Bài giảng Đạo đức Khối 4 - Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 1) (Bản đẹp)
Theo em, trong những việc làm dưới đây, việc làm
nào thể hiện tính trung thực trong học tập ?
a) Nhắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra.
b) Không làm bài tập mà mượn vở của bạn để chép.
c) Không chép bài của bạn trong giờ kiểm tra.
d) Giấu điểm kém, chỉ báo điểm tốt với bố mẹ.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đạo đức Khối 4 - Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 1) (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng Các em đến với tiết học Đạo đức Bài 1: T rung thực trong học tậ p (tiết 1) Mục tiêu 1. Học sinh biết cần p hải trung thực trong học tậ p , một số biểu hiện của trung thực trong học tậ p . 2. Nhận thức được giá trị của trung thực nói chung và trung thực trong học tậ p nói riêng. 3. Biết đồng tình, ủng hộ những hành vi trung thực và p hê p hán những hành vi thiếu trung thực trong học tậ p . Hoạt động 1: Xử lí tình huống Tình huống: Hôm qua, Long mải chơi, quên chưa sưu tầm tranh, ảnh p hục vụ cho bài học. Sáng nay đến lớ p , Long mới nhớ ra và rất lo lắng Theo em, bạn Long có thể có những cách giải quyết như thế nào? 3 cách giải quyết chính: Cách 1: Mượn tranh, ảnh của bạn để đưa cô giáo xem Cách 2: Nói dối cô là đã sưu tầm nhưng quên ở nhà. Cách 3: Nhận lỗi và hứa với cô sẽ sưu tầm, nộ p sau. Nếu em là Long, em sẽ làm gì? Vì sao em làm như vậy? Nếu em là Long, em sẽ làm gì? Vì sao em làm như vậy? C ách giải quyết đúng: Cách 3: Nhận lỗi và hứa với cô sẽ sưu tầm, nộ p sau. KẾT LUẬN : Trong học tậ p , chúng ta cần p hải luôn trung thực. Khi mắc lỗi gì trong học tậ p , ta nên thẳng thắn nhận lỗi và sửa lỗi. Hoạt động 2: Các biểu hiện của trung thực trong học tậ p Theo em, trong những việc làm dưới đây, việc làm nào thể hiện tính trung thực trong học tập ? a) Nhắc b ài cho bạn trong giờ kiểm tra . b) Không làm bài tập mà mượn vở của bạn để chép. c) Không chép bài của bạn trong giờ kiểm tra. d) Giấu điểm kém, chỉ báo điểm tốt với bố mẹ. S S Ñ S Tại sao cần trung thực trong học tậ p ? Trung thực trong học tậ p sẽ giú p các em mau tiến bộ và được mọi người tin yêu. Nếu chúng ta gian dối, chúng ta có tiến bộ được không ? Học tậ p giú p chúng ta tiến bộ. Nếu chúng ta gian dối, kết quả học tậ p sẽ không thực chất nên chúng ta sẽ không tiến bộ được. Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ 2/ Em hãy bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến dưới đ ây ( tán thành, phân vân hay không tán thành) : a) Trung thực trong học tậ p chỉ thiệt mình b) Thiếu trung thực trong học tậ p là giả dối c) Trung thực trong học tậ p là thể hiện lòng tự trọng Hoạt động 4: Liên hệ bản thân Nêu những hành vi của bản thân mà mà em cho là trung thực trong học tập Ghi nhớ : Trung thực trong học tậ p thể hiện lòng tự trọng. Trung thực trong học tậ p sẽ giú p các em mau tiến bộ và được mọi người yêu quý, tôn trọng DẶN DÒ: Trung thực trong học tậ p và nhắc nhở các bạn cùng thực hiện. Tìm những mẩu chuyện, tấm gương về lòng trung thực trong học tậ p . Chào tạm biệ t và hẹn gặp lại ở tiết sau!
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_khoi_4_bai_1_trung_thuc_trong_hoc_tap_tiet.pptx