Bài giảng Kể chuyển Lớp 4 - Tuần 10, Bài: Một phát minh nho nhỏ - Năm học 2021-2022 - Thiều Thị Liên

ppt 22 trang Thạch Dũng 27/08/2025 150
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Kể chuyển Lớp 4 - Tuần 10, Bài: Một phát minh nho nhỏ - Năm học 2021-2022 - Thiều Thị Liên", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 NHIỆTNHIỆT LIỆTLIỆT CHÀOCHÀO MỪNGMỪNG CÁCCÁC THẦYTHẦY CÔCÔ VỀVỀ DỰDỰ GIỜGIỜ 
 THĂMTHĂM LỚPLỚP
 MÔNMÔN :: KKỂỂ CHUYCHUYỆỆNN
 BÀIBÀI:: MMỘỘTT PHÁTPHÁT MINHMINH NHONHO NHNHỎỎ
 GiáoGiáo viênviên :: ThiềuThiều ThịThị LiênLiên Thứ 3 ngày 16 tháng 11 năm 2021 
 Kể chuyện
 Một phát minh nho nhỏ
I- Kiểm tra 
 Em hãy kể câu chuyện liên quan 
 đến đồ chơi của em 
 Hoặc của các bạn xung quanh Kể chuyện
 Một phát minh nho nhỏ
 *Học sinh đọc yêu cầu :
1. Dựa vào các tranh dưới đây, sau khi nghe giáo 
viên kể câu chuyện, học sinh sẽ kể lại câu chuyện đã 
được nghe từ thầy ( cô giáo) của mình.
2. Trao đổi với các bạn trong lớp về nội dung từng 
tranh và ý nghĩa câu chuyện. Kể chuyện
 Một phát minh nho nhỏ
Giáo viên kể lần 1 Kể chuyện
 Một phát minh nho nhỏ
Giáo viên kể lần 2 Thế là vì sao nhỉ ? 
 : Mình nhất định phải 
 tìm hiểu cho rõ !
 Tranh 1 Kể chuyện
Một phát minh nho nhỏ
Tranh 2 Kể chuyện
Một phát minh nho nhỏ
 Em không muốn làm 
 nhà khoa học nữa, định 
 làm bà chủ gia đình hả !
 Tranh 3 Kể chuyện
Một phát minh nho nhỏ
 Không tin thì 
 anh hãy thử mà 
 xem !
Tranh 4 Kể chuyện
Một phát minh nho nhỏ
 Đó là vì có lực ma 
 sát. Các con lớn 
 lên thì sẽ biết thôi 
 mà !
 Tranh 5 Kể chuyện
 Một phát minh nho nhỏ
Thảo luận nhóm đôi trong 3 phút 
 và đặt tên cho từng tranh 
 ứng với nội dung từng đoạn. Ma-ri-a phát hiện ra hiện tượng kì lạ Ma-ri-a tò mò lẻn ra khỏi phòng khách để 
 làm thí nghiệm
 Ma-ri-a làm thí nghiệm với đống bát Ma-ri-a và anh trai tranh luận về điều 
 đĩa. Anh trai xuất hiện và trêu em cô bé phát hiện ra
 Người cha ôn tồn giải thích cho hai con Kể chuyện
 Một phát minh nho nhỏ
1-Theo em Ma-ri-a là người như thế 
nào?
 * Ma-ri-a là người ham thích quan sát, 
 chịu suy nghĩ nên đã phát hiện ra một quy 
 luật của tự nhiên.
2-Câu chuyện giúp chúng ta hiểu ra điều gì?
 * Chỉ có tự tay làm thí nghiệm thì mới 
 khẳng định kết luận của mình là đúng. Kể chuyện
 Một phát minh nho nhỏ
 Hai nhóm thảo luận trong 3 phút 
Và mỗi nhóm thi kể nối tiếp từng tranh Kể chuyện
Một phát minh nho nhỏ
 Thế là vì sao nhỉ ? 
 Mình nhất định phải 
 tìm hiểu cho rõ !
Tranh 1 Kể chuyện
Một phát minh nho nhỏ
Tranh 2 Kể chuyện
Một phát minh nho nhỏ
 Em không muốn làm 
 nhà khoa học nữa, định 
 làm bà chủ gia đình hả !
 Tranh 3 Kể chuyện
Một phát minh nho nhỏ
 Không tin thì 
 anh hãy thử mà 
 xem !
Tranh 4 Kể chuyện
Một phát minh nho nhỏ
 Đó là vì có lực ma 
 sát. Các con lớn 
 lên thì sẽ biết thôi 
 mà !
 Tranh 5 Kể chuyện
 Một phát minh nho nhỏ
Học sinh thi kể toàn bộ câu chuyện. Kể chuyện
Một phát minh nho nhỏ

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_10_bai_mot_phat_minh_nho_nho.ppt