Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 8, Tiết 8: Trung thu độc lập - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 8, Tiết 8: Trung thu độc lập - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Nghe - viết lại đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài “Trung thu độc lập”.

- Phân biệt r/d/gi, iên/yên/yêng

2. Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng nghe - viết

- Tìm và viết đúng chính tả các tiếng bắt đầu bằng r/d/gi (hoặc có vần iên/yên/ iêng) để điền vào ô trống, hợp với nghĩa đã cho

3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, yêu thích môn Tiếng Việt

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, bài giảng điện tử

- Học sinh: vở chính tả, vở nháp

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 3210
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 8, Tiết 8: Trung thu độc lập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: CHÍNH TẢ	 
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 8: Trung thu độc lập 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: 
- Nghe - viết lại đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài “Trung thu độc lập”. 
- Phân biệt r/d/gi, iên/yên/yêng
2. Kĩ năng: 
- Rèn kĩ năng nghe - viết
- Tìm và viết đúng chính tả các tiếng bắt đầu bằng r/d/gi (hoặc có vần iên/yên/ iêng) để điền vào ô trống, hợp với nghĩa đã cho
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, yêu thích môn Tiếng Việt
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, bài giảng điện tử
- Học sinh: vở chính tả, vở nháp
CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức:
2. Khởi động:
3. Bài mới 
- GV đọc cho HS viết những tiếng có âm đầu là tr/ch trong tiết trước.
- Nhận xét
- Hát tập thể
- 2 HS lên bảng
- Lớp viết bảng con
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
3.1.Giới thiệu bài
- Nêu ND, YC tiết học, ghi bảng tên bài
- Nghe, ghi vở
17-18’
3.2. Hướng dẫn HS nghe-viết
Mục tiêu: Giúp HS viết được các từ khó và viết được đoạn chính tả theo yêu cầu. 
- GV đọc đoạn viết 1 lần, chú ý đọc thong thả, phát âm rõ ràng.
- YC HS đọc thầm, nêu những từ khó dễ viết sai.
- Đọc từ khó cho HS luyện viết
- GV nhắc nhở HS cách trình bày bài, tư thế ngồi viết.
- GV đọc từng câu hoặc từng cụm từ cho HS viết (nhắc lại 2 lần). 
- GV đọc lại bài chính tả 1 lượt, YC HS soát lỗi, ghi số lỗi và tự sửa những lỗi viết sai.HS
- Cả lớp theo dõi
- HS nêu
- HS viết bảng con
- Lắng nghe
- HS viết vở ô li
- 2 HS cùng bàn đổi vở cho nhau soát lỗi, tự sửa lỗi.
8-10’
3.3. Hướng dẫn HS làm BT chính tả
*Bài tập 2
a- Điền vào chỗ trống những tiếng bắt đầu bằng r, d hoặc gi
*Bài tập 3
a- Tìm các từ có tiếng mở đầu bằng r, d hoặc gi có nghĩa như yêu cầu
- Nhận xét 7 - 10 bài.
- Nhận xét chung
- YC HS suy nghĩ rồi điền vào SGK bằng bút chì.
- Gọi HS trình bày bài làm
- Nhận xét, nêu nội dung khôi hài của truyện.
- GV nêu nghĩa của từ, YC HS viết ra bảng con. Thi xem HS nào tìm đúng và nhanh
- Nhận xét, chốt lại lời giải. Khen HS tìm đúng, nhanh.
- Lắng nghe
- 1 HS đọc YC
- HS điền SGK
- 1 HS làm bảng phụ
- 1 - 2 HS 
- HS khác nhận xét
- Lắng nghe
- 1 HS đọc YC
- HS viết bảng con, ai làm xong giơ bảng lên trước
- HS nhận xét
- Lắng nghe
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò 
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau.
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH: 
- Bổ sung năm học . 
- Bổ sung năm học . 

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_8_tiet_8_trung_thu_doc.docx