Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 13: Người tìm đường lên các vì sao - Bế Thúy Kiều

Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 13: Người tìm đường lên các vì sao - Bế Thúy Kiều

Bài tập đọc gồm đoạn:

Đoạn 1: Từ nhỏ .vẫn bay được.

Đoạn 2: Để tìm điều tiết kiệm

Đoạn 3: Đúng là đến các vì sao.

Đoạn 4: Phần còn lại.

Câu khó:

Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì Sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được”.

 Đọc thầm đoạn 1

- Xi-ôn-cốp-xki mơ ước điều gì?

Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời.

Ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim.

Hình ảnh nào đã gợi muốn tìm cách bay trong không trung của Xi-ôn-cốp-xki?

Hình ảnh quả bóng không có cánh mà bay được đã gợi cho Xi-ôn-cốp-xki tìm cách bay vào không trung.

Đoạn 1 nói lên nội dung gì?

Ý 1: Ước mơ của Xi-ôn-cốp-xki.

Đọc thầm đoạn 2, 3

pptx 36 trang ngocanh321 2550
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 13: Người tìm đường lên các vì sao - Bế Thúy Kiều", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Nam TuấnCHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ LỚP 4B Phân môn: Tập đọcGiáo viên : Bế Thúy Kiều Người tìm đườn lên các vì saoKiểm tra bài cũVì sao những ngày đầu học vẽ, cậu bé Lê-ô-nác-đô cảm thấy thấy chán ngán?Vì suốt mười mấy ngày cậu chỉ vẽ trứng, vẽ hết quả này đến quả khác.Theo em, thầy Vê-ô-ki-ô cho học trò vẽ trứng để làm gì?Để biết cách quan sát mọi sự vật một cách cụ thể, tỉ mỉ, miêu tả nó trên giấy vẽ chính xác. (1857-1935)Xi-ôn-cốp-xki :(1857-1935) là một nhà nghiên cứu, người đặt nền móng cho ngành du hành vũ trụ hiện đại, nhà sư phạm, nhà văn Nga . Ngoài ra ông được biết đến với vai trò là nhà sáng chế tên lửa Xô Viết, ông là người tiên phong trong lí‎ thuyết du hành vũ trụ.Chu Thị Soa- hải Châu – Đà Nẵng. Website: chungocmai.vn102.netNGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC VÌ SAO Thứ hai, ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọcNgười tìm đường lên các vì saoĐoạn 3: Đúng là đến các vì sao. Chia đoạnBài tập đọc gồm đoạn:Đoạn 1: Từ nhỏ ..vẫn bay được.Đoạn 2: Để tìm điều tiết kiệm thôi.4Đoạn 4: Phần còn lại.- Ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ. Hướng dẫn đọc:- Nhấn giọng ở những từ nói về ý chí, nghị lực, khao khát hiểu biết của Xi-ôn-cốp-xki.- Đọc trôi chảy toàn bài. Luyện đọc đoạn lần 1Luyện đọcXi-ôn-cốp-xki,rủi ro,cửa sổSuông,hàng trăm lầnngã gãy chânLuyện đọc đoạn lần 2Giải nghĩa từ khó Khí cầu:- Khí cầu: dụng cụ hình quả cầu , chứa đầy khí nhẹ, có thể bay lên cao.khí cầuGiải nghĩa từ khó- Tôn thờ: Khí cầu:- Khí cầu: dụng cụ hình quả cầu , chứa đầy khí nhẹ, có thể bay lên cao.Sa Hoàng:Sa Hoàng: Vua nước Nga.Thiết kế:Thiết kế: Lập tài liệu kĩ thuật để theo đó mà xây dựng công trình hay sản xuất thiết bị.Tâm niệm:Tâm niệm: Thường xuyên nghĩ tới và tự nhắc mình ghi nhớ, làm theo.- Tôn thờ: Coi trọng đến mức cho là thiêng liêng.Luyện đọc đoạn lần 3Câu khó: Khí cầu:Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì Sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được”.Đọc trong nhóm! Thi đọc Tìm hiểu bài Đọc thầm đoạn 1- Xi-ôn-cốp-xki mơ ước điều gì? Tìm hiểu bàiXi-ôn-cốp-xki đã mơ ước điều gì?Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời.Khi còn nhỏ ông đã làm gì để có thể bay được?Ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim.Hình ảnh nào đã gợi muốn tìm cách bay trong không trung của Xi-ôn-cốp-xki?Hình ảnh quả bóng không có cánh mà bay được đã gợi cho Xi-ôn-cốp-xki tìm cách bay vào không trung.Đoạn 1 nói lên nội dung gì? Ý 1: Ước mơ của Xi-ôn-cốp-xki. Đọc thầm đoạn 2, 3 	- Xi-ôn-cốp-xki kiên trì thực hiện mơ ước của mình như thế nào?	Ông đọc nhiều sách, hì hục làm thí nghiệm, ông sống rất kham khổ, dành dụm tiền mua sách và dụng cụ thí nghiệm.	Dựa vào pháo thăng thiên, ông đã kiên trì nghiên cứu và thiết kế thành công tên lửa nhiều tầng, trở thành phương tiện bay tới các vì sao.Pháo thăng thiên:là loại pháo khi đốt thuốc phóng cháy đẩy phần đầu quả pháo bay lên cao và phát nổ khi tới hạn.tên lửa nhiều tầngĐoạn 2, 3 nói lên điều gì? Ý 2: Quyết tâm thực hiện ước mơ của Xi-ôn-cốp-xki. Đọc thầm đoạn 4Xi-ôn-cốp-xki đã thực hiện được điều gì?Xi-ôn-cốp-xki đã thực hiện được điều ông hàng tâm niệm: “ Các vì sao không phải để tôn thờ mà để chinh phục”.Ý 3: Sự thành công của Xi-ôn-cốp-xki. Đoạn 4 nói lên điều gì? Ý 2: Quyết tâm thực hiện ước mơ của Xi-ôn-cốp-xki. Ý 3: Sự thành công của Xi-ôn-cốp-xki. Ý 1: Ước mơ của Xi-ôn-cốp-xki. Bài tập đọc nói lên nội dung gì? Nội dung: Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại Xi- ôn- cốp- xki nhờ nghiên cứu kiên trì, bền bỉ suốt 40 năm đã thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao.Thứ hai, ngày 30 tháng 11 năm 2020Tập đọc Nội dung: Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại Xi- ôn- cốp- xki nhờ nghiên cứu kiên trì, bền bỉ suốt 40 năm đã thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao.Người tìm đường lên các vì sao Luyện đọc diễn cảmLuyện đọc diễn cảm Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được ?” Để tìm điều bí mật đó, Xi- ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách, nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.Chúc các em luôn vui vẻ học tốt !

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_13_nguoi_tim_duong_len_cac_vi_s.pptx