Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về tính trung thực - Năm học 2009-2-2010 - Nguyễn Thị Hồng

Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về tính trung thực - Năm học 2009-2-2010 - Nguyễn Thị Hồng

Bài: Một nhà thơ chân chính

Em hãy kể lại đoạn 1+2 câu chuyện Một nhà thơ chân chính ?

 *Hãy kể lại đoạn 3 của câu chuyện? Câu chuyện ca ngợi điều gì?

 *Em hãy kể lại toàn bộ câu chuyện Một nhà thơ chân chính?

a-Tìm hiểu đề bài:

Đề bài: Kể một câu chuyện mà em được nghe ,được đọc về tính trung thực.

Đề bài yêu cầu gì?

@ Câu hỏi thảo luận:

-Tính trung thực biểu hiện như thế nào ?

-Lấy ví dụ một câu chuyệ về tính trung thực mà em biết?

-Em đọc câu chuyện ở đâu ?

Thảo luận nhóm 4

 *Nội dung biểu hiện của tính trung thực :

 -Không vì của cải hay tình cảm riêng tư mà

 làm trái lẽ công bằng.

 -Dám nói ra sự thật, dám nhận lỗi .

 -Không tham của người khác.

 *Những truyện về tính trung thực:

 -Truyện cổ tích,truyện ngụ ngôn ,truyện vui ,

 -Truyện về gương tốt ,người tốt,.

 -Sách truyện đọc lớp 4 ,xem tivi ,được nghe kể lại,

 

ppt 11 trang ngocanh321 1950
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về tính trung thực - Năm học 2009-2-2010 - Nguyễn Thị Hồng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆNLỚP :4 KỂ CHUYỆN Bài: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ,ĐÃ ĐỌC GIÁO ÁN LỚP4 HỌ và tên người soạn: Nguyễn Thị Hồng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Mimh Khai Giáo Viên thẩm định : Cô Châu Thị Thanh Diễm Cô:Nguyễn Thị Mai *Em hãy kể lại đoạn 1+2 câu chuyện Một nhà thơ chân chính ? *Hãy kể lại đoạn 3 của câu chuyện? Câu chuyện ca ngợi điều gì? *Em hãy kể lại toàn bộ câu chuyện Một nhà thơ chân chính? Kiểm tra bài cũ: Thứ năm ngày 03 tháng 5 năm 2010 Kể chuyện Bài: Một nhà thơ chân chínha-Tìm hiểu đề bài:Đề bài: Kể một câu chuyện mà em được nghe ,được đọc về tính trung thực.Đề bài yêu cầu gì?@ Câu hỏi thảo luận:-Tính trung thực biểu hiện như thế nào ?-Lấy ví dụ một câu chuyệ về tính trung thực mà em biết?-Em đọc câu chuyện ở đâu ?Thảo luận nhóm 4 Bài: Kể chuyện đã, nghe đã đọc Thứ năm ngàu 3 tháng 5 năm 2010 Kể chuyện *Nội dung biểu hiện của tính trung thực : -Không vì của cải hay tình cảm riêng tư mà làm trái lẽ công bằng. -Dám nói ra sự thật, dám nhận lỗi . -Không tham của người khác. *Những truyện về tính trung thực: -Truyện cổ tích,truyện ngụ ngôn ,truyện vui , -Truyện về gương tốt ,người tốt,. -Sách truyện đọc lớp 4 ,xem tivi ,được nghe kể lại, Thứ năm ngàu 3 tháng 5 năm 2010 Kể chuyện Bài: Kể chuyện đã, nghe đã đọc Thứ năm ngàu 3 tháng 5 năm 2010 Kể chuyện Bài: Kể chuyện đã, nghe đã đọcNhững câu chuyện nói về tính trung thực :Ông Tô Hiến Thành trong truyện Một người chính trực.Cậu bé Chôm trong truyện Những hạt thóc giống.Hai chị em trong truyện Chị em tôi.Anh chàng tiều phu trong truyện Ba chiếc rìu.Cô bé nhà nghèo trong truyện Cô bé và bà tiên , . Gợi ý :trong nhóm chọn một câu chuyện rồi cùng kể ,nhận xét bổ sung cho nhau, Kể lại câu chuyện,đúng theo trình tự.. *TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CHO CÂU CHUYỆN: -Kể được nội dung câu chuyệnđúng chủ đề(4đ) -Câu chuyện ngoài sách giáo khoa(1đ) -Cách kể hay ,hấp dẫn,phối hợp điệu bộ ,cữ chỉ (3đ) -Nêu đúng ý nghĩa câu chuyệ(1đ) -Trả lời được câu hỏi của bạn hoặc đặt được câu hỏi cho bạn trả lời (1đ) Kể theo nhóm Bài: Kể chuyện đã, nghe đã đọc Thứ năm ngàu 3 tháng 5 năm 2010 Kể chuyện2, 3 nhóm trình bày- Nhận xét ,bổ sungC-Thi kể chuyện và đổi trao đổi ý nghĩa:-Thi kể trước lớp.-Nêu ý nghĩa câu chuyện ? -Nhận xét và đánh giá bạn kể theo tiêu chí .-Bình chọn bạn kể hay nhất.£- Tính trung thực là gì ?-Về nhà kể lại câu chuyện mà em nghe các bạn cho người thân nghe . Thứ năm ngàu 3 tháng 5 năm 2010 Kể chuyện Bài: Kể chuyện đã, nghe đã đọcBài sau: Kể chuyện đã nghe , đã đã đọc(Có nội dung về lòng tự trọng)Kính chúc các thầy cô sức khoẻ!Chúc các em chăm ngoan, học giỏi!

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_5_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_ve.ppt