Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 25: Nước bị ô nhiễm - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Thúy

Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 25: Nước bị ô nhiễm - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Thúy

I. Mục tiêu:

- Nêu được đặc điểm chính của nước bị ô nhiễm và nước sạch. Nước sạch: trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không chứa các vi sinh vật hoặc các chất hoà tan có hại cho sức khoẻ con người. Nước bị ô nhiễm: có màu, có chất bẩn , có mùi hôi , chứa vi sinh vật nhiều quá mức cho phép , chứa các chất hoà tan có hại cho sức khoẻ. Phân biệt nước sạch, nước bị ô nhiễm bằng mắt thường và bằng thí nghiệm SGK -Giải thích tại sao nước ở sông ,hồ, ao thường đục và không sạch.

- HS phát triển năng lực quan sát, làm thí nghiệm, hợp tác.

- HS có ý thức bảo vệ nguồn nước.

1. Em hãy nêu vai trò của nước đối với đời sống của con người ?

2. Nước có vai trò như thế nào trong sản xuất công nghiệp ?

3. Trong trồng trọt nước có vai trò như thế nào ?

1. Tìm hiểu một số đặc điểm của nước trong tự nhiên

Thí nghiệm 1: Lọc nước

Thí nghiệm 2: Quan sát nước bằng kính hiển vi

2. Xác định tiêu chuẩn đánh giá nước bị ô nhiễm và nước sạch

Nước bị ô nhiễm là nước có một trong các dấu hiệu sau: có màu, có chất bẩn, có mùi hôi, có chứa các vi sinh vật gây bệnh nhiều quá mức cho phép hoặc chứa các chất hòa tan có hại cho sức khỏe.

Nước sạch là nước trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không chứa các vi sinh vật hoặc các chất hòa tan có hại cho sức khỏe con người.

 

