Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 13, Tiết 13: Thêu móc xích (Tiết 1) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 13, Tiết 13: Thêu móc xích (Tiết 1) - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- HS biết cách thêu móc xích và ứng dụng của thêu móc xích

- Thêu được các mũi thêu móc xích theo đường vạch dấu

- Đối với HS khéo tay: Thêu thành thạo. Mũi thêu đều nhau, thêu được tám vòng xích và đường thêu ít bị dúm

2. Kĩ năng: Thực hành thêu móc xích

3. Thái độ: HS hứng thú học thêu

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Tranh quy trình thêu móc xích; Mẫu thêu móc xích được thêu bằng len trên vải khác màu và một số sản phẩm được trang trí bằng mũi thêu móc xích.

- Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu.

III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 2760
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 13, Tiết 13: Thêu móc xích (Tiết 1) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: KĨ THUẬT
 GV : Trần Thị Huyền Tiết 13: Thêu móc xích (Tiết 1)
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức:
- HS biết cách thêu móc xích và ứng dụng của thêu móc xích
- Thêu được các mũi thêu móc xích theo đường vạch dấu
- Đối với HS khéo tay: Thêu thành thạo. Mũi thêu đều nhau, thêu được tám vòng xích và đường thêu ít bị dúm
2. Kĩ năng: Thực hành thêu móc xích
3. Thái độ: HS hứng thú học thêu
II/ Đồ dùng dạy học: 
- Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Tranh quy trình thêu móc xích; Mẫu thêu móc xích được thêu bằng len trên vải khác màu và một số sản phẩm được trang trí bằng mũi thêu móc xích.
- Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu.
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động c
a trò
1-2’
2-3’
1.Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- Ktra phần chuẩn bị vật liệu dụng cụ
- Nhận xét, đánh giá
- Hát tập thể
- Báo cáo phần chuẩn bị
1-2’
3.Bài mới
3.1.GTB 
- Nêu mục đích và y/c tiết học 
- HS lắng nghe
8-9’
3.2. Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét mẫu
MT: 
- HS nhận biết được đặc điểm của thêu móc xích
- Biết 1 số ứng dụng của thêu móc xích trên thực tế
- GV giới thiệu mẫu thêu móc xích, hướng dẫn HS quan sát mẫu 
- GV nhận xét và nêu tóm tắt đặc điểm của đường thêu móc xích 
- Nêu câu hỏi, HS trả lời:
+ Nêu đặc điểm của đường thêu móc xích?
+ Thế nào là thêu móc xích?
- GV chốt ý chính
- GV giới thiệu 1 số sản phẩm thêu móc xích và yêu cầu HS trả lời câu hỏi về ứng dụng của thêu móc xích
- GV bổ sung và nêu ứng dụng thực tế
- HS quan sát sản phẩm mẫu
- Đọc sgk và TLCH
- Nhận xét 
8-9’
3.3. Hướng dẫn thao tác kỹ thuật
MT: HS nắm được quy trình và KT thêu
B1:Vạch dấu đường thêu
B2: Thêu móc xích
- GV đưa slide tranh quy trình thêu móc xích, hướng dẫn HS quan sát hình 2 (SGK) trả lời câu hỏi
- GV vạch dấu trên mảnh vải ghim trên bảng, chấm các đường trên đường dấu
- GV hướng dẫn HS thao tác bắt đầu thêu
- HS quan sát hình 4 trả lời câu hỏi về cách kết thúc đường thêu
- GV hướng dẫn HS các thao tác kết thúc đường thêu móc xích
- GV làm mẫu toàn bộ lại quy trình
- HS dựa vào thao tác thêu và quan sát hình để trả lời câu hỏi và thực hiện thao tác các mũi thêu tiếp theo
- HDCN đọc sgk quan sát hình và TLCH
- Quan sát GV làm mẫu
10-11’
3.4. Thực hành
MT: Luyện tập k/n thêu móc xích trên giấy ô li
- T/c HS thực hành trên giấy
- Chọn 1 số sản phẩm yêu cầu lớp nhận xét
- Nhận xét, đánh giá
- HĐ nhóm 4
- Cá nhân thực hành theo yêu cầu của GV
- Quan sát nhận xét sản phẩm của bạn
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét về thái độ và kết quả học tập của HS
- Nhận xét chung và dặn dò tiết sau
- Nghe nhận xét, dặn dò
*ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_ki_thuat_4_tuan_13_tiet_13_theu_moc_xich_ti.doc