Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 30: Làm thế nào để biết có không khí? - Năm học 2019-2020

Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 30: Làm thế nào để biết có không khí? - Năm học 2019-2020

Tại sao chúng ta cần phải tiết kiệm nước?

- Phải tốn nhiều công sức, tiền của mới có nước sạch để dùng.

 - Tiết kiệm nước là để dành tiền cho mình và cũng là để có nước cho nhiều người khác được dùng.

Thí nghiệm 1:

Câu 1 : Em có nhận xét gì về chiếc túi hai bạn nhỏ đang cầm và chạy dưới đây.

Tại sao túi ni lông phồng lên ?

Vì không khí tràn vào miệng túi, ta buộc nó phồng lên .

- Vì không khí tràn vào miệng túi ta buộc nó phồng lên.

Hiện tượng đã chứng tỏ không khí có ở xung quanh ta.

 Trong chai rỗng và trong miếng bọt biển có chứa gì?

 Trong chai rỗng và trong miếng bọt biển có chứa gì?

Trong chai rỗng và trong miếng bọt biển có chứa không khí

Trong chai không và những lỗ nhỏ ở miếng bọt biển khô chứa không khí nên khi nhúng xuống nước, nước tràn vào chiếm chỗ, không khí tạo thành các bọt khí nổi lên.

Kết luận thí nghiệm:

Mọi chỗ rỗng bên trong vật đều có chứa không khí .

Tìm ví dụ chứng tỏ không khí có ở xung quanh ta và không khí có trong những chỗ rỗng của mọi vật ?

- Không khí có ở xung quanh ta.

 Mọi chỗ rỗng bên trong vật đều có chứa không khí.

 Lớp không khí bên bao quanh Trái Đất gọi là khí quyển.

 

ppt 20 trang ngocanh321 2330
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 30: Làm thế nào để biết có không khí? - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Khoa học tuần 15Tiết 30Làm thế nào để biết có không khí? KIỂM TRA BÀI CŨ1Thứ năm ngày 28 tháng 11 năm 2019Khoa học - Phải tốn nhiều công sức, tiền của mới có nước sạch để dùng. - Tiết kiệm nước là để dành tiền cho mình và cũng là để có nước cho nhiều người khác được dùng.Tại sao chúng ta cần phải tiết kiệm nước?Thí nghiệm 1: Câu 1 : Em có nhận xét gì về chiếc túi hai bạn nhỏ đang cầm và chạy dưới đây.-Chiếc túi này phồng lên.- Vì không khí tràn vào miệng túi, ta buộc nó phồng lên . Tại sao túi ni lông phồng lên ? HiÖn t­ưîng ®ã chøng tá xung quanh ta cã g× ? - Vì không khí tràn vào miệng túi ta buộc nó phồng lên. - Hiện tượng đã chứng tỏ không khí có ở xung quanh ta. KẾT LUẬN THÍ NGHIỆM 1: Không khí có ở xung quanh ta .Thí nghiệm :2,3,4 Trong chai rỗng và trong miếng bọt biển có chứa gì? Trong chai rỗng và trong miếng bọt biển có chứa gì?Trong chai rỗng và trong miếng bọt biển có chứa không khí.Trong chai không và những lỗ nhỏ ở miếng bọt biển khô chứa không khí nên khi nhúng xuống nước, nước tràn vào chiếm chỗ, không khí tạo thành các bọt khí nổi lên.Kết luận thí nghiệm: Mọi chỗ rỗng bên trong vật đều có chứa không khí .Tìm ví dụ chứng tỏ không khí có ở xung quanh ta và không khí có trong những chỗ rỗng của mọi vật ? Lớp không khí bao quanh Trái đất gọi là khí quyển.khoa học vuiHình 3Hình 2Hình 1 Chúc mừng bạn ?Tìm câu trả lời đúng nhất.Không khí có ở đâu?A. Ở xung quanh mọi vậtB. Trong những chai rỗng chứa mọi vậtC. Có ở khắp nơi, xung quanh mọi vật và trong những chai rỗng chứa mọi vật.C. Có ở khắp nơi, xung quanh mọi vật và trong những chai rỗng chứa mọi vật. ?Chúc mừng bạn Lớp không khí bao quanh Trái Đất gọi là gì?A. Không gian.B. Khí quyển.C. Khí Ni – tơ.D. Khí Ô – xi.B. Khí quyển. - Không khí có ở xung quanh ta. Mọi chỗ rỗng bên trong vật đều có chứa không khí. Lớp không khí bên bao quanh Trái Đất gọi là khí quyển.Tiết học kết thúc!Về nhà: Chuẩn bị mỗi bạn 1 quả bóng bay với hình dạng khác nhau, dây thun để buộc bóng.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_lop_4_bai_30_lam_the_nao_de_biet_co_khong.ppt