Bài giảng Kể chuyện Khối 4 - Tuần 17: Một phát minh nho nhỏ

Bài giảng Kể chuyện Khối 4 - Tuần 17: Một phát minh nho nhỏ

 Kể chuyện

 Một phát minh nho nhỏ

*Học sinh đọc yêu cầu :

1. Dựa vào các tranh dưới đây, sau khi nghe giáo viên kể câu chuyện, học sinh sẽ kể lại câu chuyện đã được nghe từ thầy ( cô giáo) của mình

2. Trao đổi với các bạn trong lớp về nội dung từng tranh và ý nghĩa câu chuyện.

1-Theo em Ma-ri-a là người như thế nào?

* Ma-ri-a là người ham thích quan sát, chịu suy nghĩ nên đã phát hiện ra một quy luật của tự nhiên.

2-Câu chuyện giúp chúng ta hiểu ra điều gì?

* Chỉ có tự tay làm thí nghiệm thì mới khẳng định kết luận của mình là đúng.

Vận dụng – Mở rộng:

- Tập kể cho người thân nghe câu chuyện

 - Chuẩn bị cho tiết hôm sau Ôn tập cuối HKI.

 

ppt 22 trang ngocanh321 3400
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Khối 4 - Tuần 17: Một phát minh nho nhỏ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆNMỘT PHÁT MINHNHO NHỎ Kể chuyện Một phát minh nho nhỏEm hãy kể câu chuyện liên quan đến đồ chơi của em Hoặc của các bạn xung quanhKHỞI ĐỘNG Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ *Học sinh đọc yêu cầu :1. Dựa vào các tranh dưới đây, sau khi nghe giáo viên kể câu chuyện, học sinh sẽ kể lại câu chuyện đã được nghe từ thầy ( cô giáo) của mình.2. Trao đổi với các bạn trong lớp về nội dung từng tranh và ý nghĩa câu chuyện.Giáo viên kể lần 1 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏThế là vì sao nhỉ ? Mình nhất định phải tìm hiểu cho rõ !Tranh 1Giáo viên kể lần 2: Kể chuyện Một phát minh nho nhỏTranh 2 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏEm không muốn làm nhà khoa học nữa, định làm bà chủ gia đình hả !Tranh 3 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Kể chuyện Một phát minh nho nhỏTranh 4Không tin thì anh hãy thử mà xem ! Kể chuyện Một phát minh nho nhỏTranh 5Đó là vì có lực ma sát. Các con lớn lên thì sẽ biết thôi mà !Thảo luận nhóm đôi Kể chuyện Một phát minh nho nhỏMa-ri-a phát hiện ra hiện tượng kì lạMa-ri-a làm thí nghiệm với đống bát đĩa. Anh trai xuất hiện và trêu emMa-ri-a và anh trai tranh luận về điều cô bé phát hiện raMa-ri-a tò mò lẻn ra khỏi phòng khách để làm thí nghiệmNgười cha ôn tồn giải thích cho hai con1-Theo em Ma-ri-a là người như thế nào?* Ma-ri-a là người ham thích quan sát, chịu suy nghĩ nên đã phát hiện ra một quy luật của tự nhiên.2-Câu chuyện giúp chúng ta hiểu ra điều gì?* Chỉ có tự tay làm thí nghiệm thì mới khẳng định kết luận của mình là đúng. Kể chuyện Một phát minh nho nhỏThảo luận nhóm Kể chuyện Một phát minh nho nhỏThế là vì sao nhỉ ? Mình nhất định phải tìm hiểu cho rõ !Tranh 1 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏTranh 2 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏEm không muốn làm nhà khoa học nữa, định làm bà chủ gia đình hả !Tranh 3 Kể chuyện Một phát minh nho nhỏTranh 4Không tin thì anh hãy thử mà xem ! Kể chuyện Một phát minh nho nhỏTranh 5Đó là vì có lực ma sát. Các con lớn lên thì sẽ biết thôi mà ! Kể chuyện Một phát minh nho nhỏHọc sinh thi kể toàn bộ câu chuyện. Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ Kể chuyện Một phát minh nho nhỏVận dụng – Mở rộng: - Tập kể cho người thân nghe câu chuyện - Chuẩn bị cho tiết hôm sau Ôn tập cuối HKI. Kể chuyện Một phát minh nho nhỏChào các em!

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_khoi_4_tuan_17_mot_phat_minh_nho_nho.ppt