Bài giảng Kể chuyển Lớp 4 - Tuần 10, Bài: Một phát minh nho nhỏ - Năm học 2021-2022 - Thiều Thị Liên
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Kể chuyển Lớp 4 - Tuần 10, Bài: Một phát minh nho nhỏ - Năm học 2021-2022 - Thiều Thị Liên", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHIỆTNHIỆT LIỆTLIỆT CHÀOCHÀO MỪNGMỪNG CÁCCÁC THẦYTHẦY CÔCÔ VỀVỀ DỰDỰ GIỜGIỜ THĂMTHĂM LỚPLỚP MÔNMÔN :: KKỂỂ CHUYCHUYỆỆNN BÀIBÀI:: MMỘỘTT PHÁTPHÁT MINHMINH NHONHO NHNHỎỎ GiáoGiáo viênviên :: ThiềuThiều ThịThị LiênLiên Thứ 3 ngày 16 tháng 11 năm 2021 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ I- Kiểm tra Em hãy kể câu chuyện liên quan đến đồ chơi của em Hoặc của các bạn xung quanh Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ *Học sinh đọc yêu cầu : 1. Dựa vào các tranh dưới đây, sau khi nghe giáo viên kể câu chuyện, học sinh sẽ kể lại câu chuyện đã được nghe từ thầy ( cô giáo) của mình. 2. Trao đổi với các bạn trong lớp về nội dung từng tranh và ý nghĩa câu chuyện. Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Giáo viên kể lần 1 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Giáo viên kể lần 2 Thế là vì sao nhỉ ? : Mình nhất định phải tìm hiểu cho rõ ! Tranh 1 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Tranh 2 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Em không muốn làm nhà khoa học nữa, định làm bà chủ gia đình hả ! Tranh 3 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Không tin thì anh hãy thử mà xem ! Tranh 4 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Đó là vì có lực ma sát. Các con lớn lên thì sẽ biết thôi mà ! Tranh 5 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Thảo luận nhóm đôi trong 3 phút và đặt tên cho từng tranh ứng với nội dung từng đoạn. Ma-ri-a phát hiện ra hiện tượng kì lạ Ma-ri-a tò mò lẻn ra khỏi phòng khách để làm thí nghiệm Ma-ri-a làm thí nghiệm với đống bát Ma-ri-a và anh trai tranh luận về điều đĩa. Anh trai xuất hiện và trêu em cô bé phát hiện ra Người cha ôn tồn giải thích cho hai con Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ 1-Theo em Ma-ri-a là người như thế nào? * Ma-ri-a là người ham thích quan sát, chịu suy nghĩ nên đã phát hiện ra một quy luật của tự nhiên. 2-Câu chuyện giúp chúng ta hiểu ra điều gì? * Chỉ có tự tay làm thí nghiệm thì mới khẳng định kết luận của mình là đúng. Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Hai nhóm thảo luận trong 3 phút Và mỗi nhóm thi kể nối tiếp từng tranh Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Thế là vì sao nhỉ ? Mình nhất định phải tìm hiểu cho rõ ! Tranh 1 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Tranh 2 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Em không muốn làm nhà khoa học nữa, định làm bà chủ gia đình hả ! Tranh 3 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Không tin thì anh hãy thử mà xem ! Tranh 4 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Đó là vì có lực ma sát. Các con lớn lên thì sẽ biết thôi mà ! Tranh 5 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Học sinh thi kể toàn bộ câu chuyện. Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ
Tài liệu đính kèm:
bai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_10_bai_mot_phat_minh_nho_nho.ppt