Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 13: Người tìm đường lên các vì sao - Năm học 2020-2021 - Huỳnh Lý Đáng

Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 13: Người tìm đường lên các vì sao - Năm học 2020-2021 - Huỳnh Lý Đáng

Xi-ôn-cốp-xki :(1857-1935) là một nhà nghiên cứu, người đặt nền móng cho ngành du hành vũ trụ hiện đại, nhà sư phạm, nhà văn Nga . Ngoài ra ông được biết đến với vai trò là nhà sáng chế tên lửa Xô Viết, ông là người tiên phong trong lí‎ thuyết du hành vũ trụ.

 Đoạn 1: Từ nhỏ .vẫn bay được.

Đoạn 2: Để tìm điều tiết kiệm thôi

Đoạn 3: Đúng là đến các vì sao.

Đoạn 4: Phần còn lại.

Đọc câu:

 Nhưng / rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ / một câu hỏi : / “ Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được ? ”

 Câu 1: Xi-ôn-cốp-xki mơ ước điều gì ?

Chọn ý đúng nhất

 Mơ ước được bay lên bầu trời.

 Mơ ước có đôi cánh đẻ bay theo đàn chim.

 Mơ ước hiểu được vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được.

- Khi còn nhỏ ông đã làm gì để có thể bay được?

 => Khi còn nhỏ, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim

Theo em hình ảnh nào đã gợi ước muốn tìm cách bay trong không trung của Xi-ôn-cốp-xki?

=>Hình ảnh quả bóng không có cánh vẫn bay được đã gợi cho Xi-ôn-cốp-xki tìm cách bay vào không trung.

 

ppt 31 trang ngocanh321 3150
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 13: Người tìm đường lên các vì sao - Năm học 2020-2021 - Huỳnh Lý Đáng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC TIÊN PHÚTẬP ĐỌCGIÁO VIÊN: HUỲNH LÝ ĐÁNGNGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC VÌ SAOKIỂM TRA BÀI CŨ1/ Vì sau trong những ngày đầu học vẽ, cậu bé Lê-ô-nác-đô cảm thấy chán ngán?Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:2/ Thầy Vê-rô-ki-ô cho học trò vẽ trứng để làm gì?Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:3/ Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi thành đạt như thế nào?Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Người tìm đường lên các vì saoXi-ôn-cốp-xki (1857-1935)Xi-ôn-cốp-xki :(1857-1935) là một nhà nghiên cứu, người đặt nền móng cho ngành du hành vũ trụ hiện đại, nhà sư phạm, nhà văn Nga . Ngoài ra ông được biết đến với vai trò là nhà sáng chế tên lửa Xô Viết, ông là người tiên phong trong lí‎ thuyết du hành vũ trụ.1HS đọc bài – học sinh còn lại đọc thầm.Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Người tìm đường lên các vì saoĐoạn 3: Đúng là đến các vì sao. Chia đoạnBài tập đọc gồm 4 đoạn: Đoạn 1: Từ nhỏ ..vẫn bay được. Đoạn 2: Để tìm điều tiết kiệm thôi.Đoạn 4: Phần còn lại.Luyện đọc:-Đọc nối tiếp-Đọc hỗ trợThứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Người tìm đường lên các vì saoLuyện đọcXi-ôn-cốp-xkirủi rocửa sổsuônghàng trăm lầnngã gãy chânThứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Người tìm đường lên các vì saoGiải nghĩa từ khó Khí cầu:- Khí cầu: dụng cụ hình quả cầu , chứa đầy khí nhẹ, có thể bay lên cao.Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Người tìm đường lên các vì saokhí cầuPháo thăng thiên: là loại pháo khi đốt thuốc phóng cháy đẩy phần đầu quả pháo bay lên cao và phát nổ khi tới hạn.tên lửa nhiều tầngĐọc câu: Nhưng / rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ / một câu hỏi : / “ Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được ? ”Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Người tìm đường lên các vì sao Tìm hiểu bài Câu 1: Xi-ôn-cốp-xki mơ ước điều gì ?Chọn ý đúng nhất Mơ ước được bay lên bầu trời. Mơ ước có đôi cánh đẻ bay theo đàn chim. Mơ ước hiểu được vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được.- Khi còn nhỏ ông đã làm gì để có thể bay được? => Khi còn nhỏ, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim-Theo em hình ảnh nào đã gợi ước muốn tìm cách bay trong không trung của Xi-ôn-cốp-xki? =>Hình ảnh quả bóng không có cánh vẫn bay được đã gợi cho Xi-ôn-cốp-xki tìm cách bay vào không trung.- Đoạn 1 cho em biết điều gì?Ý1: Ước mơ của Xi-ôn-cốp-xkiThứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Người tìm đường lên các vì sao- Để tìm hiểu bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đã làm gì? =>Ông đã đọc không biết bao nhiêu là sách, ông hì hục làm thí nghiệm có khi đến hàng trăm lần.Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Người tìm đường lên các vì sao Câu 2: Ông kiên trì thực hiện mơ ước của mình như thế nào ? - Ông chỉ ăn bánh mì suông để dành tiền mua sách vở và dụng cụ thí nghiệm. Sa Hoàng không ủng hộ nhưng ông không nản chí. Ông đã kiên trì nghiên cứu và thiết lế thành công tên lửa nhiều tầng, trở thành phương tiện bay tới các vì sao từ chiếc pháo thăng thiên. Câu 3: Nguyên nhân chính giúp Xi-ôn-cốp-xki thành công là gì ? - Xi-ôn-cốp-xki thành công vì ông vì ông có ước mơ đẹp: Chinh phục các vì sao và ông có quyết tâm thực hiện ước mơ đó. - Ý chính của đoạn 2,3, 4 là gì? Ý2: Quyết tâm thực hiện ước mơ của Xi-ôn-cốp-xki và ông đã thành công.Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Người tìm đường lên các vì sao Câu 4: Em hãy đặt tên khác cho truyện. - Người chinh phục các vì sao. - Quyết tâm chinh phục các vì sao. - Từ mơ ước bay lên bầu trời. - Ông tổ của ngành du hành vũ trụ Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Ý1: Ước mơ của Xi-ôn-cốp-xki Ý2: Quyết tâm thực hiện ước mơ của Xi-ôn-cốp-xki và ông đã thành công.Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Người tìm đường lên các vì saoNội dung : Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại Xi-ôn-cốp-xki nhờ khổ công nghiên cứu kiên trì đã thực hiện thành công mơ ước bay lên các vì sao. Luyện đọc diễn cảmLuyện đọc diễn cảm Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được ?” Để tìm điều bí mật đó, Xi- ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách, nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.Củng cố - dặn dò: Nội dung : Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại Xi-ôn-cốp-xki nhờ khổ công nghiên cứu kiên trì đã thực hiện thành công mơ ước bay lên các vì sao.Chúc các em luôn vui vẻ học tốt !

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_13_nguoi_tim_duong_len_cac_vi_s.ppt