Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 26: Thực phẩm an toàn (Tiết 2)
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 26: Thực phẩm an toàn (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ .ngày .tháng .năm KHỞI ĐỘNG Thế nào là thực phẩm sạch và an toàn? • Thực phẩm có nguồn gốc nơi sản xuất. Nuôi trồng ở những nơi đảm bảo vệ sinh an toàn • Thực phẩm tươi sống, thực phẩm được chế biến sẵn được bày bán, bảo quản nơi hợp vệ sinh, ở nhiệt độ phù hợp, có hạn sử dụng rõ ràng • Thực phẩm được chế biến vệ sinh, an toàn Hoạt động 2: Lí do cần sử dụng thực phẩm an toàn Quan sát hình 4, cho biết hai bạn trong hình đang gặp vấn đề gì. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng đó? Hai bạn đang bị ngộ độc thực phẩm do ăn thức ăn không đảm bảo vệ sinh, thức ăn nhiễm khuẩn, nấm mốc, ... Chia sẻ những thông tin khác về tác hại, hậu quả khi sử dụng thực phẩm không an toàn. Average Engagement Rate Per Year Average Conversion Per Year Thảo luận nhóm đôi Một số tác hại của việc sử dụng thực phẩm không an toàn - Bị ngộ độc cấp tính: với các triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy, co giật, suy hô hấp, có thể dẫn đến tử vong. - Bị ngộ độc mãn tính: • Gây thoái hóa gan, thận và hệ thống tiêu hóa. • Gây bệnh liên quan đến hệ thống thần kinh. Average • Gây các bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch.Engagement Rate Per Year • Gây ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết. • Gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, giới tính và hệ di truyền. Average • Gây ung thư và các bệnh nan y khác. Conversion Per Year Hoạt động 3: Dấu hiệu nhận biết thực phẩm an toàn hay không an toàn
Tài liệu đính kèm:
bai_giang_khoa_hoc_lop_4_bai_26_thuc_pham_an_toan_tiet_2.pptx