Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 8, Tiết 8: Trung thu độc lập - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nghe - viết lại đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài “Trung thu độc lập”.
- Phân biệt r/d/gi, iên/yên/yêng
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nghe - viết
- Tìm và viết đúng chính tả các tiếng bắt đầu bằng r/d/gi (hoặc có vần iên/yên/ iêng) để điền vào ô trống, hợp với nghĩa đã cho
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, yêu thích môn Tiếng Việt
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, bài giảng điện tử
- Học sinh: vở chính tả, vở nháp
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 8, Tiết 8: Trung thu độc lập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: CHÍNH TẢ GV : Trần Thị Huyền Tiết 8: Trung thu độc lập Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nghe - viết lại đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài “Trung thu độc lập”. - Phân biệt r/d/gi, iên/yên/yêng 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nghe - viết - Tìm và viết đúng chính tả các tiếng bắt đầu bằng r/d/gi (hoặc có vần iên/yên/ iêng) để điền vào ô trống, hợp với nghĩa đã cho 3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, yêu thích môn Tiếng Việt ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, bài giảng điện tử - Học sinh: vở chính tả, vở nháp CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức: 2. Khởi động: 3. Bài mới - GV đọc cho HS viết những tiếng có âm đầu là tr/ch trong tiết trước. - Nhận xét - Hát tập thể - 2 HS lên bảng - Lớp viết bảng con - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 3.1.Giới thiệu bài - Nêu ND, YC tiết học, ghi bảng tên bài - Nghe, ghi vở 17-18’ 3.2. Hướng dẫn HS nghe-viết Mục tiêu: Giúp HS viết được các từ khó và viết được đoạn chính tả theo yêu cầu. - GV đọc đoạn viết 1 lần, chú ý đọc thong thả, phát âm rõ ràng. - YC HS đọc thầm, nêu những từ khó dễ viết sai. - Đọc từ khó cho HS luyện viết - GV nhắc nhở HS cách trình bày bài, tư thế ngồi viết. - GV đọc từng câu hoặc từng cụm từ cho HS viết (nhắc lại 2 lần). - GV đọc lại bài chính tả 1 lượt, YC HS soát lỗi, ghi số lỗi và tự sửa những lỗi viết sai.HS - Cả lớp theo dõi - HS nêu - HS viết bảng con - Lắng nghe - HS viết vở ô li - 2 HS cùng bàn đổi vở cho nhau soát lỗi, tự sửa lỗi. 8-10’ 3.3. Hướng dẫn HS làm BT chính tả *Bài tập 2 a- Điền vào chỗ trống những tiếng bắt đầu bằng r, d hoặc gi *Bài tập 3 a- Tìm các từ có tiếng mở đầu bằng r, d hoặc gi có nghĩa như yêu cầu - Nhận xét 7 - 10 bài. - Nhận xét chung - YC HS suy nghĩ rồi điền vào SGK bằng bút chì. - Gọi HS trình bày bài làm - Nhận xét, nêu nội dung khôi hài của truyện. - GV nêu nghĩa của từ, YC HS viết ra bảng con. Thi xem HS nào tìm đúng và nhanh - Nhận xét, chốt lại lời giải. Khen HS tìm đúng, nhanh. - Lắng nghe - 1 HS đọc YC - HS điền SGK - 1 HS làm bảng phụ - 1 - 2 HS - HS khác nhận xét - Lắng nghe - 1 HS đọc YC - HS viết bảng con, ai làm xong giơ bảng lên trước - HS nhận xét - Lắng nghe 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau. - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học . - Bổ sung năm học .
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_8_tiet_8_trung_thu_doc.docx