Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 11: Bàn chân diệu kì - Năm học 2010-2011

Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 11: Bàn chân diệu kì - Năm học 2010-2011

Học sinh thảo luận theo nhóm 3, tập kể chuyện trong nhóm; Trao đổi ý nghĩa câu chuyện. Qua câu chuyện em học được điều gì ở Nguyễn Ngọc Ký?

Ký đến lớp xin cô giáo cho học.

Cô giáo không dám nhận em vào học.

Cô giáo ngạc nhiên và cảm động khi thấy Ký tập viết bằng chân.

Ký được nhận vào học.

Cô giáo và các bạn lúc nào cũng tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký.

Ký được thưởng hai huy hiệu của Bác Hồ.

Tiêu chí đánh giá:

 - Kể phải đúng nội dung câu chuyện.

 - Lời kể tự nhiên, hấp dẫn, có kết hợp điệu bộ, cử chỉ.

Câu chuyện muốn khuyên ta điều gì?

Câu chuyện khuyên chúng ta hãy kiên trì, nhẫn nại, vượt lên mọi khó khăn thì sẽ đạt được mong ước của mình.

Ý nghĩa:

Nguyễn Ngọc Ký là một tấm gương sáng về ý chí vượt khó, giàu nghị lực, với tinh thần ham học quyết tâm vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

 

ppt 30 trang ngocanh321 2970
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 11: Bàn chân diệu kì - Năm học 2010-2011", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
`vÒ dù héi gi¶ng NhiÖt liÖt chµo mõng c¸c thÇy c« gi¸om«n kÓ chuyÖn líp 4Kiểm tra bài cũ:Kể chuyệnThứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Em hãy kể chuyện về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè, người thân?Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnNguyễn Ngọc KýThứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuThứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuCả lớp chú ý lắng nghe cô giáo kể chuyện lần 1.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuCô cùng các em tìm hiểu đôi nét về tấm gương Nguyễn Ngọc Ký.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuKể chuyệnThứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Bàn chân kì diệuKý đến lớp xin cô giáo cho học.Cô giáo không dám nhận em vào học.Cô giáo ngạc nhiên và cảm động khi thấy Ký tập viết bằng chân. Ký được nhận vào học.Cô giáo và các bạn lúc nào cũng tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký.Ký được thưởng hai huy hiệu của Bác Hồ.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuCả lớp chú ý lắng nghe cô giáo kể chuyện lần 2 theo tranh.Kể chuyệnThứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Bàn chân kì diệuKý đến lớp xin cô giáo cho học.Cô giáo không dám nhận em vào học.Cô giáo ngạc nhiên và cảm động khi thấy Ký tập viết bằng chân. Ký được nhận vào học.Cô giáo và các bạn lúc nào cũng tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký.Ký được thưởng hai huy hiệu của Bác Hồ.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuHọc sinh thảo luận theo nhóm 3, tập kể chuyện trong nhóm; Trao đổi ý nghĩa câu chuyện. Qua câu chuyện em học được điều gì ở Nguyễn Ngọc Ký?Kể chuyệnThứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Bàn chân kì diệuKý đến lớp xin cô giáo cho học.Cô giáo không dám nhận em vào học.Cô giáo ngạc nhiên và cảm động khi thấy Ký tập viết bằng chân. Ký được nhận vào học.Cô giáo và các bạn lúc nào cũng tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký.Ký được thưởng hai huy hiệu của Bác Hồ.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệu 1. Dùa vµo lêi kÓ cña c« gi¸o vµ c¸c tranh vÏ d­íi ®©y, kÓ l¹i tõng ®o¹n c©u chuyÖn.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuKý đến lớp xin cô giáo cho học.Cô giáo không dám nhận em vào học.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuCô giáo ngạc nhiên và cảm động khi thấy Ký tập viết bằng chân.Ký được nhận vào học.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuCô giáo và các bạn lúc nào cũng tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký.Ký được thưởng hai huy hiệu của Bác Hồ.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuTiêu chí đánh giá: - Kể phải đúng nội dung câu chuyện. - Lời kể tự nhiên, hấp dẫn, có kết hợp điệu bộ, cử chỉ. Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuKý đến lớp xin cô giáo cho học.Cô giáo không dám nhận em vào học.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuCô giáo ngạc nhiên và cảm động khi thấy Ký tập viết bằng chân.Ký được nhận vào học.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuCô giáo và các bạn lúc nào cũng tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký.Ký được thưởng hai huy hiệu của Bác Hồ.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuTiêu chí đánh giá: - Kể phải đúng nội dung câu chuyện. - Lời kể tự nhiên, hấp dẫn, có kết hợp điệu bộ, cử chỉ. Ký đến lớp xin cô giáo cho học.Cô giáo không dám nhận em vào học.Cô giáo ngạc nhiên và cảm động khi thấy Ký tập viết bằng chân.Ký được nhận vào học.Cô giáo và các bạn lúc nào cũng tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký.Ký được thưởng hai huy hiệu của Bác Hồ.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuKý đến lớp xin cô giáo cho học.Cô giáo không dám nhận em vào học.Cô giáo ngạc nhiên và cảm động khi thấy Ký tập viết bằng chân.Ký được nhận vào học.Cô giáo và các bạn lúc nào cũng tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký.Ký được thưởng hai huy hiệu của Bác Hồ.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuTiêu chí đánh giá: - Kể phải đúng nội dung câu chuyện. - Lời kể tự nhiên, hấp dẫn, có kết hợp điệu bộ, cử chỉ. Câu chuyện muốn khuyên ta điều gì?Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuCâu chuyện khuyên chúng ta hãy kiên trì, nhẫn nại, vượt lên mọi khó khăn thì sẽ đạt được mong ước của mình.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuEm học được điều gì ở Nguyễn Ngọc Ký ?Ý nghĩa:Nguyễn Ngọc Ký là một tấm gương sáng về ý chí vượt khó, giàu nghị lực, với tinh thần ham học quyết tâm vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuThứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuThứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuThÇy NguyÔn Ngäc Ký lu«n ®­îc thÕ hÖ trÎ c¶ n­íc ng­ìng mé vµ noi g­¬ng2. Chuẩn bị bài sau: Bài 12Về nhàCủng cố - dặn dò1. Về nhà tập kể chuyện cho ông bà, bố mẹ nghe.Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010Kể chuyệnBàn chân kì diệuKÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔSỨC KHỎE HẠNH PHÚCXIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_11_ban_chan_dieu_ki_nam_hoc_2.ppt