Giáo án Thể dục Lớp 4 - Chương trình Học kì I - Phan Vũ Linh
I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật:Tập hợp hàng dọc,dóng hàng, điểm số,đứng nghiêm, dứng nghỉ,
Yêu cầu: tập hợp nhanh trật tự,động tác điểm số đúng theo khẩu lệnh của GV. - - Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”.
Yêu cầu: HS biết cách chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
II. Địa điểm và phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: 1 còi, kẻ san chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức
1 Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện,
- Trò chơi.
“Tìm người chỉ huy”
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
2.Cơ bản:
a.Ôn tập đội hình, đội ngũ:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,
- Đứng nghiêm, đứng nghỉ.
b. Chơi trò chơi:
“Chạy tiếp sức.”
3. Kết thúc:
- Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn đội hình đội ngũ vừa học.
6.8’
1.2L
1.2’
18.22’
12.14’
6.8’
3.5’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học
- Cho học sinh KĐ
- GV nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi
- GV nhận xét kết quả giơ học
- GV giao bài tập về nhà.
TUẦN 1 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 1 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH, TỔ CHỨC LỚP- TRÒ CHƠI “CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC” TCT: 1 I.Mục tiêu: - Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4. Yêu cầu: học sinh biết được một số nội dung cơ bản và thái độ học tập đúng. - Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện. Yêu cầu: HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục. - Biên chế tổ chọn cán sự bộ môn. - Trò chơi “ chuyển bóng tiếp sức” Yêu cầu: HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn. II.Địa điểm phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh bảo đảm an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, 4 quả bóng. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV tập hợp lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. * Trò chơi “ Tìm người chỉ huy” 2. Cơ bản: a. Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4 - Thời lượng học 2 tiết / tuần, học 35 tuần, 72 tiết. Nội dung gồm: - Đội hình đội ngũ. - Bài thể dục phát triển chung. - Bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản. - Trò chơi vận động. b. phổ biến nội quy yêu cầu tập luyện. - Trong giờ học quần áo phải gọn gàng. - Không được đi dép lê, phải giầy hoặc đi dép có quai hậu. - Khi muốn ra vào lớp hoặc nghỉ phải sin phép giáo viên bộ môn. c.Biên chế tổ tập luyện. - Lớp chia thành ba tổ, bầu tổ trưởng do tổ bâu ra. d. Chơi trò chơi: “ Chuyền bóng tiếp sức” 3. Kết thúc: * Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn tập đội hình đội ngũ vừa học. 8.10’ 1.2’ 2.3’ 18.22’ 4.6’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Cho HS khởi động. GV giới thiệu chương trình học thể dục lớp 4 cho cả lớp nắm được. GV đưa ra những yêu cầu trong giờ học. - Chia tổ nhóm thực hiện. - GV tổ chức chơi trò chơi. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn nội dung vừa học. BÀI 2 TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, ĐỨNG NGHIÊM ĐỨNG NGHỈ - TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC ” TCT: 2 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật:Tập hợp hàng dọc,dóng hàng, điểm số,đứng nghiêm, dứng nghỉ, Yêu cầu: tập hợp nhanh trật tự,động tác điểm số đúng theo khẩu lệnh của GV. - - Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”. Yêu cầu: HS biết cách chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ san chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Trò chơi. “Tìm người chỉ huy” - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát 2.Cơ bản: a.Ôn tập đội hình, đội ngũ: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, - Đứng nghiêm, đứng nghỉ. b. Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2L 1.2’ 18.22’ 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giơ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 2 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 3 QUAY PHẢI, QUAY TRÁI, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG NHANH” TCT: 3 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: quay phải quay trái, dàn hàng dồn hàng, Yêu cầu: dàn hàng, dồn hàng nhanh trật tự,động tác quay phải, quay trái đúng kỹ thuật, đều đẹp đúng khẩu lệnh. - Chơi trò chơi “thi xếp hàng nhanh”. Yêu cầu: HS biết cách chơi đúng luật trật tự, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giơ học Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát *Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1.2 Chơi trò chơi . “ tìm ngừơi chỉ huy”. