Bài giảng Mĩ thuật Lớp 4 - Bài 8: Tập nặn tạo dáng Nặn con vật quen thuộc - Năm học 2015-2016 - Nguyễn Thị Khánh Ly
1. Quan sát và nhận xét
Em hãy kể tên các con vật có trên màn hình ?
Em thích con vật nào ? Hãy nêu hình dáng, đặc điểm, màu sắc và các bộ phận của con vật đó?
Kết luận:
Xung quanh chúng ta có rất nhiều con vật khác nhau, mỗi con vật đều có một đặc điểm riêng biệt về hình dáng và màu sắc.
2. Cách nặn con vật
Cách 1: Nặn từng bộ phận của con vật, rồi ghép lại, dính lại:
- Lấy lượng đất vừa với từng bộ phận của con vật.
- Nặn hình đầu, mình, chân, đuôi,
- Nặn các chi tiết khác.
- Ghép dính thành hình con vật và tạo dáng cho sinh động ( nằm, đứng, đi, chạy, )
Cách 2: Nặn con vật từ một thỏi đất
- Vuốt, nặn, từ một thỏi đất thành các bộ phận chính ( đầu, mình, chân )
- Nặn thêm các chi tiết ( mắt, tai, đuôi, ) rồi ghép, dính vào cho giống với hình dáng, đặc điểm của con vật.
- Tạo các dáng khác nhau : đi, đứng, ngoái cổ lại, vươn cổ lên,
MÔN: MĨ THUẬTGiáo sinh: Nguyễn Thị Khánh LyLớp : CĐTH – K12BLớp : 4BÀI HÁTGÀ TRỐNG, MÈO CON VÀ CÚN CON2. Cách nặn con vật3. Thực hànhThứ hai, ngày 7 tháng 12 năm 2015Mỹ thuậtBài 8: Tập nặn tạo dángNặn con vật quen thuộc1. Quan sát và nhận xétEm thích con vật nào ? Hãy nêu hình dáng, đặc điểm, màu sắc và các bộ phận của con vật đó? Em hãy kể tên các con vật có trên màn hình ?1. Quan sát và nhận xétKể thêm một số con vật mà em biết trong cuộc sống của mình ? Kết luận: Xung quanh chúng ta có rất nhiều con vật khác nhau, mỗi con vật đều có một đặc điểm riêng biệt về hình dáng và màu sắc.1. Quan sát, nhận xétThứ hai, ngày 7 tháng 12 năm 2015Mỹ thuậtBài 8: Tập nặn tạo dángNặn con vật quen thuộcQuy trình nặn con gà2. Cách nặn con vậtQuy trình nặn con cá2. Cách nặn con vật * Cách 1: Nặn từng bộ phận của con vật, rồi ghép lại, dính lại: - Lấy lượng đất vừa với từng bộ phận của con vật. - Nặn hình đầu, mình, chân, đuôi, - Nặn các chi tiết khác. - Ghép dính thành hình con vật và tạo dáng cho sinh động ( nằm, đứng, đi, chạy, ) * Cách 2: Nặn con vật từ một thỏi đất - Vuốt, nặn, từ một thỏi đất thành các bộ phận chính ( đầu, mình, chân ) - Nặn thêm các chi tiết ( mắt, tai, đuôi, ) rồi ghép, dính vào cho giống với hình dáng, đặc điểm của con vật. - Tạo các dáng khác nhau : đi, đứng, ngoái cổ lại, vươn cổ lên, Các bài nặn con vật tham khảo3. Thực hành - Các nhóm chọn nặn con vật và sắp xếp theo đề tài. - Học sinh làm bài theo nhóm. 3. Thực hànhCHÚC CÁC EM HOÀN THÀNH TỐT SẢN PHẨM CỦA MÌNHKHÉO TAY HAY LÀMNhận xét, đánh giáBố cục sắp xếp hợp lí và sinh động chưa?Màu sắcCách chọn con vật có rõ nội dung đề tài hay chưa ?Giáo dục:Các con vật cho ta nhiều lợi ích, do đó, ta phải làm gì để bảo vệ chúng và không để chúng làm ô nhiễm môi trường?Trò chơi: Nghe đặc điểm đoán tên con vật231456Câu 1: Con gì không có cánh Lại sống được hai nơi Ngày đội nhà đi chơi Tối úp nhà nằm ngủCON RÙA Câu 2: Đôi mắt long lanh Màu xanh trong vắt Chân có móng vuốt Vồ chuột rất tài.CON MÈO Câu 3: Thường nằm đầu hè Giữ cho nhà chủ Người lạ nó sửa Người quen nó mừng.CON CHÓ Câu 4: Con gì chân ngắn Mỏ lại có màng Mỏ bẹt màu vàng Hay kêu cạp cạpCON VỊTCâu 5: Bốn chân cột đình Hai đinh nhọn hoắt Hai cái lúc lắc Một cái tòng teng Trùng trục da đen Lại ưa đầm vũngCON TRÂUCâu 6: Cổ cao cao, cẳng cao caoChân đen, cánh trắng ra vào đồng xanhCảnh quê thêm đẹp bức tranhSao đành chịu tiếng ma lanh nhử mồi?CON CÒDặn dò:Về nhà hoàn thành sản phẩm.Quan sát, sưu tầm tranh, ảnh hoặcmẫu hoa, lá.Thứ hai, ngày 24 tháng 11 năm 2015Mỹ thuậtBài 8: Tập nặn tạo dángTẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCBÀI HỌC ĐẾN ĐÂY KẾT THÚCKÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ SỨC KHOẺ CHÚC CÁC EM MẠNH KHOẺ.
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_mi_thuat_lop_4_bai_8_tap_nan_tao_dang_nan_con_vat.ppt