ppt 19 trang ngocanh321 3500
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 25: Nước bị ô nhiễm - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Thúy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học lớp 4Người thực hiện: Nguyễn Thị ThúyNăm học: 2020 - 2021 Thứ năm ngày 10 tháng 12 năm 20201. Em hãy nêu vai trò của nước đối với đời sống của con người ?2. Nước có vai trò như thế nào trong sản xuất công nghiệp ?3. Trong trồng trọt nước có vai trò như thế nào ? Khoa họcNước bị ô nhiễm Khoa học1. Tìm hiểu một số đặc điểm của nước trong tự nhiênLọc nướcThí nghiệm 1Nước bị ô nhiễm Khoa học1. Tìm hiểu một số đặc điểm của nước trong tự nhiênQuan sát nước bằng kính hiển viThí nghiệm 2Nước bị ô nhiễm Khoa học1. Tìm hiểu một số đặc điểm của nước trong tự nhiênThí nghiệm 1: Lọc nướcThí nghiệm 2: Quan sát nước bằng kính hiển viNước bị ô nhiễm Khoa học1. Tìm hiểu một số đặc điểm của nước trong tự nhiênThí nghiệm 1: Lọc nướcThí nghiệm 2: Quan sát nước bằng kính hiển vi12Nước sôngNước lọcNước bị ô nhiễm Khoa học1. Tìm hiểu một số đặc điểm của nước trong tự nhiênThí nghiệm 1: Lọc nướcThí nghiệm 2: Quan sát nước bằng kính hiển viNước bị ô nhiễm Khoa họcNước bị ô nhiễm Khoa học1. Tìm hiểu một số đặc điểm của nước trong tự nhiênThí nghiệm 1: Lọc nướcThí nghiệm 2: Quan sát nước bằng kính hiển vi2. Xác định tiêu chuẩn đánh giá nước bị ô nhiễm và nước sạchNước bị ô nhiễm Khoa học2. Xác định tiêu chuẩn đánh giá nước bị ô nhiễm và nước sạchNước bị ô nhiễmNước sạchMàu Mùi VịVi sinh vậtCác chất hòa tan1. Tìm hiểu một số đặc điểm của nước trong tự nhiênTiêu chuẩn đánh giáNước bị ô nhiễm Khoa học2. Xác định tiêu chuẩn đánh giá nước bị ô nhiễm và nước sạchNước bị ô nhiễmNước sạchMàu Mùi VịVi sinh vậtCác chất hòa tanChứa các chất hòa tan có hại cho sức khỏeKhông có hoặc có các chất khoáng có lợi với tỉ lệ thích hợpNhiều quá mức cho phépKhông có hoặc có ít không đủ gây hạiKhông vịKhông mùiCó mùi hôiCó màu, vẩn đụcKhông màu, trong suốt1. Tìm hiểu một số đặc điểm của nước trong tự nhiênTiêu chuẩn đánh giáNước bị ô nhiễm Khoa học2. Xác định tiêu chuẩn đánh giá nước bị ô nhiễm và nước sạchNước sạch là nước trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không chứa các vi sinh vật hoặc các chất hòa tan có hại cho sức khỏe con người.Nước bị ô nhiễm là nước có một trong các dấu hiệu sau: có màu, có chất bẩn, có mùi hôi, có chứa các vi sinh vật gây bệnh nhiều quá mức cho phép hoặc chứa các chất hòa tan có hại cho sức khỏe.Ghi nhớ1. Tìm hiểu một số đặc điểm của nước trong tự nhiênNước bị ô nhiễm Khoa học12Nước sạchNước bị ô nhiễmNước bị ô nhiễm Khoa họcNước ao, hồB. Nước lọcC. Nước sôngCâu 1: Không màu, không mùi, không vị, không có vi sinh vật và các chất hòa tan có hại là đặc điểm của nguồn nước nào dưới đây ?Nước bị ô nhiễm Khoa họcNước bị ô nhiễmB. Nước sạchC. Nước máyCâu 2: Nước thải của nhà máy chưa qua xử lí là:Nước bị ô nhiễm Khoa họcA. Nước có màu, có chất bẩn, có mùi hôi, có chứa các vi sinh vật và các chất hòa tan có hạiB. Nước có màu, có mùi thơm, có vị ngọt, không có chứa các vi sinh vật và các chất hòa tan có hạiC. Nước trong suốt, không màu, không mùi, không chứa các vi sinh vật và các chất hòa tan có hạiCâu 3 : Nước bị ô nhiễm là ?Nước bị ô nhiễm Khoa họcA. Nước thải công nghiệp chưa qua xử líB. Nước có màu, có chất bẩn, có mùi hôi, có chứa các vi sinh vật và các chất hòa tan có hại.C. Nước trong suốt, không màu, không mùi, không chứa các vi sinh vật và các chất hòa tan có hạiCâu 4: Nước sạch là ?Nước bị ô nhiễm Khoa họcNước sạch là nước trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không chứa các vi sinh vật hoặc các chất hòa tan có hại cho sức khỏe con người.Nước bị ô nhiễm là nước có một trong các dấu hiệu sau: có màu, có chất bẩn, có mùi hôi, có chứa các vi sinh vật gây bệnh nhiều quá mức cho phép hoặc chứa các chất hòa tan có hại cho sức khỏe.Ghi nhớI. Mục tiêu:- Nêu được đặc điểm chính của nước bị ô nhiễm và nước sạch. Nước sạch: trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không chứa các vi sinh vật hoặc các chất hoà tan có hại cho sức khoẻ con người. Nước bị ô nhiễm: có màu, có chất bẩn , có mùi hôi , chứa vi sinh vật nhiều quá mức cho phép , chứa các chất hoà tan có hại cho sức khoẻ. Phân biệt nước sạch, nước bị ô nhiễm bằng mắt thường và bằng thí nghiệm SGK -Giải thích tại sao nước ở sông ,hồ, ao thường đục và không sạch.- HS phát triển năng lực quan sát, làm thí nghiệm, hợp tác.- HS có ý thức bảo vệ nguồn nước.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_lop_4_bai_25_nuoc_bi_o_nhiem_nam_hoc_2020.ppt