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Dàn hàng, dồn hàng. quay phải, quay trái, b. Chơi trò chơi: “Thi xếp hàng nhanh.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2L 1.2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giơ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 4 ĐỘNG TÁC QUAY SAU - TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH” TCT : 4 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: quay phải, quay trái, đi đều, Yêu cầu: động tác đều, đúng khẩu lệnh. - Học động tác quay sau Yêu cầu: nhận biết đúng hướng xoay người, làm quen với động tác quay sau. - Chơi trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. Yêu cầu: HS biết cách chơi đúng luật , nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Xoay các khớp, cổ tay, đầu gối hông, bả vai Chơi trò chơi . “ Diệt các con vật có hại”. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Động tác quay phải, quay trái, đi đều. - Học kỹ thuật động tác: Quay đằng sau + TTCB: Đứng cơ bản . + Khẩu lệnh: đằng sau..... quay. + Cử động 1: Lấy gót bàn chân phải và nửa trước bàn chân trái làm trụ quay người sang phải- ra sau. + Cử động 2: Thu chân trái về sát gót chân phải thành tư thế đứng nghiêm. b. Chơi trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn động tác quay đăng sau. 6.8’ 2.8N 1.2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập kết hợp GV nhận xét. - GV hướng dẫn cho học sinh học động tác quay đăng sau, sau đó cho HS tập GV sửa sai cho HS. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 3 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 5 ĐI ĐỀU , ĐỨNG LẠI, QUAY SAU - TRÒ CHƠI “KÉO CƯA LỪA XẺ” TCT: 5 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: đi đều, đứng lại, quay sau, Yêu cầu: nhận biết đúng hướng quay, cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh. - Chơi trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu: HS biết cách chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giơ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Chơi trò chơi . “ Tìm ngừơi chỉ huy”. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Ôn đi đều. - Đứng lại. - Quay sau b. Chơi trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh chạy thành vòng tròn lớn sau đi thành vòng tròn nhỏ. - Dũ chân, lắc vai thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2L 1.2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 6 ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” TCT: 6 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: quay sau. Yêu cầu: cơ bản đúng động tác, đúng với đúng khẩu lệnh. - Học động tác mới: Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu: HS nhận biết đúng hướng vòng, làm quen với kỹ thuạt động tác - Chơi trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. Yêu cầu: Rèn luyện và nâng cao sự tập chung chú ý và khả năng định hướng cho HS. chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, 4.6 khăn chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giơ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Chơi trò chơi . “ Làm theo hiệu lệnh”. - Cho HS xoay khớp cổ tay, đầu gối hông bả vai. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Ôn quay sau. -Học đi đều vòng phải ,vòng trái. + Khẩu lệnh: Vòng bên phải “ bên trái”... bước. + Động tác: Động lệnh bước bao giờ cũng rơi vào chân phía bên sẽ vòng, của đội hình hàng dọc. HS đang đi ở đội hình hàng dọc nghe thấy lệnh vòng bên phải “trái”... bước thì em ở đầu hàng bước chân phải “trái” thêm một bước nữa, dùng mũi bàn chân vừa bước lên vừa làm động tac đẩy xoay người về phía phải “trái” rồi tiếp tục đi, các em đi sau đến chỗ vòng cũng thực hiện động tác như trên. Nếu đội hình 2.4 hàng dọc cùng một lúc, những em ở chỗ vong của bên vòng làm động tấc giậm chân tại chõ hoặc bước ngắn, các em ở các hàng khác bước dài hơn để giữ khoảng cách của hàng khi đi vào chỗ vòng cho đều hàng. b. Chơi trò chơi: “Bịt mắt bắt dê.” 3. Kết thúc: - Cho HS chạy theo vòng tròn lớn sau khép dần lại thành vòng tròn nhỏ, mới đầu nhanh sau chậm dần vòng cuối cùng vừa đi vừa làm động tác thả lỏng rồi đứng lại quay mặt vào trong. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2’ 2.8N 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét - GV tập mẫu động tác sau đó hướng dẫn cho học sinh cách tác và cho học sinh tập GV quan sát và nhận xét sửa sai cho học sinh. