Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 12: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực - Trường Tiểu học An Hòa

Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 12: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực - Trường Tiểu học An Hòa

 Dàn bài kể chuyện:

 1- Giới thiệu câu chuyện.

 +Nêu tên câu chuyện

 + Nêu tên các nhân vật trong câu chuyện.

 2. Kể chuyện có đầu, có cuối đúng trình tự :

 + Mở đầu câu chuyện.

 + Diễn biến câu chuyện

 + Kết thúc câu chuyện.

 * Lưu ý

 - Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình.

 - Phối hợp thêm giọng điệu, cử chỉ.

Tiêu chí đánh giá

Nội dung câu chuyện đúng chủ đề.(4 điểm)

* Câu chuyện ngoài sách giáo khoa.(4 điểm)

* Cách kể chuyện hay, có phối hợp giọng điệu, cử chỉ.

(3 điểm)

* Nêu đúng ý nghĩa câu chuyện .(4 điểm)

* Trả lời được câu hỏi của bạn hoặc đặt câu hỏi bạn .(4 điểm)

 Năm nay, Hương lên 15 tuổi, sắp tới lên lớp 7 nhưng chiều cao của cháu chỉ 43cm, phần chân bị teo vì bại liệt, nặng 15 kg. Hai chân Hương bại liệt, co quắp nên em không đứng lên được. Hàng ngày, mọi việc đi lại, đến trường và sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ sự hỗ trợ của người thân cùng bạn bè trong lớp.Suốt 6 năm ,Hương đều là học sinh giỏi xuất sắc.

 

ppt 23 trang ngocanh321 2591
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 12: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực - Trường Tiểu học An Hòa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC AN HÒA CẦU GIẤYKể chuyện – Lớp 4Kể chuyện đã nghe, đã đọc. KIỂM TRA BÀI CŨKể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc. Kể chuyện §Ò bµi : H·y kÓ mét c©u chuyÖn mµ em ®· ®­îc nghe hoặc ®­îc ®äc về một người có nghị lực. Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc * Dµn bµi kÓ chuyÖn: 1- Giíi thiÖu c©u chuyÖn. +Nêu tên câu chuyện + Nêu tên các nhân vật trong câu chuyện. 2 - KÓ chuyÖn cã ®Çu, cã cuèi ®óng tr×nh tù : + Më ®Çu c©u chuyÖn. + DiÔn biÕn c©u chuyÖn. + KÕt thóc c©u chuyÖn. * L­u ý - KÓ chuyÖn b»ng ng«n ng÷ cña m×nh. - Phèi hîp thªm giäng ®iÖu, cö chØ.* Néi dung c©u chuyÖn ®óng chñ ®Ò.(4 ®iÓm)* C©u chuyÖn ngoµi s¸ch gi¸o khoa.(1 ®iÓm) * C¸ch kÓ chuyÖn hay, cã phèi hîp giọng điệu, cö chØ. (3 ®iÓm)* Nªu ®óng ý nghÜa c©u chuyÖn .(1 ®iÓm)* Tr¶ lêi ®­îc c©u hái cña c¸c b¹n hoÆc ®Æt c©u hái cho c¸c b¹n.(1 ®iÓm)Tiêu chí đánh giá Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc§Ò bµi : H·y kÓ mét c©u chuyÖn mµ em ®· ®­îc nghe hoặc ®­îc ®äc về một người có nghị lực.Bác sĩ Đặng Văn NgữBác học Lương Định CủaVua tàu thủy"Bạch Thái Bưởi"Những người có nghị lực trong lao động.Lê - ô - nác - đô đa Vin - xi Năm nay, Hương lên 15 tuổi, sắp tới lên lớp 7 nhưng chiều cao của cháu chỉ 43cm, phần chân bị teo vì bại liệt, nặng 15 kg. Hai chân Hương bại liệt, co quắp nên em không đứng lên được. Hàng ngày, mọi việc đi lại, đến trường và sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ sự hỗ trợ của người thân cùng bạn bè trong lớp.Suốt 6 năm ,Hương đều là học sinh giỏi xuất sắc.Bạn Lê Thị Thắm – Học sinh lớp 5A Trường TH Đông Thịnh, Đông Sơn, Thanh Hóa.Gương về nghị lực vượt qua đau khổ trong cuộc sống.Bà Kiều đang chăm sóc con .Cô giáo "da cam"Anh Phùng Văn Trường ( Nhân Lý – Năm Phương Tiến – Chương Mỹ – Hà Nội Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc§Ò bµi : H·y kÓ mét c©u chuyÖn mµ em ®· ®­îc nghe hoặc ®­îc ®äc về một người có nghị lực.Củng cố - Dặn dò.Chúc các em chăm ngoan, học tốt!Xin chào các em !

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_12_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_v.ppt