Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 9: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè, người thân - Năm học 2020-2021

Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 9: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè, người thân - Năm học 2020-2021

 Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.

Chuyện được chứng kiến, tham gia là chuyện em được thấy tận mắt hành động của nhân vật có thực trong cuộc sống hoặc chính em là nhân vật trong câu chuyện đó .

Hướng dẫn xây dựng cốt truyện:

Nguyên nhân nảy sinh ước mơ đẹp.

- Những cố gắng để đạt ước mơ.

 Những khó khăn đã vượt qua, ước mơ đã đạt được.

Dàn ý của câu chuyện:

Giới thiệu tên câu chuyện.

 Kể chuyện có đầu, có cuối đúng trình tự:

 + Mở đầu câu chuyện.

 + Diễn biến câu chuyện.

 + Kết thúc câu chuyện.

 Nội dung (đã phù hợp với đề bài hay chưa?)

 Cách kể (có mạch lạc, rõ ràng không?)

 Cách dùng từ, điệu bộ, nét mặt, giọng kể.

 LƯU Ý:

- Kể rõ sự việc mở đầu, diễn biến, kết thúc.

- Nêu rõ nguyên nhân, cố gắng, khó khăn đã vượt qua.

- Lời kể rõ ràng rành mạch, kết hợp cử chỉ điệu bộ.

 

ppt 17 trang ngocanh321 6070
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 9: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè, người thân - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Thứ tư ngày 4 tháng 11 năm 2020Kể chuyệnKHỞI ĐỘNGCẢ LỚP HÁT MỘT BÀIKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.Thứ tư ngày 4 tháng 11 năm 2020 Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.Chuyện được chứng kiến, tham gia là chuyện em được thấy tận mắt hành động của nhân vật có thực trong cuộc sống hoặc chính em là nhân vật trong câu chuyện đó . Thứ tư ngày 4 tháng 11 năm 2020Thứ tư ngày 4 tháng 11 năm 2020Kể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.Đề bài: Kể chuyện về một của hoặc của ước mơ đẹp embạn bè, người thân.Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.Hướng dẫn xây dựng cốt truyện:Nguyên nhân nào làm nảy sinh ước mơ đẹp?MẫuĐể đạt được ước mơ thì em, bạn bè, người thân phải cố gắng như thế nào?Học sinhVận động viên bơi lộiTham gia câu lạc bộ bơi lộiLuyện tập chăm chỉĐể đạt ước mơ đẹp thì em, bạn bè, người thân phải vượt qua những khó khăn gì?Em học chưa tốt môn toánHọc sinh giỏi toánEm được đi thi học sinh giỏi toán.Rèn luyện bài tập- Những cố gắng để đạt ước mơ. Những khó khăn đã vượt qua, ước mơ đã đạt được.- Nguyên nhân nảy sinh ước mơ đẹp.Hướng dẫn xây dựng cốt truyện:Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.Đặt tên cho câu chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.Dàn ý của câu chuyện: Giới thiệu tên câu chuyện. Kể chuyện có đầu, có cuối đúng trình tự: + Mở đầu câu chuyện. + Diễn biến câu chuyện. + Kết thúc câu chuyện.Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.Kể chuyện theo nhóm 2Tiêu chuẩn đánh giá: Nội dung (đã phù hợp với đề bài hay chưa?) Cách kể (có mạch lạc, rõ ràng không?) Cách dùng từ, điệu bộ, nét mặt, giọng kể.HỘI THI KỂ CHUYỆN HAY LƯU Ý:- Kể rõ sự việc mở đầu, diễn biến, kết thúc.- Nêu rõ nguyên nhân, cố gắng, khó khăn đã vượt qua.- Lời kể rõ ràng rành mạch, kết hợp cử chỉ điệu bộ.CỦNG CỐ:Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.DẶN DÒKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. Hãy kể lại câu chuyện cho người thân hoặc viết lạicâu chuyện đó (nếu có thể). Xem trước tranh minh họa, đọc gợi ý dưới các bức tranh trong bài kể chuyện “Bàn chân kì diệu” (Tuần 11).CHÀO TẠM BiỆTCÁC EM !

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_9_ke_chuyen_duoc_chung_kien_h.ppt