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giơ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 4 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 7 ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ VỖ TAY NHAU” TCT: 7 I. Mục tiêu: - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại - Yêu cầu: thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác đi đúng hướng đảm bảo cự ly đội hình. - Chơi trò chơi “Chay đổi chỗ vỗ tay nhau”. Yêu cầu: HS rèn luyện chạy phát triển sức mạnh, chơiđúng luật trật tự, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giơ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát Chơi trò chơi . “ Diệt các con vật có hại”. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Đi đều vòng phải, đứng lại - Đi đều vòng trái đứng lại b. Chơi trò “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2L 1.2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3-5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 8 TẬP HỢP HÀNG HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” TCT: 8 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: Động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, Yêu cầu: Thực hiện cơ bản đúng động tác, tương đối đều, đúng với đúng khẩu lệnh. - Chơi trò chơi “Bỏ khăn”. Yêu cầu: HS tập chung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, 2 chiếc khăn tay III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, * Trò chơi: “ Diệt các con vật có hại” - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. -Tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số. b. Chơi trò chơi: “Bỏ khăn” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2’ 1.2L 18.22’ 12.14’ 5-7’ 3-5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập một lần sau đó chia tổ cho cả lớp tập luyện GV nhận xét Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * Gv - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. KÍ DUYỆT CỦA KHỐI TRƯỞNG KÍ DUYỆT CỦA CHUYÊN MÔN TUẦN 5 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2017 BÀI 9 ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG - TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” TCT: 9 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật:Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu: Thực hiện cơ bản đúng động tác tương đối đều đẹp, đúng với khẩu lệnh. - Chơi trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. Yêu cầu: Rèn luyện nâng cao khả năng tập chung chú ý, khả năng định hướng, chơi đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Chạy theo hàng dọc quanh sân trường * Chơi trò chơi . “Làm theo hiệu lệnh”. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Quay sau - đi đều vòng phải , vòng trái, đứng lại b.Chơi trò chơi: “Bịt mắt bắt dê.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2’ 1.2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập một lần sau đó chia tổ cho cả lớp tập luyện GV nhận xét Cho từng tổ tập HS nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giơ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 10 QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” TCT: 10 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: quay sau, đi đều vòng phải , vòng trái Yêu cầu: thực hiện đúng động tác, đều đẹp đúng khẩu lệnh. - Chơi trò chơi “Bỏ khăn”. Yêu cầu: HS biết cách chơi nhanh nhẹn khéo léo đúng luật,hào hứng nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc - Cho HS xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Quay đằng sau - Đi đều vòng phải vòng trái. b. Chơi trò chơi: “Bỏ khăn.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 200.300m 2.8N 18.22’ 12.14’ 6.8’ 3.5’ 4.5L * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập một lần sau đó chia tổ cho cả lớp tập luyện GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 6 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2017 BÀI 11 TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI - TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” TCT: 11 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng ngang,dóng hàng điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu: Tập hợp và dàn hàng nhanh, không sô đẩy chen lấn nhau, đi đều đén chỗ vòng tương đối đều và đẹp. - Trò chơi “ Kết bạn”. Yêu cầu: Tập chung chú ý,phản xạ nhanh, chơi đúng luật,hào hứng nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Cho HS xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Chơi trò chơi “Diệt các con vật có hại” 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,điểm số. - Đi đều vòng phải, vòng trái đứng lại. b. Chơi trò chơi: “Kết bạn” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 2.8N 1.2’ 18.22’ 12.14’ 6.8’ 3.5’ 4.5 L * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập một lần sau đó chia tổ cho cả lớp tập luyện GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giơ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 12 ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI , VÒNG TRÁI , ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH” TCT: 12 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu: Đi đều đến chỗ vòng không sô lệch hàng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhip. - Chơi trò chơi “Ném trúng đích”. Yêu cầu: HS tập chung chú ý bình tĩnh, khéo léo, ném chính xác vào đích. