Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Bài 9: Kính trọng, biết ơn người lao động (Tiết 1) - Trường TH Sơn Lộc
Bài tập 3: Những hành động, việc làm nào dưới đây thể hiện sự kính trọng và biết ơn người lao động?
a. Chào hỏi lễ phép.
b. Nói trống không.
c. Dùng hai tay khi đưa hoặc nhận vật gì.
đ. Học tập gương những người lao động.
e. Quý trọng sản phẩm lao động.
g. Giúp đỡ người lao động những việc phù hợp với khả năng.
h.Chế giễu người lao động nghèo, người lao động chân tay.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Bài 9: Kính trọng, biết ơn người lao động (Tiết 1) - Trường TH Sơn Lộc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN LỘC Đạo đức – Lớp 4 Bài 9: Kính trọng ,biết ơn người lao động. ( tiết 1) KHỞI ĐỘNG Chúng ta phải yêu lao động vì lao động giúp con người phát triển lành mạnh và đem lại cho con người cuộc sống ấm no hạnh phúc. Mỗi người đều phải biết yêu lao động và tham gia lao động phù hợp với khả năng của mình. 1. Em m ơ ướ c lớn lên sẽ làm nghề gì? Vì sao em lại yêu thích nghề đó ? 2. Tại sao mọi ng ười đều phải yêu lao động ? Đạo đức Hoạt động 1: Giới thiệu về nghề nghiệp của bố mẹ em. BÀI 9: KÍNH TRỌNG, BIẾT Ơ N NG ƯỜI LAO ĐỘNG (TIẾT 1) Hoạt động 2: Kể chuyện “ Buổi học đầu tiên” Vì sao một số bạn trong lớp lại cười khi nghe bạn Hà giới thiệu về nghề nghiệp bố mẹ mình? Vì các bạn đó nghĩ rằng: bố mẹ bạn Hà làm nghề quét rác, không đáng được kính trọng như những nghề mà bố mẹ các bạn ấy làm. 2. Nếu em là bạn cùng lớp với Hà, em sẽ làm gì trong tình huống đó ? Em không c ười bạn Em khuyên các bạn không nên c ười Hà Vì nghề nghiệp của bố mẹ Hà rất đán g được trân trọng, c ười đùa bạn là ch ư a biết tôn trọng ng ười khác. Cơm ăn, áo mặc, sách học và mọi của cải khác trong xã hội có được là nhờ những người lao động. Em phải kính trọng và biết ơn người lao động. Ghi nhớ Nông dân Bác sĩ c. Người giúp việc trong gia đình d. Ng ười lái xe ôm đ. Giám đốc công ti e. Nhà khoa học h. Giáo viên i. Kẻ buôn bán ma túy k. Kẻ buôn bán phụ nữ, trẻ em l. Kẻ trộm m. Người ăn xin n. Kĩ sư tin học o. Nhà văn, nhà thơ Bài tập 1: Theo em, trong số những người nêu dưới đ ây, ai là người lao động? Vì sao? Hoạt động 3: Kể tên nghề nghiệp g. Người đạp xích lô Nông dân Bác sĩ c. Người giúp việc trong gia đình d. Ng ười lái xe ôm đ. Giám đốc công ti e. Nhà khoa học g. Người đạp xích lô h. Giáo viên n. Kĩ sư tin học o. Nhà văn, nhà thơ Đây đều là những ng ười lao động vì công việc của họ mang lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội. i. Kẻ buôn bán ma túy k. Kẻ buôn bán phụ nữ, trẻ em l. Kẻ trộm m. Người ăn xin Họ không phải ng ười lao động vì việc làm của họ gây nguy hại cho đất n ước . Bài tập 2: Em hãy cho biết, những người lao động trong các tranh dưới đây làm nghề gì và công việc đó có ích cho xã hội nh ư thế nào? Thảo luận nhóm 4 BÀI 9: KÍNH TRỌNG, BIẾT Ơ N NG ƯỜI LAO ĐỘNG (TIẾT 1) Nghề nghiệp Ích lợi cho xã hội Nghề nghiệp Ích lợi cho xã hội Bác sĩ Khám và chữa bệnh cho mọi ng ười Nghề nghiệp Ích lợi cho xã hội Thợ xây Xây nên những ngôi nhà, tr ường học, công viên Nghề nghiệp Ích lợi cho xã hội Công nhân lái máy cẩu Nghề nghiệp Ích lợi cho xã hội Ng ư dân Đánh bắt thủy hải sản, cung cấp thức ă n cho con ng ười Nghề nghiệp Ích lợi cho xã hội Kĩ s ư tin học Nghề nghiệp Ích lợi cho xã hội Nông dân Tạo ra lúa gạo Chào hỏi lễ phép. b. Nói trống không. c. Dùng hai tay khi đưa hoặc nhận vật gì. đ. Học tập gương những người lao động. e. Quý trọng sản phẩm lao động. g. Giúp đỡ người lao động những việc phù hợp với khả năng. h.Chế giễu người lao động nghèo, người lao động chân tay. Bài tập 3: Những hành động, việc làm nào dưới đây thể hiện sự kính trọng và biết ơn người lao động? Cơm ăn, áo mặc, sách học và mọi của cải khác trong xã hội có được là nhờ những người lao động. Em phải kính trọng và biết ơn người lao động Ghi nhớ Dặn dò Thực hành những lời nói và việc làm thể hiện sự kính trọng, biết ơn người lao động. Chuẩn bị bài tập 5, 6 / SGK trang 30 để học vào tiết sau. CHÀO TẠM BiỆT CÁC EM HỌC SINH THÂN YÊU !
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_lop_4_bai_9_kinh_trong_biet_on_nguoi_lao_d.ppt