Giáo án Thể dục 4 - Tuần 6 - Bài: Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái - Trò chơi “ném bóng trúng đích”
I. Mục tiêu cần đạt
1. Về năng lực:
1.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Học sinh có các vận động linh hoạt khi thực hiện động tác ĐHĐN. Hình thành thói quen vận động thông qua trò chơi.
- NL TDTT : Bước đầu biết làm quen với bóng ném.
1.2. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự nhớ lại cách thực hiện động tác ĐHĐN đã học. Chủ động tìm hiểu và khám phá, tích cực thực hiện nhiệm vụ luyện tập được giao.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác ĐHĐN và tham gia vào trò chơi.
2.Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: Tự giác tích cực tập luyện để hoàn thành nhiệm vụ của bài tập.
- Trách nhiệm: Nghiêm túc, đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Giáo viên: Tranh ảnh về động tác ĐHĐN,kẻ sân trò chơi, còi
2. Học sinh: Trang phục thể thao theo quy định.
Tuần 6 Thứ 3 ngày 26 tháng 10 năm 2021 MÔN: THỂ DỤC §12: ĐI THƯỜNG THEO NHỊP CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI – TRÒ CHƠI “NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH” Mục tiêu cần đạt 1. Về năng lực: 1.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Học sinh có các vận động linh hoạt khi thực hiện động tác ĐHĐN. Hình thành thói quen vận động thông qua trò chơi. - NL TDTT : Bước đầu biết làm quen với bóng ném. 1.2. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự nhớ lại cách thực hiện động tác ĐHĐN đã học. Chủ động tìm hiểu và khám phá, tích cực thực hiện nhiệm vụ luyện tập được giao. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác ĐHĐN và tham gia vào trò chơi. 2.Về phẩm chất: - Chăm chỉ: Tự giác tích cực tập luyện để hoàn thành nhiệm vụ của bài tập. - Trách nhiệm: Nghiêm túc, đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện. II. Thiết bị dạy học và học liệu: 1. Giáo viên: Tranh ảnh về động tác ĐHĐN,kẻ sân trò chơi, còi 2. Học sinh: Trang phục thể thao theo quy định. III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức và yêu cầu Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu 5phút - Nhận lớp: - Nhận lớp, kiểm tra sức khỏe, trang phục HS - Giới thiệu nội dung bài học - Ổn định tổ chức, điểm số và báo cáo - ĐH nhận lớp - Khởi động: + Chạy trên nền tự nhiên + Xoay các khớp - Trò chơi bổ trợ: ‘Chim bay, cò bay” - Di chuyển, quan sát và chỉ dẫn HS - Giáo viên hướng dẫn cách chơi - ĐH chạy khởi động - ĐH xoay các khớp và chơi trò chơi - HS tham gia chơi 2. Hoạt động hình thành kiến thức Ôn phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng 4 phút - GV treo tranh, yêu cầu HS trả lời câu hỏi: + Nêu các tư thế động tác trong tranh. + Dùng phiếu học tập để HS thảo luận nhóm. + Thử thực hiện động tác theo tranh. - GV làm mẫu động tác và phân tích lại kĩ thuật. - GV Y/C HS thực hiện lại - HS lắng nghe, ghi nhớ tên động tác và cách thực hiện. - Quan sát mẫu. - HS thảo luận nhóm hoàn thành phiếu bài tập. - Chú ý lắng nghe. - HS thực hiện 3. Hoạt động luyện tập: 22 phút Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái GV hướng dẫn cho học sinh ôn tập. HS chú ý lắng nghe. a. Tổ chức luyện tập: - Tập luyện đồng loạt 3 lần - GV hô nhịp, quan sát, sửa sai cho HS. - ĐH tập đồng loạt - Tập luyện theo tổ 2 lần - Yêu cầu tổ trưởng điều khiển các bạn luyện tập theo khu vực. - GV quan sát, sửa sai. - ĐH tập luyện theo tổ, cặp đôi. - Các tổ thi đua 1 lần - GV yêu cầu HS quan sát và nhận xét. - ĐH thi đua b. Trò chơi vận động “Ném bóng trúng đích” c. Hồi tĩnh 1 lần - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi và tổ chức đội hình chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức có hình thức thưởng phạt. - GV nhận xét và tuyên dương. - Hướng dẫn HS các động tác hồi tỉnh. - ĐH trò chơi Đội hình thả lỏng, hồi tỉnh 4. Hoạt động vận dụng: - Vận dụng - Nhận xét giờ học - Xuống lớp 4 phút - Hướng dẫn HS vận dụng động tác của nội dung đội hình đội ngũ trong các hoạt động tập thể. - GVnhận xét, nhắc nhở, tuyên dương HS - Lắng nghe, ghi nhớ và áp dụng vào thực tế Đội hình xuống lớp - HS lắng nghe.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_4_tuan_6_bai_di_thuong_theo_nhip_chuyen_huon.doc