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, bóng chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên quanh sân trường. - Đi thành vòng tròn vừa đi vừa hít thở sâu Chơi trò chơi .“ Thi xếp hàng”. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. b. Chơi trò chơi: “Ném trúng đích.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 2.8N 100.200m 1’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ Cho học sinh chơi trò chơi - GV điều khiển Cho HS tập một lần sau đó chia tổ cho cả lớp tập luyện GV nhận xét * CS * CS * * * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 7 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2017 BÀI 13 TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” TCT: 13 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu: Tập hợp hàng và dàn hàng nhanh, động tác quay sau đúng hướng đúng yếu lĩnh động tác, đi đều vòng phải, vòng trái đều đẹp, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trò chơi “Kết bạn” Yêu cầu: Tập chung chú ý phản xạ nhanh, quan sát nhanh chơi đúng luật, thành thạo, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát *Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1.2 Chơi trò chơi . “ Tìm ngừơi chỉ huy”. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hộ hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - quay sau. - đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. b. Chơi trò chơi: “Kết bạn.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - Cho HS hát một bài - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2L 1.2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giơ học BÀI 14 QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP- TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH.” TCT: 14 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: quay sau, đi đều vòng phải , vòng trái,đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu: quay sau đúng hướng, không lệch hàng, đi đều đến chỗ vòng và chuyển hướng không sô lệch hàng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Chơi trò chơi “Ném trúng đích”. Yêu cầu: Tập chung chú ý, bình tĩnh, khéo léo ném chính xác vào đích. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, bóng chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giơ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - đứng tại chỗ xoay khớp cỏ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Quay đằng sau - Đi đều vòng phải vòng trái. - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. b. Chơi trò chơi: “Ném trúng đích.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - Cho HS hát một bài - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 2.8N 1,2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ 4.5L * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập một lần sau đó chia tổ cho cả lớp tập luyện GV nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giơ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 8 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2017 BÀI 15 QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP- TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH.” TCT: 15 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật: quay sau, đi đều vòng phải , vòng trái,đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu: quay sau đúng hướng, không lệch hàng, đi đều đến chỗ vòng và chuyển hướng không sô lệch hàng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Chơi trò chơi “Ném trúng đích”. Yêu cầu: Tập chung chú ý, bình tĩnh, khéo léo ném chính xác vào đích. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, bóng chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Đứng tại chỗ xoay khớp cỏ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Quay đằng sau - Đi đều vòng phải vòng trái. - đổi chân khi đi đều sai nhịp. b. Chơi trò chơi: “Ném trúng đích.