to bằng chừng nào.Công chúa bảo:-Chỉ to hơn móng tay ta, vì khi ta đặt tay lên trước mặt trăng thì móng tay che gần khuất mặt trăng.LUYỆN ĐỌC DIỄN CẢMChú hề lại hỏi:-Công chúa có biết mặt trăng treo ở đâu không ?Công chúa đáp:-Ta thấy đôi khi nó đi ngang qua ngọn cây trước cửa sổ.Chú hề gặng hỏi thêm:-Vậy theo công chúa, mặt trăng làm bằng gì?-Tất nhiên là bằng vàng rồi. Em thích nhân vật nào trong truyện? Vì sao?Củng cố Dặn dò !Giờ học kết thúcChúc các em chăm ngoan, học tốt!

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_17_rat_nhieu_mat_trang_nam_hoc.ppt