Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 13, Tiết 13: Thêu móc xích (Tiết 1) - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS biết cách thêu móc xích và ứng dụng của thêu móc xích
- Thêu được các mũi thêu móc xích theo đường vạch dấu
- Đối với HS khéo tay: Thêu thành thạo. Mũi thêu đều nhau, thêu được tám vòng xích và đường thêu ít bị dúm
2. Kĩ năng: Thực hành thêu móc xích
3. Thái độ: HS hứng thú học thêu
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Tranh quy trình thêu móc xích; Mẫu thêu móc xích được thêu bằng len trên vải khác màu và một số sản phẩm được trang trí bằng mũi thêu móc xích.
- Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu.
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 13, Tiết 13: Thêu móc xích (Tiết 1) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: KĨ THUẬT GV : Trần Thị Huyền Tiết 13: Thêu móc xích (Tiết 1) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS biết cách thêu móc xích và ứng dụng của thêu móc xích - Thêu được các mũi thêu móc xích theo đường vạch dấu - Đối với HS khéo tay: Thêu thành thạo. Mũi thêu đều nhau, thêu được tám vòng xích và đường thêu ít bị dúm 2. Kĩ năng: Thực hành thêu móc xích 3. Thái độ: HS hứng thú học thêu II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Tranh quy trình thêu móc xích; Mẫu thêu móc xích được thêu bằng len trên vải khác màu và một số sản phẩm được trang trí bằng mũi thêu móc xích. - Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu. III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động c a trò 1-2’ 2-3’ 1.Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Ktra phần chuẩn bị vật liệu dụng cụ - Nhận xét, đánh giá - Hát tập thể - Báo cáo phần chuẩn bị 1-2’ 3.Bài mới 3.1.GTB - Nêu mục đích và y/c tiết học - HS lắng nghe 8-9’ 3.2. Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét mẫu MT: - HS nhận biết được đặc điểm của thêu móc xích - Biết 1 số ứng dụng của thêu móc xích trên thực tế - GV giới thiệu mẫu thêu móc xích, hướng dẫn HS quan sát mẫu - GV nhận xét và nêu tóm tắt đặc điểm của đường thêu móc xích - Nêu câu hỏi, HS trả lời: + Nêu đặc điểm của đường thêu móc xích? + Thế nào là thêu móc xích? - GV chốt ý chính - GV giới thiệu 1 số sản phẩm thêu móc xích và yêu cầu HS trả lời câu hỏi về ứng dụng của thêu móc xích - GV bổ sung và nêu ứng dụng thực tế - HS quan sát sản phẩm mẫu - Đọc sgk và TLCH - Nhận xét 8-9’ 3.3. Hướng dẫn thao tác kỹ thuật MT: HS nắm được quy trình và KT thêu B1:Vạch dấu đường thêu B2: Thêu móc xích - GV đưa slide tranh quy trình thêu móc xích, hướng dẫn HS quan sát hình 2 (SGK) trả lời câu hỏi - GV vạch dấu trên mảnh vải ghim trên bảng, chấm các đường trên đường dấu - GV hướng dẫn HS thao tác bắt đầu thêu - HS quan sát hình 4 trả lời câu hỏi về cách kết thúc đường thêu - GV hướng dẫn HS các thao tác kết thúc đường thêu móc xích - GV làm mẫu toàn bộ lại quy trình - HS dựa vào thao tác thêu và quan sát hình để trả lời câu hỏi và thực hiện thao tác các mũi thêu tiếp theo - HDCN đọc sgk quan sát hình và TLCH - Quan sát GV làm mẫu 10-11’ 3.4. Thực hành MT: Luyện tập k/n thêu móc xích trên giấy ô li - T/c HS thực hành trên giấy - Chọn 1 số sản phẩm yêu cầu lớp nhận xét - Nhận xét, đánh giá - HĐ nhóm 4 - Cá nhân thực hành theo yêu cầu của GV - Quan sát nhận xét sản phẩm của bạn 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét về thái độ và kết quả học tập của HS - Nhận xét chung và dặn dò tiết sau - Nghe nhận xét, dặn dò *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_ki_thuat_4_tuan_13_tiet_13_theu_moc_xich_ti.doc