Bài giảng môn Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 12: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực

Bài giảng môn Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 12: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực

 Đề bài : Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có nghị lực.

 Năm nay, Hương lên 15 tuổi, sắp tới lên lớp 7 nhưng chiều cao của cháu chỉ 43cm, phần chân bị teo vì bại liệt, nặng 15 kg. Hai chân Hương bại liệt, co quắp nên em không đứng lên được. Hàng ngày, mọi việc đi lại, đến trường và sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ sự hỗ trợ của người thân cùng bạn bè trong lớp.Suốt 6 năm ,Hương đều là học sinh giỏi xuất sắc.

 Học sinh đọc nối tiếp

1. Nhớ lại những truyện em đã học về người có nghị lực :

2. Tìm trong sách báo những truyện tương tự các truyện đã học :

3. Kể chuyện trong nhóm, lớp:

4. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.

 Dàn ý

Học sinh giới thiệu câu chuyện

Kể chuyện :

 +Mở đầu câu chuyện.

 +Diễn biến câu chuyện (nêu các sự việc theo đúng thứ tự).

 +Kết thúc câu chuyện.

 *Học sinh kể nhóm hai.

Kể chuyện ngoài sách, lời kể tự nhiên, có sáng tạo.

 

ppt 8 trang ngocanh321 6010
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng môn Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 12: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện.Tuần : 12.Bài : Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghịlực.Kiểm tra bài cũ :Bàn chân kì diệu *Kể một , hai đoạn câu chuyện “Bàn chân kì diệu”Thứ ba, ngày Tháng năm 201Kể chuyệnKể chuyện đã nghe, đã đọcS/119 Đề bài : Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có nghị lực. Học sinh đọc nối tiếp 1. Nhớ lại những truyện em đã học về người có nghị lực : 2. Tìm trong sách báo những truyện tương tự các truyện đã học : 3. Kể chuyện trong nhóm, lớp: 4. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.*Học sinh giới thiệu câu chuyện Dàn ý - Giới thiệu câu chuyện : +Nêu tên câu chuyện. +Nêu tên các nhân vật có trong câu chuyện. - Kể chuyện : +Mở đầu câu chuyện. +Diễn biến câu chuyện (nêu các sự việc theo đúng thứ tự). +Kết thúc câu chuyện. *Học sinh kể nhóm hai. *Thi kể (*)Kể chuyện ngoài sách, lời kể tự nhiên, có sáng tạo.Củng cố :Nhận xét , tuyên dương . Kỳ sau : Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia .Thể hiện tinh thần vượt khóHát 

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mon_ke_chuyen_lop_4_tuan_12_ke_chuyen_da_nghe_da_d.ppt