Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể một câu truyện đã nghe đã đọc thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó
Đề bài:
Kể một câu chuyện em đã được chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó.
Gợi ý
1. Tìm ví dụ về tinh thần kiên trì vượt khó:
- Tìm mọi cách để giải bài toán khó.
- Luyện tập để viết chữ đẹp.
- Vượt qua hoàn cảnh khó khăn để học tập hoặc rèn luyện.
- Nhà nghèo, phải làm nhiều việ giúp gia đình nhưng vẫn học tập tốt.
- Có bệnh tật nhưng vẫn học tập tốt hoặc rèn luyện thành vận động viên thể thao, thành thợ giỏi.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể một câu truyện đã nghe đã đọc thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện đư ợc chứng kiến hoặc tham gia Đề bài: Kể một câu chuyện em đ ã đư ợc chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia thể hiện tinh thần kiên trì v ư ợt khó. Kể chuyện đư ợc chứng kiến hoặc tham gia Gợi ý 1. Tìm ví dụ về tinh thần kiên trì v ư ợt khó: - Tìm mọi cách đ ể giải bài toán khó . - Luyện tập đ ể viết chữ đ ẹp. - V ư ợt qua hoàn cảnh khó kh ă n đ ể học tập hoặc rèn luyện . - Nhà nghèo, phải làm nhiều việ giúp gia đ ình nh ư ng vẫn học tập tốt. - Có bệnh tật nh ư ng vẫn học tập tốt hoặc rèn luyện thành vận đ ộng viên thể thao, thành thợ giỏi. Đề bài: Kể một câu chuyện em đ ã đư ợc chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia thể hiện tinh thần kiên trì v ư ợt khó. Kể chuyện đư ợc chứng kiến hoặc tham gia Gợi ý 2. Lập dàn ý câu chuyện đ ịnh kể: - Mở đ ầu câu chuyện: Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện . - Diễn biến câu chuyện: Trình bày các khó kh ă n mà nhân vật gặp phải và lòng kiên trì v ư ợt khó của nhân vật - Kết thúc câu chuyện: Nêu kết quả mà nhân vật đ ạt đư ợc hoặc nêu nhận xét về nhân vật, về ý nghĩa câu chuyện. Đề bài: Kể một câu chuyện em đ ã đư ợc chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia thể hiện tinh thần kiên trì v ư ợt khó. Kể chuyện đư ợc chứng kiến hoặc tham gia Gợi ý 3. Dựa vào dàn ý, nói thành lời. Chú ý: - Lựa chọn từ ngữ phù hợp với nhân vật, sự việc. - Kết hợp giọng kể với đ iệu bộ, cử chỉ đ ể diễn tả câu chuyện, hấp dẫn ng ư ời nghe. Đề bài: Kể một câu chuyện em đ ã đư ợc chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia thể hiện tinh thần kiên trì v ư ợt khó. Kể chuyện đư ợc chứng kiến hoặc tham gia Kể trong nhóm Dàn ý câu chuyện đ ịnh kể: - Mở đ ầu câu chuyện: Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện . - Diễn biến câu chuyện: Trình bày các khó kh ă n mà nhân vật gặp phải và lòng kiên trì v ư ợt khó của nhân vật - Kết thúc câu chuyện: Nêu kết quả mà nhân vật đ ạt đư ợc hoặc nêu nhận xét về nhân vật, về ý nghĩa câu chuyện. Đề bài: Kể một câu chuyện em đ ã đư ợc chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia thể hiện tinh thần kiên trì v ư ợt khó. Kể chuyện đư ợc chứng kiến hoặc tham gia Thi kể tr ư ớc lớp. Tiêu chí đ ánh giá: 1. Nội dung câu chuyện đ úng chủ đ ề: 5 đ iểm 2. Cách kể hay, có phối hợp giọng đ iệu cử chỉ: 3 đ iểm 3. Nêu đ úng ý nghĩa của câu chuyện: 1 đ iểm 4. Trả lời đư ợc câu hỏi của bạn hoặc đ ặt đư ợc câu hỏi trao đ ổi với bạn: 1 đ iểm Đề bài: Kể một câu chuyện em đ ã đư ợc chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia thể hiện tinh thần kiên trì v ư ợt khó. Thứ ba ngày 24 tháng 11 n ă m 2009 Toán Nhân với số có ba chữ số Diện tích của mảnh v ư ờn hình vuông là: Bài 3: Tính diện tích của mảnh v ư ờn hình vuông có cạnh dài 125m. Bài giải 125 x 125 = 15625 ( m2 ) Đáp số: 15625 m2
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_ke_chuyen_lop_4_bai_ke_mot_cau_truyen_da_nghe_da_d.pptx