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - Cho HS hát một bài - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 2.8N 1,2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập một lần sau đó chia tổ cho cả lớp tập luyện GV nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 16 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY- TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI.” TCT: 16 I. Mục tiêu: - Học động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Thực hiện cơ bản đúng động tác - Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu: Tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiẹn: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giơ học - Đứng tại chỗ xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc - Chơi trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”. 2.Cơ bản: a. Học bài thể dục phát triển chung. * Động tác vươn thở. - TTCB: đứng cơ bản. - N1:Chân trái bước sang ngang rộng bằng vai đồng thời hai tay đưa ra trước, bàn tay sấp, mắt nhìn thẳng, hít vào bằng mũi. - N2: Từ từ hạ hai tay xuống và thở ra băng mồm. - N3:Hai tay đưa từ dưới ra ngang lên cao ‘ chếch chữ V’ lòng bàn tay hướng vào nhau, đầu ngửa, mắt nhìn theo tay và từ từ hít sâu vào băng mũi. - N4: Về tư thế chuẩn bị. - N5.8: như 1.4. đổi chân * Động tác tay: - TTCB: Đứng cơ bản. - N1: Khụy gối, lưng thẳng, đồng thời hai tay đưa sang ngang rồi gập khuỷu tay, các ngón tay đặt trên hõm vai - N2: Đứng thẳng, đồng thời hai tay dang ngang bàn tay ngửa. - N3: Khuỵu gối, lưng thẳng, đồng thời hai tay đưa ra trước vỗ vào nhau ‘ tay ngang ngực’ - N4: Về tư thế chuẩn bị. - N5.8. như 1.4. đổi chân. * Ghép hai động vươn thở và tay b. Chơi trò chơi. “ Nhanh lên bạn ơi”. 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - Cho HS hát một bài - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn động tac vươn thở và tay. 6.8’ 2.8N 1,2’ 18.22 12.14’ 4.5L 1.8N 1.8N 2.8N 2.3L 2.8N 1.8N 1.8N 2.8N 2.3L 2.8N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh K - GV tập mẫu một lần cho HS quan sát - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS quan sát và tập theo - GV hô và cùng tập với HS kết hợp GV sửa sai cho HS - GV hô cho HS tập kết hợp GV sửa sai cho HS * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV tập mẫu một lần cho HS quan sát - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS quan sát và tập theo - GV hô và cùng tập với HS kết hợp GV sửa sai cho HS - GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. KÍ DUYEÄT CUÛA KHOÁI TRÖÔÛNG KÍ DUYEÄT CUÛA BAN GIAÙM HIEÄU TUẦN 9 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2017 BÀI 17 ĐỘNG TÁC CHÂN- TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI.” TCT: 17 I. Mục tiêu: - Ôn động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Thực hiện tương đối chính xác động tác. - Học động tác chân Yêu cầu: Thực hiện cơ bản đúng động tác - Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu: Tham gia trò chơi nhiệt tình chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiẹn: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giơ học - Đứng tại chỗ xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Chơi trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”. 2.Cơ bản: a. Học bài thể dục phát triển chung. * Ôn hai động tác: Vươn thở và tay * Động tác chân. TTCB: đứng cơ bản. - N1: đá chân trái ra trước lên cao đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay sấp. - N2: hạ chân trái về trước đồng thời khuỵu gối, chân phải thẳng kiêng gót hai tay đưa ra trước bàn tay sấp. - N3: Về tư thế nhịp 1 - N4: Về tư thế chuẩn bị. - N5.8: như 1.4. đổi chân * Ghép hai động vươn thở , tay và chân b. Chơi trò chơi. “ Nhanh lên bạn ơi”. 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - Cho HS hát một bài - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn động tác vươn thở và tay. 6.8’ 2.8N 1,2’ 18.22 12.14’ 4.5 L 2x8N 1x8N 1x8N 2x8N 2.3L 2x8N 6.8’ 3.5’ 4.5L * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV hô cho HS tập - GV tập mẫu một lần cho HS quan sát - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS quan sát và tập theo - GV hô và cùng tập với HS kết hợp GV sửa sai cho HS - GV hô cho HS tập kết hợp GV sửa sai cho HS * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * -Chia lớp thành 2 nhóm tập * * * * * * * * * * * GV * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giò học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 18 ĐỘNG TÁC LƯNG BỤNG - TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI.” TCT: 18 I. Mục tiêu: - Ôn động tác vươn thở và tay chân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng động tác. - Học động tác: Lưng bụng Yêu cầu: thực hiện cơ bản đúng động tác - Chơi trò chơi “Con cóc là cậu ông trời”. Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi nhiệt tình, chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_4_chuong_trinh_hoc_ki_i_phan_vu_linh.doc